Cách viết thư mời dự tiệc tất niên công ty cho từng đối tượng khách mời

21/09/2020
6775
Mục lục

Cách viết thư mời dự tiệc tất niên công ty cho từng đối tượng khách mời

Những hướng dẫn viết thư mời dự tiệc tất niên - Year End Pary (YEP) công ty trong bài viết này sẽ là “kho báu” cho những công ty sắp tổ chức tiệc kết thúc năm!

Thư mời dự tiệc tất niên công ty, hình thức quen thuộc nhưng không thể thiếu trong khi tổ chức tiệc kết thúc năm. Hình thức và cả nội dung thư mời thể hiện sự tôn trọng với những người nhận được lời mời từ doanh nghiệp. Do đó, sự chuyên nghiệp không những thể hiện ở khâu tổ chức, mà còn là những lá thư mời ấn tượng, hoàn hảo.

Mẫu thư mời tiệc tất niên Year End Pary thường sẽ có 3 phần chính, đó là lời mở đầu, nội dung và kết thúc. Tùy theo mục đích tổ chức chương trình của doanh nghiệp mà sẽ có sự điều chỉnh về hình thức lẫn nội dung cụ thể của thư mời. Bên cạnh đó, sự trình bày logic, sáng tạo và thẩm mỹ còn là các yếu tố quyết định đến sự hoàn thiện của mẫu thiệp. Nhìn chung thì bạn nên tránh cầu kỳ quá mức dẫn đến thừa thãi. Đồng thời, tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

1.Những lưu ý khi thiết kế thư mời dự tiệc tất niên công ty

- Nội dung của thư mời

Bạn chỉ nên viết ngắn gọn, súc tích, đảm bảo sang trọng, ấm áp. Tạo sự gần gũi, thiện cảm với các khách mời.

Những nội dung chính cần có trong thư mời dự tiệc tân niên văn phòng đó là;

  • Tên khách mời, công ty
  • Chủ đề của chương trình
  • Thời gian, địa điểm
  • Sườn, khung chương trình

Các công ty lớn thì nên ghi thêm thông tin về số ghế, vị trí ngồi tránh tình trạng mất thời gian tìm kiếm chỗ ngồi. Đặc biệt là bản đồ địa điểm công ty, khách mời cũng sẽ đến đúng giờ hơn.

Một số nội dung phụ:

  • Yêu cầu khi đến với bữa tiệc: Trang phục, thời gian…
  • Phong cách tổ chức tiệc sẽ như thế nào

- Cách thiết kế thư mời

Bạn nên sử dụng tông màu tươi sáng, ấn tượng như đỏ, vàng để mang đến sự ấm áp. Tiệc tất niên là thời gian để mọi người sum họp, tổng kết năm cũ và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Do vậy, tránh những màu sắc quá tối và không may mắn bạn nhé.

Một option khác cho bạn đó là dùng màu logo riêng biệt để tạo dấu ấn, đảm bảo không đụng hàng với những kiểu thiệp thông thường.

- Hình ảnh, kiểu chữ

Việc sử dụng hình ảnh cần có chủ đích của nó, đảm bảo tạo ra một chiếc thiệp thật ấn tượng có sức thu hút to lớn. Tùy theo đối tượng khách mời mà bạn cần chọn mẫu thiết kế cùng hình ảnh phù hợp. Mục tiêu cuối cùng vẫn là tính nhã nhặn, lịch sự, sang trọng.

Riêng về hình ảnh thì đó là hình ảnh tập thể công ty, hình ảnh không khí cuối năm, ngày tết. Với những khách mời cao cấp thì bạn có thể dùng hình ảnh cá nhân nhằm làm tăng thêm sự tin tưởng, cũng là sự tôn trọng của công ty dành cho họ.

Kiểu chữ dùng trong thiết kế thiệp mời tiệc tất niên YEP khá đa dạng. Tùy theo sự sáng tạo, tư duy của mỗi người mà tạo ra kiểu chữ đẹp mắt, phù hợp, ấn tượng với thị giác của người nhìn chỉ lần đầu tiên. Nhưng dẫu sao thì nên chọn những kiểu chữ đơn giản, không quá màu mè, hoặc ít nhất là cho khách mời đọc rõ chữ.

  • Giấy in dành cho thư mời

Việc chọn giấy in cũng vô cùng quan trọng, nó có tính quyết định đến việc chiếc thư mời dự tiệc tất niên cty đó có ấn tượng hay không. Các công ty thường lựa chọn thiệp mời trao nay, nên cần đảm bảo lựa chọn loại giấy có chất lượng, cứng cáp, màu in không bị nhòe.

Chất lượng giấy cũng phần nào đánh giá doanh nghiệp có thực sự trân trọng khách mời và muốn họ đến tham dự hay không. Hãy mang đến những sự thiện cảm cùng ấn tượng đặc biệt của họ với công ty bạn nhé.

  • Thời gian gửi thiệp mời

Thời gian gửi thư mời góp phần thể hiện sự chu đáo của công ty cho những người nhận. Có thể nói, bạn cần gửi thiệp mời tiệc tất niên ít nhất là 2 tuần đến các nhân viên, khách hàng, đối tác. Thời gian gửi cụ thể thì nên vào giờ hành chính hoặc sắp xếp tùy theo mong muốn của người nhận.

Cuối năm là thời điểm bận rộn với nhiều người. Hơn nữa, nhiều đơn vị công ty cũng tổ chức tiệc tất niên. Mỗi một khách mời có thể nhận được rất nhiều lời mời khác nhau. Do đó, việc gửi thư mời sớm để họ sắp xếp thời gian, cũng như dành sự ưu tiên cho bữa tiệc kết thúc năm của công ty bạn.

2.Mẫu thư mời tất niên cho nhân viên

Trước tiên, thiệp mời dự tiệc tất niên công ty Year End Pary dành cho nhân viên phải đảm bảo đầy đủ thông tin chi tiết của bữa tiệc như thời gian, địa điểm, các hạng mục chương trình để dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần ghi rõ thêm một số yêu cầu, lưu ý về trang phục, tác phong dự tiệc ngọt. Và có thể là đến sớm một chút để checkin, chụp ảnh lưu niệm.

Màu sắc thiệp lựa chọn đúng với màu nhận diện thương hiệu. Hoặc các màu truyền thống ngày tết như đỏ, xanh, vàng sẽ khiến cho mọi thứ được nổi bật mà bạn không mất công trang trí thêm cho chiếc thiệp.

Dù không đòi hỏi phải sang trọng, sự chỉnh chu quá mức. Thư mời cho các nhân viên phải đáp ứng được hình thức cơ bản, lịch sự và nhã nhặn.

3.Mẫu thư mời tất niên cho đối tác

Để thể hiện được sự kính trọng, thân thiết với các đối tác làm ăn, doanh nghiệp nên cẩn trọng trong từng câu chữ. Thư mời dự tiệc tất niên công ty ngoài những thông tin về thời gian, địa điểm, khung chương trình, yêu cầu dự tiệc. Thì cần chỉ rõ đích danh của đối tượng được mời. Nếu được thì nên viết tay họ tên, chức vụ để cho thấy sự chuyên nghiệp và chân thành của bạn.

Các mẫu thiết kế thư mời cần có sự đặc sắc, mới lạ. Gây được ấn tượng cho đối tác nhưng cũng mang đến một cái nhìn thật thiện cảm.

Nếu có điều kiện, bạn hãy thuê thợ design thiệp mời dành riêng cho các đối tác. Làm sao để thể hiện nét văn hóa doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu lại vẫn đúng với tiêu chí riêng của khách mời bạn nhé.

4.Mẫu thư mời dự tiệc tất niên công ty cho khách hàng

Phong cách chung cho mẫu thư mời tiệc tất niên này đó là sự trang trọng, chuyên nghiệp. Thể hiện tối đa sự tôn trọng dành cho khách hàng.

Bạn nên sử dụng ngôn từ dễ hiểu, đưa hình ảnh và chủ đề của thư mời thật rõ ràng. Trước hết là đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết như thời gian, địa điểm, các tiết mục xuyên suốt. Đặc biệt, thư mời khách hàng nên có logo, tên đầy đủ công ty, màu sắc nhận diện thương hiệu. Để một lần nữa những hình ảnh này đi sâu vào tiềm thức của họ. Giúp cho việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm sau này sẽ dễ dàng hơn.

Nói thiết kế thiệp mời dự dự tất niên tại công ty YEP cho đối tượng này dễ mà lại khó. Để được kỹ lưỡng và làm hài lòng tất cả thì bạn nên cho thêm một số nội dung về thời lượng, bản đồ đến địa điểm công ty. Cùng với đó là một lời cảm ơn thật sâu sắc.

5.Các hình thức gửi thư mời tất niên công ty

Thư mời trao tay

Chắc chắn thư mời tiệc tất niên trao tay là quen thuộc với mọi người nhất. Hình thức gửi thư mời cần trang trí thật đẹp mắt, làm nổi bật được tính trang trọng, lịch sự.

Bạn cần tránh những thiết kế rườm rà, gây rối mắt người nhìn. Đặc biệt, sắp xếp nội dung thật khoa học để tránh nhầm lẫn những thông tin được ghi ở trên giấy mời.

Để cho mọi thứ thêm sinh động, gần gũi. Công ty có thể chèn thêm một số hình ảnh ngộ nghĩnh về ngày tết, câu đối, câu thơ chúc tết hoặc triết lý sống tham khảo trên mạng.

Đưa tận tay khách mời, cũng có nghĩa là bạn cần thể hiện được lòng thành của mình. Những khách mời rất tinh ý để nhận ra thái độ của người gửi thiệp và sẽ có những sự đánh giá. Hãy nở nụ cười tươi trên môi và sẵn sàng chào đón khách mời đến với bữa tiệc tất niên bạn nhé.

Về mặt nội dung, thư mời tiệc tất niên công ty cũng cần đảm bảo thông tin về tên họ khách mời, đối tác. Thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện. Để tránh lộn xộn, bạn đừng quên nhắc nhở khách mời về số bàn ghế, vị trí ngồi nhé.

Thư mời online

Xu hướng gửi thư mời dự tất niên - Year End Pary công ty online, qua email, skype. Phương pháp này không chỉ nhanh, thuận tiện mà còn tiết kiệm được kha khá chi phí in ấn, chi phí sản xuất, thời gian đi gửi thiệp.

Thư mời online phù hợp cho cả những công ty có quy mô lớn, nhỏ. Đặc biệt với những trường hợp khách mời đông, dễ dàng nhầm lẫn thì nó thực sự phù hợp.

Để mà nói thì thư mời dự tiệc tất niên gửi online đơn giản hơn rất nhiều so với thư mời thông thường. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động thiết kế mẫu mã cũng như gửi chung cho nhiều người. Chỉ cần lên mạng tham khảo một số biểu mẫu có sẵn và chỉnh sửa lại một chút cho phù hợp là có ngay mẫu thư mời online ấn tượng hết ý.

Sự súc tích dễ hiểu của thư mời online còn khiến nó được đánh giá cao. Bên cạnh các nội dung tiêu chuẩn như với thư mời trao tay. Thì bạn hoàn toàn có thể chèn thêm những hình ảnh, khung, khu vực ghế ngồi, sơ đồ địa chỉ để tăng thêm sinh động.

Tất niên là một sự kiện trọng đại của bất kỳ công ty nào. Nó không chỉ có ý nghĩa gắn kết các thành viên trong công ty, tạo điều kiện để mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn. Mà còn là cơ hội để mở rộng mạng lưới đối tác làm ăn, quảng bá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp. Việc gửi đi một lời mời trong một tấm thiệp được thiết kế thông minh sẽ góp phần mang đến sự thành công.

Trái Cây Vuông Tròn mong rằng những hướng dẫn viết thư mời dự tiệc tất niên công ty trên đây sẽ có ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu đặt tiệc nhẹ, tiệc tea break, setup bàn tráng miệng thì đừng quên liên hệ đến cho chúng tôi nhé! Đảm bảo sự hài lòng của bạn sẽ ở hơn cả mong đợi