Những việc cần làm trong ngày khai trương cửa hàng

06-05-2020 321
Mục lục

Những việc cần làm trong ngày khai trương cửa hàng

Ông cha ta đã nói “đầu xuôi đuôi lọt:”, với hoạt động kinh doanh thì lại càng đúng bạn đã lên kế hoạch những công việc cần làm cho ngày khai trương cửa hàng chưa?

1.Những việc cần làm trong ngày khai trương cửa hàng

  • Hoàn tất những khâu chuẩn bị ở trên, mọi thứ đã trong trạng thái sẵn sàng về sân khấu, đồ cúng, tea break, đội ngũ nhân sự từng khu vực
  • Chào đón khách mời ở cổng, bàn lễ tân, đưa họ vào đúng vị trí ngồi. Gửi lời cảm ơn chân thành vì họ đã dành thời gian đến với bạn ngày hôm nay.
  • Cần có các tiết mục văn nghệ dạo đầu để chào mừng. Sau đó tổ chức múa lân.
  • Tiến hành khai mạc, giới thiệu các thành phần tham gia và đối tác quan trọng. Một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị khách, người tham gia.
  • Phát biểu của những người chủ chốt trong công ty. Những điều tâm huyết và hứa hẹn lợi ích mà cửa hàng mang đến cho khách hàng và cộng đồng.
  • Các nghi thức lễ bắt tay, cắt băng khánh thành. Những lời thăm hỏi, giao lưu giữa chủ cửa hàng, đối tác.
  • Giới thiệu đến những sản phẩm của công ty, khui sâm banh khai tiệc.
  • Đơn vị bố trí người chụp hình chụp ảnh kỷ niệm, ảnh giao lưu và ảnh khách hàng đến tham quan, mua sắm.
  • Kết thúc buổi lễ, tặng quà và tiễn khách.

**Xem thêm: Top 30 lời chúc khai trương công ty thuận lợi nhiều may mắn

2.Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì

Đi xem ngày khai trương

Phong tục người Việt thường đi xem ngày tốt để khai trương. Nếu chọn được ngày hợp với tuổi người chủ kinh doanh thì mọi việc sẽ gặp thuận lợi, tài lộc như ý.

Bạn cũng nên lưu ý đến thời điểm khai trương, bởi nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao trong những ngày cuối tuần, kết hợp nghỉ ngơi, giảm stress. Do đó, khai trương vào ngày cuối tuần cũng là một ý tưởng để thu hút được lượng lớn khách hàng.

**Xem thêm: Kịch bản tổ chức lễ khai trương cửa hàng nhỏ

Trang trí cho cửa hàng, showroom

Để tạo được điểm nhấn đối với khách hàng khâu trang trí vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo có đủ phụ kiện như bóng bay, hoa, băng rôn…chúng được đặt ở những vị trí nổi bật để cửa hàng bạn được lung linh nhất.

Âm thanh, ánh sáng cũng rất quan trọng nếu bạn không muốn có một bữa tiệc khai trương ảm đạm. Cần chọn ánh sáng có màu ấm, làm nổi bật tổng thể không gian. Âm thanh thì sống động, vui vẻ, có thể kết hợp những màn văn nghệ “cây nhà lá vườn” nữa bạn nhé.

Chuẩn bị tiệc tea break

Đừng quên chuẩn bị tiệc tea break nhé. Khách hàng đến đây tham quan, mua sắm, nếu đi lại nhiều và chọn đồ mệt thì cũng cần nghỉ ngơi nữa đó. Một chút tiệc nhẹ với hoa quả, bánh ngọt, nước uống sẽ rất hợp lý, đặt ngay giữa các lối đi để khách hàng có thể tiện lợi thưởng thức bạn nhé. Họ cũng sẽ đánh giá đến sự tận tâm, chu đáo của bạn.

Bạn có thể tham khảo các set tea break tại traicayvuongtron, với những loại trái cây tươi ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, chúng được trình bày đẹp mắt, phù hợp với từng lĩnh vực, ngành hàng khai trương riêng.

Giấy mời tham dự

Một tấm thiệp mời đẹp, với nội dung ngắn gọn, đầy đủ thông tin về lễ khai trương sẽ tạo ra được ấn tượng và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Do đó, bạn hãy thiết kế giấy mời thật đẹp, chú ý tính nhất quán nhé.

**Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch marketing khai trương cửa hàng

Quà tặng khai trương

Bạn không chỉ tạo được dấu ấn đối với khách hàng trong khi tổ chức sự kiện khai trương, mà còn là hậu khai trương, thông qua quà tặng gửi đến khách hàng. Doanh nghiệp hãy chuẩn bị những món quà nhỏ xinh, độc đáo, có biểu tượng cửa hàng để tạo dấu ấn và kỷ niệm khó quên đối với những ai đã từng tham gia lễ khai trương cửa hàng.

Bạn có thể tham khảo một vài món quà như: bộ cốc thủy tinh, mũ bảo hiểm, áo mưa, lọ hoa pha lê, đĩa thủy tinh, đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà cửa, tranh treo tường. Tuy chúng không đắt giá nhưng có ý nghĩa, bạn hãy đựng trong túi xinh xắn nhé.

Hoạt động truyền thông cửa hàng

Nếu bạn không marketing/truyền thông cho ngày khai trương, sẽ chẳng có nhiều khách hàng đến đây.

Cần kết hợp giữa truyền thông offline với online để tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó mới có thể lựa chọn được những đối tượng tiềm năng nhất.

Bạn có thể thực hiện phát tờ rơi, quảng cáo trên báo điện tử, truyền miệng thông qua bạn bè, người thân. Đồng thời, bạn nên có những ưu đãi dành riêng cho khách đến mua vàng.

Nếu như có điều kiện, hãy mời các nghệ sĩ, người nổi tiếng đến chụp hình, PR. Phương pháp này sẽ giúp cửa hàng nhanh chóng được biết biết, nhất là những bạn fans.

Nổi bật và hiệu quả nhất hiện nay đó là tổ chức event, viết bài đăng facebook. Hãy đầu tư thật kỹ lưỡng về hình ảnh cũng như sản phẩm nữa bạn nhé.

Cúng trong ngày khai trương

Một trong những việc cần làm trong ngày khai trương mà bạn không thể bỏ qua đó là cúng khai trương. Nghi thức này giúp bạn có khởi đầu thuận lợi, giúp cho cửa hàng làm ăn phát đạt, có nhiều doanh thu.

Sau khi xem ngày lành tháng tốt, bạn hãy chuẩn bị mâm cỗ đơn giản với hương, nến, hoa tươi, ngũ quả, xôi, chè, muối, gạo và bộ lễ vàng mã khai trương. Bạn cũng có thể làm vài món mặn, cúng trước cửa công ty, thắp nhang và khấn lê.

Sau khi cúng xong thì chọn một vị khách khai trương đầu tiên, là người hợp với tuổi của chủ cửa hàng.

Chuẩn bị băng cắt khai trương

Những việc cần làm trong ngày khai trương không thể thiếu phong tục cắt băng khai trương được. Đây là nghi thức quan trọng, thiêng liêng nhất. Bộ cắt băng khai trương gồm có bông vải, dải cắt, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Màu đỏ là màu chủ đạo của bộ cắt băng. Nhưng theo phong tục tập quán thì bạn có thể chọn bộ cắt màu xanh hay vàng, tím.

Một số doanh nghiệp có điều kiện có thể tổ chức múa lân nhằm tạo ra không khí sôi động, mong muốn mọi sự sẽ được phát đạt, may mắn và thịnh vượng. Đoàn múa lân có ông Địa luôn tươi cười tượng trưng cho hạnh phúc, tiền tài.

Chuẩn bị kịch bản tổ chức buổi lễ

Cần chia làm 2 mốc khi lên kịch bản khai trương cửa hàng. Đó là trước và trong buổi lễ.

Trước buổi lễ thì cần lên số lượng khách mời tham gia, liên hệ cùng các bên làm backdrop, banner, ánh sáng, âm thanh sân khấu. Phân chia công việc hợp lý cho từng bộ phận, ai sẽ phụ trách gì và hỗ trợ gì. Kịch bản thì cần chi tiết nhất có thể, đề cập đến kinh phí dự trù ở mỗi hạng phục.

Kịch bản trong buổi khai trương thỉ cần thuê MC, lễ tân đón tiếp khách mời. Thử âm thanh và ánh sáng, xác định những khách mời nào sẽ lên cắt băng khai trương. Những sản phẩm nào có thể trải nghiệm và trưng bày chủ chốt. Bài phát biểu thì cần nói như thế nào. Cuối cùng, trao quà tặng khách hàng.

**Xem thêm: Cách cúng khai trương tối giản,tiết kiệm cho công ty nhỏ chuẩn phong thuỷ

Hoạt động bán hàng ngày khai trương

Nếu như bạn bỏ qua cơ hội này thì thật lãng phí. Hãy chuẩn bị thật kỹ những việc cần làm nhé: Có thể là trưng bày các sản phẩm đẹp nhất, thời thượng nhất. Khu vực bán hàng rộng rãi để khách không chen lấn nhau. Hơn nữa là có cơ hội trải nghiệm sản phẩm tối đa. Cần tránh hàng hóa thiếu đa dạng, mất thẩm mỹ nếu không khách hàng sẽ cảm thấy mất hứng.

Ngoài ra, các khâu bán hàng như thanh toán, gói đồ cần nhanh chóng, chính xác. Các món đồ như hóa đơn, túi đựng luôn sẵn sàng.

Để hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả. Bạn nên sử dụng những kênh bán hàng/quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Chúng sẽ giúp bạn tính toán một cách nhanh chóng và đưa ra các giải pháp hợp lý hơn.

Đón tiếp các khách mời

Bạn tổ chức cần nhắc nhở, hướng dẫn nhân viên thể hiện sự hiếu khách, quan tâm đến khách hàng. Hướng dẫn nhiệt tình cho các quý khách đến tham quan cũng là một điểm nhấn. Chẳng hạn như gửi xe ở đâu, bảng chỉ dẫn hội trường. Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng, sự quan tâm đặc biệt từ đơn vị.

Chú ý đến đối tác

Cần có kế hoạch tạo dựng hình ảnh tốt đẹp để tạo ra được mối quan hệ đối với các đối tác. Đồng thời, thu hút được sự đầu tư trong tương lai, hay những hợp đồng tiềm năng. Bên cạnh đó, khi cửa hàng bạn gặp khó khăn, thì đối tác sẽ giúp đỡ bạn hết mình.

Chú ý đến khách hàng của bạn

Họ chính là đối tượng mang lại nguồn doanh thu cho cửa hàng bạn. Khi khách hàng tin tưởng, tín nhiệm thì công việc kinh doanh của bạn mới phát triển được. Do đó, hãy cố gắng làm mọi cách để thu hút khách hàng. Trước tiên là một thái độ nồng hậu, cởi mở và nhiệt tình đến từ các vị trí bộ phận trong công ty.

3.Một số lưu ý trong khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Nên đặt mục tiêu cho sự kiện khai trương cửa mình: Đó là lượng khách đến tham quan, số lượng hàng bán ra, doanh thu trong ngày khai trương. Từ đó, bạn dễ dàng hạch toán được số lượng tồn kho, quà tặng, các nguyên vật liệu khác.

Chuẩn bị từ sớm để tránh sai sót: Chẳng hạn nếu bạn thuê địa điểm nào đó, hãy liên hệ ngay với đơn vị cho thuê, nếu bị trùng lịch thì bạn sẽ phải tìm địa điểm khác rất mất thời gian. Ngày khai trương thì mọi người cũng nên đến sớm để chuẩn bị tiệc, vật phẩm, quà tặng…

Bám sát ngân sách: Theo kinh nghiệm thì bạn nên dành khoảng 20% tổng ngân sách bán hàng năm đầu tiên cho ngày khai trương cửa hàng. Sau đó, thời gian còn lại thì bạn sẽ tính toán tổng chi phí để không bị lỗ. Thường xuyên lên các chiến dịch bán hàng để điều chỉnh doanh thu, kích thích nhu cầu và tìm kiếm khách hàng mới.

Thu hút bằng mini game: Đôi khi tiệc khai trương không thể thiếu những trò chơi như quay số trúng thưởng, rút thăm….Hãy xem đối tượng khách hàng là ai để thiết kế trò chơi phù hợp nhất nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng quà cho khách hàng. Dù không tốn quá nhiều chi phí nhưng cũng là cách để ghi điểm tốt nhất.

Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây sẽ có ích cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn sẽ có buổi khai trương cửa hàng thành công, có nhiều doanh thu và được khách hàng tin tưởng.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Khai trương cửa hàng KAMI NAIL
Giá tham khảo: 4.200.000đ
Khai trương cửa hàng mỹ phẩm
Giá tham khảo: 4.700.000đ
khai trương jade spa
Giá tham khảo: 3.500.000đ
Khai trương Spa Mỹ Phương
Giá tham khảo: 5.500.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?