TOP 5 trò chơi độc đáo, hấp dẫn dành cho hội nghị khách hàng cuối năm

04/02/2021
8099
Mục lục

TOP 5 trò chơi độc đáo, hấp dẫn dành cho hội nghị khách hàng cuối năm

Hiện nay, xu hướng tổ chức các trò chơi trong các buổi hội nghị khách hàng cuối năm đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được đông đảo sự hưởng ứng từ phía khách mời tham dự. Nhằm gắn kết và tạo ra không khí sôi động cho buổi hội nghị thêm thành công, các công ty thường tổ chức các trò chơi đi kèm với nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ.

Khám phá ngay những trò chơi thú vị cho buổi hội nghị cuối năm ngay dưới đây nhé!

1.Bốc thăm may mắn

Đây là một trong những trò chơi khá phổ biến và vô cùng phù hợp với không gian sang trọng của các buổi hội nghị khách hàng cuối năm.

- Cách thức chơi:

  • Công ty sẽ chuẩn bị sẵn một hòm chứa các lá phiếu trúng thưởng
  • Khách hàng sẽ được bốc thăm, lựa chọn ra một lá phiếu bất kỳ. Trong đó có ghi nội dung của phần quà.

Để tăng thêm phần hồi hộp và háo hức dành cho khách hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị những phần quà có giá trị lớn như xe máy, xe điện, đồ điện tử, đồ lạnh gia dụng… vừa giúp công ty tạo dấu ấn tốt cho khách hàng mà còn nâng tầm vị thế của chính doanh nghiệp đó.

Đối với những lá phiếu rỗng (không có phần thưởng) doanh nghiệp có thể ghi vào đó những câu chúc may mắn để gửi tới khách hàng. Hình thức trò chơi này thường khá đơn giản nhưng lại có mức độ hào hứng cao vì phần quà nhận được đều rất hấp dẫn.

2.Tổ chức quay số trúng thưởng

Tương tự với bốc thăm trúng thưởng, quay số trúng thưởng cũng là một trong những trò chơi quen thuộc tại các hội nghị tri ân khách hàng, cơ hội nhận thưởng được chia đều cho tất cả mọi người tham dự nên hầu như ai cũng hào hứng khi tham gia trò chơi này.

- Cách thức chơi:

  • Trước buổi hội nghị tri ân khách hàng, hãy phát cho mỗi người tham dự một con số bất kỳ.
  • Sau đó, trong quá trình diễn ra lễ tri ân, MC sẽ mời người đại diện ví dụ như Giám đốc hoặc Chủ tịch hội đồng lên quay số để chọn ra những con số may mắn đồng thời trao quà cho những khách mời đang sở hữu những con số may mắn đó.

Để tăng thêm kịch tính cho trò chơi, ban tổ chức chương trình có thể xen kẽ giữa những phần quà có giá trị lớn và những phần quà có giá trị tinh thần, để người tham gia tự lựa chọn và khám phá nội dung bên trong phần quà.

3.Chơi lô tô trúng quà “khổng lồ”

Trò chơi này cũng là một dạng khá phổ biến tại các buổi hội nghị khách hàng, cách này khá đậm chất văn hóa của Nam Bộ. Đây cũng là một trò chơi khá thú vị khi kết hợp giữa dạng may mắn trúng thưởng với văn nghệ lô tô để tạo ra hứng thú đối với người tham gia.

- Cách thức chơi:

  • Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn vé lô tô cho khách mời tham dự
  • Sau đó, MC sẽ mời người đại diện lên tiến hành quay số may mắn
  • Đối với trò chơi này, người chơi phải nhanh tay nhanh mắt tìm ra đúng con số được đọc lên. Nếu tờ giấy của người chơi nào có đủ 5 số trên một hàng ngang trước thì người đó thắng.

Ban tổ chức nên chuẩn bị nhiều phần quà có giá trị từ nhỏ tới lớn. Nên phát những phần quà nhỏ trước để gia tăng tính hồi hộp của chương trình.

4.Trò chơi con số may mắn

Con số may mắn cũng là một dạng trò chơi khá phổ biến tại các buổi hội nghị tri ân khách hàng cuối năm. Có nhiều hình thức tìm ra con số may mắn cho người trúng thưởng. Để liên quan đến hội nghị khách hàng, ban tổ chức có thể lấy số may mắn dựa vào số ý nghĩa của công ty trong năm, những con số này không tổng kết trước để tạo bất ngờ cho người chơi.

- Cách thức chơi:

  • Ban lãnh đạo công ty sẽ nói ra cách thức để tìm ra con số may mắn: Ví dụ: số may mắn là số người tham dự hội nghị chính xác hôm nay hay số may mắn là % doanh thu tăng so với năm trước,...
  • Các con số này do phần mềm tính, và hiện lên màn hình máy chiếu tạo mong chờ, hồi hộp cho quan khách.
  • Khách mời có số may mắn phù hợp với con số trên màn hình sẽ được mời lên sân khấu để nhận quà.

Trò chơi này đang được khá nhiều các công ty lựa chọn. Nó không những đem lại không khí hồi hộp, bất ngờ dành cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp giới thiệu sự phát triển của công ty trong năm vừa một cách độc đáo, thu hút.

5.Đố vui có thưởng

Không thể chối cãi sức hấp dẫn từ trò chơi này đối với mỗi buổi tiệc. Đây được coi là một gợi ý hoàn hảo dành cho buổi tri ân khách hàng cuối năm của mỗi doanh nghiệp. Trò chơi này thực hiện vô cùng đơn giản nhưng vẫn tạo ra một bầu không khí vô cùng lôi cuốn dành cho khách mời.

- Cách thức chơi:

  • Ban tổ chức sẽ chắt lọc và tìm kiếm nhiều câu hỏi ở nhiều chủ đề khác nhau, đen xen mức độ khó dễ.
  • Khi MC đọc câu hỏi, khách mời tham dự giơ tay nhanh nhất sẽ được trả lời.
  • Phần quà của người trả lời đúng sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để tăng thêm phần hồi hộp cho trò chơi.

Như vậy, trò chơi này là sự kết hợp của cả 3 yếu tố: thông minh, nhanh trí và may mắn, người chơi mới có thể nhận được phần quà mình mong muốn. Chắc chắn sẽ tạo ra một hiệu ứng vô cùng sôi động cho buổi tiệc.

Trên đây là một số ý tưởng trò chơi độc đáo, hấp dẫn dành cho buổi hội nghị khách hàng cuối năm mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Hy vọng rằng với những thông tin mà Nhà Vuông Tròn chia sẻ này có thể hữu ích dành cho bạn. Chúc doanh nghiệp bạn có thể tổ chức một buổi hội nghị tri ân khách hàng thật thành công!