Top 20+ trò chơi teambuilding vui hết chỗ chê tại văn phòng

16/02/2020
34659
Mục lục

Top 20+ trò chơi teambuilding vui hết chỗ chê tại văn phòng

Các trò chơi teambuilding mang ý nghĩa xây dựng sự gắn kết và tinh thần đoàn kết với nhau. Đặc biệt hơn là những trò chơi sau đây hoàn toàn có thể tổ chức tại văn phòng, công ty. Vừa để gắn kết đồng nghiệp với nhau, hoạt động teambuilding tại văn phòng còn giúp xua đi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi áp lực từ công việc rất hiệu quả.

Dưới đây là top 20 trò chơi teambuilding vui hết chỗ chê tại văn phòng, hãy tham khảo để áp dụng ngay hôm nay nhé!

1.Trò chơi teambuilding năng động

1.1. Truy tìm kho báu

Mục đích của trò chơi team building tại văn phòng này là thử thách khả năng quan sát và nhanh trí các đồng nghiệp công ty.

  • Số lượng: Không giới hạn
  • Dụng cụ: Ban tổ chức chuẩn bị những món đồ dựa theo bộ câu hỏi và gợi ý đưa ra.

Cách chơi: Ban tổ chức chuẩn bị bộ câu hỏi gồm những câu hỏi gợi ý vật cần tìm là gì và những câu hỏi gợi ý vị trí món đồ cần tìm. Người tham gia sẽ tiến hành giải câu đố để tìm ra thông tin món đồ, sau đó thì tiến hành chạy đi tìm món đồ về. Ai tìm được trước sẽ là người chiến thắng.

Đánh giá: Một trò chơi thú vị, kết hợp nhiều yếu tố từ suy nghĩ lẫn khả năng quan sát và tìm kiếm. Quá trình chơi sẽ vô cùng thú vị và nâng cao khả năng gắn kết đồng đội.

1.2. Caro cốc nhựa

Luật chơi rất đơn giản: cách chơi tương tự như trò Caro mà thôi. Điểm đặc biệt ở đây là số lượng cốc trong mỗi lần đi không đều nhau, ai lật cốc quay 1 vòng và đứng vững thì mới được sử dụng chiếc cốc đó. Trò chơi vừa mới lạ, dễ chuẩn bị nhưng lại mang đến tính giải trí rất cao.

Trò chơi sẽ là sự kết hợp tốt giữa cả tay và đầu. Thông minh và nhanh nhẹn là chưa đủ vì bạn còn cần khéo tay để lật được các cốc nước xoay vòng.

1.3. Thử thách cùng nhau ghép hình

Mục đích: trò chơi teambuilding văn phòng rèn luyện sự nhanh nhẹn, khả năng tư duy và logic của người tham gia.

  • Số lượng người: tùy ý
  • Đạo cụ: logo của một công ty, bức tranh cắt ghép, bảng để ghép hình.

Cách chơi: Người dẫn chương trình sẽ đặt cho mỗi đội một tấm bảng và những miếng ghép. Trong thời gian quy định các đội phải hoàn thành miếng ghép tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Đội nào hoàn thành trước sẽ chiến thắng.

Đánh giá: Trò chơi chạy ghép hình mệt nhưng vui, lại rèn luyện được khả năng tư duy rất tốt cho việc thư giãn của mọi người.

1.4. Bảo vệ công chúa

Mục đích: Trò chơi mang tính giải trí và giải tỏa căng thẳng sau 1 tuần làm việc mệt mỏi.

  • Số người chơi: tùy ý
  • Dụng cụ: 1 sợi dây hoặc một viên phấn vẽ vòng tròn

Cách chơi: Chia thành 2 đội có số lượng bằng nhau, được cử ra một người làm công chúa. 2 đội sẽ làm mọi cách để cho công chúa không được chạm đất. Vòng tròn sẽ ngày càng thu hẹp lại và đội nào là đội còn trụ lại lâu nhất sẽ chiến thắng.

Đánh giá: trò chơi teambuilding trong văn phòng giúp tình cảm mọi người tốt hơn, đoàn kết hơn, làm việc có động lực và tinh thần hăng hái hơn.

1.5. Trò chơi nối từ phiên bản hài hước

Mục đích: một trò chơi thử độ nhanh nhạy, nhạy bén trong ngôn ngữ và cách "thách đố" bạn chơi.

  • Số người chơi: không giới hạn
  • Dụng cụ: không sử dụng.

Cách chơi: Tại chỗ, người thứ nhất nói 1 từ và người tiếp theo phải nói tiếp một từ sao cho từ đó bắt đầu bằng từ cuối của người nói trước đó... Ví dụ: Bông hoa – hoa cỏ may – may rủi - rủi ro. Tuy nhiên để tạo thêm phần vui nhộn thì nên chơi theo luật đặc biệt như chấp nhận những câu nói hot trend, nói lái hay nói sai chính tả. Ví dụ như sò lông - lông mày - mày biết bố mày là ai không?

Đánh giá: thử thách trí nhớ, nhạy bén và tạo tiếng cười hài hước, giải trí bằng những câu từ vui vẻ.

1.6. Ai là triệu phú

Mục đích: Thử tài hiểu biết, trí thông minh của mình bằng việc trả lời các câu hỏi.

  • Số người chơi ban đầu: khoảng 10 người
  • Dụng cụ: cần không gian có ghế ngồi cho người chơi & MC.

Cách chơi:

ban tổ chức sẽ đưa ra một câu hỏi để cho mười người cùng trả lời trên máy tính bấm giờ ai trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được vào “ ghế nóng”.

Lần lượt trả lời các câu hỏi theo các mức thưởng 5 – 10 – 15 - 20. Giải thưởng các công ty tự đưa ra theo kế hoạch.

Nếu trả lời đúng sẽ đi tiếp và trả lời sai sẽ bị dừng lại. và lại tiếp tục như ban đầu dành cho những người chơi còn lại. Mỗi người chơi cũng sẽ có 3 sự trợ giúp.

Hỏi tư vấn tại chỗ, hỏi ý kiến người thân và 50/50.

Đánh giá: thử tài hiểu biết, rèn luyện được tính quyết đoán vì chỉ được trả lời một lần/ 1 câu nên phải hết sức cẩn thận.

Trò chơi ai là triệu phú tại văn phòng

1.7. Trò chơi câu trả lời vớ vẩn

Mục đích: Thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc.

Số người tham gia: Không giới hạn

Dụng cụ chuẩn bị: Không có

Cách chơi: chia làm 2 đội có số lượng thành viên bằng nhau, tung đồng xu để chọn ra đội tấn công trước. Người tấn công phải đặt ra một câu hỏi bất kỳ và người nhận được câu hỏi phải trả lời trong 3 giây. Đặc biệt là câu trả lời phải không liên quan đến câu hỏi. Ví dụ: người tấn công hỏi “Tối bạn ngủ ở đâu?” người trả lời đáp “Nhà vệ sinh” thì coi như thua cuộc thay vào đó phải trả lời là “Bún bò” thì sẽ chiến thắng.

Đánh giá: Trò chơi sẽ vô cùng thú vị và hài hước vì sẽ có những câu hỏi và trả lời tưởng vô lý nhưng lại có lý. Tạo ra tiếng cười cho mọi người!

1.8. Vừa chống đẩy vừa hát

Mục đích: Đây là một trò giải trí văn phòng cực kỳ thú vị vừa giúp các thành viên rèn luyện thể chất lại giúp đồng nghiệp khám phá ra những giọng ca vàng hay những giọng hát “ tràn đầy nội lực” mang đến tiếng cười khoái chí cho cả đội.

  • Số người chơi: linh hoạt phân chia.
  • Dụng cụ: micro, máy chiếu chạy bài hát.

Cách chơi: Chia làm 2, 3 hoặc 4 tùy số người tham gia. Mỗi thành viên trong đội phải cố gắng cùng nhau, nếu đội nào có thành viên chống đẩy khụy trước sẽ thua cuộc.

Đánh giá: trò này vừa hay vừa khỏe, chơi xong ai nấy mệt bở hơi tai nhưng cũng vui.

1.9. Thi tài ném bóng

Mục đích: trò chơi teambuilding thử thách sự khéo léo và nhanh nhạy cho các nhân viên tại văn phòng.

  • Số người chơi: linh hoạt, chia thành các đội.
  • Dụng cụ: xô, nhiều quả bóng nhựa màu sắc.

Cách chơi: người chơi chia thành các đội có số thành viên như nhau. Một thành viên sẽ được đứng tấn giữ cái xô đựng bóng, các thành viên còn lại đứng ở vị trí cách đó 2-5m tùy BTC quy định. Trong vòng 2p, đội nào ném nhiều bóng vào xô nhất sẽ giành chiến thắng.

Đánh giá: tạo niềm hứng khởi thi đua giữa các đội thông quan trò chơi vận động nhẹ nhàng.

1.10. Đồng lòng dựng xây

Mục đích: đòi hỏi sự khéo léo, thông tin và tinh thần teamwork giữa các đồng nghiệp khi chơi.

  • Số lượng người chơi: linh hoạt, phân chia đều theo các đội
  • Dụng cụ:

Cách chơi: các đội sẽ được nhận các miếng bìa carton có kích thước như nhau. Nhiệm vụ của mỗi đội là dựng các mảnh bìa lên làm sao để nó thành ngọn tháp có chiều cao tối đa nhưng vẫn phải vững chắc. Đội nào xếp hết các bìa và tháp cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Đánh giá: trò chơi này sẽ kích thích tinh thần kết nối, đồng hành và hiểu ý giữa các thành viên khi cùng dựng xây tòa tháp với nhau.

Trên đây là top 10 trò chơi team building tại văn phòng vô cùng thú vị để mọi người cùng có giây phút thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi khi làm việc. Đồng thời, lấy lại tinh thần và nạp thêm năng lượng, dụng xây tinh thần đoàn kết giữa các đồng nghiệp trong công ty và với các sếp.

2. Trò chơi teambuilding độc đáo gắn kết nơi công sở

2.1. Thử thách hiểu ý đồng đội bằng hình vẽ

Mỗi đội chơi sẽ chia đều với số lượng thành viên khoảng 5 người. Trong đó 1 người sẽ đảm nhận nhiệm vụ leader để vẽ mô tả một thông điệp mà ban tổ chức đưa ra (có thể là câu thành ngữ, tên bộ phim, tên bài hát…).

Khi đó, văn phòng sẽ cần setup một khu vực đặt flipchart hoặc có bảng lớn để các leader vẽ mô tả thông điệp lên đó. Những thành viên còn lại sẽ tập trung quan sát hình vẽ của người leader để đoán được nội dung thông điệp đó là gì. Nếu đoán đúng nhiều thông điệp nhất thì sẽ chiến thắng trò chơi.

2.2. Cuộc chiến “Đuổi hình bắt chữ”

Người chơi sẽ chia thành các đội với số lượng đều nhau. BTC sẽ chuẩn bị sẵn một số hình ảnh đã thiết kế đặc biệt để chiếu lên cho các đội cùng xem. Trong đó, hình ảnh đem ra cho các đội thi nhau đoán là gì. Có thể là một câu nói, một sự vật, sự kiện đang hot trên mạng xã hội

Nhiệm vụ của các đội chơi là phất cờ giành quyền trả lời cho câu hỏi. Đội chơi đoán được nhiều bức ảnh nhất sẽ là đội chiến thắng chung cuộc.

2.3. Người điếc truyền tin

Số lượng tham gia: không giới hạn

Dụng cụ: Tai nghe cách âm tốt

Cách chơi: Người quản trò sẽ đưa ra từ khóa bất kỳ (đồ vật, con vật, tên đồng nghiệp,...) Người đầu tiên sẽ được biết từ khóa là gì và truyền cho các thành viên khác bằng ngôn ngữ hình thể và khẩu hình miệng. Đội nào có thành viên cuối cùng đoán đúng được từ khóa sẽ chiến thắng.

Đánh giá: Trò chơi dễ tổ chức, tính gây cười rất cao. Tạo cơ hội tốt cho mọi người thư giãn, vui vẻ và gắn kết hơn với nhau.

2.4. Sức nặng của viên bi

Số lượng tham gia: 5 - 10 người

Dụng cụ: viên bi và một tô nước đầy

Cách chơi: thành viên mỗi đội sẽ lần lượt thả viên bi vào tô nước từ 1 - 3 viên. Thành viên đội nào là người có viên bi làm nước tràn ra sẽ là đội thua cuộc.

Đánh giá: Trò chơi vui nhộn, dễ chuẩn bị, có tình hồi hộp và căng thẳng.

2.5. Khuôn mặt đáng thương

Mỗi đội sẽ được giao cho những đĩa thức ăn với mùi vị “đặc biệt”. Ví dụ như: một đĩa chanh, một đĩa kim chi vừa chua vừa cay, một đĩa mướp đắng... Sau đó cử lần lượt các thành viên lên để ăn thi với đội bạn.

Nhiệm vụ của 2 đội là làm sao mà giữ cho khuôn mặt “bất biến” nhất có thể. Đội nào có thành viên biểu cảm hề hước hơn sẽ thua cuộc.

Đánh giá: Trò chơi dễ chuẩn bị, cách chơi đơn giản. Mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người khi chắc chắn sẽ có nhiều biểu cảm cực kỳ khó đỡ.

2.6. Trò chơi “Bịt mắt tìm người”

Trò chơi cần 10 người chia hai đội và đạo cụ là 1 chiếc khăn bịt mắt. Sau đó, mỗi đội cử ra một thành viên bị bịt mắt, rồi dùng tay sờ lên mặt của đồng đội để nhận dạng, ghi nhớ.

BTC hỏi đến ai thì người bị bịt mắt phải đọc đúng tên các thành viên trong đội theo thứ tự thì chiến thắng, ngược lại sẽ bị thua. Các anh em đồng nghiệp sẽ được phen mát-xa mặt “đã” nhất từ trước đến nay nếu tham gia nhiệt tình đấy nhé.

2.7. Trò chơi bịt mắt ăn sữa chua

Trong những lúc tổ chức trò chơi tập thể, lúc nào cũng sẽ có phần bữa ăn nhẹ với bánh trái để mọi người tiếp sức. Vậy, sao không tận dụng vào trò chơi nhỉ?

BTC sẽ chuẩn bị một số hộp sữa chua cho các đội. Các đội chơi bao gồm 2 thành viên và cả hai đều được bịt mắt. Trong đó, một người xúc và đút sữa chua cho người còn lại.

Trong thời gian quy định khoảng 1 - 2 phút, đội nào ăn hết hộp sữa chua trước thì sẽ dành chiến thắng. Trò chơi này chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm xúc vui nhộn cho mọi người.

2.8. Cơ mặt khó đỡ

Số lượng: không giới hạn.

Dụng cụ: Chuẩn bị một loại bánh như bánh quy hay bánh chocopie nho nhỏ.

Cách chơi: mỗi đội sẽ cử ra 2 thành viên thi đấu với nhau. Bánh sẽ được đặt cùng một vị trí trên khuôn mặt mỗi người. Nhiệm vụ người chơi là chỉ được sử dụng cơ mặt để làm sao điều khiển chiếc bánh đến miệng và ăn nó, người nào ăn được bánh trước sẽ chiến thắng.

2.9. Cùng xây kim tự tháp

Mỗi đội chơi sẽ được phát một bộ bài Tây gồm 52 lá bài. Các đội sẽ có thời gian thảo luận từ 5 – 10 phút để đưa ra phương án xếp được một kim tự tháp bằng lá bài cao nhất và đảm bảo chắc chắn nhất. Sau khi BTC kiểm định, đội nào sở hữu tháp vững chãi và cao nhất sẽ chiến thắng.

Trò chơi này sẽ rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn cho các anh em nhân viên công ty. Bên cạnh đó, còn thể hiện tinh thần teamwork khi hội ý và cùng nhau thống nhất cho giải pháp cuối cùng khi giải quyết thử thách.

2.10. Thử thách “tâm đầu ý hợp” với trò chơi vẽ tiếp sức

Bắt nguồn từ một số gameshow tại Hàn Quốc, vẽ tiếp sức là trò chơi khá thú vị và hài hước không kém. Nó đã rất thành công trong việc mang đến tiếng cười cho cả người chơi và người xem bằng những khả năng mỹ thuật, óc tư duy đa dạng của người chơi.

Luật chơi đơn giản nhưng cũng khá thách thức người chơi. Để tạo không khí sôi động, nên có ít nhất khoảng 2 đội chơi trở lên, mỗi đội khoảng 5 người. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu tiên sẽ nhận đáp án từ BTC, sau đó vẽ lại làm sao mô tả đúng nhất thông điệp đó. Chủ đề thường là ca dao tục ngữ hay những câu hot trend trên mạng xã hội, v.v.

Người đầu tiên vẽ mô tả xong sẽ đưa hình vẽ của mình cho người thứ 2 xem. Lần lượt, các người chơi sẽ vừa vẽ vừa phải đoán đáp án và cứ thế suy rộng ra. Cho đến người cuối cùng thì phải vận dụng hết "trí lực" của mình để đoán đáp án là gì.

BTC nên quy định sẵn người chơi sẽ phải vẽ trong thời gian giới hạn khoảng 10-15 giây. Do đó, người chơi buộc phải vẽ nhanh và làm bật điểm mấu chốt nhất có thể để dễ đoán định. Đội nào đưa ra được đáp án đúng và sớm nhất sẽ là đội chiến thắng chung cuộc.

2.11. Nhảy cho rơi sticker.

Chuẩn bị: Một bộ sticker

Cách chơi: Mỗi đội cử ra 1 thành viên để đối đầu với nhau. Người tham gia sẽ được ban tổ chức dán những sticker lên khắp cơ thể (lưu ý là không dán chặt) với số lượng bằng nhau. Nhạc bật lên và 2 người sẽ bắt đầu nhảy, mục tiêu là nhảy sao để cho số lượng sticker rơi xuống nhiều nhất có thể. Ai còn ít sticker dán trên người hơn sẽ là người chiến thắng

3. Ý nghĩa của việc gắn kết nhân viên nơi công sở?

Nhân viên là những người đóng góp đáng kể vào thành công lâu dài của công ty và truyền tải các giá trị của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp nào có đội ngũ nhân viên gắn kết thì lợi thế cạnh tranh càng vượt trội.

- Giúp nhân viên giữ lửa trong công việc

Một nhân viên gắn kết với công ty sẽ tự có động lực để hoàn thành tốt công việc được giao. Họ luôn muốn trở thành một cá nhân xuất sắc nên luôn giữ lửa trong công việc, giải quyết mọi chuyện rất chuẩn chỉ, nhiệt huyết.

- Nhân viên gắn bó hơn với công ty

Những nhân viên gắn kết với đồng nghiệp và hài lòng trong công việc đều có xu hướng gắn bó lâu dài với công ty. Bởi vậy, các nhà lãnh đạo muốn nhân viên gắn bó, cống hiến hết mình với công ty thì cần thiết phải xây dựng được một tập thể gắn kết và hài lòng với chính sách của công ty.

- Năng suất làm việc cao, giúp công ty tăng doanh số

Môi trường làm việc gắn kết với những trò chơi độc đáo là động lực để nhân viên có thể thỏa sức sáng tạo, nỗ lực hết mình để năng suất sẽ tăng cao hơn, khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn. Từ đó, có thể đem lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

- Tạo môi trường thân thiện, hòa đồng nơi công sở

Việc gắn kết sẽ tạo ra được một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái. Mọi người có thể hòa đồng với nhau, giao tiếp, trao đổi cởi mở hơn để công việc suôn sẻ và đạt hiệu quả cao hơn.

4. Lưu ý khi tổ chức trò chơi gắn kết nơi công sở

Để việc tổ chức trò chơi nơi công sở tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên và không khí thoải mái trong công ty, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

- Người dẫn chương trình (quản trò) phải là người có sự tinh tế, quan sát nhạy bén để xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Luôn luôn sáng tạo, có khiếu hài hước, đùa duyên nhưng không gây lố bịch.

- Ban tổ chức nên chuẩn bị những phần quà hấp dẫn dành cho người chiến thắng để mọi người hào hứng tham gia các trò chơi.

- Mỗi trò chơi đều phải có quy định rõ ràng để tránh dẫn đến tranh cãi, xô xát gây mất tinh thần đoàn kết. Người chơi phải trung thực, ý thức kỷ luật và tinh thần tập thể cao.

Như vậy, bài viết trên đã gợi ý cho bạn những trò chơi tập thể độc đáo gắn kết tình đồng nghiệp nơi công sở và những điều cần lưu ý để các cuộc chơi có ý nghĩa với tập thể. Chúc bạn thành công và có những ý tưởng độc đáo hơn nữa!