Hướng dẫn trang trí trung thu tại văn phòng sáng tạo nhưng ý nghĩa

27/06/2020
3982
Mục lục

Làm thế nào để trang trí tết trung thu tại văn phòng ý nghĩa? Làm thế nào để đêm trung thu không bị “fail” về khâu chuẩn bị và tạo ra được không gian đẹp mắt nhất cho mọi người vui vẻ. Những điều này sẽ được chỉ rõ trong bài viết, cùng theo dõi nhé.

Những phụ kiện trang trí cần có cho trung thu

- Backdrop: Chính là phông nền của sân khấu Thường sẽ thuê thiết kế bên ngoài, yêu cầu backdrop là có những đường nét, họa tiết ngộ nghĩnh về trung thu như chú Cuội, chị Hằng, bé rước đèn ông sao, lân sư, cây tre...mang đến sự gần gũi với mọi người

- Khu vực sân khấu sẽ bao gồm bóng bay kết thành hình hoa, đèn led nhấp nháy nhiều màu sắc tăng thêm không khí sôi động cho đêm trung thu.

- Mâm ngũ quả trung thu được cắt tỉa và trình bày cẩn thận.

- Ánh sáng vừa đủ để chiếu sáng không gian, âm thanh cũng vừa phải để không làm ảnh hưởng khi mọi người nói chuyện với nhau

1. Hướng dẫn trang trí trung thu văn phòng

Bong bóng

Cách chuẩn bị

- Bong bóng nhiều màu sắc: xanh, đỏ, tím, vàng...

- Bong bóng nhiều hình dáng: trái tim, con sâu, con thỏ…

- Băng dán

- Kéo

Cách thực hiện

Với bong bóng, có vô số cách trang trí cho bạn lựa chọn. Thông thường sẽ buộc chùm treo trên tường, trần nhà hoặc tạo ra những hình ảnh thú vị bắt chước trung thu. Tại vị trí sân khấu của bữa tiệc cũng không thể thiếu bong bóng để làm nền được.

Bạn có thể tham khảo những gợi ý trang trí này của chúng tôi nhé.

Bạn có thể sử dụng bong bóng nhiều màu sắc kết chùm và tạo ra hình thù ngộ nghĩnh, chẳng hạn như các con bạch tuộc ở đây. Và tạo thành hình vòng cung để chào đón mọi người đến với bữa tiệc trung thu. Cách làm này hơi cầu kỳ một chút nhưng sẽ bạn sẽ có đêm tiệc đáng nhớ.

**xem thêm:Những chủ đề tổ chức trung thu hấp dẫn ngay tại công ty

Bong bóng màu hồng cũng là phụ kiện trang trí được yêu thích cho trung thu tại văn phòng. Chỉ cần buộc thành từng chùm, treo tại góc phòng là có thể tạo ra được sự thu hút. Để được nổi bật hơn thì bạn nên chọn bong bóng hình trái tim, hình con gấu, con mèo, đính hạt lấp lánh bên ngoài nhé.

Bong bóng xanh cũng rất nổi bật và cách trang trí thì lại vô cùng đơn giản. Bạn buộc bong bóng thành từng chùm, có đoạn dây kim tuyến bên dưới rồi thả lên trần nhà. Làm sao để không ảnh hưởng đến tầm nhìn của mọi người là được bạn nhé. Kết hợp các hình dán trung thu chú cuội, chị hằng, cung trăng...nữa là tuyệt vời.

Đèn nháy

Cần chủ bị

- Đèn nháy nhiều màu sắc

- Đèn nháy đa dạng kích cỡ, hình dáng

- Băng dính

Cách thực hiện

Để mọi thứ được lấp lánh, nổi bật trong đêm trung thu, thì đèn nháy đơn giản chỉ làm đúng nhiệm vụ của nó là soi chiếu. Bạn có thể treo đèn trên tường, thả trần, quấn quanh đồ vật. Tạo ra những góc nhỏ nhưng đó chính là điểm nhấn.

Bố trí dây điện để cắm đèn nháy là điều cần quan tâm. Đừng để cả văn phòng khắp nơi đều vướng víu nhé bạn.

3 cách trang trí dưới đây của chúng tôi sẽ là gợi ý cho bạn.

Những chiếc đèn thả ánh sáng vàng thế này đã đủ khiến bạn “rung động” chưa. Đừng suy nghĩ quá nhiều nữa mà hãy đón “em nó” về để làm đẹp cho công ty bạn nhé. Mẫu đèn này cũng giúp cho không gian trở nên riêng tư hơn, mọi người có góc riêng để chụp ảnh và suy ngẫm. Và đêm trung thu tại công ty sẽ trở nên hoàn hảo.

Đây là một cách gợi ý về sử dụng đèn nháy và cách trang trí tiêu biểu. Bạn thấy đó, đèn hình lá màu sáng bắt mắt, để xung quanh lọ hoa treo trên tường. Nếu muốn biến văn phòng trở nên vintage, hoài cổ một chút để chào đón trung thu thì đừng bỏ qua ý tưởng này nhé.

**Xem thêm:Kịch bản tổ chức trung thu cho nhân viên công ty chi tiết nhất

Đèn nháy 7 sắc cầu vòng liên tục chuyển màu sẽ tạo ra được sự thu hút. Bạn có thể quấn đèn vào những biểu tượng trung thu, hoặc tại vị trí sân khấu. Dây đèn này được bán nhiều ở cửa hàng tạp hóa nên việc mua sắm và trang trí cực dễ dàng.

Dây lấp lánh nhiều màu sắc

Hầu như dịp nào cũng cần đến phụ kiện dây lấp lánh để trang trí văn phòng, chứ không chỉ riêng trung thu. Điều này chứng tỏ sự phổ biến của nó, để hóa phép cho không gian được sôi động và nhộn nhịp hơn.

Cần chuẩn bị:

- Dây kim tuyến

- Dây tua rua

- Kéo

- Băng dính

Cách thực hiện

Cắt dây trang trí thành từng đoạn với chiều dài khác nhau. Mỗi đoạn dây có gắn hình bông hoa, con thỏ, con gấu...ngộ nghĩnh rồi treo thành hình bán nguyệt cung lên tường, trần nhà và ngay cả lối đi lại.

Bạn có thể kết hợp dây lấp lánh với đèn lồng, đèn nháy để tạo không gian thật ấm áp. Màu chủ đạo nên chọn là màu vàng, màu đỏ, màu sắc của sư may mắn và đại diện cho trung thu.

Có một điều cần lưu ý khi sử dụng dây lấp lánh để trang trí tại công ty, đó là không sử dụng quá nhiều dạng dây khác nhau để tránh bị rối. Hơn nữa, chỉ treo ở những nơi làm điểm nhấn. Nếu không việc thu dọn sau đó sẽ trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian.

Các dây tua rua nhiều màu sắc thường không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu. Cùng với dây kim tuyến bên dưới, chúng trở thành “cặp bài trùng” để làm nổi bật đêm tiệc của bạn. Đoạn dây tua rua hơi nhỏ nên thường lồng chung với đèn lồng, làm dây buộc cho bong bóng và quấn quanh lọ hoa, chậu cây. Món trang trí nhỏ nhắn thế này nhưng thật là “có võ” đúng không nào.

Đoạn dây trang trí này khá độc đáo là lạ mắt đấy chứ. Bạn có thể mua các mẫu dây có sẵn như thế này và chỉ việc chọn vị trí trang trí là được. Thông thường thì sẽ treo ngay lối ra vào như hình bán nguyệt. Một góc tường nào đó trong công ty để mọi người chụp ảnh. Sau khi kết thúc đêm tiệc, với lựa chọn này cũng giúp bạn thu dọn dễ dàng hơn khi chỉ cần gỡ băng dính 2 đầu dây là được.

Dạng dây kim tuyến này được sử dụng để trang trí cho hầu hết các dịp. Những đoạn dây đủ màu sắc lồng vào các phụ kiện khác làm chúng trở nên nổi bật và bắt mắt hơn. Bạn có thể lựa chọn dây kim tuyến màu vàng, đỏ cho phù hợp với đêm trung thu nhé. Nhưng nên lưu ý sử dụng vừa đủ, tinh tế để không tạo cảm giác rối mắt.

Đèn lồng

Trung thu thì phải có đèn lồng đúng không nào. Chúng ta sẽ cần có khoảng 5-10 cái để trang trí cho không gian văn phòng. Hoặc số lượng tùy theo ý muốn và thiết kế của bạn để có chuẩn bị nguyên liệu phù hợp.

Cần chuẩn bị

- Đèn lồng có sẵn, hình ngôi sao, con thỏ...

- Dây trang trí

- Túi đồ nghề: kìm, búa, ốc vít, khoan, dây kẽm

Cách thực hiện như sau

Đèn lồng thường được trang trí ở cửa ra vào hoặc trên trần nhà công ty. Treo lủng lẳng để dây chùng xuống hoặc sát tường.

Những chiếc đèn lồng lấp lánh màu sắc sẽ mang đến một diện mạo trung thu mới cho văn phòng bạn. Nếu có điều kiện thì hãy thêm những ánh nến vào bên trong nhé.

Món đồ trang trí trung thu mang ý nghĩa truyền thống này còn giúp cho tâm trạng của mọi người được tốt hơn với cảm giác hào hứng. Mong ước được quay trở về thời niên thiếu của mình và hòa vào những kỷ niệm. Ngày bé ai mà không một lần vòi mẹ mua đèn lồng trung thu chứ nhỉ?

Xem ngay gợi ý với các mẫu và cách trang trí cho văn phòng dưới đây của chúng tôi nhé:

Sử dụng đèn ngôi sao giấy làm chất liệu chính, đi kèm là đèn lồng lụa nhỏ xinh. Tất cả đều được treo rủ xuống từ trần nhà và xen kẽ nhau để mọi người nhìn được tổng thể. Văn phòng công ty sẽ có một đêm sáng bừng, lưu lại ngay nhé.

**Xem thêm:Những món đồ chơi vui tết trung thu cho anh em văn phòng

Sử dụng 100% đèn lồng lụa trang trí, nhưng có sự đan xen giữa màu vàng và đỏ, bên trong là ánh nến lấp lánh tạo ra một không gian thật đẹp. Bạn có thể áp dụng nó cho văn phòng của mình sẽ rất thành công. Giống như một không gian cổ tích mà chỉ có trong truyện.

Dạng đèn lồng Hội An này cũng rất được ưa thích trang trí cho ngày trung thu. Bạn có thể treo 2 đèn ở lối đi lại, điểm xuyết trong không gian và rũ xuống trước mặt bàn làm việc của mọi người. Đối với loại đèn này thì có thể trang trí riêng lẻ, không cần thiết phải đi theo chùm. Có móc treo nên khi thu dọn tương đối dễ dàng.

Mâm cỗ trung thu

- Bày biện mâm cỗ truyền thống

Để có được mâm cỗ trung thu đẹp nhất. Bạn cần phải chú ý đến lựa chọn trái cây, bánh và bố trí làm sao cho màu sắc thật hài hòa. Nên chọn quả xanh lẫn quả chín. Quả xanh mang tính âm, còn quả chính mang tính dương, tượng trưng cho luật âm dương của vũ trụ.

Bạn có thể xem những mâm cỗ đẹp dưới đây của chúng tôi nhé

+ Mâm cỗ với con vật dễ thương

Bạn có thể thấy hai chú cún được làm khéo léo từ bưởi. Xung quanh là chiếc bánh trung thu hình con lợn. Ở giữa là mâm ngũ quả có măng cụt, thanh long, bưởi xanh...cũng đều được thể hiện rất tỉ mỉ.

+ Mâm cỗ tỉa gọt đẹp mắt

Mâm cỗ này đầy ắp các loại quả được tỉa gọt đẹp mắt. Nhất là quả dưa hấu và bí đỏ. Cả văn phòng bạn chắc cũng không nỡ ăn đúng không nào.

+ Mâm ngũ quả ấn tượng

Cũng là một cách trình bày mâm cỗ trung thu đẹp mắt với khả năng cắt tỉa siêu đỉnh. Điểm nhấn ở đây là ngoài hình chú chó từ tép bưởi, dưa hấu, chú cá chép. Thì còn có mâm ngũ quả với chuối, hồng, nho, táo, bưởi xếp rất gọn gàng và đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo mâm cỗ này để trang trí tết trung thu tại công ty nhé

+ Mâm cỗ sắp xếp trong giỏ đẹp mắt

Các loại trái cây được sử dụng để tạo ra hình thù ấn tượng như quả táo, bí đỏ, dưa hấu, xoài. Chúng được gắn thêm mắt nên nhìn mọi thứ thật sinh động. Đi kèm với đó là lồng đèn ngôi sao và lọ hoa xinh xắn.

- Cách tạo hình ngộ nghĩnh cho mâm cỗ

+ Làm chú chó bằng bưởi

Bưởi là loại trái cây tượng trưng cho rằm tháng 8. Nhưng thay vì để nguyên quả đơn điệu, hãy biến nó thành chú chú con để mọi thứ thêm độc đáo nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 3,4 quả bưởi
  • Hạt nhãn làm mắt
  • Tăm nhọn
  • Giỏ, đĩa trang trí
  • Quả cam/táo/lê làm đầu
  • Dưa hấu/đu đủ/dưa vàng làm thân chó

Cách thực hiện

  • Trước tiên, bạn cắt vát phần đầu quả dưa, táo. Nối chúng lại với nhau thông qua que xiên. Cắt bằng phần đáy quả dưa để đặt cố định chú chó trên giỏ.
  • Bóc tách bưởi nhưng vẫn để múi bưởi dính vào vỏ bạn nhé.
  • Dùng tăm để ghim bưởi vào thân dưa, thực hiện từ đỉnh đầu xuống, theo một hàng ngang chạy hết lưng trước. Sau đó mới đắp thêm những phần còn lại để toàn thân chú chó được phủ kín bằng bưởi.
  • Dùng vỏ bưởi để gắn vào tai cún. 4 múi bưởi bóc trần làm chân, hạt nhãn làm mắt. Quả ớt dùng làm lưỡi cho chú cún.
  • Bạn có thể dùng thêm ruy băng, thắt nơ cho chú cún trung thu xinh xắn của mình nhé

+ Làm chú cá thanh long

Nguyên liệu cần có:

  • Thanh long ruột đỏ, ruột trắng
  • Hạt nhãn
  • Vỏ bưởi

Cách thực hiện như sau

  • Bạn cắt vỏ bưởi tạo hình vây cá dọc lưng, và 2 vây nhỏ ở 2 bên. Bạn nhớ cắt chừa phần bỏ nhét vào thanh long và tỉa hình răng cưa ở mép vây nhé.
  • Khía dọc quả thanh long 1 đường ở trên cùng và 2 đường ở 2 bên thân quả
  • Nhét vây cá bằng vỏ bưởi vào quả thanh long. Sau đó thực hiện gắn mắt cho cá bằng hạt nhãn hoặc quả nho đen là xong

+ Tạo hình con cá chép từ quả dưa hấu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Quả dưa hấu
  • Nho xanh, nho đen, nhãn

Cách thực hiện như sau

  • Bạn cần xác định phần lưng cá, bụng cá để có được phương án cắt tỉa phù hợp nhất
  • Dùng thìa múc ruột dưa ở lưng cá
  • Cắt tỉa ở vị trí xung quanh tạo thành mắt và vây cá
  • Cho nho, nhãn đã tách hạt vào phần lưng cá đã khoét lỗ để mang đến sự sinh động và tránh cho lưng cá rỗng.

+ Tạo hình Thỏ ngọc từ quả dưa hấu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Quả dưa hấu dáng dài
  • Nho, việt quất, dâu tây

Cách thực hiện như sau

  • Bạn dùng dao rạch quả dưa theo hình mặt thỏ tròn với đôi tai dài. Các đường rạch cần chắc tay và nét thẳng. Nếu như bạn không tự tin để dựng hình đôi tay thỏ thì hãy tìm hình ảnh chú thỏ in ra giấy, căn hình đôi tay sao cho vừa 1/2 quả dưa dài.
  • Vỏ dưa sẽ được sử dụng để cắt râu trang trí, gắn mũi mắt.
  • Trang trí chú Thỏ ngọc trung thu với mắt, râu
  • Trang trí thêm vào phần lưng thỏ khoét ruột với các loại quả việt quất, dâu tây, mâm xôi, nho…

+ Tạo hình chú công từ quả bí ngòi

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bí ngòi dài, thon
  • Ớt Đà Lạt
  • Ớt chín loại nhỏ
  • Hạt nhãn
  • Cà rốt

Dứa chín

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cắt bí ngòi, lấy phần ngọn là phần thon nhất rồi gắn chặt với quả dứa bằng tăm
  • Tiếp tục gắn ớt đỏ loại to vào bên hông con công. Ớt nhỏ thì gắn dưới cổ.
  • Gọt cà rốt nhọn gắn làm miệng con. Hạt nhãn làm mắt, uốn cong cây xốp thành các nhánh nhỏ để gắn làm mào cho con công.

**Xem thêm:Tổng hợp các mẫu thiệp và lời mời tham dự trung thu phong cách "văn phòng"

2. Những điều nên tránh khi chơi trung thu công ty

- Không nên mặc trang phục tối màu

Theo quan niệm dân gian, ngày lễ trung thu nếu mặc những trang phục tối màu rất dễ bị vận xui ám vào. Do đó, bạn nên mặc những bộ trang phục tươi sáng, màu vàng và màu đỏ là tốt nhất.

Những người độc thân muốn tìm được nửa kia của mình trong ngày này thì hãy buộc sợi dây đỏ cát vào tường cổ tay hoặc cổ chân nhé. Vận khí đào hoa sẽ sớm thu hút được nửa kia của mình.

- Bày mâm cỗ trung thu phù hợp

Mâm ngũ quả trung thu cần có 5 loại trái cây phù hợp, có cả sắc xanh, đỏ, vàng. Tùy theo từng vùng miền sẽ có những bài trí và cách lựa chọn riêng. Với người miền Bắc ưa chuộng quả na, hồng, chuối, bưởi và lựu. Miền Nam sẽ chọn những quả như xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu.

Nhưng với bất kỳ loại quả nào thì cũng cần chuẩn bị tươi ngon, tránh méo mó rất dễ mất tài lộc. Để mâm cỗ thêm ý nghĩa và mang hương vị truyền thống, ngoài những cách cắt tỉa chúng tôi hướng dẫn cho bạn bên trên thì hãy trang trí thêm bánh dẻo, bánh trung thu nữa nhé.

Khi chuẩn bị cúng trung thu thì nên đặt hướng mâm ngũ quả theo hướng mặt trăng. Tiến hành thắp hương khấn, đợi hương tàn mới hóa vàng.

- Buộc tóc gọn gàng khi chơi trung thu

Vầng trán theo phong thủy là nơi thu hút tài lộc nhất trên khuôn mặt. Nhất là với nữ giới thì trong ngày trung thu tuyệt đối không để mái che đi vầng trán của mình để gặp được những may mắn, phú quý về sau.

Trang trí tết trung thu ngay tại công ty sẽ có nhiều thứ cần chuẩn bị. Nhưng sẽ rất vui nếu các bạn nhân viên đều cùng nhau hợp tác, và tạo ra những thứ trang trí thật sáng tạo. Trái cây vuông tròn xin chúc cho công ty bạn sẽ tổ chức đêm trung thu thành công và mang đến nhiều ý nghĩa.

Dù tất bật cho việc trang trí, nhưng đừng quên chuẩn bị tiệc trung thu nhé. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được cung cấp trái cây tươi, bánh ngọt phục vụ, đảm bảo bạn bạn sẽ hài lòng.