Những điều cần chuẩn bị khi khai trương cửa hàng nhỏ hiệu quả

04/12/2020
1197
Mục lục

Ông bà ta có câu " Đầu xuôi đuôi lọt " và câu nói hoàn toàn đúng trong việc kinh doanh ngày nay. Ban muốn khai trương cửa hàng để kinh doanh nhưng lại không biết quy trình khai trương tổ chức như thế nào? Không biết phải làm sao để buổi khai trương cửa hàng của mình thành công hiệu quả?

Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé, Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết trong ngày khai trương.

1. Đảm bảo hoạt động bán hàng hiệu quả.

Ngày khai trương cũng là ngày đầu tiên cửa hàng đi vào hoạt động vì thế tất cả các quy trình bán hàng hoạt động luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng và vận hành trơn tru.

Cửa hàng nên xây dựng một chu trình bán hàng hoàn chỉnh, đầy đủ nhân lực để đảm bảo đầy đủ và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời trong ngày khai trương cửa hàng.

Bạn cần đảm bảo số lượng hàng hóa phải luôn sẵn sàng để cung cấp cho việc bán hàng, tránh tình trạng thiếu trước hụt sau, lúc đó bạn phải chạy khắp nơi tìm nguồn hàng mất thời gian, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cũng như ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng cửa hàng.

Bên cạnh đó khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng và chính xác, các vật dụng hóa đơn, túi đựng....phai luôn có sẵn để phục vụ tốt cho công tác bán hàng nhằm mang đến sự thoải mái và trải nghiệm tốt nhất cho khách.

Ngoài ra, khâu trưng bày sản phẩm trong ngày khai trương cửa hàng cũng khá quan trọng giúp bạn quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Việc đầu tiên khách hàng vào cửa hàng điều họ nhìn thấy đó là sản phẩm được trưng bày đẹp mắt, bố cục rõ ràng và khoa học, gây cảm giác thiện cảm và muốn mua ngay.

Thêm vào đó nhân viên tiếp đón tận tình tư vấn chuyên nghiệp để khách hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng là mấu chốt để giúp ngày khai trương thành công.

Vận hành hiệu quả hoạt động bán hàng

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

2. Chọn ngày chính thức khai trương

Việc lựa chọn ngày khai trương cửa hàng chính thức vô cùng quan trọng, bạn không nên tự quyết định ngày khai trương cửa hàng của mình, doanh nghiệp có thể tra lịch hoặc tham khảo thầy phong thủy nhằm tránh những ngày xấu, ngày không được xung khắc với bản mệnh, căn cứ sao tốt, sao xấu…

Theo quan niệm ông bà xưa để lại, việc lựa chọn ngày đẹp, phù hợp với tuổi mệnh sẽ mang lại nhiều điềm tốt phong thủy cho công việc làm ăn, như một niềm tin vững vàng cho bước đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và hứa hẹn cho sự phát huy thịnh vượng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu không chọn được ngày khai trương đẹp trong tháng, bạn có thể bán trước để tránh lỡ việc, rồi mới khai trương sau. Một số doanh nghiệp hiện nay họ điều áp dụng hình thức này vì sẽ giúp doanh nghiệp làm quen với khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ngày khai trương cửa hàng vào thứ 7, Chủ Nhật, những ngày đông khách để lấy số lượng khách khởi đầu, không nhất thiết phải chọn ngày đẹp nhất.

Bên cạnh đó chọn ngày khai trương cửa hàng cũng cần lưu ý chọn những thời điểm thị trường đang nóng lên, lượng cầu tăng cao như các dịp lễ tết, cuối tuần để việc khai trương của bạn thu hút được nhiều khách hàng tò mò và chú ý của người đi đường.

Đồng thời, để công việc kinh doanh được thuận lợi, may mắn hanh thông gia chủ cũng nên xin các thần linh phù hộ thông qua hình thức sắm lễ cúng khai trương và văn khấn khai trương.

Chọn ngày phù hợp chính thức khai trương

3. Xây dựng kế hoạch cụ thể những công việc

Ngày khai trương cửa hàng ngoài sự tham gia của khách hàng còn những người đại diện, đối tác… Do đó cần lập danh sách khách mời tham gia sự kiện, số lượng khách tham gia cụ thể để có sự chuẩn bị đón tiếp chu đáo và nhiệt tình tránh thiếu sót và thiếu chuyên nghiệp.

Sau khi đã có được danh sách khách mời tham gia, bạn có thể dự trù được số lượng hàng hóa, quà tặng,… tránh trường hợp thừa quá nhiều gây lãng phí hoặc không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Yếu tố nhân sự đóng vai trò làm nên thành công của buổi khai trương cửa hàng vì vậy hãy lên kế hoạch bố trí nhân sự đầy đủ và sắp xếp công việc hợp lý nhằm để đảm bảo khách hàng được phục vụ một cách tốt nhất.

Dù cửa hàng bạn khai trương lớn hay nhỏ, hay sản phẩm tốt đến đâu giá cả có cạnh tranh thế nào đi chăng nữa, thì cũng không nên quá sơ sài tẻ nhạt như vậy sẽ không thu hút và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cũng như mong muốn họ quay lại ủng hộ sản phẩm trong thời gian lâu dài được.

Hãy lên một ý tưởng độc đáo và triển khai ý tưởng tránh gây nhàm chán mờ nhạt trong ngày khai trương, hoặc bạn có thể tổ chức bằng hình thức chiêu đãi đồ ăn, thức uống, trà, cafe, trái cây, bánh ngọt miễn phí cho khách tham gia.

Sẽ không có một kế hoạch nào hoàn hảo 100% mà không đi kèm những rủi ro hay sự cố bất ngờ ngoài ý muốn. Bạn cần dự trù phương án dự phòng để sẵn sàng tác chiến ngay khi có sự cố không hay xảy ra cho cửa hàng trong ngày khai trương.

Bên cạnh đó muốn buổi lễ khai trương diễn ra hoàn hảo thuận lợi và chu đáo, cần xác định rõ công việc cần làm ngày khai trương, làm như thế nào, tiến hành ra sao, phương án cụ thể, rõ ràng, chi tiết để tránh các trường hợp tình huống phát sinh ngoại lệ.

Xây dựng kế hoạch công việc khai trương

4. Kế hoạch truyền thông ( trước và sau khai trương ).

Sẽ chẳng có một khách hàng nào biết đến ngày khai trương cửa hàng của bạn nếu như không có kế hoạch truyền thông. Bạn đừng nghĩ khai trương chỉ cần chọn ngày và tiến hành làm thì sẽ có người đến tham dự nhé!. Hãy thôi ngay suy nghĩ ngờ nghệch ấy đi nhé!

Một trong những “nút thắt” quan trọng nhất đối với thủ tục làm lễ khai trương cửa hàng là việc thực hiện tốt truyền thông. Để buổi khai trương cửa hàng diễn ra thuận lợi và thành công hãy thực hiện những bước truyền thông dưới đây:

  • Truyền thông báo chí: Viết bài content cho báo, nội dung cụ thể đăng thông tin về ngày khai trương cửa hàng; các thông tin liên quan đến loại hình kinh doanh.
  • Online mạng xã hội: Để thu hút khách hàng bạn có thể lên chiến dịch truyền thông qua các trang mạng xã hội như facebook, instagram, zalo,…
  • Offline: Gửi giấy mời cho tất cả các khách mời thân cận, phát tờ rơi khu vực lân cận. Treo băng rôn, quảng cáo ngoài trời.
  • Giới thiệu được thương hiệu cùng với uy tín nên cam kết, cách thức mua hàng và động lực gì để thúc đẩy họ phải mua hàng.
    Giới thiệu ưu đãi, giảm giá tặng quà hấp dẫn ngày khai trương, tặng voucher, bốc thăm trúng thưởng….
  • Mời người nổi tiếng tham gia với tư cách ca sĩ, người đại diện thương hiệu ( nếu như bạn có điều kiện)

Kế hoạch truyền thông trước và sau khai trương

Trái Cây Vuông Tròn đã chia sẻ cho bạn biết những điều cần biết khi khai trương cửa hàng và hy vọng bạn sẽ có một buổi khai trương thành công ngoài mong đợi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tổ chức tiệc ngọt mà không biết phải làm như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Vuông Tròn sẽ tư vấn và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc tuyệt vời nhất.