12 ý tưởng tổ chức tiệc tất niên công ty mới lạ,độc đáo

26/10/2020
3410
Mục lục

12 ý tưởng tổ chức tiệc tất niên công ty mới lạ,độc đáo

Tiệc tất niên công ty cuối năm - Year End Party (YEP) chính là sự kiện được mong chờ nhất trong dịp cuối năm tại văn phòng, công ty. Đến thời điểm tất niên, mọi người trong công ty lại cùng nhau bàn bạc tìm ý tưởng tổ chức YEP sao cho ấn tượng.

Tiệc tất niên cty thể hiện sự ấm cúng vui vẻ, thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên công ty với nhau. Vì vậy, cần lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm mới lạ để tạo được niềm vui, hứng thú cho mọi người tham dự đông đủ.

Hãy cùng tham khảo những ý tưởng tổ chức tất niên cuối năm cho công ty “top thịnh hành” sau đây nhé!

1. Team-building & mini games

Tổ chức tiệc tất niên công ty Year End Party kết hợp với Team - Building và mini games ý tưởng vô cùng hoàn hảo là trò chơi vận động đầy thú vị.

Các trò chơi teambuilding trong văn phòng thú vị có rất nhiều như tam sao thất bản, bịt mắt vẽ tranh, đập bóng bằng mông, truyền bánh bằng mặt,.. Tùy vào số lượng nhân viên tham gia nhiều hay ít mà quản trò có thể lên danh sách trò chơi phù hợp.

Việc tổ chức trò chơi tập thể trong chính văn phòng làm việc (nếu thành viên công ty không quá đông), tùy vào luật chơi, số lượng người chơi và diện tích công ty bạn có.

Ví dụ như tại văn phòng công ty bị giới hạn về không giâ, công ty có thể chia người chơi thành nhiều đội nhỏ chơi theo “vòng đấu bảng”, loại từ từ. Việc tổ chức này không chỉ chỉ tạo nên sự mới lạ, mà còn tạo được sự gây cấn qua từng vòng thi đấu nữa đấy.

Đối với những công ty có số lượng nhân viên đông thì có thể tổ chức trò chơi tập thể tại hội trường, sảnh chính, sân thượng hoặc phòng hội nghị của công ty. Tuy nhiên cần thông qua ý kiến Ban lãnh đạo công ty trước khi tổ chức bạn nhé! Hoặc ban tổ chức cũng có thể chia nhỏ đội chơi và tổ chức thi loại trực tiếp với nhau để vừa đủ không gian, vừa gây cấn, hấp dẫn.

Team building & Mini game

2.Ý tưởng xanh,hướng về thiên nhiên

Tất niên công ty với chủ đề tổ chức màu xanh thiên nhiên chắc hẳn sẽ tạo được sự hứng thú cho nhân viên cùng khách mời tham dự, đặc biệt là khi tiết trời cuối năm rất mát mẻ, dễ chịu.

Với ý tưởng tổ chức này, công ty chỉ việc phủ xanh cho văn phòng của mình bằng nhiều cây cối, chậu hoa để bàn, bonsai mini,...Đối với những công ty có khuôn viên, sân thượng thì việc tổ chức tất niên ở khu vực này sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn.

Bên cạnh phủ xanh cho văn phòng, thì bàn tiệc tất niên cuối năm cũng được trang trí theo tông xanh thiên nhiên với hoa là để bàn màu xanh, vật dụng trang trí như bong bóng, dây đèn, khay kệ,... chọn màu xanh thiên nhiên cho đồng bộ nhé!

Và để hoàn hảo hơn cho ý tưởng tiệc tất niên xanh cho công ty cuối năm, thực đơn món ăn lý tưởng nhất chính là bánh ngọt và trái cây tươi, kèm một chút rau câu thanh mát. Tiệc ngọt với trái cây và bánh tây rất được ưa chuộng ở văn phòng, công sở vì tính tiện lợi, dễ ăn, đẹp mắt mà tiệc đem lại. Tuy nhiên, tiệc ngọt càng phù hợp hơn với tiệc tất niên công ty cuối năm, khi mà mọi người ai cũng cần giữ dáng, giữ gìn sức khỏe và thanh lọc cơ thể trước khi đón Tết tràn ngập đồ ăn gây “ục ịch”.

Đối với tất niên tại văn phòng công ty, bạn nên phối hợp thực đơn ngọt với một số món ăn mặn đơn giản như kimbap, gỏi cuốn, cánh gà chiên mắm, chả bò,.. để đủ năng lượng cho mọi người vui chơi vận động. Và đặc biệt đừng quên chuẩn bị menu nước uống “xanh”với ép ổi, nước detox chanh,.. nhé!

3.Ý tưởng các cuộc thi/Gameshow

Để cho tiệc tất niên công ty YEP mới mẻ và thú vị thì ý tưởng tổ chức các cuộc thi, gameshow khá hay, mới lạ và độc đáo, vừa đem lại sự tò mò, háo hức cho các nhân viên công ty. đối với ý tưởng tổ chức Year End Party cho công ty, các bạn cần chuẩn bị những quà tặng hấp dẫn, có giá trị để tạo không khí thi đua, sôi động.

Thường các cuộc thi này sẽ được phát động hay lên kịch bản tổ chức kĩ càng trước ngày diễn ra tất niên công ty. đơn giản hơn công ty bạn có thể mô phỏng đơn giản theo các gameshow truyền hình nổi tiếng, ví dụ như “ai là triệu phú”, “nhanh như chớp”, “giọng ải giọng ai”,...

Tuy nhiên, dù là phiên bản tất niên công ty của các gameshow truyền hình, bạn cũng cần biến tấu lại đôi chút để tạo điểm nhấn riêng và sự hài hước cho hoạt động nhé! Như là tổ chức gameshow tất niên công ty “ai là chục phú” (phần thưởng đơn vị chục nghìn theo cấp bậc câu hỏi), “chân ải chân ai” (dựa vào bàn chân đoán tên chủ nhân),...

Đừng quên chuẩn bị bàn tiệc tất niên tại văn phòng, với thật nhiều món ăn đa dạng để tiếp sức cho nhân viên và khách mời kịp thời để vừa chơi, vừa cổ vũ reo hò nhiệt tình bạn nhé!

4. Ý tưởng dạ tiệc cho đêm huyền bí

Ý tưởng tổ chức Year End Party cho công ty dạ tiệc huyền bí sẽ cần phải chuẩn bị trước rất nhiều thứ như là trang trí tiệc, thời gian, quy định chung cho người tham gia, … Do đó bạn cần phải lên ý tưởng trước đó về màu sắc và bố cục, không gian, trang trí dạ tiệc, thực đơn và nơi tổ chức.

Tiệc tất niên công ty dạ hội, với hoạt động chính là giao lưu, nói chuyện, khiêu vũ,.. nên tiệc buffet ngọt sẽ là lựa chọn hợp lý, cho mọi người ăn nhẹ nhàng, chất lượng. vừa đẹp mắt, tinh tế, không chiếm dụng nhiều không gian, và người tham dự tất niên có thể ăn mọi lúc xuyên suốt sự kiện, có thể chơi thỏa thích mà không sợ hết đồ ăn.

Để tất niên công ty, văn phòng với hình thức dạ tiệc trở nên mới lạ, độc đáo, bạn hãy quy định những trang phục “bá đạo” cho mọi người thay vì vest, váy dạ hội thông thường. Một vài gợi ý cho bạn là: dạ hội đồ công sở, dạ hội “hồng phi bóng”, trang phục da beo cho người tham dự,...

Tổ chức dạ tiệc cho bữa tiệc tất niên

5.Ý tưởng dựa theo một bộ phim nổi tiếng

Ý tưởng tổ chức tất niên mới mẻ và độc lạ dựa theo một bộ phim nổi tiếng, sẽ tạo nên buổi tất niên công ty đầy màu sắc và cá tính. chưa kể nếu dựa theo một bộ phim hài như “Mr.Bean”, thì toàn thể mọi người tham dự sẽ có những trận cười đau bụng trong bữa tiệc cuối năm của công ty cho mà xem.

Bạn có thể lựa chọn các bộ phim nổi tiếng để làm chủ đề cho tất niên công ty như: “Tom & Jerry”, “Doreamon”, “Alice in Wonderland”, “Avengers”, ‘Stars War”, … bạn có thể dựa theo cốt phim để bài trí phù hợp cho không gian tổ chức tất niên công ty.

Mỗi thành viên tham dự tất niên công ty đều phải chọn được trang phục giống với nhân vật trong trong phim, và giải thưởng cho người nổi bật nhất trong buổi tất niên cty cũng cần liên quan đến bộ phim được chọn.

Ví dụ: Dựa theo phim “Doraemon” để làm tiệc tiệc tất niên công ty, nhân viên tham dự có thể hóa trang thành Xuka, Nobita, Chaien, Xeko, Dekhi, Doremi, Chaiko… tùy ý lựa chọn, và người có màn hóa trang ấn tượng được bình chọn nhiều nhất sẽ nhận được phần thưởng quý giá là chiếc túi thần kì (túi đựng bút, ví tiền mô phỏng).

Với ý tưởng tổ chức tất niên công ty theo bộ phim như thế này, ban tổ chức cần lựa chọn bộ phim phù hợp, nổi tiếng ai cũng biết và có nhiều nhân vật “bá đạo” để phát triển. Đồng thời thông báo trước với nhân viên cùng khách mời để có thời gian chuẩn bị nhé!

6.Oscar Night

Một ý tưởng độc đáo cho tất niên văn phòng, giúp tạo được động lực và thôi thúc nhân viên bạn làm việc tốt hơn chính là tạo ra một YEP bằng hình thức oscar night ngay tại văn phòng công ty mình.

Với ý tưởng này, bạn cần trang trí văn phòng trang trọng như một buổi trao giải liên hoan Oscar thu nhỏ.

Bên cạnh việc nhân viên, khách mời cùng nhau giao lưu, nói chuyện bên bàn tiệc hoành tráng, chuẩn bị chỉn chu sẵn sàng. Thì điểm nhấn chính của ý tưởng tất niên công ty này là lễ trao thưởng vinh danh cho các nhân viên/phòng ban xuất sắc, làm việc hết mình nỗ lực cống hiến cho công ty trong suốt một năm qua.

Với ý tưởng này, công ty cần phải chuẩn bị sẵn danh sách xếp loại nhân viên cùng phần quà đi kèm từ trước, để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong toàn thể nội bộ công ty. Để tất niên công ty sáng tạo hơn, bạn cũng có thể mô phòng những chiếc cúp giải Oscar bằng bánh, bằng nhựa, bằng đèn cầy,.. để tăng thêm sự thú vị.

7. Ý tưởng cuộc thi “khoảnh khắc văn phòng tôi”

Khoảnh khắc đẹp nhất là khoảnh khắc lưu lại những điều gần gũi và quen thuộc nhất, bạn nên tạo ra một cuộc thi đem lại cho toàn thể nhân viên những ký ức đẹp và ý nghĩa nhất trong suốt một năm làm việc.

Trước khi diễn ra tiệc tất niên, doanh nghiệp sẽ phát động, tổ chức cuộc thi làm video, chụp ảnh về kỷ niệm đáng nhớ nhất của nhân viên khi làm việc.

Chủ nhân của những thước phim, hình ảnh ấn tượng được mọi người trong công ty bình chọn nhiều nhất sẽ chiến thắng trong cuộc thi “khoảnh khắc văn phòng tôi”, và nhận được phần quà vinh dự từ ban lãnh đạo công ty.

Những ấn phẩm này sẽ được tổng hợp làm quà tặng, để trưng bày văn phòng, đăng lên mạng xã hội,...sẽ rất ý nghĩa và mang dấu ấn riêng cho công ty, thương hiệu.

8.Ý tưởng bất ngờ từ “người giấu mặt”

Với ý tưởng này, tất cả ban tổ chức và các khâu chuẩn bị, tổ chức đều diễn ra âm thầm, đến cuối ngày cuối giờ bỗng “bùm” các bàn tiệc tất niên cửa công ty hiện ra hoành tráng, lung linh như có phép màu. Bữa tất niên công ty như vậy không chỉ mang đến niềm vui mà còn rất ấn tượng với nhân viên

Để tổ chức tiệc tất niên YEP bất ngờ cho công ty, địa điểm tổ chức chắc chắn phải ở chính văn phòng, để tổ chức được thuận tiện nhất mà không gây nghi ngờ cho mọi người. Đồng thời, các món ăn, các vật dụng trang trí ưu tiên đơn giản, dễ sử dụng, không tốn thời gian setup, trình bày.

Các bạn có thể lựa chọn một vài món ăn nhẹ, có thể chuẩn bị sẵn như trái cây, bánh ngọt, rau câu, chả bò, kimbap,.. sau đó xếp chúng khéo léo lên đĩa, bọc giấy lại cho vệ sinh, và tìm một nơi bí mật để bảo quản. tương tự với các vật dụng trang trí như khay bánh, nơ ruy băng, bình hoa, nến thơm, dây kim tuyến,..

Vì đã chuẩn bị từ trước tất cả, nên chỉ cần 15 phút vắng mặt của mọi người, ban tổ chức giấu mặt đã setup xong bàn tiệc tất niên bất ngờ, mà chất lượng và hình thức bàn tiệc vẫn đảm bảo hoành tráng, 5 sao nha!

9. Tất niên với chủ đề “chuyến xe buýt cuối năm”

Chủ đề “ Chuyến xe buýt cuối năm” là một trong những chủ đề và là phương thức trang trí không gian lễ tất niên công ty hiện đang được ưa chuộng nhất. Đó là cách trang trí đơn giản, gần gũi nhưng đầy ý nghĩa, với những thông điệp được gửi gắm qua những hình ảnh và thành tựu của doanh nghiệp trong suốt một năm vừa qua.

Tại chủ đề này, không gian của buổi lễ Year End Party sẽ được hô biến và trang trí như một chuyến tàu, một chuyến xe buýt với khung cửa sổ xung quanh là những hình ảnh, những thành tựu vang dội mà cả tập thể doanh nghiệp đã nỗ lực đạt được trong suốt một năm dài vừa qua.

Buổi lễ sẽ gợi nhân viên nhớ về những cố gắng, nỗ lực của bản thân, đồng nghiệp về những gian khổ, khó khăn đã trải qua và cuối cùng là một cảm xúc thỏa mãn, hạnh phúc khi chứng kiến những trái ngọt, thành quả mà mình và công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Đây cũng là một phương pháp vô cùng tuyệt vời để doanh nghiệp thể hiện được sự tri ân đến những người đã cùng đồng hành và cống hiến trong công ty trong suốt một năm dài, tạo động lực phấn đấu cho mọi nhân viên trong năm mới.

Chuyến xe buýt cuối năm

10. Lễ tất niên hoài cổ

“Hoài cổ”, một buổi lễ tất niên YEP mang đậm ý nghĩa nhớ về chuyện xưa với cách tổ chức lễ tất niên theo hướng hoài cổ, vintage. Không gian buổi lễ sẽ được trang trí với khung cảnh được “Cổ xưa hóa” mang phong thời xa xưa, thời bao cấp để tạo một cảm giác hoài cổ và thoải mái cho khách mời tham dự.

Year End Party công ty sẽ được diễn ra với một không khí êm dịu, thoải mái và vô cùng dễ chịu như một bữa tiệc trà gọn nhẹ, ấm cúng giữa những người bạn, cùng ôn về những ký ức, những điều vui vẻ trong suốt một năm vừa qua.

Lễ theo phong cách “hoài cổ” được ưa chuộng bởi không gian êm dịu, thoải mái cùng những hoạt động giúp gia tăng tính đoàn kết giữa các thành viên, từ đó giúp gia tăng hiệu suất trong công việc.

Lễ tất niên "hoài cổ"

11. Lễ tất niên ngoài trời

Một buổi lễ tất niên cty được tổ chức ngoài trời với không gian thoáng đãng, trong lành dưới những bóng cây xanh mát mẻ sẽ là một dịp vô cùng tuyệt vời để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Bước ra ngoài, hòa mình vào thiên nhiên, thoát khỏi bầu không khí áp lực công việc chốn văn phòng hứa hẹn sẽ nhận được vô số sự đồng tình từ các thành viên của công ty.

Công ty có rất nhiều sự lựa chọn để tổ chức một buổi lễ tất niên ngoài trời như: Thuê sân, ban công của các tòa nhà để tổ chức. Bên cạnh không gian thoáng đãng thì việc tổ chức lễ tất niên ngoài trời cũng đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí trang trí, dựng sân khấu. Sử dụng được nguồn ánh sáng mặt trời, giảm bớt chi phí cho các hệ thống chiếu sáng, hệ thống đèn sân khấu,...

Bên cạnh đó, việc tổ chức lễ tất niên ngoài trời cũng đem đến cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn hơn về chủ đề cũng như các hoạt động diễn ra bên trong buổi lễ như: Một buổi tiệc nướng, một buổi dã ngoại, tiệc bãi biển,.... cùng vô số các hoạt động vui chơi, giải trí mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để giúp buổi lễ thêm phần thú vị.

Lễ tất niên ngoài trời

12. Lễ tất niên phong cách tối giản

Một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay chính đơn giản, mọi thứ càng đơn giản, càng tốt. Sự tối giản tạo nên một cảm giác thanh lịch và thoải mái đối với hầu hết tất cả mỗi người.

Một Year End Party theo chủ đề “Tối giản hóa” với cách trang trí đơn giản sẽ tạo cho khách mời tham dự một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Bàn tiệc sẽ được trí với những bình hoa tươi trang nhã, những kệ bánh thơm phức, nóng hổi tỏa ra mùi hương dìu dịu sẽ đem lại cảm giác thèm ăn hơn bao giờ hết.

Với dịch vụ setup tiệc của Trái Cây Vuông Tròn, một buổi lễ tất niên tối giản sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc trang trí nhưng vẫn đáp ứng được về vẻ ngoài của buổi lễ cùng hương vị của món ăn, thể hiện được sang trọng và đẳng cấp của công ty.

Lễ tất niên "tối giản"

Trên đây là một số ý tưởng tổ chức tiệc tất niên Y.E.P mới lạ, độc đáo mà Vuông Tròn chia sẻ với bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng tổ chức buổi tiệc tất niên cho công ty mình. Ngoài ra, nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên đặt tiệc ở đâu, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn để được tư vấn.