Cách lựa măng cụt 100 trái như 1 và bóc vỏ măng cụt đúng chuẩn

08/06/2020
2982
Mục lục

Cách lựa măng cụt 100 trái như 1 và bóc vỏ măng cụt đúng chuẩn

Măng cụt là một trong những loại hoa quả có nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết hỗ trợ sức khỏe con người. Đây là loại hoa quả có mặt nhiều ở miền Nam, phân phối nhiều ở những shop hoa quả tươi sạch cũng như những chợ đầu mối với mức giá cực rẻ.

Vậy, làm thế nào để lựa chọn được những quả măng cụt ngon nhất? Hãy tham khảo chia sẻ cách lựa măng cụt 100 trái như 1 và cách bóc vỏ măng cụt đúng chuẩn nhất dưới đây nhé!

1. Bí quyết lựa măng cụt ngon nhất

Mùa tháng 7 là măng cụt đại mùa, có những loại măng cụt đảm bảo tươi ngon chất lượng tuy nhiên bên cạnh đó cũng không thể tránh được tồn tại những loại măng cụt múi nhỏ, bị sâu hoặc không ngọt,... Chính vì thế, muốn lựa được những quả măng cụt thơm ngon ngọt lành nhất, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây:

Chọn quả màu sẫm

Trước hết, có thể nhìn vào màu sắc để lựa chọn những quả măng cụt ngon nhất. Bạn có thể dựa vào hình thức màu sắc bên ngoài, màu sẫm nhẹ hoặc có vài vệt vàng để lựa chọn. Bởi thông thường, những quả măng cụt màu sẫm hơn bình thường một chút sẽ ngọt hơn và múi to hơn.

***MENU:TRÁI CÂY TƯƠI

Chọn quả tròn và to vừa

Nhiều người thích lựa chọn măng cụt càng to càng tốt, thế nhưng sự thực là bạn chỉ nên chọn lựa những quả măng cụt có hình dáng trong và to vừa. Những quả hình tròn thường sẽ ít bị sâu và to vừa cũng sẽ giúp độ ngọt ngọt lành hơn. Đảm bảo chọn 100 quả tròn và to vừa màu sẫm sẽ có độ ngọt và đều múi như nhau.

Số cánh của nụ dưới bằng số múi bên trong

Một típ nữa bạn cần lưu ý đó là nếu muốn chọn măng cụt ngon, hãy chú ý đến phần đáy của quả. Phía bên dưới của măng cụt sẽ có một hình bông hoa. Bông hoa bao nhiêu cánh thì chứng tỏ quả măng cụt có bấy nhiêu múi. Chính vì thế, nếu như bạn muốn lựa những quả măng cụt nhiều múi thì nên lựa chọn theo số cánh hoa của quả đó nhé! Càng lựa quả có nhiều cánh hoa bên dưới đáy thì càng nhiều múi hơn.

Kiểm tra độ chín

Việc tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn măng cụt đó là việc kiểm tra về độ chín cũng như loại bỏ những hư hỏng mà măng cụt bị sâu bọ tấn công bằng cách nhấn nhẹ vào vỏ. Dùng tay ấn vào vỏ của măng cụt, nếu như bạn cảm giác ấn vỏ hơn mềm thì chắc chắn đó là măng cụt đã chín ở độ mọng ngọt và không bị hỏng bởi sự tấn công của sâu bọ.

Tuy nhiên nếu như bạn ấn tay vào mà cảm nhận cứng nhắc thì có thể đó là quả măng cụt bị sâu hoặc chưa chín hẳn nhưng đã bị hái xuống. Nếu kiểm tra gặp phải quả như thế thì không nên chọn mua đâu nhé!

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn có thể tham khảo qua để có thể lựa chọn được những quả măng cụt ngon, ngọt và không bị sâu. Hy vọng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm lựa chọn hoa quả ngon nhất và đảm bảo nhất.

2. Lưu ý cách bóc vỏ măng cụt đúng chuẩn

Ăn măng cụt thì thật sự rất ngon, nhưng có thể bạn không biết việc bóc măng cụt đúng cách hay không cũng chính là một trong những yếu tố quyết định độ ngọt và ngon của trái măng cụt mà bạn mua. Dưới đây là những lưu ý cho việc bóc vỏ măng cụt mà bạn có thể xem qua để biết cách bóc, thưởng thức măng cụt ngon đúng chuẩn nhất nhé!

Nhấn lún phần đít măng cụt

Có thể nhiều người không để ý, tuy nhiên một trong những thao tác đầu tiên cần làm khi bóc vỏ măng cụt đó là nhất lún phần đít của măng cụt xuống. Mục đích của việc này đó là giúp cho phần thịt bên trong dễ dàng bóc ra được. Nó cũng giúp cho quả măng cụt mềm hơn và độ ngọt tăng lên.

Dùng ngón cái và ngón trỏ bóp hai bên quả măng cụt

Sau khi nhấn nhẹ phần đít măng cụt, bạn nên dùng hai ngón tay trỏ và ngón tay cái để nhấn nhẹ và bóp hai bên của phần đầu quả măng cụt. Bởi làm như thế sẽ giúp cho độ mềm được đều hơn, bóc dễ và thưởng thức cũng ngon hơn, cảm nhận vị ngọt đều và thanh hơn.

Không nên dùng dao để cắt ngang quả măng cụt

Một điều nên lưu ý khi bóc măng cụt nữa đó là không nên dùng dao cắt ngang. Măng cụt được chia theo từng múi, chính vì vậy, cảm giác để lành lặn và thưởng thức sẽ ngon hơn thơm hơn và trọn vị hơn rất nhiều so với việc cắt ngang múi quả măng cụt.

Bạn cũng có thể dùng dao nếu bạn thành thạo trong việc này nhé

Thực chất, những lưu ý này đều được rút ra trong quá trình thưởng thức loại quả này. Chính vì thế, mỗi người có một cách bóc cũng như thưởng thức măng cụt khác nhau tuy nhiên, ghi nhớ những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn biết cách bóc măng cụt đúng chuẩn và giữ được vị ngon dễ chịu hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm về việc lựa chọn măng cụt 100 quả như 1 thơm ngon và lành lặn. Đồng thời cũng là những lưu ý cơ bản nhất khi bóc vỏ măng cụt mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng bạn sẽ áp dụng được tốt nhất và lựa chọn được những quả măng cụt thơm ngon, lành lặn và ngọt ngào nhất nhé! Chúc các bạn ngon miệng khi thưởng thức thứ quả ngọt lành thơm mát này của miền Nam.