Hướng dẫn khai trương cửa hàng quần áo

22/10/2020
3057
Mục lục

Khai trương cửa hàng quần áo như thế nào để tạo nên ấn tượng, được nhiều khách hàng biết đến thương hiệu quần áo của mình, là điều được rất nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Một hướng dẫn khai trương cửa hàng quần áo chi tiết, cụ thể ngay lúc này là điều bạn cần tìm hiểu để tổ chức ngày khai trương cửa hàng đúng ngay từ những bước đầu kinh doanh.

Hướng dẫn khai trương cửa hàng quần áo với những lưu ý được liệt kê ở nội dung sau đây của Trái Cây Vuông Tròn sẽ giúp ích được cho bạn phần nào, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Chú ý đến thời điểm khai trương shop quần áo

Để một cửa hàng quần áo có thể kinh doanh thuận lợi, ngoài yếu tố con người, cửa hàng còn phụ thuộc vào thời tiết và văn hóa địa phương. Ví dụ như bạn không thể bán quần áo giữ ấm tại những vùng nắng nóng quanh năm, hay bán quần áo mát mẻ vào những nơi có khí hậu lạnh. Để tránh điều đó, bạn cần tìm hiểu kỹ ba yếu tố con người, thời tiết và văn hóa tại địa phương trước khi quyết định khai trương cửa hàng quần áo.

Sau khi tìm hiểu kỹ về địa phương, bạn sẽ cần phải tính trước thời gian khai trương sẽ rơi vào khoảng nào. Đối với cửa hàng quần áo, thời điểm khai trương tốt nhất là vào mùa hè tháng 4 hoặc mùa đông tháng 10. Đây là khoảng thời gian chuẩn bị bắt đầu các xu hướng thời trang mới.

Khi khai trương cửa hàng vào những thời điểm này, chủ cửa hàng quần áo hoàn toàn có thể thu hút người mua bằng những mẫu mã mới đặc sắc và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

2. Tạo sự chú ý cho khách hàng trong ngày khai trương shop thời trang

Để buổi khai trương được diễn ra thành công, thu hút được nhiều khách hàng tới mua và thăm quan, chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng cờ đuôi nheo để tăng sự chú ý, tạo cảm giác tò mò cho khách hàng.

Ngoài ra, trong quá trình khai trương, chủ cửa hàng quần áo đừng quên yếu tố âm nhạc. Âm nhạc bắt tai cũng là một vũ khí tuyệt vời để mang khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng. Tuy nhiên, âm nhạc không nên mở quá to, chỉ nên để âm lượng vừa phải, cũng không nên mở nhạc quá khuya tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Ngoài ra, chủ cửa hàng quần áo cần đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị nhằm quảng bá đến khách hàng, gia tăng độ tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu trên khu vực. Chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng những kênh mạng xã hội để tiếp thị.

Tạo sự chú ý cho khách hàng trong ngày khai trương cửa hàng

3. Quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi khai trương cửa hàng thời trang

Trước khi khai trương cửa hàng quần áo, chủ cửa hàng quần áo phải “thủ sẵn” những ý tưởng quảng cáo cho cửa hàng mình, đặc biệt là những chương trình khuyến mãi độc đáo, hấp dẫn, đủ để những khách hàng khó tính cũng phải “đứng ngồi không yên”.

Đồng thời, quảng cáo các chương trình khuyến mãi phải được chạy trong ít nhất 3 tháng đầu tiên để có lượng khách ổn định. Chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng các phương thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay như: Phương thức trực tuyến trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hoặc chạy quảng cáo hiển thị, tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, đừng bỏ qua việc tham khảo những kênh bán hàng và những cách quản lý bán hàng đang là xu hướng trên thị trường để việc kinh doanh trong ngày khai trương đạt được hiệu quả như mong muốn và diễn ra tốt đẹp.

Quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi trong ngày khai trương cửa hàng quần áo

4. Tổ chức bán hàng trong ngày

Có thể nói, những món hàng đầu tiên được bán trong ngày khai trương là những món hàng quan trọng nhất, quyết định ấn tượng và sự yêu thích của khách hàng tới cửa hàng quần áo. Chủ cửa hàng quần áo hãy chuẩn bị thật kỹ về việc tổ chức bán hàng trong ngày khai trương, đừng để mất cơ hội gây ấn tượng với khách hàng bằng những sản phẩm thời trang thời thượng nhất.

Số lượng hàng phải đủ đa dạng và số lượng để cung cấp cho khách hàng trong ngày, tránh tình trạng hàng hóa thiếu đa dạng, gây cảm giác mất hứng. Hơn hết, chủ cửa hàng quần áo phải đảm bảo quy trình bán hàng ngay trong ngày đầu tiên. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác. Và các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng.

Tổ chức bán hàng ngày khai trương cửa hàng quần áo

5. Khai trương cửa hàng quần áo cần bám sát ngân sách

Khai trương tốt sẽ để lại ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng, giúp việc kinh doanh của cửa hàng trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn. Theo kinh nghiệm, chủ cửa hàng quần áo nên dành 20% ngân sách tiếp thị của năm đầu tiên cho toàn bộ sự kiện khai trương cửa hàng quần áo.

Đây cũng là là tỷ lệ hợp lý đủ để bạn có thể khởi động việc tiếp thị từ trước ngày khai trương cửa hàng khoảng 2 tuần cho đến hết lễ khai trương cửa hàng mà vẫn đảm bảo ngân sách tiếp thị cho những tháng còn lại trong năm.

Tính toán ngân sách khai trương cửa hàng quần áo

Trên đây là một số hướng dẫn khai trương cửa hàng quần áo mà Trái Cây Vuông Tròn chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích đến chủ cửa hàng. Ngoài ra, nếu chủ cửa hàng quần áo đang cần đặt tiệc khai trương, đừng bỏ qua Trái Cây Vuông Tròn, với thực đơn phong phú, món ăn tươi mới với những nguyên liệu được vận chuyển và sử dụng ngay trong ngày, cam đoan sẽ làm hài lòng vị giác ngay cả những thực khách khó tính nhất. Còn chần chừ gì nữa, inbox ngay cho Trái Cây Vuông Tròn để được tư vấn nhé.