Tiệc tri ân khách hàng: làm thế nào cho đúng?

14-11-2020 21
Mục lục

Tổ chức tiệc tri ân khách hàng ngày nay đã trở thành sự kiện quan trọng được các công ty, doanh nghiệp được tổ chức thường niên. Với phương châm " Khách hàng là thượng đế " "Bạn là nguồn sống của chúng tôi ", nếu không có khách hàng doanh nghiệp khó có thể hoạt động và tồn tại được.

Vậy làm sao để tổ chức tiệc tri ân khách hàng cho đúng? Với kinh nghiệm tổ chức tiệc nhiều năm trong nghề Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

1. Xác định khách mời tổ chức tiệc tri ân

Như các sự kiện khác, đối với tiệc tri ân khách hàng, công tác lên danh sách khách mời là một việc cực kỳ quan trọng, chỉ khi lên danh sách, bạn mới xác định được số lượng khách mời tham dự giúp bạn kiểm soát được quy mô của sự kiện.

Từ đó lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp, dự trù kinh phí, lập một kế hoạch chi tiết, chuẩn bị các khâu cần thiết theo danh sách khách mời.

Việc xác định rõ khách mời giúp bạn tiết kiệm được thời gian và ngân sách hiệu quả. Đồng thời cũng là tiền đề để tổ chức một bữa tiệc chỉn chu mang lại hiệu quả như mong muốn.

Xác định khách mời tiệc tri ân khách hàng

2. Lên ý tưởng và kế hoạch cho tiệc tri ân khách hàng

Khâu quan trọng không kém của tiệc tri ân khách hàng là xây dựng ý tưởng, sau khi xây dựng xong ý tưởng hãy thể hiện nó qua kế hoạch. Kế hoạch càng chi tiết cụ thể kỹ càng sự kiện càng diễn ra thành công.

Thực hiện kế hoạch tiệc tri ân khách hàng bao gồm các phần : chủ đề, thời gian, địa điểm tổ chức tiệc, thực đơn, nhân sự, trò chơi, văn nghệ,..

Chủ đề của chương trình phải mang ý nghĩa thực tế và diễn ra một cách mạch lạc xuyên suốt buổi tiệc.

Do đó địa điểm tổ chức tiệc tri ân khách hàng phải chọn địa điểm thích hợp, dễ tìm, khiến khách hàng thoải mái và thuận tiện trong việc di chuyển. Nên tổ chức tại trung tâm, dễ tìm và không gây khó khăn cho người đi lại.

Thời gian tổ chức tiệc tri ân khách hàng phải chọn thời hợp lý để khách hàng có thể tham gia đầy đủ tránh trì hoãn hoặc hủy bỏ tiệc. Thời gian thích hợp để tổ chức sẽ là vào dịp cuối tuần, chiều tối hoặc khung thời gian thích hợp để khách hàng tham dự đầy đủ và thoải mái.

Phân bổ nhân sự phù hợp chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị và hậu cần, phục vụ và giải quyết những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Chuẩn bị kế hoạch, các trường hợp dự phòng cho mọi tình huống, sự cố bất ngờ diễn ra.

Mỗi chương trình tạo ra nên có một concept riêng, mọi hoạt động nên được thực hiện theo một concept nhất định, bám sát mục tiêu đó tạo sự liên kết xuyên suốt buổi tiệc, điều đó sẽ góp phần làm cho chương trình trở nên ấn tượng hơn và đặc biệt cần cân đối thời gian, tránh các hạng mục chiếm quá nhiều thời gian không hoàn thành đúng hạn.

Ban phải mang đến một buổi tiệc tri ân khách hàng đầm ấm, vui vẻ với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, gameshow vui nhộn. Âm thanh ánh sáng, banner, backdrop... thiết bị hiện đại đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp từ khâu chuẩn bị đến khâu lên ý tưởng thực thi buổi tiệc diễn ra trọn vẹn và chất lượng.

Chuẩn bị quà tặng tri ân khách hàng

3. Lựa chọn loại hình tiệc tri ân khách hàng

Với phương châm " Khách Hàng Là Thượng Đế " để tổ chức tiệc bày tỏ lòng thành của doanh nghiệp đến khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Hiện này có nhiều loại hình tổ chức tiệc bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Tiệc Buffet

Nếu như số lượng người tham dự nhiều thì việc tổ chức tiệc buffet hoàn toàn khá phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đến với tiệc tri ân người tham dự có thể tự do lựa chọn món ăn mà họ yêu thích, bạn không phải tốn thêm công đoạn phục vụ món tiết kiệm thời gian và chi phí

Ngoài ra, Tiệc buffet giúp cho không khí trở nên ấm cúng, vui tươi và thiết thực làm cho người tham dự cảm thấy được tôn trọng và hiểu rõ sự tri ân chân thành mà bạn muốn gửi đến cho họ.

  • Tiệc Canape

Loại hình tiệc canape mang hơi hướng của phương tây và thường áp dụng cho những buổi tiệc sang trọng đẳng cấp dành cho những doanh nghiệp lớn với số lượng khách mời ít.

Hình thức tiệc canape món ăn có khẩu phần nhỏ ( thường chỉ ăn trong một miếng cắn) một cách chậm rãi và tinh tế trong từng miếng cắn nhỏ. Các món ăn phải đi kèm với rượu tây, số lượng người phục vụ lớn, thực khách vừa thưởng thức vừa có thể giao lưu, nói chuyện với nhau một cách dễ dàng, sang trọng.

Đặc điểm chung của loại hình tiệc này cực kỳ đẹp mắt, sang trọng và sáng tạo trong hương vị. Tạo nên một bữa tiệc tri ân khách hàng hiện đại, cao cấp làm người tham dự tiệc cảm nhận được giá trị thực sự mà bạn mang lại chọ họ.

  • Tiệc Finger Food

Hình thức tiệc này khá giống với canape, tuy nhiên các món ăn đa dạng hơn, bạn hoàn toàn có thể linh động biến tấu nhiều món khác nhau để phục vụ cho thực khách tham dự như các món ăn truyền thống việt nam chẳng hạn.

Tiệc Finger Food phù hợp cho tiệc tri ân khách hàng ít người, khách mời trang trọng, có gu ăn uống độc đáo, số lượng nhân viên phục vụ lớn.

Lựa chọn loại hình tiệc tri ân khách hàng

4. Chuẩn bị thực đơn cho tiệc tri ân khách hàng

Để tổ chức một buổi tiệc tri ân khách hàng hoàn hảo thì thực đơn menu món ăn cũng góp một phần quan trọng không kém tạo dựng bầu không khí ấm cúng và vui vẻ hơn.

Từ số lượng khách mời hãy lên thực đơn cân bằng giữa chi phí và khẩu phần ăn của mỗi người. Bạn cần xem xét tính toán kỹ khách hàng thường ăn gì? Uống gì? Có thể tự gợi ý một số thực đơn mẫu hay dùng, hoặc công ty có thể chiêu đãi khách bằng tiệc ngọt, thực đơn healthy cho tiệc tri ân khách hàng.

Chuẩn bị thực đơn tiệc tri ân khách hàng

Nếu bạn có thắc mắc về việc không biết lên menu tiệc như thế nào cho sự kiện hay liên hệ với chúng tôi. Trái Cây Vuông Tròn sẽ tư vấn và setup món tận tình cho bạn lựa chọn.

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?