Ý tưởng tổ chức chương trình tân niên công ty

10/01/2021
2991
Mục lục

Chào đón tân niên tại văn phòng, công ty là hoạt động truyền thống và thường xuyên của doanh nghiệp mỗi khi Tết đến xuân về. Đây là dịp công ty cúng kiến ra mắt đất trời, ông bà cầu mong một năm mới thuận lợi, an khang. Vì vậy, để tổ chức tân niên không theo lối mòn, bạn nên cập nhật những xu hướng cũng như có cách thay đổi cho phù hợp.

1. Biến tân niên thành gameshow

Thay vì tổ chức tân niên theo cách thông thường nhàm chán không gây được ấn tượng, tại sao bạn không thử biến buổi lễ tân niên công ty thành một gameshow thú vị?

Bạn có thể cover theo các chương trình truyền hình ăn khách như gương mặt thân quen, The Voice phiên bản nhạc xuân, ….. Tuy nhiên chương trình tân niên phải phù hợp với tình hình thực tế tại công ty, và đảm bảo các yếu tố như nhân sự, địa điểm tổ chức lễ tân niên.

Thêm vào đó, để gameshow thành công bạn nên lựa chọn những nhân viên có ít nhiều kinh nghiệm tổ chức tân niên tạo thành 1 ekip, và MC hoạt ngôn để dẫn dắt chương trình. Ngoài ra, âm thanh ánh sáng cũng cần được chuẩn bị chu đáo góp phần tạo ấn tượng cho cả chương trình tân niên.

Một bàn tiệc Teabreak với những món bánh ngọt còn có thêm bánh mặn, kết hợp với trái cây tươi cắt sẵn, cùng với trà, nước ép trái cây bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc tân niên công ty đầu năm. Đồng thời tiệc Teabreak được trang trí đẹp mắt góp phần tạo nên ấn tượng góp phần thành công cho buổi lễ.

Biến tân niên thành game show

Biến tân niên thành game show

2. Hội chợ ẩm thực đầu năm

Để tạo nên ấn tượng cho bữa tiệc mừng năm mới, thay vì bạn chỉ bày tiệc ăn uống như mọi năm, hãy tổ chức tân niên văn phòng với mô hình một hội chợ ẩm thực nho nhỏ ngay trong công ty để đón xuân.

Khi đó, mỗi phòng ban sẽ tự bày trí, setup gian hàng của mình với phong cách Tết, nhiều màu sắc rực rỡ. Giống với những hội chợ ẩm thực khác, mọi người có thể cùng trao đổi món ăn với nhau và nhập tiệc tân niên.

Bạn nên chuẩn bị một hội trường để mọi người bày trí, những gian hàng sẽ được chia khu vực từ trước để mọi người có sự chuẩn bị. Thêm vào đó, không thể thiếu các tiết mục văn nghệ mừng xuân hào hứng, và gửi đến nhau những câu chúc tân niên chân tình.

Tổ chức hội chợ ẩm thực

Tổ chức hội chợ ẩm thực

3. Chuẩn bị khu vực check in ấn tượng cho tân niên công ty

Trong những năm gần đây, chụp ảnh trở thành thói quen của bất kỳ ai khi tham dự sự kiện. Để thỏa lòng và tạo ấn tượng cho khách mời, bạn hãy đầu tư trang trí một khu vực check in tân niên xịn sò, trang hoàng bắt mắt, rực sắc đỏ ngày xuân để khách mời chụp ảnh.

Tại công ty khu vực check in nên đặt trước văn phòng là phù hợp nhất. Bởi vì khi khách đến tham dự sẽ bắt đầu chụp hình sau đó đi vào dùng tiệc luôn. Bên cạnh đó bạn cần phân bổ nhân sự phù hợp để đảm bảo trang trí khu vực check in ấn tượng và mới lạ nhé !

Khi đó, background sẽ bao gồm phông nền có tên sự kiện tân niên, logo công ty, ngoài ra bạn nên đặt thêm những chậu hoa, tạo mô hình phố đi bộ thu nhỏ. Đây chắc hẳn sẽ mang đến ấn tượng khó quên cho khách mời khi được trải nghiệm cách tổ chức tân niên thú vị này.

Chuẩn bị khu vực check - in ấn tượng

Chuẩn bị khu vực check - in ấn tượng

4. Team building kết hợp tân niên

Đầu năm tổ chức team building cho công ty sẽ tạo một không khí hứng khởi cho cả doanh nghiệp để bắt đầu một năm mới. Vào thời điểm sau Tết âm lịch, thời tiết thường mát mẻ nên bạn có thể tổ chức chương trình tân niên ở công viên, sân thượng công ty đều thích hợp.

Khi tổ chức theo dạng này bạn nên chuẩn bị thức ăn như bánh ngọt, bánh mặn đóng hộp, trái cây cắt sẵn tiện lợi. Và không thể thiếu sự hiện diện của những trò chơi, hoạt động teambuilding để gắn kết tình đồng đội trong chương trình tân niên.

5. Tân niên công ty với đêm dạ hội mừng năm mới

Một đêm dạ hội chào mừng năm mới sang trọng sẽ để lại tiếng vang lớn cho công ty bạn. Trong đêm dạ hội khách mời sẽ đi cùng bạn nhảy của mình đến tiệc, đây là cơ hội để bạn mở rộng các mối quan hệ làm ăn.

Để có đủ không gian cho tiệc dạ hội thì công ty cần phải có hội trường đủ lớn để mọi người có thể cùng nhau khiêu vũ và nhảy. Đối với văn phòng không có hội trường thì có thể dùng chính nơi làm việc của nhân viên, sau đó dọn dẹp bàn ghế để tận dụng không gian triệt để nhé!

Chỉ cần khéo léo trang trí văn phòng một cách sáng tạo và thích hợp thì nơi đây sẽ biến thành điểm để dạ hội mừng năm mới vô cùng hoành tráng, tuyệt vời.

Ngoài ra, tổ chức tân niên công ty với đêm dạ hội cũng là dịp quảng bá hình ảnh công ty với truyền thông, giúp thương hiệu được nhiều người biết hơn. Trong tiệc dạ hội bạn nên chuẩn bị một số loại thức ăn nhẹ, trái cây cắt sẵn,... thích hợp để kết hợp với rượu hoặc cocktail.

Tân niên công ty với đêm dạ hội mừng năm mới

Tân niên công ty với đêm dạ hội mừng năm mới

6. Fashion show: “công sở ngày xuân”

Trang phục công sở là thứ quen thuộc và gần gũi nhất đối với mỗi nhân viên. Tân niên tại công ty với ý tưởng fashion “công sở ngày xuân” là dịp để mọi người thể hiện được tài năng phối đồ của mình. Thông qua chương trình này mọi người cũng có thể cùng nhau học hỏi cách phối đồi của nhau để có cách mặc đồ đẹp hơn.

Một số đồ công sở đẹp đơn giản có thể áp dụng trong fashion show. Đối với nữ như nhẹ nhàng nữ tính với đầm voan, trẻ trung năng động với áo sơ thun kết hợp quần jeans, lịch sự với quần tây áo sơ mi… Đối với nam thì vest, quần jeans áo sơ mi...

Trong cuộc thi này bạn không nên giới hạn đối tượng tham gia, cả nam lẫn nữ, và BTC sẽ chấm điểm theo các tiêu chí như đẹp, tiện dụng, ….Ngoài ra, trong cuộc thi không thể thiếu những tiết mục văn nghệ xen kẽ để chào đón tân niên và những món ăn ngon cho mọi người thưởng thức.

7. Tân niên công ty với chương trình “hái lộc đầu xuân”

Tổ chức tân niên công ty bằng ‘’Chương trình hái lộc đầu xuân’’ tại văn phòng sẽ tạo nên sự hứng khởi cho cả tập thể. Mọi người trong công ty sẽ cùng nhau hái lộc xuân, bao lì xì được gắn trên cây to đặt giữa sảnh công ty.

Cùng với đó là những tiết mục múa lân, ca hát mừng xuân mới, mừng tân niên thịnh vượng cho không khí thêm rộn rã. Và không thể thiếu những món ăn đặc trưng ngày tết như bánh chưng, bánh tét, bánh ngọt, mứt, trái cây,.....

Đặc biệt thì không thể thiếu các loại bánh, trái cây, cộng với nước ép dinh dưỡng để đổi vị cho thực khách tránh cảm giác ngán sau những ngày tết khi ăn.

Tân niên công ty với chương trình “hái lộc đầu xuân”

8. Tiệc tân niên tại công ty

Những năm gần đây tiệc tân niên văn phòng có xu hướng lồng ghép giữa hiện đại và truyền thống. Không gian tiệc hiện đại đi cùng trang phục, món ăn mang phong cách truyền thống sẽ phần nào tạo ấn tượng cho nhân viên và khách mời.

Tiệc tân niên công ty vẫn giữ nguyên tính chất của tiệc truyền thống nhưng được thể hiện một cách hiện đại hơn. Ví dụ như mặc áo dài cách tân thay vì áo dài truyền thống, nhạc xuân được remix sôi động hơn, thực đơn có sự kết hợp giữa món ăn Tây và Ta để tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn thực khách hơn....

Hiện đại hơn có thể tổ chức một bàn nhẹ như tiệc teabreak, tiệc ngọt hay tiệc finger food tân niên hoành tráng để chúc mừng chung vui cùng nhau. Ưu điểm của các loại hình tiệc nhẹ tân niên này là phù hợp với không gian văn phòng, menu đơn giản đầy màu sắc bắt mắt.

Bên cạnh đó tạo không khí tiệc mở mọi người có thể tự do di chuyển trò chuyện với nhau một cách thoải mái tăng tính gần gũi với nhau hơn.

9. Tổ chức tiệc theo phong cách thiên nhiên

Tổ chức tiệc theo concept thiên nhiên đang là một trong những xu hướng thịnh hành trong năm nay, và tiệc tân niên 2021 cũng không nằm ngoài xu hướng. Một không gian thiên nhiên, gần gũi, sẽ mang đến cảm giác thoải mái và phấn khởi cho khách mời trong tiệc tân niên công ty.

Do đó, địa điểm tổ chức chính là văn phòng sẽ được trang trí theo concept vườn hoa xuân với hoa mai, hoa đào, hoa cúc, chồi non, rạng rỡ sắc xuân. Hoặc tái hiện lại một phiên chợ Tết xưa, gần gũi với hoa lá, câu đối ngày Tết trong tiệc tân niên.

Món ăn cho tiệc tân niên theo phong cách thiên nhiên nên chọn các món đơn giản, mang không khí Tết, được trang trí theo màu đỏ vàng. Bạn nên đặt tiệc tân niên từ dịch vụ uy tín, để không mất thời gian và đạt hiệu quả, đảm bảo không tốn thời gian nấu và thức ăn không bị nguội.

Bánh ngọt, bánh mặn, trái cây đóng hộp sẵn là những lựa chọn tuyệt vời cho hình thức tiệc tiệc tân niên tổ chức tại văn phòng.

Tổ chức tiệc theo phong cách thiên nhiên

10. Tân niên theo chủ đề linh vật năm mới

Tổ chức tiệc tân niên theo chủ đề linh vật tượng trưng cho năm mới cùng với sắc đỏ ngày Tết để gửi gắm hy vọng vào một năm mới may mắn và thành công. Theo văn hóa phương Đông mỗi năm tương ứng với 1 linh vật trong 12 con giáp, nhà cửa, công ty trang trí tân niên có hình ảnh linh vật sẽ mang lại nhiều may mắn.

Trong tiệc tân niên công ty, sân khấu chính sẽ được trang trí xoay quanh hình ảnh linh vật, và mascot trong tiệc sẽ là con vật biểu trưng của năm nay. Ngoài ra, bạn có thể quy định dress code cho khách mời để bữa tiệc thống nhất và nổi bật, trang phục tân niên có thể là áo dài cách tân hiện đại, váy đỏ, có họa tiết liên quan đến linh vật,....

Ngoài ra, Sếp có thể chấm điểm những câu chúc Tết liên quan đến linh vật hay, hoặc mặc trang phục càng đẹp sẽ được sếp lì xì càng “khủng”.

11. Tổ chức tân niên hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm là phong tục truyền thống của người Việt và những ngày đầu năm mới. Do đó bạn có thể tổ chức tiệc tân niên kết hợp hái lộc, cầu mong may mắn cho cả tập thể. Trong tiệc tân niên công ty sẽ xuất hiện cây lì xì hái lộc, trên cây sẽ treo lộc cho mọi người hái.

Trong bao lì xì sẽ chứa chữ may mắn, câu chúc Tết và một ít tiền mừng tuổi cho mọi người, tăng thêm phần vui vẻ trong tiệc tất niên đoàn thể. Đây là một ý tưởng khá thú vị, hứa hẹn sẽ làm mọi người vui vẻ và ấn tượng, tạo bầu không khí sôi nổi cho ngày đầu năm.

12. Một số lưu ý khi tổ chức tân niên tại công ty

Sẽ có những lưu ý chung dưới đây mà bạn cần nắm rõ để tổ chức thành công bữa tiệc tân niên công ty.

  • Lựa chọn ý tưởng phù hợp

Bạn biết đấy, tiệc tân niên sẽ được tổ chức sau thời gian nghỉ tết. Do đó, kế hoạch cần được lên từ sớm, khâu chuẩn bị đã hoàn thành ít nhất trước thời điểm diễn ra sự kiện.

Những công ty có quy mô lớn thường có đội ngũ chuẩn bị cho điều này. Nhưng các công ty nhỏ, khả năng là chỉ xây dựng được kế hoạch trong buổi làm việc đầu tiên của mọi người. Thậm chí là có những nhân viên còn chưa đi làm và khó để tham dự. Như vậy, tùy theo mục đích tổ chức mà cần lựa chọn ý tưởng cho phù hợp.

Lời khuyên mà chúng tôi đưa ra đó là chỉ cần tổ chức một bữa tiệc nhẹ, kết hợp với phát lì xì cho nhân viên là được. Khi không có thời gian để lên kế hoạch cụ thể như thế nào, có những món tiệc gì. Thì đơn giản, bạn chỉ cần alo cho Trái Cây Vuông Tròn sẽ được cung cấp menu tiệc, sau đó tùy ý lựa chọn và chúng tôi sẽ giao ngay cho bạn.

Bữa tiệc nếu kết thúc quá sớm, các tiết mục văn nghệ, tổ chức trò chơi cũng chưa được chuẩn bị. Thì bạn có thể rủ mọi người đi dạo phố, xem phim. Chắc chắn ý tưởng này cũng sẽ để lại những ấn tượng khó quên đối với mọi người

  • Xem xét không gian thực hiện ý tưởng tổ chức tân niên công ty

Khi các trung tâm hội nghị, sự kiện cũng đang phải “sấp mặt” với nhiều chương trình chào xuân thì tổ chức tiệc tân niên tại công ty là phù hợp nhất. Nhưng sắp xếp không gian như thế nào thì mới hợp lý đây?

Bạn chỉ cần tận dụng sảnh văn phòng, phòng sinh hoạt chung, phòng hợp công ty để setup sân khấu và tiệc. Bố trí quầy bar đặt tea break để mọi người tiện đi lại, hơn nữa tiết kiệm diện tích văn phòng hiệu quả. Bên cạnh đó, chuẩn bị thêm máy chiếu để mọi người hát karaoke là được. Những phần còn lại như âm thanh, mic thì thuê ở các cửa hàng phụ kiện rất nhanh chóng.

Đối với không gian tổ chức cũng ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn ý tưởng. Chẳng hạn như bạn muốn có một đêm gala nho nhỏ thôi thì ngay tại văn phòng không thành vấn đề.

Một số lưu ý khác mà bạn cũng cần quan tâm đó là khâu nhân sự tổ chức. Những người trực tiếp điều phối cho các hoạt động. Đừng quên dự trù cho các rủi ro cũng như chi phí phát sinh nhé.

Lựa chọn ý tưởng tổ chức tân niên công ty không hề khó với các gợi ý trên đây của chúng tôi. Xin chúc cho công ty bạn sẽ có được chương trình đầu xuân thật thành công và ý nghĩa. Dịch vụ cung cấp tiệc ngọt, bàn tráng miệng của chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ bạn.

Nhân dịp đầu năm mới Trái Cây Vuông Tròn xin gửi đến Quý doanh nghiệp lời chúc an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.