Top 15 các loại bánh pháp ngon nổi tiếng khắp thế giới

27/03/2019
21446
Mục lục

Các loại bánh pháp ngon được ưa chuộng nhất trên thế giới

Nhắc đến ẩm thực Pháp chắc hẳn ai cũng đều mê mẩn với các loại bánh ngọt trứ danh nơi đây. Macarons, madelleines, opera, crepe… không chỉ quyến rũ từ cái nhìn đầu tiên mà còn làm say lòng thực khách bởi hương vị ngọt ngào, thơm ngon không kể xiết.Vậy bạn đã biết các loại bánh pháp ngon nhất thế giới chưa?Hãy cùng đọc qua bài viết này để biết thêm về 15 loại bánh ngon nhất này nhé

1.Macarons

***Xem thêm: Menu bánh teabreak nhỏ xinh

Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và thêm màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.

2.Bánh ngọt con sò Madelleines

***Xem thêm: Những tiệm bánh sừng bò croissant ngon ở Sài Gòn

Madeleine hay petele madeleine là một loại bánh nhỏ truyền thống từ Commercy và Liverdun, hai xã của vùng Lorraine ở đông bắc nước Pháp. Madeleines là những chiếc bánh xốp rất nhỏ với hình dạng giống như vỏ sò đặc biệt có được từ việc nướng trong chảo với những vết lõm hình vỏ sò.

3.Croissant (Bánh sừng bò)

***Xem thêm: Những tiệm bánh hambuger ngon nhất ở sài gòn

Bánh sừng bò còn được gọi là bánh con cua hay bánh croa-xăng, có nguồn gốc từ Pháp, là một dạng bánh ăn sáng làm từ pâte feuilletée, được sản xuất từ bột mì, men, bơ, sữa, và muối. Bánh croissant đúng kiểu phải thật xốp, giòn và có thể xé ra từng lớp mỏng nhỏ.

4.Bánh Crepe

***Xem thêm: 12 tiệm bánh mì chà bông phô mai tan chảy ngon nhất Sài Gòn

Bánh kếp hay bánh crêpe là một loại bánh rất mỏng, dẹt, thường được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ. Bánh kếp có nguồn gốc từ vùng Bretagne ở tây bắc Pháp, sau lan rộng ra toàn nước Pháp, trở thành món ăn truyền thống và phổ biến ở Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Canada và Brasil

5.Bánh Opera

***Xem thêm: 6 tiệm bánh tiramisu chuyên giao hàng tận nơi ngon khét tiếng Sài Gòn

Bánh Opera là một kiểu bánh ngọt Pháp. Nó được làm từ nhiều lớp bánh xốp hạnh nhân ngâm trong si rô cà phê, làm lớp với ganache hoặc kem bơ cà phê và dùng một lớp sô cô la chảy để đổ mặt bánh.

6.Bánh Vua

Bắt đầu từ khoảng 300 năm trước với những chiếc bánh Pháp làm từ bột bánh mì khô rắc chút đường, nay đã trở thành một loại bánh ngọt. Bánh vua là một loại thực phẩm rất phổ biến trong Mùa Giáng sinh (từ đêm trước Giáng sinh tới Lễ hiển linh)

7.Kouign Amann (Nữ Hoàng Amann)

Là một trong những món tráng miệng yêu thích của người Pháp, Kouign Amann sẽ dắt bạn tới thiên đường của bơ và caramen.

8.Parisest Brest

Parisest Brest là một món tráng miệng của Pháp, được làm bằng bánh ngọt choux và kem có hương vị praline.

9.Bánh Tarte – Tarte tatin

Bánh Tarte hay bánh táo Tatin là một loại bánh trái cây "ngược" với phần trái cây (thường là táo) được thắng trong đường và bơ trước khi phần vỏ được nướng.

10.Éclair

Éclair là một loại bánh ngọt có hình thuôn dài làm từ bột nhào choux có nhân kem và phủ các loại kem hoặc đường đông bên trên.

11.Bánh Red Velet - chiếc bánh của tình yêu

Đúng như tên gọi của mình, những chiếc bánh Red Velvet mang một màu đỏ nhung thật nồng nàn, say đắm. Red Velvet là sự kết hợp hài hòa của từng lớp bánh đỏ thắm đan xen với những lớp kem trắng mịn, bồng bềnh trông thật thích mắt và ngon miệng.

12.Mille-Fueille (Bánh Min Phơi)

Món bánh nghìn lớp độc đáo đến từ Pháp, Mille-Feuille thường xuất hiện trong các bữa tiệc của giới sành ăn. Bánh có hương vị thơm ngon, vẻ ngoài đẹp, hấp dẫn.

13.Saint-Honoré

Bánh được lấy tên từ vì thánh Saint-Honoré, nhưng không phải vì người sáng tạo ra chiếc bánh là người sùng đạo, mà vì cửa hàng nằm trên con đường nổi tiếng bậc nhất Paris, đường Saint-Honoré. Món bánh ngọt tráng miệng nhẹ nhàng này được làm từ những chiếc bánh giống như bánh choux nhúng chocolate được phủ đầy kem tươi đánh và caramel.

14.Religieuse

Bánh Religieuse có nguồn gốc xuất phát từ thế kỉ 19. Món bánh Pháp ngon và bổ dưỡng này được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1856 bởi Frascati - một quán cà phê nổi tiếng ở Paris mà chủ sở hữu là một người thợ làm kem đến từ xứ Naples.

15.Trứng sữa Creme Brulée

Trong số những món tráng miệng tinh túy từ khắp nơi trên thế giới, giữa vô vàn các loại bánh Pháp ngon từ trứng, sữa đặc biệt từ châu Âu, creme brulee vẫn thường được nhắc đến là một sự tự hào của ẩm thực Pháp.

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn:

Trái cây Vuông Tròn

Địa chỉ:120/33/6 Trường Chinh.P12.Tân Bình

0909 675 478 | 0981 823 228

Google map:https://bom.to/2dLb2M