Bỏ túi ngay 7 bí kíp tổ chức chương trình tân niên công ty ấn tượng.

10-01-2021 57
Mục lục

Chào đón tân niên tại văn phòng, công ty là hoạt động truyền thống và thường xuyên của doanh nghiệp mỗi khi Tết đến xuân về. Đây là dịp công ty cúng kiến ra mắt đất trời, ông bà cầu mong một năm mới thuận lợi, an khang. Vì vậy, để tổ chức tân niên không theo lối mòn, bạn nên cập nhật những xu hướng cũng như có cách thay đổi cho phù hợp.

1. Biến tân niên thành gameshow

Thay vì tổ chức tân niên theo cách thông thường nhàm chán không gây được ấn tượng, tại sao bạn không thử biến buổi lễ tân niên công ty thành một gameshow thú vị?

Bạn có thể cover theo các chương trình truyền hình ăn khách như gương mặt thân quen, The Voice phiên bản nhạc xuân, ….. Tuy nhiên chương trình tân niên phải phù hợp với tình hình thực tế tại công ty, và đảm bảo các yếu tố như nhân sự, địa điểm tổ chức lễ tân niên.

Thêm vào đó, để gameshow thành công bạn nên lựa chọn những nhân viên có ít nhiều kinh nghiệm tổ chức tân niên tạo thành 1 ekip, và MC hoạt ngôn để dẫn dắt chương trình. Ngoài ra, âm thanh ánh sáng cũng cần được chuẩn bị chu đáo góp phần tạo ấn tượng cho cả chương trình tân niên.

Một bàn tiệc Teabreak với những món bánh ngọt còn có thêm bánh mặn, kết hợp với trái cây tươi cắt sẵn, cùng với trà, nước ép trái cây bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc tân niên công ty đầu năm. Đồng thời tiệc Teabreak được trang trí đẹp mắt góp phần tạo nên ấn tượng góp phần thành công cho buổi lễ.

Biến tân niên thành game show

2. Hội chợ ẩm thực đầu năm

Để tạo nên ấn tượng cho bữa tiệc mừng năm mới, thay vì bạn chỉ bày tiệc ăn uống như mọi năm, hãy tổ chức tân niên văn phòng với mô hình một hội chợ ẩm thực nho nhỏ ngay trong công ty để đón xuân.

Khi đó, mỗi phòng ban sẽ tự bày trí, setup gian hàng của mình với phong cách Tết, nhiều màu sắc rực rỡ. Giống với những hội chợ ẩm thực khác, mọi người có thể cùng trao đổi món ăn với nhau và nhập tiệc tân niên.

Bạn nên chuẩn bị một hội trường để mọi người bày trí, những gian hàng sẽ được chia khu vực từ trước để mọi người có sự chuẩn bị. Thêm vào đó, không thể thiếu các tiết mục văn nghệ mừng xuân hào hứng, và gửi đến nhau những câu chúc tân niên chân tình.

Tổ chức hội chợ ẩm thực

3. Chuẩn bị khu vực check in ấn tượng cho tân niên công ty

Trong những năm gần đây, chụp ảnh trở thành thói quen của bất kỳ ai khi tham dự sự kiện. Để thỏa lòng và tạo ấn tượng cho khách mời, bạn hãy đầu tư trang trí một khu vực check in tân niên xịn sò, trang hoàng bắt mắt, rực sắc đỏ ngày xuân để khách mời chụp ảnh.

Tại công ty khu vực check in nên đặt trước văn phòng là phù hợp nhất. Bởi vì khi khách đến tham dự sẽ bắt đầu chụp hình sau đó đi vào dùng tiệc luôn. Bên cạnh đó bạn cần phân bổ nhân sự phù hợp để đảm bảo trang trí khu vực check in ấn tượng và mới lạ nhé !

Khi đó, background sẽ bao gồm phông nền có tên sự kiện tân niên, logo công ty, ngoài ra bạn nên đặt thêm những chậu hoa, tạo mô hình phố đi bộ thu nhỏ. Đây chắc hẳn sẽ mang đến ấn tượng khó quên cho khách mời khi được trải nghiệm cách tổ chức tân niên thú vị này.

Chuẩn bị khu vực check - in ấn tượng

4. Team building kết hợp tân niên

Đầu năm tổ chức team building cho công ty sẽ tạo một không khí hứng khởi cho cả doanh nghiệp để bắt đầu một năm mới. Vào thời điểm sau Tết âm lịch, thời tiết thường mát mẻ nên bạn có thể tổ chức chương trình tân niên ở công viên, sân thượng công ty đều thích hợp.

Khi tổ chức theo dạng này bạn nên chuẩn bị thức ăn như bánh ngọt, bánh mặn đóng hộp, trái cây cắt sẵn tiện lợi. Và không thể thiếu sự hiện diện của những trò chơi, hoạt động teambuilding để gắn kết tình đồng đội trong chương trình tân niên.

5. Tân niên công ty với đêm dạ hội mừng năm mới

Một đêm dạ hội chào mừng năm mới sang trọng sẽ để lại tiếng vang lớn cho công ty bạn. Trong đêm dạ hội khách mời sẽ đi cùng bạn nhảy của mình đến tiệc, đây là cơ hội để bạn mở rộng các mối quan hệ làm ăn.

Để có đủ không gian cho tiệc dạ hội thì công ty cần phải có hội trường đủ lớn để mọi người có thể cùng nhau khiêu vũ và nhảy. Đối với văn phòng không có hội trường thì có thể dùng chính nơi làm việc của nhân viên, sau đó dọn dẹp bàn ghế để tận dụng không gian triệt để nhé!

Chỉ cần khéo léo trang trí văn phòng một cách sáng tạo và thích hợp thì nơi đây sẽ biến thành điểm để dạ hội mừng năm mới vô cùng hoành tráng, tuyệt vời.

Ngoài ra, tổ chức tân niên công ty với đêm dạ hội cũng là dịp quảng bá hình ảnh công ty với truyền thông, giúp thương hiệu được nhiều người biết hơn. Trong tiệc dạ hội bạn nên chuẩn bị một số loại thức ăn nhẹ, trái cây cắt sẵn,... thích hợp để kết hợp với rượu hoặc cocktail.

Tân niên công ty với đêm dạ hội mừng năm mới

6. Fashion show: “công sở ngày xuân”

Trang phục công sở là thứ quen thuộc và gần gũi nhất đối với mỗi nhân viên. Tân niên tại công ty với ý tưởng fashion “công sở ngày xuân” là dịp để mọi người thể hiện được tài năng phối đồ của mình. Thông qua chương trình này mọi người cũng có thể cùng nhau học hỏi cách phối đồi của nhau để có cách mặc đồ đẹp hơn.

Một số đồ công sở đẹp đơn giản có thể áp dụng trong fashion show. Đối với nữ như nhẹ nhàng nữ tính với đầm voan, trẻ trung năng động với áo sơ thun kết hợp quần jeans, lịch sự với quần tây áo sơ mi… Đối với nam thì vest, quần jeans áo sơ mi...

Trong cuộc thi này bạn không nên giới hạn đối tượng tham gia, cả nam lẫn nữ, và BTC sẽ chấm điểm theo các tiêu chí như đẹp, tiện dụng, ….Ngoài ra, trong cuộc thi không thể thiếu những tiết mục văn nghệ xen kẽ để chào đón tân niên và những món ăn ngon cho mọi người thưởng thức.

7. Tân niên công ty với chương trình “hái lộc đầu xuân”

Tổ chức tân niên công ty bằng ‘’Chương trình hái lộc đầu xuân’’ tại văn phòng sẽ tạo nên sự hứng khởi cho cả tập thể. Mọi người trong công ty sẽ cùng nhau hái lộc xuân, bao lì xì được gắn trên cây to đặt giữa sảnh công ty.

Cùng với đó là những tiết mục múa lân, ca hát mừng xuân mới, mừng tân niên thịnh vượng cho không khí thêm rộn rã. Và không thể thiếu những món ăn đặc trưng ngày tết như bánh chưng, bánh tét, bánh ngọt, mứt, trái cây,.....

Đặc biệt thì không thể thiếu các loại bánh, trái cây, cộng với nước ép dinh dưỡng để đổi vị cho thực khách tránh cảm giác ngán sau những ngày tết khi ăn.

Vừa rồi Vuông Tròn đã giúp bạn bỏ túi 7 bí kíp để tổ chức tân niên công ty thật ấn tượng. Mặc dù vậy, bạn nên tham khảo và có những điều chỉnh hợp lý để phù hợp với văn hóa, ngân sách của doanh nghiệp.

Nhân dịp đầu năm mới Trái Cây Vuông Tròn xin gửi đến Quý doanh nghiệp lời chúc an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?