Bán đồ ăn vặt online marketing thế nào cho hiệu quả

Bán đồ ăn vặt online marketing thế nào cho hiệu quả?

Để việc Marketting hiệu quả và doanh nghiệp phát triển liên tục,bên cạnh đó bạn cũng phải quản lý chất lượng và dịch vụ khách hàng tốt mới có thể phát triển được nếu bạn cứ liên tục đốt tiền cho sản phẩm và dịch vụ tồi là cách nhanh nhất đưa công ty phá sản

Trái cây Vuông Tròn là thương hiệu bán trái cây và các dịch vụ teabreak online 100% do đặc thù của sản phẩm giá thành thấp,biên lợi nhuận không cao nên việc đầu tư các chi phí marketing không nhiều hầu như chỉ chiếm khoảng 5-10% tổng doanh số nếu bạn muốn có lợi nhuận

Trong 5 năm hoạt động Vuông Tròn cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm trong việc Marketting 1 Brand về đồ ăn online nên chia sẽ chút kinh nghiệm cho mọi người

Nếu có gì thắc mắc cần trao đổi các bạn có thể comment phía dưới nhé

Nếu bạn quan tâm cách tính phí ship khi bán hàng online có thể tham khảo tại đây

Marketting theo mình định nghĩa là các công việc xoay quanh 4 chữ P và 4 chữ C nhé bạn có thể search google nhé chứ không đơn thuẩn là giảm giá để bán hàng đâu ạ

Chú ý:Để việc Marketting hiệu quả và doanh nghiệp phát triển liên tục,bên cạnh đó bạn cũng phải quản lý chất lượng và dịch vụ khách hàng tốt mới có thể phát triển được nếu bạn cứ liên tục đốt tiền cho sản phẩm và dịch vụ tồi là cách nhanh nhất đưa công ty phá sản

1.Nghiên cứu khách hàng và giải pháp giá trị

Khi làm Marketting cho doanh nghiệp nhỏ đầu tiên bạn phải chọn một thị trường ngách để phát triển vì chúng ta không đủ nguồn lực để đánh vào những trị trường có sẵn:

a.Hãy nghiên cứu kỹ khách hàng của mình là ai,mức giá của mình bán ra như thế nào để tránh phân khúc có sẵn hiện tại,có thể bán giá thấp hoặc cao hơn giá của đối thủ chính để định vị mình là giá rẻ hay sản phẩm tôi cao cấp hơn,không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải chọn giá rẻ

b.Giải pháp giá trị mà mình có thể mang lại cho phân khúc khách hàng nào là gì,mà trên thị trường hiện tại chỉ có mình có lợi thế tốt khi triển khai

c.Hãy thật sự hiểu khách hàng của mình muốn gì đã mình hay đọc cuốn sách RAVING FAN để làm dịch vụ khách hàng nếu có thời gian bạn có thể tìm hiểu nó nha

d.Nếu bạn chọn được 1 đại dương xanh của riêng mình thì bạn sẽ thoát khỏi sự cạnh tranh về giá,nếu bạn không lựa chọn được phân khúc riêng của mình bạn sẽ liên tục bị so sanh về giá cả so với đối thủ lâu năm trên thị trường

Vd:Khách hàng của VT chủ yếu là khách doanh nghiệp,văn phòng không có bán lẻ,vì đơn giản chúng tôi không có cửa hàng nên sẽ rất khó phục vụ khách lẻ mà nếu ship hàng ít phí ship sẽ cao khách sẽ không chịu

Hãy dành thật kỹ thời gian để nghiên cứu kỹ bước này bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền sau này.Còn nếu bạn nghĩ tôi sẽ đăng facebook cá nhân của mình để kiếm khách hàng thì thôi bỏ qua nhé

2.Khi mới bắt đầu

Trước hết bạn hãy sử dụng những cách Marketting ít tốn kém nhất có thể,nhờ người quen thiết kế ảnh với chi phí thấp.

Nhờ bạn bè người quen hoặc hướng dẫn tự học các app chụp hình,quay video vì nó rất cần thiết

Tạo sẵn các mạng xã hội có tên thương hiệu để tránh bị mất hoặc bị trùng do người khác đăng ký trước.

Làm sẵn 1 website về bán hàng với chi phí có thể chấp nhận để khách hàng có thể ghé thăm và google cập nhật thông tin ngành nghề kinh doanh của bạn nhé.

Phát tờ rơi là phương pháp hiệu quả trong giai đoạn đầu,vì cơ bản ăn uống người ta vẫn lựa chọn những chỗ gần để tiết kiệm phí ship và đỡ mất thời gian hơn.Bạn có thể in voucher giảm giá và gửi cho khách nhé

Nhờ người chụp ảnh sản phẩm làm menu với chi phí thấp có thể lên mấy hội mê nhiếp ảnh nhờ họ chụp dùm.VT còn nhớ lần đầu tiên chụp ảnh sản phẩm là FREE vì nhờ 1 bạn mê nhiếp ảnh chụp giúp không lấy tiền .

Hãy đầu tư hình ảnh sản phẩm ở giai đoạn đầu nhe vì nó khá là hiệu quả cho việc tiếp cận khách hàng

Tận dụng nhân viên

Hãy tận dụng hết mức có thể để làm Marketting vì khi mới mở bạn thường không có đơn hàng và nhân viên ngồi không khá nhiều,hãy trò truyện cùng họ xem có thể làm gì giúp kiếm thêm khách hàng trong thời gian rảnh

3.Đăng bán hàng qua các kênh ăn uống trung gian 

Thời gian đầu bạn hãy giảm giá mạnh trên các kênh quảng bá hoặc các kênh bán hàng trung gian vì đơn giản bạn cần xem cửa hàng kinh doanh của bạn hoạt động như thế nào,có vấn đề ở khâu nào không,sau đó fix và chỉnh sửa từ từ và để làm được điều đó thì bạn phải có đơn hàng cái đã.

Trong giai đoạn đầu chi phí Marketting thường rất lớn và không có lợi nhuận nên các bạn cứ bình tĩnh nhé,chỉ cần có khách hàng quay lại vì chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt là đã thành công rồi

Các mạng xã hội về ăn uống việc tạo cửa hàng trên những trang này rất tốt cho việc SEO website nhé

Foody:Tạo cửa hàng trên Foody và nhờ bạn bè hoặc nhân viên review giúp mình nhé.Đối với quảng cáo trên Foody mình đã chạy nhiều và cảm thấy không hiệu quả vì các vấn đề sau đây

Foody khách hàng của họ cả nước lận lượt tương tác cao không có nghĩa là khách mua hàng nhiều

Đến với Foody bạn muốn hiệu quả thì sản phẩm phải độc đáo hấp dẫn chưa từng có trên thị trường hoặc giá siêu rẻ

Dân Foody thích mua đồ giảm giá lắm bán sẽ không có lời hix

Deliverynow là kênh ăn uống lớn nhất hiện nay,thời gian đầu bạn có thể giảm giá trên đây để lấy khách,nhưng mình nói trước nếu bạn muốn kinh doanh có lời,sản phẩm của bạn phải độc đáo và phục vụ 1 phân khúc khách hàng nhất định.

Địa điểm ăn uống cũng giống như Foody nhưng yếu thế hơn hẳn

Lozi kênh này hầu như đi sau Foody nhưng có một số cải tiến để phục vụ bán online tốt hơn,nếu không tốn nhiều chi phí bạn có thể thử

4.Quảng cáo trên các mạng xã hội

 Thời gian đầu nên chọn 1 kênh để tập trung nhé mọi người,khi cảm thấy đủ lực có thể làm nhiều kênh đễ hộ trợ bán hàng

Chú ý về các mạng xã hội:Hiện nay cac nền tảng mạng xã hội họ muốn phục vụ tốt người dùng bằng cách mang lại những điều hữu ích,những thông tin có giá trị nên việc bán hàng qua các kênh này sẽ dần dần ít hiệu quả hơn mà chủ yếu tập trung ở website vì thế hãy dùng các trang mạng xã hội mục đích tạo ra nhu cầu mua hàng và dẫn khách về website để bán hàng nhé

Facebook :nếu sản phẩm của bạn không thật sự khác biệt thì bạn phải chạy giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi kèm theo cộng với chi phí quảng cáo sẽ khó cho bạn cho lời.Nếu bạn tư duy sẽ lấy khách trước có lời sau thì bạn sẽ thấy nó ổn hơn quan trọng hãy tính tỉ lệ ROI xem mình có thể chấp nhận tới đâu nhé.

Nếu bạn muốn đẩy doanh số giai đoạn đầu thì FACEBOOK và NOW.VN là một đòn bẩy tốt nhé nếu bạn chưa biết cách chạy khuyến mãi có thể tham khảo tại đây

Youtube: kênh này thường tốn kém nếu bạn biết quay video là một lợi thế.Vuông Tròn chỉ làm youtube khi kinh doanh ổn khoảng 2 năm và hiện nay chúng tôi tập trung phát triển kênh này rất nhiều vì nó giúp xây dựng Brand hiệu quả

Instagram :đây là một mạng xã hội về ảnh,nếu bạn biết chụp ảnh thì kênh này sẽ hiệu quả rất nhiều,mình không phát triển kênh này lắm vì ko đủ lực làm

Google ads:Thường chi phí cao chỉ phù hợp cho những sản phẩm có biên lợi nhuận lớn đủ cover chi phí và quan trọng là hành vi khách hàng họ thường search những Brand họ đã biết hoặc địa chỉ những Brand lâu đời chứ ít khi search một sản phẩm hay công ty mới 

Zalo:Phù hợp cho việc chăm sóc khách hàng chứ kiếm khách hàng mới cũng chua lắm nha hix

Còn rất nhiều kênh mạng xã hội và ứng dụng di động nhưng mình ko làm nên cũng ko dám chia sẽ nhiều

5.Website bán hàng là nơi cực kỳ quan trọng

Bạn đừng nghĩ bán hàng online chỉ có facebook và ins nhé,hãy đầu tư website của mình trở thành 1 website có ít cho người dùng,bạn sẽ có 1 lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm mỗi ngày và cung cấp thông tin sản phẩm và thương hiệu cho khách hàng

Bên cạnh đó nếu bạn muốn hợp tác với đối tắc lớn thì website và những thông tin về doanh nghiệp mình vô cùng quan trọng nhé

Khi mình viết bài này thì lượng tìm kiếm của website traicayvuongtron.vn là 10K lượt/tháng với chi phí vận hành khoảng 10T nhé nếu cần thêm thông tin gì về vấn đề này có thể comment bên dưới mình hỗ trợ nha

Nếu sau này kinh doanh tốt hãy cố gắng làm SEO cho website của mình nhé và tập trung xây dựng nội dung trên đây nha các bạn

 

Thông tin về thương hiệu trên internet

Ngày nay khách hàng vô cùng thông minh,họ sẽ tìm hiểu kỹ về thương hiệu trước khi mua bất cứ thứ gì,vì vậy bạn hãy quản lý tốt thông tin của mình trên internet nhé:Về review đánh giá,về các bài báo,các hình ảnh khách hàng….

Hãy đăng ký ngay lập tức google business và triển khai google map nhé bạn sẽ thấy lợi ích của nó ngay lặp tứ

Tăng trưởng sau khi đạt điểm hòa vốn

Thì đây là lúc doanh nghiệp tăng trưởng bạn có thể tiếp tục tăng ngân sách marketing cho những hoạt động khác,hoặc tối ưu các chi phí marketing hiện hành thì tùy bạn nhé hãy nhớ control sản phẩm và dịch vụ của mình nhé

Tốt hơn mỗi ngày

​Môi trường kinh doanh liên tục thay đổi,vì vậy bạn hãy cố gắng học tập phát triển bản thân,làm thế nào để ngày hôm nay tốt hơn hôm qua vì những thành quả bạn tạo ra hôm nay không đảm bảo cho bạn kinh doanh tốt trong 3 tháng tới đâu

Vuông Tròn cố gắng chia sẽ những cách đơn giản nhất cho một người mới bắt đầu hi họng những thông tin trên có ít cho mọi người,các bạn có thể comment bên dưới nếu có bất cứ điều gì thắc mắc nha

Bài viết này sẽ được update thường xuyên vì xu hướng marketting liên tục thay đổi trong thời gian qua nhằm mang lại nhiều lợi ích cho moi người

TRÁI CÂY VUÔNG TRÒN 

85 Nguyễn Bá Tòng,phường 11,quận Tân Bình

0909 675 478 / 0981 823 228