Những kiểu hóa trang trung thu "lạ mắt" dành riêng team văn phòng

02/07/2020
3095
Mục lục

Những kiểu hóa trang trung thu "lạ mắt" dành riêng team văn phòng

Vẫn là một xu hướng tổ chức trung thu tại văn phòng công ty được ưa thích bởi giới trẻ. Hóa trang trung thu có nhiều kiểu lạ mắt, độc đáo ngoài hình ảnh truyền thống chú Cuội, chị Hằng. Bài viết này giới thiệu những kiểu “biến hình” hấp dẫn cho bạn “đu đưa” trong đêm trung thu, đừng bỏ qua nhé.

1. Hóa trang trung thu truyền thống

Chú cuội

Chẳng ai biết hình thù chú Cuội như thế nào, chỉ nghe qua lời kể của ông bà, bố mẹ. Bạn có thể hóa trang thành chú cuội, mặc bộ đồ bà ba màu nâu, đầu quấn vải, tay cầm búa rìu đúng chuẩn “anh thanh niên” chăm chỉ, chất phác ngày xưa. Setup sân khấu với cung trăng, cây đa, chú cuội ngồi khoanh chân, chống cằm nhìn về nơi xa như đang nhớ quê hương và đợi các nhân viên khách đến check in.

Khá thú vị đó chứ? Biến hóa thành chú cuội là dễ nhất trần đời cho đêm trung thu rồi. Bạn có thể thuê đồ và các phụ kiện đi kèm ở các cửa hàng chuyên bán đồ trung thu. Đây thực sự sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của bạn, nhớ chụp ảnh lại và khoe thành quả của mình nhé.

Chị Hằng

Trong trí tưởng tượng của nhiều người thì chị Hằng là một tiên nữ xinh đẹp với bộ trang phục thướt tha, kiểu cách. Cũng có những phiên bản chị Hằng cute, quấn quýt bên chú Cuội và các em nhỏ. Bạn có thể chọn cho mình hình tượng phù hợp nhất để hóa trang nhé.

Ai cũng có thể hóa trang thành chị Hằng một cách thành công. Đặc biệt với các nhân viên nam thì yêu cầu makeup, phong thái, cách biểu diễn hơi khó khăn một chút. Những sẽ mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho mọi người. Sau đó, chị Hằng hãy mang một bọc quà thật to phát cho các em nhỏ nhé.

Cây đa

Hóa thân thành cây đa thì làm sao mà được nhỉ? Không biết các nhân viên khác khi thấy mình trong bộ dạng này sẽ cảm thấy sao đây? Nhưng mà ý tưởng này cũng khá thú vị đây, vậy thì hãy thử cùng với chúng tôi nhé.

Đầu tiên, bạn sẽ cần một bộ tóc giả thật dày đội lên đầu để làm tán lá. Một bộ áo quần bà ba màu nâu để làm thân cây. Bạn có thể chuẩn bị thêm một vài phụ kiện khác để làm rễ. Để tăng thêm phần độc đáo cho màn hóa trang này thì bạn nhớ makeup chân thật và có phần "nông thôn" một chút nhé.

Ánh trăng

Wow. Hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng thì nhiều chứ mấy ai nghĩ đến việc hóa thân thành Ánh trăng nhỉ? Hãy biến nó thành xu hướng luôn bạn nhé.

Không phức tạp như phần hóa trang cây đá, đơn giản bạn chỉ cần một món phụ kiện duy nhất là gối ánh trăng, bộ quần áo mang hình ánh trăng. Rất dễ để tìm kiếm ở các chợ chuyên bán đồ trung thu. Muốn làm cho nó lấp lánh và thu hút sự chú ý của nhiều người, và ghi điểm nếu tổ chức như một cuộc thi. Thì bạn hãy treo thêm dây đèn lấp lánh, tua rua, dây kim tuyến để đúng nghĩa là một ánh trăng sáng tỏ nhé.

Bộ 4 chú cuội, chị hằng, cây đa, ánh trăng mà kết hợp với thì còn gì bằng. Hãy quẩy hết mình trong đêm tiệc trung thu bạn nhé. Lôi kéo thêm những người bạn, là các đồng nghiệp khác tham gia hóa trang để có được một team lầy lội nhất.

Chị thỏ ngọc

Các nhân viên nữ thường thích biến hóa thành cô gái xinh xắn, và chị thỏ ngọc là một gợi ý không thể bỏ qua. Nếu bạn không có thời gian và điều kiện để chuẩn bị trang phục tiên nữ thướt tha, kiều diễm như chị Hằng. Thì chỉ cần bộ váy công chúa màu trắng tinh là được. Nhớ thêm món phụ kiện kính hồng, làm tóc xoăn một chút rồi buộc lên cho gọn gàng mà vẫn bồng bềnh để biến thành chị thỏ ngọc xuất sắc nhất nhé.

Nhiệm vụ của chi thỏ ngọc là kể chuyện, giúp các bé ngủ ngon, nên thần thái lúc nào cũng vui tươi, thân thiện bạn bé. Hãy chuẩn bị những thêm những câu đố vui để khuấy động chương trình và món quà xinh xắn cho người trả lời đúng.

2. Hóa trang trung thu hiện đại

Phù thủy

Không chỉ dịp halloween, mà trung thu bạn cũng có thể biến hóa thành nhân vật phù thủy. Thậm chí là những hình tượng chẳng liên quan gì đến trung thu. Miễn là mang đến những niềm vui cho mọi người, quan trọng hơn hết đây là một kiểu hóa trang ít có trong “ tiền lệ” đêm đoàn viên.

Phần hóa trang phù thủy cũng khá đơn giản. Một bộ áo choàng đen, mũ vành rộng, cây chổi thuê ở cửa hàng. Thêm một vài phụ kiện để chuẩn bị cho màn hô biến phép thuật của bạn nữa như quả táo, quả cam, chiếc cốc, món quà trung thu. Nhưng đừng để diện mạo này khiến các em nhỏ sợ hãi bạn nhé. Tiết chế một chút ở kiểu trang điểm để phù hợp hơn với đêm trung thu chứ không phải là halloween.

Người nhện

Các em nhỏ rất thích người nhện, và cả người lớn chúng ta cũng như vậy.

Hình ảnh người nhện đã quá trở nên nổi tiếng và bạn hoàn toàn biến hóa một cách thành công trong đêm trung thu. Khâu trang phục dành cho người nhện lại đơn giản vô cùng và bạn dễ dàng tìm kiếm được một mẫu ưng ý với bản thân. Khi mặc lên bạn cũng không cần phải trang điểm quá nhiều. Học hỏi thêm một vài động tác để biến thành người nhện thực thụ.

Có một lưu ý dành cho bạn đó là vì bộ trang phục người nhện bó sát cơ thể nên sẽ hơi khó chịu nếu bạn mặc suốt cả đêm trung thu. Hoặc là chọn chất liệu vải thoáng mát, hoặc là bạn hãy chuẩn bị bộ trang phục thường ngày để thay sau khi kết thúc phần diễn nhé.

Cướp biển

Hình ảnh cướp biển quen thuộc trong tiềm thức của nhiều người. Bạn có muốn biến mình thành cướp biển oai phong và có sức hút?

Suốt từ năm 1690 - 1730 là thời kỳ những tên hải tặc hoành hành, nhất là tại khu vực biển Caribe. Để tái hiện lại những vụ cướp bóc xảy ra thì nhiều ngày lễ đã xây dựng nên các vở kịch, hình ảnh nhóm người chuyên đi cướp bóc tài sản trên bờ biển.

Bộ đồ hóa trang thuyền trưởng cướp biển thực sự rất ngầu và khiến bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Có cả phiên bản dành cho mọi đối tượng. Nên cả với các nhân viên nữ cũng đừng ngần ngại biến hóa thành tên cướp biển đầu sỏ, mưu mô nhé. Nhớ makeup cho phù hợp với phong cách thế kỷ XVIII trước.

Thiên thần

Để bình chọn cho kiểu hóa trang đẹp mắt nhất, thì chúng tôi xin dành phiếu của mình cho “thiên thần”.

Có các dang hóa trang thiên sứ tình yêu, thiên thần bóng tối, cô tiên nữ dịu dàng, thiên thần tuyết. Hỡi các bánh bèo ở công ty, bạn sẽ biến thành một cô nàng ngọt ngào, được nhiều người ngưỡng mộ với kiểu hóa trang này chứ?

Trang phục cho thiên thần khá cầu kỳ, đi kèm là các phụ kiện đôi cánh, kính mắt. Bên cạnh đó, mái tóc và kiểu makeup cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Các thiên thần có thể giữ nguyên màu tóc của mình, nhưng nếu có thể hãy làm cho nó bạch kim, xoăn bồng bềnh. Nhấn nhá vào đôi mắt để thu hút ánh nhìn rắc một ít hạt kim tuyến lên mặt. Chắc chắn, bạn sẽ biến thành một biến thần thành công nhất, ấn tượng nhất.

Tôn ngộ không

Hình mẫu này cực kỳ phù hợp cho các nhân viên nam trẻ trung, “nhoi nhoi” một chút. Khâu hóa trang được xem là phức tạp nhưng khi thành công sẽ thu hút rất nhiều em nhỏ.

Bạn có thể thuê bộ hóa trang tề thiên đại thánh ở các cửa hàng cho thuê trang phục và phụ kiện biểu diễn. Đừng quên đội vòng kimco và cầm gậy như ý cho giống với nguyên bản nhất nhé.

Đặc biệt, để mang tạo hình giống nhất đến với đêm trung thu. Thì có lẽ bạn phải tập luyện một vài động tác sao cho giống, ví dụ như gãi ngứa, che mặt, điệu cười...Đừng sợ xấu hay sợ mất “hình ảnh” bản thân trước mặt mọi người. Đổi lại là những niềm vui, sự yêu thích đặc biệt dành cho bạn. Một tấm hình với Tôn Ngộ Không ngoài đời thực mà đăng lên mạng xã hội là được nhiều tương tác lắm đó nha.

3. Lưu ý hóa trang chơi trung thu cho team văn phòng

Một số phụ kiện hóa trang sẽ gây ra bất tiện, không an toàn khi sử dụng. Do đó bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Chọn hình ảnh hóa trang phù hợp, không quá đơn điệu nhưng cũng đừng quá lố. Trang phục hóa trang không quá rườm rà về họa tiết, may quá dài và rộng. Chúng khiến cho bạn khó di chuyển, hơn nữa còn dễ xảy ra vấp ngã.
  • Khi sử dụng mặt nạ nên lựa chọn loại chất liệu vải. Mẫu mã của chúng cũng vô cùng đa dạng và cho bạn hóa thân như thật. Trong khi đó, mặt nạ cao su làm bằng nhựa dẻo, nếu trùm kín đầu thường để lại mùi khó chịu, ngạt thở. Thậm chí là nguy hiểm nếu bạn đeo trong thời gian dài.
  • Dụng cụ hóa trang cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhớ chú ý đến hạn sử dụng của nó. Ngoài ra, để tạo hình cho gương mặt thì bạn cần đến makeup vẽ trực tiếp lên da. Nhưng cần chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn, tránh mẩn ngứa, dị ứng. Đặc biệt, tránh bôi kem quá dày làm bí da và gây khó chịu, chúng cũng dễ dính vào quần áo khi bạn thay đồ.
  • Hạn chế dùng nước hoa/ mỹ phẩm có mùi thơm quá nồng. Khi tiếp xúc với nhiều người dễ gây khó chịu. Vậy là hình ảnh hóa trang của bạn trong mắt mọi người đã “fail” thật rồi đó.

Trên đây là những gợi ý của Trái cây vuông tròn về chọn hình ảnh hóa trang và ý nghĩa từng nhân vật. Chúng tôi cũng không quên đưa ra các gợi ý biến hóa giúp cho kiểu của bạn thành công, hơn hết là an toàn. và không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Mong rằng nó sẽ thật có ích với sự lựa chọn của bạn.

Tổ chức trung thu cũng không thể thiếu tiệc cho mọi người ăn uống, vui chơi. Nếu bạn vẫn đang lên phương án cho điều này thì đừng quên liên hệ đến cho Trái cây vuông tròn nhé. Chúng tôi là đơn vị cung cấp tiệc ngọt, trái cây tươi, tiệc teabreak hấp dẫn hàng đầu, những cách setup tiệc ấn tượng, phù hợp với phong cách công ty bạn. Một lần nữa, chúng tôi chúc cho công ty bạn sẽ tổ chức một đêm tiệc thành công, nhiều đổi mới và được các khách mời đánh giá cao.