22 ý tưởng tổ chức sinh nhật bất ngờ cho nhân viên công ty

23/01/2019
23852
Mục lục

Ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên tại công ty bất ngờ, độc đáo luôn là đề tài hấp dẫn được giới văn phòng quan tâm. Dưới đây là gợi ý các concept tổ chức sinh nhật gây ấn tượng mạnh được Vuông Tròn chọn lọc, tổng hợp, mời cả nhà cùng tham khảo!

Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật nhân viên bất ngờ ngay tại công ty

1. Concept sinh nhật tại nhà xe công ty

Để tạo bất ngờ cho nhân viên trong ngày sinh nhật, hãy thử đột kích ngay tại nhà xe công ty. Vào ngày này, mọi người sẽ làm việc bình thường, như không biết gì về sinh nhật của nhân vật chính.

Để thực hiện ý tưởng này, các bạn cần bí mật chuẩn bị từ trước các vật dụng như quà sinh nhật cho nhân viên, bánh kem, mũ, pháo,... Đợi đến giờ tan làm, khi nhân vật chính xuống lấy xe ra về, mọi người sẽ bất ngờ “đột kích” chúc mừng sinh nhật.

Điều này chắc chắn sẽ tạo nên một khoảnh khắc đầy cảm xúc và đáng nhớ cho nhân vật chính.

Để tạo bất ngờ cho nhân viên trong ngày sinh nhật thì ý tưởng đột kích bất ngờ ngay tại nhà xe sẽ rất phù hợp

2. Ngày sinh nhật "đen tối"

Đây là một trong những ý tưởng độc đáo cho ngày sinh nhật bất ngờ của nhân viên.

Với cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật này, ngày làm việc của nhân vật chính sẽ trở nên thật đen tối, xui rủi và kết thúc ngày làm việc bằng một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ, tràn ngập niềm vui.

Bạn có thể tạo nên ngày đen tối bằng cách: giao thêm nhiều việc không tên, hối deadline, bị hư máy in,...

Sinh nhật bất ngờ cho nhân viên tại công ty với ý tưởng “ngày sinh nhật đen tối”

3. Tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng của sếp

Làm nhân viên mà tự nhiên bị mời lên gặp sếp thì nhất định là lòng bồn chồn, chân run lắm đây. Vậy nên ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng của sếp sẽ khiến cho nhân vật chính nhớ hoài không quên cho mà xem.

Với ý tưởng này các bạn cũng cần chuẩn bị quà sinh nhật cho nhân viên, viết thiệp chúc mừng sinh nhật nhân viên một cách bí mật. Sau đó nhờ sếp giúp đỡ, mời nhân vật chính lên nói chuyện, tạo không khí căng thẳng, nghiêm trọng vào nhé!

Và cuối cùng hạ màn bằng một pha chúc mừng sinh nhật bất ngờ với bàn tiệc nhẹ, bánh sinh nhật công ty, nến và hoa tươi,.. sẵn sàng ngay tại văn phòng của sếp.

4. Sinh nhật nhân viên bất ngờ trong cuộc họp

Bạn có thể tổ chức sinh nhật bất ngờ cho nhân viên công ty ngay trong buổi họp. Có thể là một cuộc họp đã có trong lịch làm việc hoặc tạo ra một cuộc họp bất ngờ .

Mọi người tham gia họp sẽ tỏ ra không biết gì và cuộc họp vẫn diễn ra bình thường. Nhưng đang diễn ra cuộc họp thì có thể chuyển sang video chúc mừng sinh nhật nhân viên công ty. Tất cả sẽ đứng lên vỗ tay và hát Happy Birthday. Chắc chắn đây sẽ trở thành kỉ niệm đáng nhớ.

Thay vì tặng quà theo cách bình thường, người tặng có thể nghĩ ra các trò chơi/ thử thách bất ngờ

5. Tổ chức sinh nhật “dương đông kích tây”

Đây là ý tưởng tổ chức sinh nhật cho nhân viên không chỉ bất ngờ mà còn rất thú vị nữa đấy. Bạn hãy rủ nhân vật chính cùng tham gia trang trí văn phòng sinh nhật cho sếp hoặc là dẫn chương trình sinh nhật một nhân viên khác trong công ty.

Đến khi kế hoạch thật sự diễn ra, bất ngờ thay đổi kịch bản, hướng vào nhân vật chính.

Như vậy, bạn nhân viên này đã tham gia chuẩn bị sinh nhật cho chính mình mà không hề hay biết, tạo nên sự thú vị cho bữa tiệc sinh nhật nhân viên ngay tại công ty.

“Dương đông kích tây” - ý tưởng tổ chức sinh nhật nhân viên không chỉ bất ngờ mà còn rất thú vị

Đợi đến khi nhận xong quà, cả công ty mới bất ngờ chúc mừng sinh nhật và bật mí món quà mà mình tặng nhé!

6. Tổ chức sinh nhật bất ngờ đầu giờ làm

Để thực hiện ý tưởng này, nhân sự công ty cần phải đi làm sớm hơn để chuẩn bị trước mọi việc (mẫy thư chúc mừng sinh nhật nhân viên, quà sinh nhật nhân viên, bánh kem, tiệc tùng, hoa quả,..) và đợi nhân vật chính xuất hiện. để chúc mừng.

Hãy liên hệ trước với nhân sự, hoặc dò la thông tin để chắc rằng nhân viên đó không vắng mặt, xin nghỉ phép trong ngày sinh nhật nhé! Nếu không mọi chuẩn bị sẽ thành công cốc mất.

Để thực hiện ý tưởng này, nhân sự công ty cần phải đi làm sớm hơn để chuẩn bị trước mọi việc

7. Bữa tiệc sinh nhật nhẹ đầy màu sắc

Với không gian tổ chức tại văn phòng, một buổi tiệc nhẹ để chúc mừng sinh nhật cho cán bộ nhân viên công ty là điều không thể thiếu. Các loại hình tiệc có thể áp dụng để tổ chức sinh nhật tiêu biểu như:

  • Tiệc ngọt sinh nhật: gồm các món bánh ngọt (mousse, tiramisu, su kem,...), trái cây đa dạng và nhiều màu sắc kết hợp với nhau, loại tiệc này phù hợp với số lượng cán bộ nhân viên đông, chủ yếu là nữ. Thức uống đi kèm thường là nước suối, nước ép hoa quả tươi.
  • Teabreak sinh nhật: linh hoạt phù hợp với mọi không gian và số lượng người ăn, thực đơn phù hợp trong không gian văn phòng thường là bánh mặn, bánh ngọt, có thể thêm rau câu, trái cây, nước ép cho đa dạng.

Một buổi tiệc nhẹ để chúc mừng sinh nhật cho cán bộ nhân viên công ty là điều không thể thiếu

  • Tiệc finger food sinh nhật: là loại hình tiệc thưởng thức với các món có size mini nhỏ xinh, khi áp dụng trong tiệc sinh nhật tập thể cho cán bộ nhân viên công ty thì tiệc cần sự đầu tư chỉn chu, có không giản đủ rộng để setup bàn tiệc và để mọi người giao lưu, thưởng thức. Thức uống kết hợp là rượu vang, sâm banh hoặc bia lạnh, tùy theo ý muốn của người tổ chức.

“Food-code” với những món ăn sinh nhật đầy màu sắc, hương vị như thế này thì hãy chuẩn bị thêm một anh "phó nháy" để lưu giữ lại những hình sinh nhật độc lạ trong bữa tiệc tập thể nhân viên công ty này nhé. Mọi người sẽ nhớ về nó nhiều hơn.

8. Tổ chức sinh nhật tại công ty với Teambonding

Một ý tưởng tổ chức sinh nhật tại công ty mà chúng tôi nghĩ bạn cũng sẽ rất thích, đó là tổ chức teambonding kết hợp trong chương trình sinh nhật nhân viên tại công ty. Khi đó, mọi người được dịp hòa chung không khí kết nối, hăng hái và sẻ chia với nhau trong các thử thách được đưa ra.

Teambonding là dạng trò chơi tập thể, xây dựng đội ngũ, thưởng tổ chức trong nhà với sự tham gia của cả tập thể trong mỗi game - khác với teambuilding sẽ phải chia từng đội chơi và thi đấu nhau.

Mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật

Mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật

Tiếng cười vui vẻ và sự đồng tâm hiệp lực của mỗi người sau mỗi trò chơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong dịp sinh nhật tập thể của cán bộ nhân viên công ty.

9. Dựng backdrop chụp hình kỷ niệm

Chuẩn bị backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên và những người đồng hành trong công ty sẽ luôn có ý nghĩa ở bất kỳ bữa tiệc sinh nhật nào. Backdrop không cần phải quá hoành tráng, chỉ cần một góc nhỏ với đầy đủ các thành viên là được.

Backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên sẽ rất ý nghĩa ở bất kỳ cho bữa tiệc sinh nhật

Backdrop sinh nhật công ty có in hình của nhân viên sẽ rất ý nghĩa ở bất kỳ cho bữa tiệc sinh nhật

Hãy giao việc này cho người phụ trách, in thêm tấm ảnh nhỏ xinh để trang trí, bóng bay, dây kim tuyến để trang hoàng cho không gian được lộng lẫy nhất nhé. Chắc chắn, đây sẽ là điều ý nghĩa nhất mà người sinh nhật nhận được từ các thành viên công ty.

10. Sinh nhật cùng giai điệu Acoustic

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiêu đãi cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật một bản nhạc ngọt ngào. Acoustic được rất nhiều người ưa chuộng bởi âm thanh mang lại trong trẻo và mộc mạc

Bạn có thể mời những ban nhạc hay thậm chí là tự các thanh viên trong công ty thay phiên nhau trình diễn.

Chiêu đãi cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật một bản nhạc ngọt ngào

11. Tổ chức sinh nhật theo mùa

Tổ chức sinh nhật cho nhân viên trong công ty thường được tổ chức tập thể theo tháng và quý, do đó ý tưởng chúc mừng sinh nhật theo mùa cũng là một ý khá hay.

Chúng ta nên linh động tổ chức theo các sự kiện hot trong thời gian đó. Các dịp đặc biệt để trang trí công ty theo một concept nhất định như Halloween, Trung Thu, Noel,....Như vậy vừa giúp mọi người trong công ty có dịp tham gia các sự kiện và sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn.

Tổ chức theo mùa giúp sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn

Tổ chức theo mùa vừa giúp mọi người trong công ty có dịp tham gia các sự kiện và sinh nhật cũng sẽ ý nghĩa hơn

Trên đây là những chia sẻ của Vuông Tròn về ý tưởng cách lên kế hoạch tổ chức sinh nhật nhân viên tại công ty đầy bất ngờ, độc đáo, tin rằng những ý tưởng này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc công ty, doanh nghiệp tổ chức thành công buổi tiệc sinh nhật bất ngờ cho nhân viên của mình.