Những yếu tố hài hước trong bữa tiệc sinh nhật tập thể

08-01-2021 108
Mục lục

Việc tổ chức sinh nhật cho nhân viên trong công ty đã dần trở thành một nét đẹp văn hóa nơi công sở. Thường thì trong doanh nghiệp sẽ tổ chức tập thể cho những nhân viên có cùng tháng sinh. Trong bữa tiệc này để mọi người thoải mái vui chơi, trò chuyện thì không thể thiếu những yêu cầu vui trong tiệc sinh nhật. Vậy những yêu cầu đó là gì?

1. Nội dung chương trình vui vẻ

Để tạo không khí vui vẻ, hài hước trong tiệc sinh nhật tập thể bạn không nên xây dựng một chương trình quá nghiêm túc. Các phần như phát biểu cảm nghĩ không nên quá dài tạo cảm giác lê thê, người nghe cũng không tập trung.

Do đó, bài phát biểu nên ngắn gọn, nghiêm túc nhưng pha chút hài hước vừa phải sẽ làm mọi người thấy gần gũi và vui vẻ. Ngoài ra, giọng nói của người phát biểu phải mạch lạc, truyền cảm và pha chút dí dỏm mang đến không khí vui vẻ cho buổi sinh nhật tập thể công ty.

Bên cạnh đó, nội dung chương trình nên đa dạng gồm hát, nhảy, trò chơi, và những yêu cầu vui trong tiệc sinh nhật tập thể sẽ tạo nên nhiều tiếng cười cho khách mời.

2. MC hài hước, duyên dáng

Trong buổi tiệc sinh nhật, MC là người cầm trịch sự kiện, là người dẫn dắt cả chương trình và tạo không khí sôi nổi cho bữa tiệc. Do đó, để chương trình vui vẻ, hài hước MC nên dẫn một cách hài hước, và duyên dáng.

Chính vì vậy, bạn nên chọn người có kinh nghiệm làm MC, hoặc có khiếu ăn nói, ứng biến giỏi để bữa tiệc sinh nhật tập thể công ty tràn ngập tiếng cười.

MC hài hước, duyên dáng

3. Trò chơi vui nhộn, bá đạo

Trong bữa tiệc nên có những trò chơi hài hước, dở khóc dở cười hứa hẹn làm hội trường nghiêng ngả. Bạn có thể tham khảo những trò chơi vui, mới lạ để đưa vào chương trình sinh nhật, giúp bữa tiệc thêm bùng nổ.

Một số trò chơi hài hước khiến mọi người cười nghiêng ngả, các bạn có thể thử cho sinh nhật tập thể tại công ty mình như: tam sao thất bản, vũ điệu hoang dã, nặn tượng, vẽ chữ bằng mông, nối chữ đầu - đuôi,...

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị những món quà ‘’khó đỡ’’ cho độ chiến thắng và tất cả các đội chơi để không khí thêm vui nhộn. Chẳng hạn như áo thun khổng lồ, ảnh dìm của người chơi, món ăn kinh dị, nước ép ớt chuông,.. nhé!

4. Khách mời nhiệt huyết, sôi động

Tinh thần chịu chơi của khách mời cũng là một trong những yêu cầu vui trong tiệc sinh nhật, góp phần lớn đến không khí chung của bữa tiệc. Một khi khách mời chịu lăn xả tham gia game, hát, nhảy sẽ tạo nên một bầu không khí vô cùng hào hứng cho bữa tiệc.

Sự nhiệt tình của khách mời phần nào thể hiện được tình cảm của họ dành cho công ty cũng như truyền tải năng lượng của họ đến những vị khách khác. Chính vì vậy, trong bữa tiệc tập thể mừng sinh nhật công ty bạn nên mời những vị khách sôi nổi lên sân khấu tham gia các tiết mục để hoạt náo cả chương trình.

Khách mời nhiệt huyết, sôi động

5. Món ăn độc lạ, thơm ngon

Muốn được thưởng thức những món ăn ngon, lạ, là tâm lý chung của người đi dự tiệc. Do đó, bạn hãy chuẩn bị một thực đơn ngon và lạ miệng để khách mời thêm vui vẻ.

Hiện nay, tiệc ngọt sinh nhật rất được ưa chuộng vì có nhiều loại bánh khác nhau, không ngán, và không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Ngoài ra, xu hướng gần đây thực khách thường thích ăn trái cây nên bạn hãy chuẩn bị trái cây cắt sẵn đa dạng để khách thưởng thức.

Món ăn độc lạ, thơm ngon

6. Âm nhạc sôi động, vui tươi

Âm nhạc không thể thiếu ở sự kiện sinh nhật công ty vì nó là ngòi nổ của mọi cuộc vui. Những tiết mục ca hát, múa, rap,... hay nhảy freestyle trên nền nhạc sẽ làm bùng nổ không khí bữa tiệc.

Những màn biểu diễn do nhân viên công ty thể hiện sẽ tăng thêm phần hào hứng và vui vẻ cho cả tập thể. Bên cạnh đó, thông qua những màn biểu diễn này mọi người trong công ty sẽ thấy được những “phiên bản” khác từ đồng nghiệp của mình.

7. Tiết mục hài cười “lăn lóc”

Trong một chương trình văn nghệ thì kịch, hài là những tiết mục dễ làm mọi người cười nhất. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một vở hài ngắn, với những tình huống bất ngờ sẽ khiến khách mời cười ra nước mắt trong tiệc sinh nhật tập thể tại công ty.

Bạn có thể mời một nhóm hài trong điều kiện tài chính cho phép, hoặc để chính nhân viên dàn dựng tiết mục này. Một lưu ý nhỏ là tiết mục này nên có thời lượng từ 5 đến 10 phút không nên quá dài, ảnh hưởng đến các tiết mục khác trong chương trình sinh nhật công ty.

8. Quà tặng sinh nhật ấn tượng, “lầy lội”

Quà tặng là phần không thể thiếu trong ngày sinh nhật công ty, đây cũng là phần khiến mọi người tò mò nhất.

Và để sinh nhật tập thể công ty thêm hài hước, bạn có thể tặng nhân viên những món quà lầy lội, khó đỡ thay vì quà cáp bình thường. Một số món quà độc lạ như: hộp cơm hình Iphone, cốc sứ in ảnh dìm, dép tổ ong,....

Quà tặng ấn tượng và lầy lội

Vừa rồi Trái Cây Vuông Tròn đã bật mí cho bạn 8 bí kíp để sinh nhật tập thể công ty hài hước và lầy lội. Tuy nhiên những ý kiến trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể dựa vào đó để có những điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh thực tế của công ty.

Vuông Tròn xin kính chúc quý khách hàng dồi dào sức khỏe, quý công ty làm ăn ngày càng thuận buồm xuôi gió. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị setup tiệc chuyên nghiệp.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Sinh nhật 10 năm tập đoàn BOSCH
Giá tham khảo: 15.000.000đ
Sinh nhật sếp Tổng cty Phú An
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Sinh nhật nhân viên Grab
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?