Buffet là gì? Hướng dẫn tổ chức Buffet tại văn phòng, công ty

05/04/2019
8531
Mục lục

Tiệc buffet tận nơi tại văn phòng, công ty ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên tiệc buffet cụ thể là gì? Đặc điểm ra sao, và tổ chức buffet tận nơi cần lưu ý gì? không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Vuông Tròn tìm hiểu kĩ hơn về tiệc buffet trọn gói, tận nơi nhé!

1. Tiệc buffet văn phòng là gì?

Buffet là một xu hướng ẩm thực ngày càng phổ biến tại Việt Nam, bên cạnh những hình thức tiệc văn phòng phổ biến như tiệc teabrek, tiệc finger food thi buffet cũng được lựa chọn nhiều để đãi khách, vừa tiện lợi lại đa dạng món ăn.

Buffet cũng được lựa chọn nhiều để đãi khách, vừa tiện lợi lại đa dạng món ăn.

Tiệc buffet là hình thức tiệc tự phục vụ, với thực đơn đa dạng được bày trí tập trung tại một vị trí mở nhất định, cho thực khách thoải mái lưa chọn. Hình thức tiệc này rất phù hợp cho những sự kiên đông khách, nhưng hạn chế về không gian tổ chức (các sự kiện ở văn phòng, công ty).

Ưu điểm của tiệc buffet tận nơi là số lượng món ăn vô cùng đa dạng, cho thực khách thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Cách thức tổ chức tiệc buffet lại đơn giản, đáp ứng cùng lúc nhu cầu của nhiều thực khách mà lại không tốn thời gian cũng như nhân sự phục vụ tiệc.

Tiệc buffet là hình thức tiệc tự phục vụ, với thực đơn đa dạng

Tiệc buffet là hình thức tiệc tự phục vụ, với thực đơn đa dạng

**Xem thêm: 5 Dịch vụ tổ chức tiệc buffet trái cây và buffet bánh ngọt tại TPHCM

2. Các loại tiệc buffet phổ biến hiện nay

Dựa vào đặc điểm món ăn mà phân thành những loại tiệc buffet khác nhau, dưới đây là một số loại tiệc buffet đang rất được ưa chuộng.

  • Buffet ngọt: tiệc tự chọn với menu chủ lực là đồ ngọt như bánh teabreak, rau câu, trái cây, chè, hoa quả dầm,...

  • Fingerfood buffet: là tiệc buffet với menu chính là các món ăn fingerfood nhỏ xinh như pana cotta, kimbap, teryaki sausage, salad, tôm canape,..

Dựa vào đặc điểm món ăn mà phân thành những loại tiệc buffet khác nhau

Dựa vào đặc điểm món ăn mà phân thành những loại tiệc buffet khác nhau

  • Fork buffet: tiệc buffet với các món ăn sử dụng ghim như xiên que, tôm nướng, gỏi cuốn, chả giò, hamburger, sandwich,..
  • Cold buffet: menu chính là các món ăn lạnh như pana cotta, phô mai, thịt nguội, rau câu, sushi,..

Bên cạnh phân loại tiệc buffet theo menu, một số nơi còn phân loại hình thức tiệc này theo cách thức tổ chức là standing buffet (tiệc buffet đứng) và sit down buffet (tiệc ngồi).

Một số nơi còn phân loại thành standing buffet và sit down buffet

Một số nơi còn phân loại thành standing buffet và sit down buffet

3.Lợi ích khi tổ chức tiệc buffet tại công ty

Tiệc buffet ngày càng được văn phòng, công ty ưa chuộng không chỉ vì tính tiện lợi, thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

  • Chiêu đãi lượng khách lớn trong không gian giới hạn:

Bằng việc tự phục vụ và tổ chức món ăn tập trung tại một khu vực chính, nên tiệc buffet không chỉ tận dụng được tối đa không gian tổ chức mà còn đáp ứng cùng lúc nhu cầu ăn uống cho nhiều thực khách. điều này rất phù hợp với những dịp đãi khách sự kiện tại công ty như họp nội bộ, tổng kết năm, tiệc khai trương chi nhánh, sinh nhật công ty,..

Tiệc buffet văn phòng giúp công ty chiêu đãi lượng khách lớn trong không gian giới hạn

Tiệc buffet văn phòng giúp công ty chiêu đãi lượng khách lớn trong không gian giới hạn

  • Menu đa da dạng, lựa chọn theo sở thích

Món ăn được phục vụ trong tiệc buffet vô cùng đa dạng, đây đủ không thua kém gì quán ăn bê ngoài. nhờ vậy mà thực khách giới văn phòng có thể thoải mái lựa chọn món ăn mình thích mà không cần phải đi xa hay chờ đợi lâu

Món ăn được phục vụ trong tiệc buffet vô cùng đa dạng

Món ăn được phục vụ trong tiệc buffet vô cùng đa dạng

  • Cá nhân hóa khẩu phần ăn từng người:

Với đặc điểm của tiệc buffet, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn món ăn theo sở thích của mình với định lượng hợp lý (ăn ít, ăn nhiều tùy vào mỗi thực khách), đồng thời người ăn kiêng, ăn chay cũng có thể lựa chọn món ăn phù hợp. Điều này rất phù hợp với công ty có nhân sự đa dạng (lứa tuổi, giới tính, sở thích,..)

Với đặc điểm tiệc tự phục vụ, buffet giúp cá nhân hóa khẩu phẩn ăn từng thực khách

Với đặc điểm tiệc tự phục vụ, buffet giúp cá nhân hóa khẩu phẩn ăn từng thực khách

  • Tiết kiệm chi phí tổ chức

Tận dụng không gian công ty để tổ chức tiệc, hình thức tự phục vụ tiết kiệm nhân lực và cá nhân hóa theo khẩu phần ăn của người dùng. Tiệc buffet giúp người tổ chức tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, mà vẫn đảm bảo tính chỉn chu, hoành tráng của một bàn tiệc đãi khách.

Tiệc buffet văn phòng giúp tiết kiệm chi phí tổ chức cho doanh nghiệp

Tiệc buffet văn phòng giúp tiết kiệm chi phí tổ chức cho doanh nghiệp

**Xem thêm: Cách sắp xếp trái cây cho tiệc buffet đơn giản

4.Hướng dẫn cách tổ chức tiệc buffet bánh ngọt tại công ty cho mọi người

Xác định số lượng người tham gia

Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt nên bạn cần cân đối được hạng mục này trước.

Nếu số lượng khách mời tham gia lên đến con số hơn 50 người thì bạn phải lựa chọn một không gian tiệc hợp lý để đảm bảo độ rộng của không gian. Còn với một số lượng khách mời tham gia nhỏ thì bạn cần lựa chọn một địa điểm không quá lớn để tránh loãng không khí trong bữa tiệc.

Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt

Số lượng khách mời tham gia sẽ là nhân tố quyết định quy mô của bữa tiệc buffet ngọt

Ở một số chương trình, sự sai sót trong khâu chuẩn bị tiệc ở bước đo lường số lượng người tham gia sẽ gây ra trường hợp thiếu đồ ăn hoặc quá nhiều đồ ăn gây lãng phí. Hãy chuẩn bị bước này thật cẩn thận để tiết kiệm chi phí cho bữa tiệc buffet ngọt của mình nhé.

Xác định ngân sách để tổ chức tiệc buffet ngọt

Tiệc buffet ngọt của công ty bạn sẽ tổ chức với quy mô như thế nào? Điều này phụ thuộc vào ngân sách có thể chi ra cho bữa tiệc. Căn cứ vào ngân sách sẽ xác định được số lượng món có trong thực đơn, giá thành từng món sao cho phù hợp với lượng khách mời.

Căn cứ vào ngân sách sẽ xác định được thực đơn tiệc buffet hợp lý

Căn cứ vào ngân sách sẽ xác định được thực đơn tiệc buffet hợp lý

Lên thực đơn cơ bản cho bữa tiệc buffet ngọt

Thực đơn của bữa tiệc buffet là bước thứ hai mà bạn cần xác định để có được một bữa tiệc trọn vẹn. Hương vị luôn là yếu tố quan trọng tạo cảm xúc đến những vị khách tham dự do đó đây chắc chắn là điểm bạn cần cân nhắc thật kỹ. Hãy lựa chọn một địa chỉ tư vấn tiệc chuyên nghiệp để họ có thể giúp bạn về mặt chuyên môn của sự kết hợp các hương vị trái cây, bánh ngọt với nhau.

Thực đơn tiệc buffet ngọt phong phú

Thực đơn tiệc buffet ngọt phong phú

**Xem thêm: Dịch vụ tiệc buffet bánh ngọt uy tín và chất lượng

Thực đơn tiệc buffet ngọt thông thường có những thành phần món ăn như bánh ngọt các loại, trái cây tươi theo mùa kết hợp với các loại đồ uống như cafe sữa, trà hay nước trái cây.

Bạn có thể tham khảo một thực đơn bữa tiệc buffet ngọt như sau:

  • Bánh ngọt bao gồm: bánh kem lá dứa, bánh mochi lạnh, bánh socola nhân dâu tây, bánh chuối nóng, bánh ngọt sinh nhật, bánh kem chanh leo cùng với rất nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng khác.

  • Trái cây tươi theo mùa vô cùng đa dạng tạo nên màu sắc rực rỡ đến bữa tiệc buffet ngọt. Một số loại trái cây bạn có thể lựa chọn như dưa hấu, xoài, dứa, nho tím, ổi, lê, táo,...

  • Đồ uống là phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc buffet như trà xanh, nước trái cây tươi, cafe sữa và các loại đồ uống có cồn nhẹ,... Đây là một thành phần quan trọng trong bữa tiệc để tạo hương vị đến khách mời tham dự. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng 5 loại đồ uống chính cho bữa tiệc buffet ngọt của mình như trà chanh sả nóng, nước đỗ đen lạnh, trà sen vàng tươi mát, nước chanh leo ép và nước cam vắt.

  • Bên cạnh đó là các loại đồ ăn nhẹ đặc biệt trong bữa tiệc buffet ngọt tại TPHCM như thạch rau câu, yaourt trái cây tươi gồm có yaourt chanh leo, yaourt trái thơm, bánh mochi nhân kem mát lạnh. Yaourt là món ăn được các vị khách tham dự tiệc tại TPHCM rất yêu thích bởi sự đa dạng trong hương vị cũng như cách trình bày vô cùng bắt mắt, mới mẻ.

Lựa chọn thực đơn cho tiệc buffet ngọt tại văn phòng, công ty

Lựa chọn thực đơn cho tiệc buffet ngọt tại văn phòng, công ty

Phân công nhân sự các vị trí quan trọng

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của bữa tiệc buffet ngọt, chính vì vậy sự phân bố nhân sự trong cả chương trình tổ chức tiệc là một công việc cấp thiết. Bạn cần cân đối các vị trí nhân sự sau để có được một quy trình tổ chức hoàn hảo.

Thứ nhất là đội ngũ chuẩn bị tiệc bao gồm có nhân sự mua đồ ngọt, nhân sự cắt gọt hoa quả, nhân sự trang trí bàn tiệc,... Thứ hai là đội ngũ tiếp đón khách mời tham dự, những người sẽ phụ trách tất cả các khâu mời khách thưởng thức đến khâu giải quyết các sự cố xảy ra trong bữa tiệc.

Thứ ba là đội ngũ nhân sự dọn dẹp sau chương trình, thói quen của chúng ta sau khi tan tiệc là quên mất khâu dọn dẹp nhưng trong khi đó đây cũng là một công đoạn rất quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp của cả sự kiện.

Lên khung timeline sự kiện chi tiết nhất

Đây là bước cuối cùng sau khi bạn đã có được các thông tin cơ bản phía trên, một số nội dung cần có trong timeline bao gồm hậu cần, nhân sự, nội dung chương trình cũng như những phương án A, B,... để giải quyết các sự cố có thể xảy ra.

Một số trường hợp có thể khiến khách tham dự cảm thấy không thoải mái như thiếu đồ ăn trong bữa tiệc buffet ngọt hay nhân viên phục vụ không chuyên nghiệp, nghiêm trọng hơn là có thể xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bởi vậy, bạn luôn cần phải có sự chuẩn bị trước đến các trường hợp có thể xảy ra.

Trên đây là 4 bước cơ bản để tổ chức một buổi tiệc buffet ngọt nhanh gọn và đơn giản nhất. Nếu bạn gặp phải các khó khăn trong quy trình tổ chức tiệc thì bạn có thể nghĩ đến một giải pháp tối ưu hơn là lựa chọn đặt tiệc buffet ngọt tại TPHCM để tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức. Chúc các bạn thành công!

Tìm đơn vị phục vụ tiệc chuyên nghiệp

Việc đặt tiệc buffet ngọt tại công ty sẽ chu đáo, chuyên nghiệp và làm hài lòng mọi khách mời, mọi người tham gia khi đơn vị đó là đơn vị uy tín. Vậy làm sao bạn có thể tìm được địa chỉ nhận phục vụ tiệc buffet ngọt chất lượng, giá thành phải chăng?

Giữa hàng trăm địa chỉ khác nhau tại TP HCM, Trái Cây Vuông Tròn vẫn luôn nhận được sự ưu ái nồng nhiệt của khách hàng. Không phải chỉ có sự nhiệt tình, kinh nghiệp phục vụ tiệc nhiều năm, chu đáo cùng với những danh sách thực đơn đa dạng, phong phú mà Trái Cây Vuông Tròn tư vấn hoàn toàn miễn phí, chỉ cần khách hàng liên hệ tới.

Bên cạnh đó, các loại nguyên liệu, món ăn phục vụ trong thực đơn tiệc buffet ngọt của công ty đều được Trái Cây Vuông Tròn lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm. Với khả năng bày trí siêu hấp dẫn, bắt mắt chắc chắn bữa tiệc buffet của bạn sẽ làm mọi khách mời hài lòng.