Tổ chức sinh nhật sếp cần lưu ý những gì?

05/12/2020
4394
Mục lục

Tổ chức sinh nhật sếp là một trong những sự kiện quan trọng của công ty, chào mừng sếp bước sang một tuổi mới. Đây là một dịp mà nhân viên công ty có cơ hội thể hiện tình cảm của mình dành cho người lãnh đạo. Vì vậy, trong ngày sinh nhật sếp bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây, để buổi sinh nhật được diễn ra mạch lạc.

1. Tổ chức sinh nhật cho sếp nam

Trong bất kỳ sự kiện nào, không khí là yếu tố quan trọng nhất, và sinh nhật sếp cũng không ngoại lệ. Trong sinh nhật Sếp nam - giám đốc bộ phận, trưởng phòng có quan hệ khá thân thiết với nhân viên nên không khí bữa tiệc phải vui vẻ, gần gũi.

Vì sếp là nam do đó, khách mời nên đa số là bạn bè, đối tác nam giới của sếp để không khí cởi mở và thoải mái hơn. Ngoài ra, khi không gian có nhiều khách mời nam giới, sếp cũng sẽ cởi mở và thoải mái hơn, và có thể dùng bia rượu mà không thấy ngại.

Trong sinh nhật sếp nam, thực đơn nên có nhiều món ăn đa dạng kết hợp với rượu bia nếu tiệc được tổ chức ở nhà hàng. Ngoài ra, dù đãi tiệc ở nhà hàng, hay ở công ty bạn cũng nên lưu ý chọn thực đơn tương xứng với vị thế công ty, và danh tiếng của sếp mình.

Ngoài ra, đối với việc tổ chức tiệc ngay tại phòng làm việc bạn nên chuẩn bị sẵn bánh kem, quà thật bất ngờ cho sếp. Thời điểm thích hợp nhất là sau giờ làm việc của ngày sinh nhật sếp , mọi người cùng mang bánh, hoa và quà bất ngờ tặng sếp, chắc chắn rằng sếp sẽ rất vui vì món quà bất ngờ và ý nghĩa này.

Tổ chức sinh nhật cho sếp nam

2. Tổ chức sinh nhật cho sếp nữ

Nếu sếp của bạn là sếp nữ bạn nên lưu tâm hơn đến phần trang hoàng và bày trí trong sinh nhật sếp. Bởi vì, Sếp nữ thường có những yêu cầu khắt khe hơn với sếp nam về mặt hình thức.

Vì vậy, bạn nên trang trí sinh nhật sếp theo đúng sở thích và tính cách của sếp, ví dụ như màu sếp thích, màu theo mệnh của sếp, hoa theo sở thích của sếp. Ngoài ra, bánh kem là một trong những điểm nhấn nên bạn hãy tìm hiểu kĩ sở thích của sếp trước khi đặt.

Bên cạnh đó, bàn tiệc cũng nên được bày trí đẹp mắt, tinh tế phù hợp với địa vị và sở thích của sếp. Dụng cụ ăn cũng nên lựa chọn thống nhất để đảm bảo mọi chi tiết trong sinh nhật sếp đều được chuẩn bị chu đáo, và tất nhiên sếp sẽ hài lòng.

Do đó tiệc ngọt sẽ là một trong những gợi ý hàng đầu cho bạn khi tổ chức tiệc cho sếp nữ. Vì sếp nữ cũng như khách mời đa số là nữ của sếp hầu như thích ăn trái cây, bánh ngọt, bánh mặn do rất healthy, đẹp dáng, đẹp da và ít đạm hay dầu mỡ, hơn là một số món ăn mặn khác.

Thêm vào đó, quà sinh nhật dành cho sếp nữ cũng phải được tìm hiểu cẩn thận và lựa chọn hợp lí tương xứng với cương vị của sếp. Một số món quà như nước hoa, khăn choàng cao cấp, hay voucher dịch vụ tại các Spa nổi tiếng là những món quà thích hợp cho sếp nữ.

Tổ chức sinh nhật cho sếp nữ

3. Tổ chức sinh nhật cho sếp tổng

Khi tổ chức sinh nhật cho sếp tổng bạn phải chuẩn bị cẩn thận từng chi tiết từ lớn đến nhỏ bởi vì đây là nhân vật có chức vụ lớn, và giữ vai trò quan trọng trong công ty. Bước đầu để tổ chức sinh nhật cho tổng giám đốc, giám đốc công ty hay chủ tịch tập đoàn thành công đòi hỏi bạn phải am hiểu tính cách cũng như sở thích của họ.

Phần dẫn chương trình phải được đầu tư, và kiểm tra cẩn thận trước ngày sinh nhật diễn ra. Từ ngữ sử dụng phải trang trọng, thể hiện sự kính trọng của tập thể dành cho sếp tổng, điều này sẽ khiến sếp hài lòng về sự chu đáo của nhân viên.

Bên cạnh đó, phòng tiệc, cách bày trí, khách mời, món ăn đều phải chuẩn bị chu đáo, hạn chế tối đa sự cố để không làm mất danh tiếng của sếp và công ty. Quà tặng cũng phải có ý nghĩa, và có giá trị tương xứng với vị trí đảm nhiệm của sếp tổng.

Những món quà xa xỉ đến từ tập thể sẽ là lựa chọn hàng đầu giữa các sự lựa chọn.Và đặc biệt, món quà sẽ có ý nghĩa hơn nếu đó liên quan đến sở thích của sếp, hoặc nó phải đặc biệt.

Tiệc sinh nhật sếp tổng thường được tổ chức hoành tráng, trang trọng hơn vì sẽ bao gồm toàn thể nhân viên, lãnh đạo cấp dưới, sếp nam, sếp nữ của các bộ phận khác trong công ty. trang trí sinh nhật sếp tổng không thể thiếu hoa tươi, bóng bay, mũ sinh nhật và một số đồ trang trí khác, để tăng tính thẩm mỹ, cao cấp, sang trọng cho bữa tiệc.

Hình thức tiệc sinh nhật sếp tổng với đối tượng người tham dự đa dạng, khá đông như vầy thường là tiệc mặn ngọt kết hợp, với bánh ngọt, trái cây, rau câu tươi mát và nước ép trái cây tươi mọng cho chị em phụ nữ. kèm theo thực đơn mặn như bánh mặn, gà quay, vịt nướng, bánh pizza,... để nam giới dùng kèm với rượu vang nhẹ.

Tổ chức sinh nhật cho sếp tổng

4. Tổ chức sinh nhật cho sếp nước ngoài

Có 2 trường hợp sếp là người nước ngoài nhưng hiểu tiếng Việt và sếp không hiểu tiếng Việt nên bạn phải có phiên dịch cho tổ chức sinh nhật sếp. Nếu cần phiên dịch bạn nên nhờ chính phiên dịch của công ty để ngôn ngữ sử dụng phù hợp với hoàn cảnh và không khí chung của công ty.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ Việt Nam, bạn nên thêm một vài tiết mục truyền thống, hay liên quan đến đất nước của sếp bên cạnh tiết mục truyền thống để tạo ấn tượng cho sếp.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu xem ở quê hương sếp vào sinh nhật ăn gì để chuẩn bị, thể hiện sự quan tâm và kính trọng của công ty dành cho sếp. Ví dụ sếp là người Hàn vào sinh nhật sẽ ăn canh rong biển, người Trung sẽ ăn mì trường thọ, người Úc sẽ ăn bánh Fairy bread vào sinh nhật,...

Tổ chức sinh nhật cho sếp nước ngoài

Với những lưu ý bên trên Trái Cây Vuông Tròn mong rằng bạn sẽ tổ chức sinh nhật sếp thật ý nghĩa. Nhân đây chúng tôi cũng gửi lời chúc đến bạn và quý công ty có thật nhiều sức khoẻ và thành công hơn trong sự nghiệp.