[Tải ngay] Mẫu lời dẫn chương trình sinh nhật nhân viên

04/02/2021
7945
Mục lục

[Tải ngay] Mẫu lời dẫn chương trình sinh nhật nhân viên

Tổ chức sinh nhật nhân viên là một hoạt động tích cực mang tính kết nối rất ý nghĩa, góp phần tạo sự gắn kết bền chặt giữa nhân viên và công ty. Trong đó, ngoài xây dựng cấu trúc chương trình trau chuốt, phần quan trọng không kém đó là kịch bản lời dẫn chương trình - MC Script.

Vậy làm thế nào để có một kịch bản MC Script sinh nhật nhân viên hoàn chỉnh? Với kinh nghiệm tổ chức hàng trăm tiệc sinh nhật lớn nhỏ tại các công ty, Trái Cây Vuông Tròn xin chia sẻ với bạn những hướng dẫn cụ thể qua bài viết sau đây.

1. [Download ngay] Mẫu kịch bản lời dẫn chương trình sinh nhật nhân viên

Tổ chức sinh nhật nhân viên tại công ty được ví như nét đẹp văn hóa doanh nghiệp với ý nghĩa thiết thực. Vừa thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo tới đời sống tinh thần của nhân viên trong công ty, chương trình này còn tạo cơ hội nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đồng nghiệp với nhau.

Vì lẽ đó, phần lớn các chương trình sinh nhật nhân viên thường tổ chức tại chính văn phòng nhằm tạo ra sự ấm cúng và gắn kết như ý nghĩa thực sự của chương trình này. Nhằm tạo sự thân thiện hơn, các vị MC được chọn thường là người hoạt ngôn trong công ty.

Do không có chuyên môn về các kỹ năng khi dẫn chương trình, nên các vị MC “Cây nhà lá vườn’ này rất dễ lúng túng và quên mất một số điều quan trọng cần phát biểu. Vì thế, việc chuẩn bị cho người đại diện này một bản MC Script là vô cùng cần thiết.

Hiểu được điều đó, Trái Cây Vuông Tròn xin chia sẻ mẫu kịch bản cho lời dẫn chương trình sinh nhật nhân viên ngay dưới đây. Hãy tham khảo và lưu lại để dùng khi cần thiết nhé!

Kịch bản Mc chương trình sinh nhật nhân viên tại công ty

Download mẫu DPF dự phòng tại đây

2. Những lưu ý khi chuẩn bị MC Script chương trình sinh nhật nhân viên

- Lời dẫn chương trình phải luôn theo sát kịch bản tổ chức đã đề ra

MC Script liên kết mật thiết với kịch bản chương trình, có kịch bản mới có MC Script. Và do đó, chúng không thể tách rời nhau được. Dựa trên các thứ tự của kịch bản thì người tổ chức sẽ phải xây dựng MC Script theo đúng trình tự đó để tạo nên sự nhất quán của chương trình.

- Linh hoạt thay đổi tương ứng khi kịch bản chương trình thay đổi

Đối với bất kỳ chương trình nào, những diễn biến trong kịch bản luôn luôn điều chỉnh. Chưa đến phút 89 hay thậm chí chương trình đang diễn ra thì nội dung hay thứ tự các hạng mục vẫn có thể điều chỉnh như thường. Do đó, người tổ chức cần thảo luận trước với MC chính của chương trình những rủi ro có thể xảy ra để đề xuất linh hoạt thay đổi MC Script cho phù hợp.

- Lời dẫn MC nên cô đọng, súc tích

Chương trình sinh nhật nhân viên mang tính chất gần gũi cho nội bộ và do đó, những lời nói ngắn gọn, súc tích sẽ dễ tạo thiện cảm cho người nghe hơn. Lời dẫn chương trình nên hạn chế dùng những lời quá hoa mỹ hay

- Soạn thảo lời dẫn độc đáo, tạo sự thú vị cho người nghe

Lời dẫn chương trình được xem là la bàn tạo nên linh hồn của buổi tiệc thông qua sự dẫn dắt của MC. Khi đó, lời dẫn càng độc đáo thì lại càng hấp dẫn mọi người hơn.

MC có thể linh hoạt dùng ca dao tục, ngữ hoặc các bài vè, bài thơ, câu đối linh hoạt trong các lời giới thiệu, giao lưu, lời chúc sinh nhật, v.v. để tăng thêm ấn tượng cho người tham gia và cho người được chúc mừng sinh nhật của buổi tiệc đó.

- Có thể áp dụng những câu nói trending vào lời dẫn

Đây là một lưu ý khá thú vị dành cho người soạn kịch bản MC này. Khi mạng xã hội lan tỏa rộng rãi như hiện nay, thì trong đó, những câu nói trending đã và đang tạo nên những cơn sốt vô cùng ấn tượng.

Có câu nói mang tính giải trí cao, cũng có những câu tưởng như bình thường lại “viral” không tưởng như: “Ờ mây zing, gút chóp em”, “Chào em, anh đứng đây từ chiều…”, “Xỉu ngang xỉu dọc”, “Xỉu up xỉu down”, v.v.

Với tính chất gần gũi và thân thiện trong buổi sinh nhật, việc sử dụng những câu nói trending một cách khéo léo và linh hoạt sẽ kết nối mọi người gần hơn, tạo nên điểm nhấn thú vị cho bữa tiệc sinh nhật này.

Trên đây mẫu đại diện cho kịch bản lời dẫn chương trình sinh nhật nhân viên mà Trái Cây Vuông Tròn gửi đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn tổ chức một chương trình với buổi tiệc ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn còn đang chưa biết phải tổ chức sinh nhật cho nhân viên như thế nào, hãy liên hệ ngay với Trái Cây Vuông Tròn nhé. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc sinh nhật nhân viên chất lượng và trọn vẹn nhất nhé!