[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật sếp hoành tráng 

23/05/2020
10048
Mục lục

[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật sếp hoành tráng

Sinh nhật sếp là một ngày quan trọng với anh em công ty. Nếu như không chuẩn bị chu đáo khiến sếp cảm thấy hụt hũng, và chính bản thân mình cũng còn thấy thiếu sót thì quả là không hay. Dù cho đây là một dịp để mọi người tụ tập ăn uống, giao lưu nhưng cũng cần lên kịch bản và sự chuẩn bị rõ ràng. Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, đừng bỏ qua nhé.

1. [Download] mẫu kịch bản tổ chức sinh nhạt sếp tại văn phòng

Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật "Sếp Bự"

2. Các bước tổ chức sinh nhật cho sếp tại công ty thật hoành tráng

Để tổ chức sinh nhật hoành tráng cho sếp ngay tại văn phòng công ty thật ra không khó, nhất là khi bạn còn có mẫu kịch bản tổ chức chương trình để tham khảo rất chi tiết cụ thể. Tuy nhiên để cho bạn có hình dung cụ thể hơn về từng bước, từng bước tổ chức như thế nào đảm bảo csự thành công và chỉn chu nhất, Vuông Tròn gợi ý cho bạn 4 bước tổ chức cụ thể dưới đây nhé!

- Bước 1. Lên ý tưởng/chủ đề sinh nhật sếp

Để có được một bữa tiệc sinh nhật cho sếp tràn đầy niềm vui, ý nghĩa và sếp cảm nhận được sự nhiệt huyết của bạn. Thì hãy tạo ra một chủ đề thật độc đáo và mới lạ.

Xu hướng hiện nay vẫn là quay video chúc mừng sinh nhật. Nhưng nếu bạn thấy nó quá nhàm chán với những lời chúc sáo rỗng, thì hãy làm điều gì đó “điên loạn” hơn. Chẳng hạn như cover bài hát, thi hát mừng sinh nhật gửi đến sếp.

Bạn đừng quá lo lắng khi đứng trước ống kính, máy quay. Đơn giản chỉ là dùng điện thoại tự quay lại cảm nhận của chúng mình. Cùng với đó là một bài hát theo thể loại nhạc mà sếp yêu thích. Nếu không thì một bài hát sở trường của bạn. Thêm một chút hiệu ứng vui nhộn và sinh động nữa. Chắc chắn sếp sẽ rất vui và cảm thấy phấn khích.

Khi những video hát hò này được trình chiếu, trước đó hãy tạo một bất ngờ cho sếp nhé. Rằng hôm nay sẽ là một ngày sinh nhật bình thường như trước đây mà thôi. Sếp sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến ý tưởng chúc mừng sinh nhật với video này đâu.

Với những lần sinh nhật tiếp theo của sếp, bạn có thể lôi nó ra để xem lại và cùng nhắc nhớ nhau về kỷ niệm năm đó. Tập tành làm video tặng sinh nhật sếp, nhìn chẳng chuyên nghiệp tí gì nhưng mà vui đúng không nào.

- Bước 2. Setup khu vực tổ chức

Tổ chức sinh nhật cho sếp ngay tại công ty, bạn sẽ không phải mất công tìm kiếm địa điểm hay phải chọn lựa thế nào cho phù hợp. Đổi lại, bạn cần F5 lại không gian làm việc và định hình được khu vực tổ chức sinh nhật sẽ như thế nào.

Thông thường với mỗi công ty thì sẽ có phòng họp. Một số công ty lớn có sảnh và phòng chờ. Bạn có thể tận dụng những nơi này, thiết kế thành một khu vực tổ chức sinh nhật ấn tượng.

Hãy chuẩn bị một tấm background thật xinh xắn để mọi người checkin, những quả bóng bay, dây kim tuyến làm rộn ràng. Không khí sinh nhật cũng đang đến gần với những hộp quà tượng trưng. Đừng quên phát những ca khúc chào mừng sinh nhật nhé. Trong một không khí như vậy thì không chỉ có sếp mà các nhân viên cũng rất háo hức.

Bạn có thể lựa chọn tông vàng để bày trí - tông màu này phù hợp với bất kể không gian nào. Ngoài ra, bạn có thể để ý sếp của mình thích màu gì, và lựa chọn mọi thứ theo tông màu như vậy. Lưu ý tránh những màu sắc quá trầm khiến cho không khí dễ bị lắng xuống.

Nhưng dù sao thì khu vực tổ chức sinh nhật cũng nên gói gọn trong sự ấm cúng. Không nên quá khoa trương không lại dễ biến thành các dạng tiệc khác. Bên cạnh đó, còn làm sai lệch đi mục đích của việc tổ chức tại công ty đó chính là gắn kết mọi người và mang đến sự thoải mái nhất.

- Bước 3. Chuẩn bị tiệc trái cây, nước uống

Tại sao khâu chuẩn bị tiệc trái cây, nước uống lại quan trọng và trở thành một trong những nhiệm vụ cần có trong khi lên kịch bản sinh nhật cho sếp. Trong khi công ty chúng ta luôn có một đội ngũ hành chính - văn phòng chuyên làm điều này.

Tổ chức sinh nhật tại công ty, để duy trì được không khí thì chất lượng tiệc phải đảm bảo.. Mọi người thường lựa chọn trái cây tươi, bánh ngọt, nước uống…Việc tự chuẩn bị thì cũng tốt nhưng thường chiếm nhiều thời gian. Sẽ cần có 2-3 người phụ trách mua đồ, sau đó lại mất công gọt rửa và trình bày.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên đặt tiệc ngọt, trái cây (tea break) tại Trái cây vuông tròn. Chúng tôi sẽ giúp bạn setup tiệc đẹp mắt nhất, phù hợp với không gian văn phòng, lĩnh vực công ty bạn và chủ nhân bữa tiệc. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng tuyệt đối.

Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật thật độc đáo và lạ mắt. Mọi người sẽ ăn rất ít bánh kem vì chúng chứa nhiều calo và nhanh ngán. Do đó, gợi ý dành cho bạn là bánh sinh nhật chay, bánh sinh nhật hoa quả, bánh sinh nhật sushi.

Xếp những chiếc bàn ngay ngắn lại với nhau và đặt tiệc lên trên đó, tạo thành 1 quầy bar nho nhỏ để mọi người ăn buffet. Vừa ăn vừa trò chuyện, giao lưu với nhau và thể hiện những màn hát hò tài tình.

Bàn tiệc nhẹ gồm bánh ngọt,trái cây,nước uống

- Bước 4. Lên kế hoạch cụ thể cho bữa tiệc sinh nhật sếp

  • Xác định thời gian tổ chức và tính toán trước số lượng người tham gia để tính toán chi phí cùng với các kế hoạch cơ bản của bữa tiệc ngọt sinh nhật.
  • Dựa theo số lượng thành viên tham gia để lựa chọn địa điểm tổ chức bữa tiệc sinh nhật ngọt. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tổ chức tiệc sinh ngay tại không gian của văn phòng hoặc thuê một địa điểm bên ngoài để có được không gian thoải mái nhất dành tặng đến chủ nhân của bữa tiệc cũng như tất cả mọi người tham gia.
  • Lên kế hoạch nội dung chương trình buổi tiệc và nhân sự các vị trí đảm nhiệm. Đây là bước vô cùng quan trọng bởi sự thành công của bữa tiệc sẽ phụ thuộc vào quy trình chuẩn bị, quá trình setup bữa tiệc và những chương trình nhỏ diễn ra trong bữa tiệc này. Bạn hãy checklist các đầu mục công việc quan trọng và phân công rõ với đầu mục công việc này thì ai là người chịu trách nhiệm thực hiện.

Các bước để tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp

Tổ chức trò chơi

Đa số các nhân viên đều thích được vui chơi. Vừa là để thư giãn, lại có thể thể hiện được các khả năng của mình. Do đó, trong ngày sinh nhật sếp thì hãy tạo ra một kịch bản theo slogan “làm hết sức, chơi hết mình”.

Trong không gian văn phòng tuy hơi hạn chế cho các trò chơi vận động. Nhưng bạn hoàn toàn áp dụng được những trò chơi đố mẹo, thử thách trí tuệ, hoặc những trò không phải đi lại nhiều. Nhưng trước tiên, hãy chia thành 2 đội, chọn ra một người trọng tài để phân định kết quả.

Mà đã chơi thì phải có thua có phạt mới vui chứ nhỉ? Sau khi đợi mọi người ăn uống một chút thì trọng tài bắt đầu khai trò. Một số trò chơi phù hợp với văn phòng đó là:

  • Đuổi hình bắt chữ
  • Tam sao thất bản
  • Thi ghép hình
  • Nối từ
  • Ai là triệu phú
  • Hãy chọn giá đúng
  • Vừa chống đẩy vừa hát

Hiện nay, nhiều team văn phòng thường tổ chức trò chơi nhận biết thông qua một hình vẽ liên quan đến vấn đề gì đó ( Ví dụ nhìn hình và đoán những đồ vật thường dùng của phụ nữ chăm em bé). Nếu như không trả lời đúng thì sẽ bị phạt gõ búa bông lên đầu.

Việc tổ chức trò chơi cũng là dịp để mọi người có thể hiểu về nhau nhiều hơn. Các team giao lưu và kết bạn với nhau. Đừng quên để cho sếp của bạn đứng ngoài cuộc chơi nhé. Trong một ngày đặc biệt như thế này thì hãy để sếp bạn là nhân vật chính của các trò chơi. Bạn cũng thoải mái phạt nếu sếp chơi thua và đừng câu nệ điều gì nhé.

Bốc thăm trúng thưởng

Thường thì ít công ty làm điều này. Nhưng đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho một bữa tiệc sinh nhật của sếp. Bạn có thể tổ chức bốc thăm và tìm ra người may mắn trúng giải.

Sau màn quà tặng và những lời chúc bạn dành cho sếp. Thì sinh nhật của sếp cũng là lúc sếp tri ân đến tất cả mọi người, thể hiện sự rộng lượng của mình. Đội ngũ hành chính văn phòng hãy giúp sếp chuẩn bị những món quà nhỏ như móc khóa, áo mưa, ly, cốc...hay thậm chí là những bao lì xì có chứa tiền mặt bên trong. Tất nhiên là giá trị vừa đủ để mọi người cảm thấy vui vẻ chứ không đặt nặng vấn đề tiền thưởng.

Hát hò, giao lưu văn nghệ

Này thì sinh nhật nhân viên còn không thiếu những màn hát hò, giao lưu văn nghệ nữa là sinh nhật sếp. Đây là gia vị quan trọng để giúp cho bữa tiệc sinh nhật được thêm phần vui vẻ và để lại nhiều kỷ niệm.

Có một số người lo lắng mình sẽ hát không hay, ngại cầm micro. Nhưng không sao đâu, hãy thử đi nhé, hát một bài hát chúc mừng sinh nhật sếp và thể hiện tình cảm thông qua tinh thần của mình chứ không phải là giọng hát. Sau màn đơn ca thì có thể song ca, và cuối cùng là màn tốp ca hát về công ty. Và sếp của bạn lúc này cũng phải hát một bài chứ nhỉ.

Riêng về nhân sự chuẩn bị âm thanh ánh sáng có vẻ “hơi căng” nếu như ai cũng muốn hát và được chọn bài. Nhưng mỗi năm chỉ có một lần thì bạn hãy làm hết sức mình có thể nhé, giúp cho không khí bữa tiệc được vui vẻ hơn. Một bạn khác có thể chụp ảnh hay quay lại những khoảnh khắc này rồi gửi lên nhóm công ty cho mọi người cùng xem và thưởng thức lại. Chỉ nghĩ đến thôi mà thấy lòng khoan khoái rồi, sếp của bạn chắc chắn cũng sẽ rất vui cho mà xem.

Hoạt động vui chơi,giao lưu mừng sinh nhật sếp

3. Một số lưu ý khi lên kịch bản sinh nhật sếp

Một kịch bản sinh nhật sếp cụ thể cần có đầu mục công việc, ai sẽ là người phụ trách, thời gian để hoàn thành bao lâu. Và ai là người điều hướng cho buổi tiệc?

Sau khi có kịch bản hoàn chỉnh về:

  • Thời gian, địa điểm tổ chức
  • Lựa chọn được ý tưởng sinh nhật
  • Khâu chuẩn bị, setup văn phòng
  • Tiệc ngọt, hoa quả
  • Diễn biến tiệc sinh nhật

nắm rõ những lưu ý để có thể tổ chức sinh nhật sếp thành công

Thì hãy làm thêm một checklist, để biết được công việc nào đã hoàn thành, công việc nào chưa xong và cần tập trung cho nó.

Bạn có thể tính về kinh phí. Nhưng cũng hãy chuẩn bị một khoản dự trù nhé. Vì biết đâu được sau khi mọi người tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp ở công ty xong lại muốn đi tăng 2, tăng 3 nữa thì sao nhỉ.

Về phần khách mời, ngoài những nhân viên trong công ty. Bạn có thể cân nhắc đến sự có mặt của gia đình, bạn bè thân cận của sếp và một số đối tác. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi là khi tổ chức tại văn phòng thì nên giới hạn để có được một bữa tiệc ấm cúng nhất chỉ với những thành viên của công ty.

Khoảng 1-2h trước khi diễn ra bữa tiệc. Cần kiểm tra setup mọi thứ xong xuôi. Mọi người cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức sinh nhật. Những món quà hay lời chúc đến sếp cũng đã được “ổn định” để chuẩn bị đến với chủ nhân của nó.

Trong vấn đề lên kịch bản tổ chức sinh nhật sếp, hãy đặt sự vui vẻ và thoải mái lên hàng đầu. Đừng quá chú trọng việc phải giới hạn chi phí. Bạn có thể phá cách, sáng tạo hơn, nghĩ ra những điều mới mẻ để mừng sinh nhật người chèo lái của chúng ta. Chắc chắn sếp sẽ cảm thấy được quan tâm nhiều hơn và dành nhiều tình cảm cho các nhân viên.

Một số lưu ý khác:

Trong trường hợp tạo sự bất ngờ đến sếp của mình thì bạn phải chắc chắn lựa chọn được đúng khoảng thời gian rảnh của sếp, tránh trường hợp sếp quá bận mà bữa tiệc không diễn ra đúng như ý muốn.

Khi lựa chọn không gian tổ chức tại văn phòng thì bạn cần có một khoảng thời gian để setup không gian sao cho không gian không quá chật chội với những người tham dự.

Thêm một lưu ý nữa chính là số lượng các món ăn trong bữa tiệc sinh nhật cần vừa đủ, tránh trường hợp thiếu món ăn gây ra tình huống ái ngại cũng như thừa quá nhiều gây ra sự lãng phí.

Trái cây vuông trong hy vọng bạn sẽ áp dụng được cho phần kịch bản tổ chức sinh nhật sếp. Chúng tôi cũng xin được gửi lời chúc mừng sinh nhật đến sếp của bạn, chúc cho bữa tiệc sẽ thật thành công và để lại nhiều kỷ niệm.