Hướng dẫn chi tiết cách tổ chức sinh nhật cho cán bộ nhân viên (cbnv) công ty

25/06/2018
16079
Mục lục

Tổ chức sinh nhật cán bộ nhân viên (CBNV) công ty là một trong những đãi ngộ đến nhân sự rất quan trọng. Cách tổ chức sinh nhật nhân viên công ty sao cho ấn tượng, tiết kiệm và tiện lợi được rất nhiều bạn quan tâm.

Tiệc sinh nhật tại công ty Yeah One

***Xem thêm: Dịch vụ tiệc sinh nhật nhân viên tại công ty

Tiệc sinh nhật tập thể nhân viên tại công ty thường được các doanh nghiệp tổ chức tập trung vào cuối tháng để giảm thiểu chi phí, thời gian cũng như khuấy động không khí tốt hơn.

Văn hoá tổ chức tiệc sinh nhật nhân viên là một trong những văn hoá hoạt động cần được duy trì để gắn kết các thành viên, tạo nên một tập thể mạnh mẽ hơn, tăng hiệu quả làm việc.

1. Cách tổ chức sinh nhật CBNV tại văn phòng, công ty

Trong mỗi sự kiện, khung cơ bản của một chương trình luôn là vấn đề quan trọng nên ban tổ chức sự kiện sinh nhật công ty cần phải sắp xếp bàn bạc và checklist trước các đầu mục chương trình sẽ diễn ra.

Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ với bạn đọc khung chương trình tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty phổ biến hiện nay:

- Phần 1: Tiệc mở màn sinh nhật nhân viên

Phần sự kiện sẽ được mở màn bằng lời phát biểu của chủ tịch công ty, của leader team hoặc người đại diện chương trình gửi đến những nhân viên có tháng sinh nhật trong công ty lời chúc sinh nhật ý nghĩa nhất.

- Phần 2: Chương trình thổi nến, dự tiệc và quà tặng sinh nhật

Tại phần chương trình này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị trước bánh gato, mũ sinh nhật cùng nến để cùng chụp những bức ảnh ý nghĩa nhất dành tặng đến nhân sự của mình. Mọi người cùng nhau dự tiệc sinh nhật do công ty chuẩn bị, kết hợp văn nghệ, giao lưu, chúc mừng.

Bên cạnh đó, công ty và các bạn đồng nghiệp cũng có thể gửi tặng những món quà bí mật đến chủ nhân chính của bữa tiệc sinh nhật.

- Phần 3: trò chơi tập thể mừng sinh nhật CBNV

Ban tổ chức triển khai các trò chơi sôi động để gắn kết tất cả các thành viên hoặc có thể sắp xếp thêm phần chia sẻ cảm xúc, kể chuyện hài hước,..

2. Lựa chọn hình thức tiệc sinh nhật cbnv tại văn phòng, công ty

Tổ chức tiệc mừng sinh nhật nhân viên ngay tại văn phòng, công ty ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng, bởi tính tiện lợi, độc đáo và lại rất tối ưu ngân sách. Có rất nhiều hình thức tiệc sinh nhật tại công ty cho khách hàng lựa chọn:

Tổ chức tiêc teabreak sinh nhật nhân viên

Tiệc teabreak với các món bánh ngọt, bánh mặn, bánh lạnh mini, đủ màu sắc đẹp mắt, được setup trọn gói tại văn phòng, công ty kèm với trái cây cắt sẵn, rau câu, nước ép trái cây, trà, cà phê các loại,..cho thực khách lựa chọn theo ý thích.

Setup tiệc mặn trọn gói đãi sinh nhật tại công ty

Có hình thức tổ chức giống như tiệc teabreak sinh nhật nhân viên, nhưng menu bên cạnh các món bánh ngọt, mặn) đa dạng, sẽ có thêm một số món mặn để đổi vị và lót dạ cho người dùng như xúc xích xông khói -teriyaki sausage, sour dumpling, bacon sandwich, bò cuộn măng tây,.. tehem trái cây cắt sẵn, rau câu thanh mát và dùng kèm với menu nước đa dạng.

Setup tiệc mặn trọn gói đãi sinh nhật nhân viên công ty

Tiệc finger food sinh nhật nhân viên

Đây là hình thức tiệc cao cấp thường được dùng trong sự kiện sinh nhật tập thể nhân viên chủ yếu, với menu chủ lực là các món ăn finger food nhỏ xinh, chế biến cầu kì, hương vị đặc trưng riêng. một số món ăn được yêu thích như mì cuộn tôm chiên giòn, beef tomato, American hamburger, pateso nấm,..đi kèm với trái cây cắt sẵn, rượu vang, nước ép hoa quả, trà, cà phê,..

Tiệc finger food trọn gói sinh nhật nhân viên tại văn phòng

Tiệc sinh nhật thiết đãi nhân viên tại văn phòng, công ty

3. Một số trò chơi tập thể mừng sinh nhật nhân viên công ty

Để giúp cho chương trình sinh nhật dành cho nhân viên công ty thêm phần sinh động và hào hứng thì ban tổ chức nên sáng tạo các trò chơi vui để gắn kết tất cả mọi người. Một số trò chơi thường được tổ chức trong bữa tiệc sinh nhật như thật hay thách, thi hát nối chữ, cuộc thi ăn bánh,..

Trò chơi thật hay thách sẽ giúp tất cả nhân viên công ty gắn kết lại với nhau, bởi đây là một trò chơi đơn giản, ai cũng có thể chơi, và không giới hạn số lượng người tham dự. Tất cả thành viên công ty sẽ ngồi thành vòng tròn, sử dụng chai nhựa để xoay, đầu chai xoay tới ai thì người đó phải chọn lựa chọn thử thách hoặc nói thật.

Và tất nhiên những thử thách, sự thật được đặt ra sẽ không hề dễ dàng tí nào, đảm bảo cả công ty bạn sẽ có những trận cười nghiêng ngã với trò chơi tập thể này đấy

Có rất nhiều những trò chơi tập thể vui vẻ, sôi động mừng sinh nhật nhân viên công ty có thể áp dụng, nhưng bạn cần đảm bảo có một người dẫn trò thật duyên dáng để có thể kích thích, lôi kéo tất cả mọi người cùng tham gia. như vậy bữa tiệc sinh nhật tại công ty mới thật sự đáng nhớ, thành công.

4. Những lưu ý trong cách tổ chức sinh nhật nhân viên công ty

Để tổ chức nên buổi sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty thành công, tiện lợi, phù hợp ngân sách, sẽ có những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm:

- Lựa chọn cách tổ chức sinh nhật nhân viên phù hợp với văn phòng, công ty

Khi tổ chức sinh nhật nhân viên ngay tại văn phòng công ty, bạn cần quan tâm đến tính phù hợp, tiệc sinh nhât setup sao cho phù hợp với không gian văn phòng? món ăn nên lựa chọn như thế nào để vừa dễ sử dụng, thơm ngon, lại không gây ám mùi ở văn phòng máy lạnh?...

Thông thường, tiệc sinh nhật nhân viên công ty thường được setup thành bàn dài, hoặc chia nhỏ thành nhiều khu vực để nhiều người có thể cùng tham dự một lúc, thực khách sử dụng vật dụng ly, nĩa, đĩa giấy để thưởng thức tiệc, đồng thời dễ dọn dẹp sau tiệc

Setup tiệc mặn trọn gói mừng sinh nhật nhân viên tại công ty

- Tổ chức sinh nhật nhân viên cần tiện lợi, nhanh chóng, thời gian hợp lý

Khi tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty thì yếu tố quang trọng người tổ chức cần phải lưu ý, đó chính là làm sao để buổi sinh nhật diễn ra tiện lợi, nhanh chóng và thời gian hợp lý nhất. Vì sinh nhật thường chỉ kéo dài tầm 1-2 tiếng, đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến giờ giấc và hiệu suất làm việc của cả công ty.

Sinh nhật cán bộ nhân viên công ty thường được tổ chức vào giờ trưa, hoặc tranh thủ 1 tiếng trước khi tan ca. Các món ăn chuẩn bị trong tiệc cũng ưu tiên tính tiện lợi, dễ ăn, dễ sử dụng, dễ bảo quản như bánh, trái cây, rau câu,... Bên cạnh đó, người tổ chức cũng thuê đơn vị trọn gói thực hiện để tiết kiệm thời gian setup, chuẩn bị và dọn dẹp sau tiệc.

- Tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên giúp công ty tối ưu ngân sách và tiết kiệm thời gian hơn

Thay vì tổ chức sinh nhật cho từng nhân viên một, các công ty có số lượng nhân viên đông thường tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên theo tháng, điều này vừa giúp cho sự kiện có quy mô to hơn, lại tối ưu ngân sách và tiết kiệm thời gian tổ chức cho doanh nghiệp.

Tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên sẽ cần chỉn chu hơn trong khâu chuẩn bị, bàn tiệc chiêu đãi sinh nhật thường hoành tráng hơn và thường là tiệc teabreak hoặc finger food trọn gói.

Với nội dung hướng dẫn chi tiết cách tổ chức sinh nhật cán bộ nhân viên mà Vuông Tròn vừa chia sẻ, tin rằng quý công ty sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, ý tưởng độc đáo để tạo nên những buổi tiệc sinh nhật thật đáng nhớ và thành công.