Top 16 ý tưởng tổ chức sinh nhật sếp cảm động nhất!

09/12/2020
20899
Mục lục

Top 16 ý tưởng tổ chức sinh nhật sếp cảm động nhất!

Sắp đến sinh nhật sếp rồi mà công ty còn bận nhiều công việc quá. Làm sao để tổ chức thuận tiện nhất mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa đây?

Hãy cùng nhà Vuông Tròn lên ý tưởng tổ chức sinh nhật sếp tại công ty vô cùng độc đáo và không kém phần ý nghĩa nhé. Chắc chắn sẽ khiến sếp bạn cảm động vô cùng!

1.Tái hiện miền ký ức đẹp đẽ bằng một chiếc video.

Cuộc sống hối hả cứ mải miết lấy đi những khoảnh khắc tươi đẹp vốn có của mỗi người. Chợt một lúc nào đó bỗng chợt nhớ về, ta lại cứ cảm thấy mọi thứ vẫn hoài xa xăm để rồi dần trôi về quên lãng.

Sẽ thế nào nếu khoảnh khắc những chuyến du lịch cùng nhau, những lần vinh danh khen thưởng thành tích hoặc những buổi tụ tập “thân thiết” ngoài giờ, v.v. bỗng chốc hiện ra đập vào mắt? Một cảm xúc dâng trào sẽ khó tả biết bao.

Chắc chắn, đó sẽ là một món quà ý nghĩa hơn bao giờ hết và chiếm trọn tình cảm của tất cả mọi người, đặc biệt là sếp, người đã gắn bó với công ty đã lâu.

Hãy thu thập lại những tư liệu được mọi người lưu giữ để dựng nên một chiếc video kỷ niệm, nhằm chúc mừng sinh nhật sếp nhé. Khi được dựng nên bằng cả trái tim và tình cảm gắn bó của nhân viên, sếp bạn sẽ không khỏi cảm động mà xuýt xoa mãi thôi.

Ngoài ra, việc dựng video kỷ niệm này còn tạo nên kỉ niệm đáng quý, giúp mọi người quý mến nhau hơn. Dù mỗi cá nhân chưa thực sự hoàn hảo, nhưng là những mảnh ghép không thể thiếu trong công ty. Chắc chắn, sếp của bạn cũng sẽ nhận ra điều này và luôn đối xử tốt với tất cả mọi người. Để công ty xứng đáng là một tập thể vững mạnh – đoàn kết – nhân ái.

2.Món quà chân thành đến từ mỗi nhân viên.

Sếp sẽ còn cảm động hơn khi nhận những món quà đặc biệt đến từ mỗi nhân viên của mình. Hãy quan sát thói quen và sở thích của sếp để gửi tặng những món hợp ý sếp nhất.

Đó có thể là một đoạn clip hát mừng sinh nhật, những món quà handmade, những tấm thiệp chân thành, v.v. Tất cả sẽ gây ấn tượng và để lại dấu ấn đẹp đẽ với sếp. Hãy thật khéo léo để lựa chọn món quà nào nhé. Chúng ta có thể không giàu giá trị vật chất, nhưng cần giàu giá trị tinh thần để sếp nhớ mãi về bạn.

3.Bữa tiệc ngọt sum vầy vui vẻ mà ấm lòng.

Đây là cách mà rất nhiều nhân viên lựa chọn để tổ chức sinh nhật cho sếp của mình. Mặc dù phổ biến và thuận tiện nhưng vẫn luôn có ý nghĩa, nhất là khi mọi người được quây quần bên nhau ngay tại nơi làm việc.

Việc chuẩn bị khá đơn giản, bạn có thể tự chuẩn bị hoặc đặt hàng các đơn vị dịch vụ bên ngoài. Hiện nay có nhiều đơn vị uy tín sẽ tư vấn giúp bạn tiệc ngọt phù hợp, kèm giao hàng và setup tận nơi nên bạn không cần quá lo lắng.

Tiệc ngọt cơ bản gồm hoa quả tươi, bánh ngọt, bánh kem, trà nhẹ, v.v. Khi ấy, toàn thể nhân viên được dịp quây quần và chia sẻ với nhau trong niềm hân hoan chúc mừng sinh nhật sếp. Sau khi tan sở, mọi người có thể cùng sếp đi “tăng 2” với chầu karaoke hoặc ăn tối đều sẽ rất tuyệt vời.

4.“Chảy nước mắt” với clip hài hước

Khóc không chỉ cho những nỗi buồn mà còn dành cho những điều thật hạnh phúc. Chưa bao giờ bạn thấy sếp khóc nhưng cũng không có nghĩa là nước mắt sếp không rơi đâu.

Với bản tính can trường và quyết đoán khi làm việc, khiến sếp xúc động sẽ rất khó đấy. Dù vậy, cũng nên thử một lần khiến sếp phải rơi lệ vì những điều thật hài hước mà bạn đã dày công ngâm cứu thực hiện nhé.

Khi đó, mỗi nhân viên hoặc nhóm sẽ tự cover 1 video hài hước bất kỳ, có thể diễn trực tiếp hoặc chiếu video đã dựng. Khi thực hiện clip, nên góp nhặt các tư liệu hoặc khoảnh khắc hài hước nhất có thể, hoặc những hành động khiến người khách vừa xem đã phải bật cười thích thú.

Tư liệu trên internet, facebook hoặc tiktok rất nhiều, tuy nhiên cũng nên chọn lọc để thực hiện phù hợp với không gian tiệc sinh nhật tại văn phòng nhé. Lưu ý thêm về tính cách của sếp, để lọc ra các chi tiết dễ gây cười, đảm bảo hiệu quả của ý tưởng này nhé.

Từ đây, mọi người có dịp cùng nhau làm nên những sự mới mẻ mà trước đây có thể chưa từng thử. Để rồi khi cảm xúc dâng trào, sếp sẽ được dịp cười “chảy nước mắt” với những sự sáng tạo “bá đạo” của anh em đồng nghiệp nhà mình.

5.Sinh nhật ngập tràn cảm xúc khi người “đặc biệt” của sếp đến dự.

Sếp quá bận rộn để có thể quan tâm và chăm sóc tất cả các mối quan hệ của mình. Vậy thì còn chần chờ gì mà không tạo một cuộc hội ngộ bất ngờ dành cho sếp nhân dịp đặc biệt này. Có thể là một khách hàng thân thiết, một người bạn lâu năm, một người thân hay là “người ấy” của sếp.

Đối với sếp nữ, có chăng trong cuộc sống hối hả này, cũng là phụ nữ nhưng lại bị cuốn quá nhiều vào công việc nên chưa thể dành trọn tình cảm và thời gian cho chồng con. Trong hôm sinh nhật ý nghĩa này, chồng con xuất hiện đặc biệt sẽ chính là niềm hạnh phúc vô bờ của sếp. Và rồi sếp sẽ cảm kích bạn hơn bao giờ hết.

Bất cứ ai mà bạn có thể mời đến trong khả năng của mình đều nên tận dụng. Từ ngạc nhiên cho đến cảm kích, bạn sẽ khiến sếp cảm thấy được trân trọng bằng sự quan tâm chân thành này.

6.Mời các lãnh đạo cấp cao góp mặt chúc mừng.

Cũng tương tự như trong gia đình, sinh nhật của bố mẹ sẽ có con cái hoặc các anh em, bạn bè đến chúc mừng. Và sẽ đặc biệt hơn khi có cả ông bàn nội - ngoại tham dự, buổi sinh nhật sẽ trở nên đáng quý và ý nghĩa vô cùng.

Tương tự như thế, bữa tiệc sinh nhật sếp bạn có sự xuất hiện của các vị lãnh đạo cấp cao hơn thì sẽ khiến sếp vô cùng cảm động trước sự trân trọng của cấp cao và sự chu đáo của các bạn.

Đầu tiện, người phụ trách cần gửi thiệp mời đến lãnh đạo và bày tỏ sự mong muốn có mặt trong buổi tiệc sinh nhật. Có thể lãnh đạo cấp cao sẽ rất bận và khó tham gia được, nhưng không sao, hãy thử nhé.

Đừng quá lo lắng vì phải làm sao để chỉn chu nhất có thể, hãy tạo ra không khí vui vẻ để cho thấy sự gắn kết của mọi cấp bậc trong công ty mới là điều cần thiết.

7.Thể hiện “vũ điệu gia đình” khó quên.

Hạnh phúc biết bao khi sếp thấy các bạn nhân viên nhiệt tình chúc mừng sinh nhật mình bằng sự đồng lòng. Sẽ thế nào nếu món quà là một điệu nhảy tập thể nhỉ?

Đã từng có điệu nhảy cầu hôn, vũ điệu cồng chiêng, điệu nhảy rửa tay xóa tan Covid, thì điệu nhảy “gia đình” độc lạ chúc mừng sinh nhật sếp mình là một ý tưởng không tồi đâu. Có khi sếp lại vào hòa chung nhịp điệu nữa ấy chứ!

8.Khuấy động không khí với trò chơi kết nối

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho sếp sẽ thật nhạt nhẽo nếu không có trò chơi để khuấy động không khí. Một số trò chơi đơn giản như “rồng rắn lên mây”, “tam sao thất bản”, “đoán đồ vật” rất dễ dàng để tổ chức và lôi kéo sự tham gia của mọi người.

Hãy chia các thành viên thành các đội bằng nhau, mỗi người/cả team thực hiện. Khi kết thúc, đội thua sẽ nhận hình phạt vui nhộn để tạo thêm tiếng cười cho mọi người trong công ty. Và tất nhiên, đội thắng sẽ giành được phần thưởng từ sếp.

9.Hát mừng bằng cả trái tim.

Góp vui trong tiệc mừng sinh nhật mà không có lời ca tiếng hát thì thật “thiếu muối” quá. Chỉ cần có chiếc laptop, máy chiếu, một chiếc loa và mic, mở youtube lên và chọn bài hát là bạn có thể tạo ra một phòng karaoke ngay tại văn phòng chính mình rồi.

Vui là chính, cứ thể hiện tinh thần ca hát thôi. Rất có thể cả công ty sẽ phát hiện ra những giọng ca vàng “ẩn mình” bấy lâu nay đó.

10.Thử thách “Truth or Dare”.

Mục đích của thử thách này đó là tạo ra sân chơi thú vị, khác biệt. Toàn bộ khách mời có trong bữa tiệc sẽ tham gia vào bất kỳ tình huống nào mà bạn tổ chức yêu cầu.

Tương ứng với những câu hỏi hóc búa, sẽ là những câu trả lời. Nếu như ai không trả lời được thì sẽ bị phạt (có thể là phạt uống rượu, trả lời câu hỏi thay thế). Cuối cùng, thông qua những thử thách thì mọi người cũng sẽ biết và hiểu về nhau nhiều hơn, dễ dàng có sự thông cảm trong công việc và cuộc sống.

11. Mang “Rap Love” đến với sinh nhật sếp.

Không khí Rap Việt đang được lan tỏa rộng rãi, sao chúng ta không gửi tặng sếp bài Rap chúc mừng sinh nhật “có một không hai” đến từ biệt đội “Com-pan-ni Underground” nào!

Không cần quá chú tâm vào những bài rap giựt gân hay quá gắt về ngôn từ, hãy đem đến cho văn phòng yêu thương của chúng ta một bản “Rap love” nhẹ nhàng, sâu lắng, đầy yêu thương gửi đến sinh nhật sếp bằng cả trái tim và ngôn từ của chính mình.

Hãy vận dụng tất cả ngôn ngữ mà văn phòng chúng ta có. Bởi chúng ta chẳng phải là những rapper chuyên nghiệp, nên chỉ cần sử dụng lời nhạc hợp beat hợp vần mà được cái vui tai thì cứ thế mà tiến hành thôi.

Chắc chắn sếp sẽ “feel the beat” với niềm xúc động không nguôi và thậm chí còn phải ngả mũ thán phục tinh thần bắt trend thời thượng của hội anh em đồng nghiệp tại công ty đấy nhé.

12. Fashion show không đụng hàng

Thêm một ý tưởng khiến sếp bạn phải trầm trồ nữa! Một Fashion Show nhân ngày sinh nhật sếp. Mới nghe thôi là đã ấn tượng phải không nào!

Hãy chọn lối đi phù hợp trong văn phòng để trải thảm đỏ. Đến giờ G, các bạn sẽ mời sếp đến thưởng thức màn trình diễn. Concept trang phục hướng về chúc mừng sinh nhật được làm từ chính nguyên liệu văn phòng của chính bạn.

Hãy đưa vào những bộ trang phục với ý tưởng táo bạo và hài hước nhất có thể trong sự “nghiêm túc” của văn phòng. Bảo đảm, sếp bạn sẽ có một sinh nhật đáng nhớ!

13. Magic Box - Bí mật của yêu thương

Đừng nghĩ Magic Box chỉ phù hợp trong đêm Halloween. Chiếc hộp ma thuật này còn ứng dụng được nhiều dịp đặc biệt mà bạn chưa dùng qua đấy thôi.

Hãy chuẩn bị một cái thùng cỡ vừa làm Magic Box. Trong đó chứa đựng những món quà bí mật mà các bạn nhân viên bỏ vào. Hãy chăm chút cho từng món quà của bạn nhé, bởi đây cũng là thứ gửi gắm sự trân quý của bạn dành cho sếp.

Trong bữa sinh nhật, việc của sếp chỉ là đưa tay vào thùng và lật mở từng món quà trong sự hồi hộp bất ngờ. Nhớ chuẩn bị những món quà độc lạ để có dịp chứng kiến những khoảnh khắc khó đỡ của sếp trong ngày sinh nhật này nhé.

14. Bật tung cảm xúc với những bức ảnh độc cùng sếp.

Nếu chịu khó để ý, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc lầy lội và hài hước từ chính vị sếp của mình. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để khiến sếp có dịp “cười chảy nước mắt” về những khoảnh khắc khó đỡ của chính sếp nhé.

Để thêm phần đặc sắc, bạn hãy tổ chức một cuộc thi để tìm ra chủ nhân sở hữu tấm ảnh khó đỡ nhất của sếp. Trưng bày chúng lên văn phòng trong ngày sinh nhật sếp để tạo niềm vui bất ngờ và cũng chứng tỏ sự quan tâm sếp của chúng ta.

15. Khiến sếp “mở to mắt” chiêm ngưỡng những chiếc bánh sinh nhật có chân dung mình

Mỗi năm kỷ niệm sinh nhật với một chiếc bánh kem có lẽ là điều quá thường. Vậy thì mình thử tạo ra nhiều “phiên bản” bánh sinh nhật để tạo sự bất ngờ nhé.

Bạn có thể sử dụng bánh gato bằng rau câu, bánh sinh nhật xếp bằng trái cây, các loại bánh muffin, bánh Mousse, hay thậm chí là các loại bánh quê của Việt Nam v.v. Trên mỗi chiếc bánh sẽ có gắn những hình ảnh chân dung “khó đỡ” của sếp khiến sếp phải “bật ngửa” khi nhìn vào!

Chắc chắn, đây là lần đầu tiên bạn chứng kiến sếp bạn “há hốc mồm” ngạc nhiên mà vẫn thể hiện sự cảm kích đối với bạn đấy nhé. Ý tưởng này sẽ khiến cho ý tưởng tổ chức sinh nhật sếp trở nên độc lạ và gây ấn tượng với sếp nhiều hơn.

16. Ngập tràn cảm xúc với màn “Pháo bóng bay” chúc mừng sinh nhật sếp

Đây sẽ là “địa chấn” vô cùng ấn tượng, xứng đáng cho một bữa tiệc ngập tràn cảm xúc dành cho sinh nhật sếp của chúng ta. Khi đó, sự xuất hiện của những dàn bóng bay được kích nổ tung tóe sẽ là những khoảnh khắc đẹp đẽ và đáng nhớ.

Để tạo ra màn pháo bóng bay đẹp mắt, trước hết bạn cần chọn một khu vực phù hợp tại khu vực tổ chức tiệc trong văn phòng có đủ không gian rộng nhất có thể. Đó có thể là dựng bục lối đi dẫn vào bàn tiệc, cửa phòng hoặc trần nhà, v.v.

Những quả bóng bay chuẩn bị sẵn tại khu vực đã định cho “màn địa chấn” sẽ được lắp đặt chế độ phát nổ để thực hiện theo ý muốn. Khi sếp vừa bước vào bữa tiệc sinh nhật thì kíp nổ sẽ được bật lên.

Mang theo lời chúc mừng dành cho sinh nhật sếp, những quả bóng bay được nổ tung như âm thanh rộn ràng chúc mừng nhiệt thành nhất. Khi quả bóng lớn nổ tung sẽ giải thoát vô vàn những quả bóng nhỏ bên trong bay lên tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Bữa tiệc lung linh và hoành tráng sẽ hiện ra theo bước chân của sếp tiến vào bàn tiệc.

Hãy phân công sẵn người chụp hình để ghi lại khoảnh khắc này nhé. Trước tình cảm mà mọi người dành cho mình, sếp sẽ xúc động biết bao để rồi “rưng rưng” gửi lời cảm ơn đến toàn thể anh em công ty đấy.

Từ ngạc nhiên cho đến cảm động không ngừng, hãy khiến buổi sinh nhật sếp trở nên đáng nhớ nhé. Trên đây là các ý tưởng tổ chức sinh nhật sếp mà Nhà Vuông Trong gợi ý cho bạn, chúc bạn có được những gợi ý hữu ích trong việc tổ chức này.