Những việc cần làm trong ngày khai trương công ty

08-01-2021 168
Mục lục

Khai trương công ty là ngày lễ ra mắt giới thiệu công ty chính thức có mặt trên thị trường đồng thời cũng để công chúng biết đến doanh nghiệp đây cũng là hoạt động quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất. Bên dưới sẽ là một số gợi ý hay mà Vuông Tròn đã tổng hợp lại cho doanh nghiệp nào chuẩn bị khai trương có thể tham khảo để có được buổi lễ hoàn hảo và thành công hơn nhé!

1. Cúng khai trương công ty

Việc quan trọng nhất trong ngày khai trương là nghi thức lễ cúng. Lễ cúng công ty này đặc biệt cần phải tỉ mỉ hơn so với các hình thức cúng khai trương cửa hàng bình thường khác.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tốt nhất nên mời thầy phong thủy để chọn ngày khai trương, hướng đặt bàn, vật phẩm cần nên có và người nào thích hợp đứng ra làm người đọc bài khấn khai trương...là phù hợp nhất.

Thầy phong thủy là người có nhiều kinh nghiệm nên bài khấn cho lễ khai trương cũng nên nhờ thầy soạn để đầy đủ nội dung.

Một số lễ vật cần có cho một buổi lễ là xôi, chè, trái cây, hoa, nhang trầm, đèn cầy, gạo, muối, trầu cau, nước trắng, rượu, bánh kẹo, gà luộc, bộ vàng mã. Bên cạnh đó, một số công ty còn cúng lễ vật là heo quay để cầu may mắn.

Bài viết này chỉ giới hạn một số vật phẩm mang tính phổ biến. Tuy nhiên tùy theo phong tục tập quán, nơi sinh sống mà sẽ có những vật phẩm khác đi kèm ứng với văn hóa nơi đó. Bạn nên tìm hiểu thêm phong tục nơi bạn sống để có mâm lễ cúng khai trương công ty hoàn hảo và chỉnh chu nhất.

Cúng khai trương công ty

2. Đón tiếp khách mời trong lễ khai trương

Khách mời trong lễ khai trương công ty là những khách hàng, đối tác làm ăn tiềm năng trong tương lai, và bạn của giám đốc. Ngoài ra, một số công ty còn mời lãnh đạo địa phương, hoặc người nổi tiếng đến tham dự.

Do đó, khâu đón tiếp khách vô cùng quan trọng, vì thế bạn nên bố trí nhân sự đủ để đón tiếp và hướng dẫn khách mời một cách chu đáo nhất và nhiệt tình nhất, để khách mời có thiện cảm tốt về công ty.

Nếu có điều kiện bạn có thể thuê lễ tân ở ngoài để đón tiếp khách nếu không thì có thể bố trí nhân sự công ty làm lễ tân. Cách đón tiếp khách phải tỉ mỉ, thể hiện được sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho khách mời.

Nên đón khách ngay từ lúc họ vừa xuống xe, từ cổng chào và nhanh chóng hướng dẫn khách mời đến vị trí ngồi. Một số nghi thức trong lễ khai trương công ty như cài hoa, gửi thư cảm ơn không nên thiếu sót thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn.

Bạn nên lưu ý sắp xếp vị trí ngồi cho khách trong lễ khai trương tương xứng địa vị và chức vụ của họ. Tránh trường hợp để khách mời bơ vơ, hoặc không sắp xếp ghế ngồi phù hợp sẽ gây nên thiện cảm không tốt.

Đón tiếp khách mời

3. Phát biểu khai trương công ty

Phần phát biểu khai trương công ty cũng vô cùng quan trọng. Thông thường người đứng đầu công ty sẽ là phát biểu chính trong buổi lễ này. Nên phong thái của người đứng đầu này phải tự tin cộng với lời nói phải rõ ràng rành mạch đưa người nghe tới mục đích của buổi lễ này.

Bên cạnh đó cần khái quát về công ty, những ngành nghề sản phẩm dịch vụ công ty kinh doanh là gì, điểm mạnh so với các đối thủ trên thị trường đồng thời nêu lên phương thức hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Sau cùng trong bài phát biểu khai trương công ty thì không nên quên cảm ơn những khách mời, báo chí đã đến chung vui cùng ngày trọng đại này của công ty.

Phát biểu khai trương công ty

4. Cắt băng khai trương công ty

Nghi thức cắt băng là việc làm không thể thiếu trong ngày khai trương công ty. Đây là cột mốc chính thức để doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động. Bạn nên chọn băng khai trương màu đỏ để thể hiện sự may mắn, thành công phát đạt hơn.

Bạn nên nhờ những người có ‘’vía’’ tốt, doanh nghiệp đang làm ăn phát đạt cắt băng trong khai trương để mang lại nhiều may mắn.

5. Tổ chức văn nghệ chào mừng và mini game

Văn nghệ sẽ là tiết mục không thể thiếu để giúp cho bầu không khí buổi khai trương thêm phần sôi động và hào hứng hơn. Ngoài những tiết mục ca múa thông thường ra thì múa lân là phần biểu diễn không thể thiếu để chào mừng ngày trọng đại này.

Mini game là một cách hay để tăng tính tương tác và gây hứng thú đối với khách mời. Bạn có thể sử dụng chính sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để làm quà vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng độ nhận diện thương hiệu.

Tổ chức văn nghệ

6. Tặng quà cho khách mời tham dự khai trương

Quà tặng cho khách mời trong khai trương công ty không cần có giá trị lớn nhưng phải hữu ích và có ý nghĩa. Một số quà tặng có thể kế đến như bút khắc tên doanh nghiệp, ấn phẩm sách, tạp chí giới thiệu về doanh nghiệp…. sẽ là món quà ý nghĩa và giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Đối với doanh nghiệp sản xuất món quà phù hợp nhất trong lễ khai trương đó chính là sản phẩm của công ty. Khi sử dụng chính sản phẩm của công ty thì có tác dụng là sản phẩm tiếp cận nhanh hơn với người sử dụng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thêm vào đó là tiết kiệm đáng kể chi phí để chuẩn bị quà.

7. Chụp ảnh, quay video truyền thông

Chuẩn bị sẵn khu riêng biệt để khách mời và giới truyền thông có thể chụp ảnh quay video trong lễ khai trương công ty. Nên trang trí khu vực này thật đặc biệt và tông nền gắn với thương hiệu để thêm phần nổi bật.

Ngoài ra, bạn có thể quay video phỏng vấn một số khách mời để đăng lên trên mạng xã hội để giúp công ty có thêm phần tương tác với người xem từ đó tăng độ nhận diện hơn về thương hiệu đối với mọi người.

Với chia sẻ về những việc cần làm trong ngày khai trương thì hy vọng quý doanh nghiệp sẽ có nguồn tham khảo bổ ích để đem đến một buổi lễ khai trương công ty thành công và tốt đẹp.

Nếu bạn cần đặt tiệc với các loại trái cây, nước ép hoa quả, bánh ngọt và mặn... thì hãy liên hệ với Trái Cây Vuông Tròn để đem đến những sản phẩm tươi mới làm nức lòng thực khách của bạn.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc khai trương nha khoa FOR YOU
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Tiệc khai trương văn phòng Do Venture
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Tiệc khai trương Hương Bảo
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Tiệc khai trương cty Citek
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?