17+ trò chơi tân niên công ty hay nhất 2024

29/01/2020
5623
Mục lục

Hiện nay, xu hướng tổ chức các trò chơi trong bữa tiệc tân niên đầu năm đang ngày càng trở nên phát triển và phổ biến. Tuy nhiên, làm sao để có được những trò chơi phù hợp, hấp dẫn, thú vị và thu hút mọi người trong bữa tiệc tân niên cho công ty này?

Trong phần này có một số nội dung sẽ được diễn ra, bữa tiệc chủ yếu hướng tới đội ngũ nhân sự trong công ty để tạo không gian kết nối đến tân cả các thành viên trong công ty. Phần hội trong bữa tiệc có thể có một số nội dung sau: trò chơi kết nối, talkshow giao lưu chia sẻ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Một số trò chơi mà bạn có thể lựa chọn để tổ chức đến đội ngũ nhân sự như trò chơi đoán chữ bằng hành động, người bí ẩn, hai điều thật một điều đúng, tôi đã nhìn đúng, trò chơi âm thanh,...

***Xem thêm: Các loại bánh cho tiệc tân niên

1. Ý tưởng các trò chơi tập thể tân niên phổ biến nhất

1.1. Kể chuyện

Cách chơi: Người điều khiển bắt đầu câu chuyện tùy ý (chuyện vui hoặc lồng mẫu chuyện đạo …). Khi nghe người điều khiển nói đến tên mình, người có tên đó phải tiếp tục câu chuyện sao cho tình tiết không bị gián đoạn, cứ thế tiếp tục hết vòng.

1.2. Bỏ khăn

Cách chơi: Mọi người ngồi thành vòng tròn, một người tình nguyện cầm khăn đi quanh vòng tròn và bất chợt bỏ khăn sau lưng một người nào đó. Người được khăn lập tức rượt đuổi người bỏ khăn.

Nếu người bỏ khăn có thể chiếm được chỗ người bị bỏ khăn mà không bị khăn đập trúng, người bị bỏ khăn phải cầm khăn tiếp tục trò chơi.

1.3.Trò chơi chữ cấm

Cách chơi: Một người được chọn (hoặc chỉ định) bước ra khỏi vòng tròn. Những người còn lại đồng ý với nhau một chữ cấm nào đó, thí dụ như chữ “không”, “có”, “vàng”, “xanh”, v.v… Khi người chỉ định bước vô vòng tròn, người trong vòng hỏi những câu hỏi, yêu cầu, hoặc tìm mọi cách để người đó nói ra chữ cấm.

1.4.Khăn cười

Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn tung khăn tay lên trời vừa cười, vừa làm bất cứ động tác nào đó. Những người trong vòng bắt đầu cười thỏa thích và làm theo động tác của người điều khiển. Khi khăn tay chạm đất tất cả mọi người phải đứng yên theo tư thế đã làm, không được nhúc nhích. Hễ ai cử động hoặc cười thành tiếng sẽ bị loại khỏi trò chơi.

1.5.Tâm đầu ý hợp

Cách chơi: Ban tổ chức sẽ đưa ra một cụm từ, người chơi chỉ được dùng cử chỉ, điệu bộ cơ thể để truyền tải thông điệp đó tới người còn lại. Sự khéo léo của người truyền tin là chưa đủ mà đòi hỏi 2 người phải hiểu ý nhau.

1.6.Chuyền dây thun

Cách chơi: Mọi người sẽ đứng thành vòng tròn, mỗi người ngậm một ống hút rồi nhận vòng từ người bên trái, tiếp tục chuyền cho người bên phải hoặc theo chiều ngược lại. Ai làm rơi đạo cụ sẽ bị phạt. Chú ý là phương thức chuyền vòng hoàn toàn bằng miệng nhé!

1.7.Đuổi hình bắt chữ

Cách chơi: Lấy ý tưởng từ gameshow truyền hình nổi tiếng, trò chơi tiệc cuối năm “Đuổi hình bắt chữ” không chỉ hài hước mà còn phát huy khả năng tư duy, phân tích. Trong khoảng thời gian hình ảnh xuất hiện, người chơi phải nhanh chóng đưa ra đáp án đúng và trước bạn cùng chơi.

1.8.Đánh thức khứu giác

Cách chơi: Người chơi bị bịt mắt và chỉ được ngửi hoặc nếm đồ ăn một lần duy nhất. Họ phải đoán ra tên loại đồ ăn mình vừa thử. Với những ai có tâm hồn ăn uống chắc chắn sẽ có lợi thế với trò chơi tiệc tất niên này.

1.9.Không cảm xúc

Cách chơi: Mọi người sẽ làm trò, trêu đùa một người bị chỉ định bất động. Nếu người bị chỉ định gây ra bất cứ cử động nào coi như thua cuộc.

1.10.Chuỗi số học

Cách chơi: Các thành viên mỗi đội nắm tay nhau thành vòng tròn. Khi quản trò đưa ra hiệu lệnh bắt đầu, mọi người phải nhanh chóng đứng vào các con số theo thứ tự nhưng vòng tay không được có sự thay đổi.

1.11. Thư pháp ông đồ

Trong những ngày Tết hiện đại, hình ảnh ông đồ cho chữ ngày càng thưa dần và ít xuất hiện, tổ chức trò chơi này trong tiệc tân niên sẽ gợi nhớ về nghệ thuật thư pháp và hình ảnh ông đồ ngày xưa.

- Cách chơi:

  • BTC sẽ chuẩn bị giấy viết, bút lông, mực và một bộ áo dài nam truyền thống (nếu có).
  • Người quản trò sẽ cầm trên tay những bao lì xì có chứa 1 mẫu giấy viết 1 chữ.
  • Người chơi sẽ bốc ngẫu nhiên 1 bao lì xì, và viết chữ thư pháp 1 từ gồm 2 chữ trở lên có chứa từ bốc được, liên quan đến chủ đề Tết. VD: bốc được chữ ‘’An’’ bạn có thể viết chữ ‘’ an khang’’, ‘’ bình an’’...
  • Người chơi có bức thư pháp được nhiều vote từ khách mời tham dự nhất sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi thư pháp ông đồ

1.12. Phong bao lì xì

Lì xì đầu năm là một phong tục hay và ý nghĩa trong ngày đầu năm mới. Trò chơi tân niên liên quan đến bao lì xì hứa hẹn đem lại không chỉ may mắn mà còn rộn rã tiếng cười.

  • Cách chơi:
  • Những chiếc bao lì xì sẽ được người một ‘’thần tài’’ cầm trên tay.
  • người chơi sẽ rút ngẫu nhiên 1 bao, trong đó có chứa 1 yêu cầu đặc biệt ( nhảy, múa, hát, tạo dáng,....) và 1 phần quà.
  • Người chơi có nhiệm vụ thực hiện yêu cầu, nếu được khán giả thông qua sẽ nhận được món quà tương ứng.

Trò chơi phong bao lì xì

1.13. Trò chơi nối chữ ngày Tết

Đây là một trào lưu mới giúp mọi người tăng vốn từ cũng như sự phản ứng nhạy bén. Trong tiệc tân niên, tổ chức trò này vừa dễ chơi vừa tạo được tiếng cười cho mọi người.

Cách chơi:

  • Mỗi đội chơi gồm 2 người
  • MC sẽ đọc ngẫu nhiên 1 từ có nghĩa.
  • Các đội chơi có nhiệm vụ tìm từ để nối với chữ cuối cùng của từ mà MC đọc. Vd như từ MC đọc là ‘’ vinh hoa’’, người chơi sẽ nối thành ‘’ hoa mai’’ …
  • Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm
  • Các đội chơi giành quyền trả lời bằng cách phất cờ.
  • Tổng kết đội nào có điểm số lớn nhất sẽ là đội thắng cuộc.
  • BTC lưu ý chọn những từ có liên quan đến ngày Tết.

Trò chơi nội chữ ngày xuân

1.14. Liên khúc ngày Xuân

Đây cuộc thi ca hát mừng tân niên dành cho mọi người trong công ty với chủ đề các ca khúc nhạc xuân.

Cách chơi:

  • Mỗi đội chơi gồm 2 đến 3 người.
  • Tương ứng với mỗi lượt chơi, BTC sẽ phát ngẫu nhiên một đoạn trong 10 bài hát nhạc xuân ( 5 đến 10 giây).
  • Các thành viên trong đội có nhiệm vụ ghi lại tên bài hát
  • Hết thời gian quy định, các đội chơi sẽ công bố đáp án và đối chiếu với BTC.
  • Mỗi đáp án đúng 10 điểm.
  • Đặc biệt, BTC sẽ chọn ra 1 bài hát để các đội cover, số điểm cho các đội trong phần cover sẽ tùy thuộc vào BGK.
  • Tổng kết cộng điểm cả 2 phần thi để tìm ra đội chiến thắng.

Trò chơi liên khúc ngày xuân

1.15. Vũ điệu hoang dã

Đây sẽ là trò chơi tân niên khiến hội trường ‘’ cười ra nước mắt’’. Những điệu nhảy bá đạo, không giống ai sẽ tạo nên những bất ngờ cho cả bữa tiệc.

Cách chơi:

  • Mỗi đội chơi gồm 4 thành viên
  • Thành viên đầu tiên sẽ được BTC cho xem 1 video nhảy 3 động tác đơn giản.
  • Sau đó người này có nhiệm vụ thực hiện lại cho người thứ 2 xem, sau đó người thứ 2 sẽ thực hiện cho người thứ 3, và tương tự đến người cuối.
  • Trong lúc 2 người chơi truyền đạt thông tin thì những người chơi còn lại sẽ bị bịt mắt.
  • Người cuối cùng có nhiệm vụ thực hiện lại động tác, nếu đúng đội chơi sẽ được tối đa số điểm.
  • Điểm số sẽ bị trừ dần khi người chơi thực hiện sai.
  • Tổng kết đội chiến thắng là đội giành nhiều điểm nhất sau 3 lần chơi.

1.16. Mâm ngũ quả thần tốc

Tổ chức tân niên với những trò chơi liên quan đến phong tục, tập quán sẽ gợi lên không khí Tết cho bữa tiệc. Trong lễ cỗ ngày tết không thể thiếu mâm ngũ quả, trò chơi này sẽ dành riêng cho chị em nhân viên.

Cách chơi:

  • Mỗi đội chơi gồm 2 chị.
  • Một người có nhiệm vụ đi chợ trong vòng 3 phút để mua những thứ cần thiết cho đồng đội mình bày mâm ngũ quả.
  • Sau khi thời gian 3 phút kết thúc, người còn lại sẽ dùng giỏ đồ kia và sắp quả.
  • Sau 5 phút, đội nào hoàn thành mâm ngũ quả đẹp mắt nhất sẽ giành chiến thắng.
  • BTC có thể dùng trái cây nhựa thay cho trái cây tươi.

1.17. Thách thức tửu lượng

Trò chơi này dành riêng cho quý ông, thể hiện tửu lượng của mình trong bữa tiệc tân niên.

Cách chơi:

  • BTC sẽ phát cho thí sinh mỗi người 1 ly bia cỡ lớn và 1 chiếc ống hút.
  • Trong vòng 1-2 phút ai làm người ‘’xử’’ xong số bia trước nhất là người chiến thắng.
  • BTC lưu ý chuẩn bị số bia vừa phải, không quá nhiều hay quá ít.

2. Những điều cần lưu ý khi tham gia trò chơi tiệc tân niên ở công ty

2.1. Giữ thái độ vui vẻ

Tham gia teambuilding là trò chơi của cộng đồng, vì vậy hãy giữ thái độ niềm nở, vui vẻ và hòa mình vào cuộc chơi. Trong trò chơi, không còn phân biệt ai là sếp, ai là nhân viên, đừng để những suy nghĩ phân biệt về cấp độ mà làm trò chơi gượng gạo, thiếu tính kịch tính và sôi động.

2.2. Đây chỉ là một trò chơi cho bữa tiệc đầu năm

Đừng vì quá hiếu thắng mà khiến trò chơi trở nên không vui. Đồng ý là muốn chiến thắng, nhưng không nên vì thế mà làm mọi cách để chiến thắng, điều này có thể sẽ khiến bạn mất đi hình tượng trong mắt mọi người. Hơn nữa, dù bạn thua, nhưng không vì thế mà gây mất đoàn kết với mọi người bởi vì đây chỉ là 1 trò chơi.

2.3. Lưu ý đến sức khỏe

Để có sức khỏe tốt, trước hết khi chơi, bạn hãy ăn uống đầy đủ, tránh tình trạng đang chơi mà bị ngất xỉu, mệt…

Lưu ý đến những người bị tim mạch, hô hấp…hoặc những người bị bệnh khác có vấn đề về sức khỏe.

Vừa qua bạn đã cùng Vuông Tròn điểm qua các trò chơi hấp dẫn cho dị tân niên đầu năm tại công ty. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những trò hay, và phù hợp với công ty nhất.

Để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí của các đơn vị cần tổ chức tiệc tân niên nhỏ, Vuông Tròn xin giới thiệu đến với quý công ty các ý tưởng, cách tổ chức tiệc tân niên cho sự kiện doanh nghiệp chu đáo, hấp dẫn và chất lượng nhằm hỗ trợ thúc đẩy quảng bá doanh nghiệp, đồng thời mang lại nhiều ấn tượng cho người tham gia, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong đơn vị.