7 ý tưởng tổ chức Halloween văn phòng 2024 chớ nên bỏ qua

21/05/2020
3936
Mục lục

7 ý tưởng tổ chức Halloween văn phòng 2024

7 ý tưởng tổ chức Halloween 2024

Sở hữu ngay 7 ý tưởng tổ chức Halloween tại văn phòng rùng rợn để cùng nhau lên kế hoạch tổ chức một đêm Halloween thật hoành tráng và tạo ra bầu không khí vui nhộn cho toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty nhé

1. Huyền bí Vương gia và Nữ hoàng

Vui chơi lễ hội Halloween tại không gian văn phòng sẽ như thế nào? Nếu công ty của bạn yêu thích chụp hình theo phong cách độc lạ và muốn có những tấm hình ghê rợn hù dọa đồng bọn thì triển ngay ý tưởng tổ chức cuộc thi photobook Halloween dựa trên những dụng cụ có sẵn của ban tổ chức nha!

Huyền bí Vương gia và Nữ hoàng

Huyền bí Vương gia và Nữ hoàng

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Thiết bị máy ảnh

- Dụng cụ hóa trang: Tùy theo nhân vật bạn

lựa chọn để hóa trang

- Phụ kiện để sử dụng khi chụp hình: Bông hồng đen (xịt sơn đen lên),

nhện đen, bí ngô, mũ phù thủy, đèn lồng, chổi bay phù thủy, đầu lâu

- Hóa trang cho nhau dựa trên nhân vật được

lựa chọn trước đó

- Lựa chọn đạo cụ chụp hình

- Lựa chọn không gian rộng rãi để tiến hành chụp hình

- Phân chia thời gian cụ thể cho từng người

- Đảm bảo vật dụng chuẩn bị đầy đủ

- Chuẩn bị thêm các hộp quà tặng Hallowen cho

tất cả nhân viên tham gia

- Chuẩn bị đồ ăn cho mọi người trước khi bắt đầu hóa trang như

những hộp teabreak box gồm bánh, nước ép, trái cây để tiếp thêm

năng lượng cho mọi người

1.2 Ý nghĩa: Tạo ra không gian để mọi người đam mê chụp hình có thể sáng tạo ra nhiều kiểu dáng hài hước, nhưng cũng không kém phần ma mị và đặc biệt là sẽ giúp cho mọi người có không gian để giải trí, cũng như giúp nhau hóa trang, tăng thêm sự khăng khít giữa các thành viên.

Kinh phí: Đối với ý tưởng này, kinh phí ở mức trung bình dựa trên cách bạn chi tiêu ngân sách cho những dụng cụ trang trí và hóa trang. Nhưng lưu ý nên hạn chế mua quá nhiều tiểu tiết để hóa trang cho cực giống các nhân vật sẽ tốn rất nhiều chi phí và sau đó lại không dùng nữa, rất uổng phí đó nha.

2. Lễ hội Ma quái

Tận dụng dịp Halloween lần này cùng nhau tạo nên những cú troll rùng rợn cho đồng nghiệp trong công ty chính là ý tưởng tổ chức Halloween tại văn phòng thú vị đó nha! Chẳng những khuấy động không khí văn phòng mà còn giúp cho mọi người có những phút hết hồn.

Lễ hội Ma quái

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Dụng cụ hóa trang Halloween

Công ty sẽ lên kế hoạch “troll” mọi người bằng cách:

+Hóa trang đáng sợ và trốn trong bất kì ngóc ngách nào của

văn phòng và đợi đến khi mọi người đến văn phòng làm việc

+ Tắt hết nguồn điện, để ai nấy bước vào là một không gian có

hơi chút rùng rợn

+ Bất ngờ xuất hiện từ phía sau lưng

- Có thể sắp xếp tầm 5 người hóa trang để

linh hoạt vị trí nếu công ty hai đến ba lối đi lên văn phòng

Ý nghĩa: Tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho tất cả mọi người, tận dụng không gian văn phòng đơn điệu thành một bối cảnh kinh dị để troll các thành viên trong công ty. Chẳng phải rất thú vị và vui nhộn sao!

Kinh phí: Đối với ý tưởng này, kinh phí không quá nhiều, nên đơn giản hóa cách hóa trang, và chú trọng vào khía cạnh hài hước của nhân vật sao cho sau những phút giây giật bắn mình, là những tràng cười nghiêng ngả.

3. Vũ điệu Ma thuật của Wednesday

Chắc hẳn bộ phim “chị Tư” Wednesday ai cũng biết và từng xem qua đúng không? Điệu nhạc bắt tai và điệu nhảy ma mị độc đáo nhưng cũng như không kém phần thu hút đối phương của Wednesday. Cùng mọi người trong văn phòng triển lẹ bằng cách tập cơ bản những điệu nhảy đó nha!

Vũ điệu Ma thuật của Wednesday

Vũ điệu Ma thuật của Wednesday

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Vật dụng hóa trang thành Wednesday

- Một backdrop Halloween gồm có bóng bay, đầu lâu, nhện đen,

nhãn cầu mắt, dây đen, banner chữ cái, đèn trang trí halloween.

- Hệ thống âm thanh

- Tạo backdrop nhỏ trong khuôn viên

văn phòng để checkin

- Cùng nhau tập nhảy theo giai điệu trong bộ

phim wednesday kết hợp với hát karaoke

- Lên plan trang trí trước 1-2 ngày

- Test hệ thống âm thanh 1-2 ngày

Ý nghĩa: Âm nhạc chính là chất xúc tác mạnh mẽ trong mỗi dịp như thế này, mọi người sẽ cùng nhau vui vẻ theo điệu nhạc, đẩy lùi những căng thẳng của công việc, tạo ra nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu những điều mới mẻ.

Kinh phí: Bạn sẽ chuẩn bị ngân sách cho những hạng mục như backdrop, vật dụng trang trí, dụng cụ hóa trang và hệ thống âm thanh. Tốt nhất để tiết kiệm chi phí bạn có thể tận dụng hệ thống âm thanh của công ty nếu như sự kiện này công ty tổ chức quy mô nhỏ. Và tùy thuộc vào số lượng thì vật dụng trang trí cũng không cần quá nhiều, hạn chế tối đa những vật dụng trang trí tiểu tiết, không quá quan trọng.

4. Trình diễn Flashmob Ma quái

Để tổ chức Halloween công ty thêm sôi động và đáng nhớ, hãy cùng đồng bọn tổ chức một cuộc thi "Flashmob Ma Quái", với âm nhạc và điệu nhảy kinh dị không thể bỏ qua.

 Trình diễn Flashmob Ma quái

Trình diễn Flashmob Ma quái

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Dụng cụ trang trí không gian sao cho bí ẩn và đáng sợ

với ánh sáng mờ ảo, trang trí ma quái và

âm nhạc kinh dị để tạo cảm giác hứng khởi cho các đội thi.

(tone cam-đen-trắng)

- Yêu cầu các đội thi đăng ký trước và chuẩn bị một màn trình diễn nhảy flashmob theo chủ đề ma quái.

Mỗi đội có thể gồm từ 5 đến 10 người để tạo nên một màn trình diễn hoành tráng.

- Các đội có thể tự sáng tạo và đưa ra ý tưởng biểu diễn của riêng mình.

- Kết quả sẽ được chấm dựa trên sự bỏ phiếu của toàn bộ nhân viên công ty.

- Ban tổ chức có thể thiết lập các giải thưởng cho các đội thi xuất sắc nhất như

"Best Costume" (hóa trang đẹp nhất),"Most Creative Performance" (màn trình diễn sáng tạo nhất),

và "Spookiest Dance Moves" (động tác nhảy kinh dị nhất).

- Lên plan trang trí trước 1-2 ngày

- Test hệ thống âm thanh 1-2 ngày

Ý nghĩa: Giúp tăng thêm sự tham gia và hứng khởi cho bữa tiệc Halloween của công ty, đồng thời cũng tạo dịp để nhân viên gắn kết và tận hưởng không khí lễ hội một cách đầy thú vị.

Kinh phí: Để giảm kinh phí đáng kể chúng ta sẽ cùng nhau tái chế những đồ dùng bình thường để hóa thân thành các nhân vật kinh dị trong những bộ phim ma rùng rợn. Bên cạnh đó, chúng ta nên chuẩn bị một bàn tiệc halloween nho nhỏ như teabreak để mọi người nhâm nhi và trò chuyện, tùy theo ngân sách sẽ có nhiều loại hình tiệc để bạn lựa chọn.

5. Workshop sáng tạo mặt nạ “Hóa lộ quỷ”

Workshop sáng tạo mặt nạ

Workshop sáng tạo mặt nạ

Nếu như chỉ hóa trang theo những nhân vật ghê rợn chán quá thì mình cùng nhau sáng tạo concept sự kiện Halloween văn phòng khác để có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn nữa bằng cách thử tài trang trí mặt nạ 3d dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn trong buổi workshop mini ngắn hạn.

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Không cần chuẩn bị (book đơn vị bên ngoài

thì sẽ có dụng cụ sẵn)

- Tìm kiếm đơn vị chuyên về trang trí mặt nạ

- Liên hệ cho đơn vị đó

- Lên khung chương trình cụ thể để trao đổi giữa hai bên

- Nên lựa chọn thời gian tổ chức trước Halloween 3-5 ngày để

tất cả thành viên công ty sum họp đầy đủ.

Ý nghĩa: Ý tưởng tổ chức Halloween tại văn phòng này không chỉ giúp bạn thiết kế những kiểu mặt nạ độc đáo, mà còn kích thích sự sáng tạo và đặc biệt mọi người có thêm kỹ năng mới dựa trên những kiến thức học được từ buổi workshop. Thế là từ nay, không cần phải mua mặt nạ làm sẵn từ cửa hàng, tự làm tự chơi Halloween quá vui luôn.

Kinh phí: Kinh phí sẽ tùy thuộc vào bạn lựa chọn đơn vị nào để tiết kiệm ngân sách và đặc biệt mang đến một buổi workshop đúng như mục tiêu ban đầu mà công ty đề ra. Nên tham khảo và đọc nhiều nguồn hoặc tham khảo nhiều group để có thể liên hệ đúng đơn vị bạn nhé.

6. Bữa tiệc Ma thuật

Tham gia các sự kiện quẩy nhiệt tình dẫn đến “hết năng lượng” luôn. Vậy thì đừng bỏ qua một bàn tiệc với những món ăn Halloween văn phòng tông xoẹt tông với lễ hội “hóa lộ quỷ”. Những chiếc bánh mini cũng “lên đồ” hoành tráng, hóa trang ma mị khiến bạn không nhận ra luôn đó!

Bánh ngón tay hạnh nhân kinh dị

Những chiếc bánh biến hình khiến thực khách một pha hú hồn

Hamburger mini đen xì với chiếc lưỡi “phô mai” ma mị

Kén sâu với đôi mắt lồi quỷ dị

Những chiếc bánh sandwich hình người độc đáo

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Không cần chuẩn bị, đơn vị đặt tiệc sẽ lên

menu tùy theo ngân sách bạn có

- Hoặc ngân sách thấp có thể đặt giao đi

- Có thể lựa chọn tiệc teabreak với những

loại bánh mini và trái cây nhiều loại, kèm nước ép,

detox trái cây, hay mocktail

- Hoặc lựa chọn tiệc finger food kèm mocktail

decor ma mị chẳng hạn

- Tìm kiếm và liên hệ đơn vị đặt tiệc

trước 3-5 ngày (ngày lễ có khi đông nên book sớm)

- Lập danh sách yêu cầu cho đơn vị đó và thời gian

tổ chức cụ thể (tổ chức trước sự kiện 2-3 ngày để hạn chế

rủi ro về số người tham gia)

- Một số yêu cầu bạn có thể đặt ra như:

+ Lựa chọn món ăn không đính kèm đồ trang trí quá nhiều

+ Lựa món ăn đa dạng hương vị, loại bánh, cách trang trí

để bàn tiệc bắt mắt

+Lựa món ăn kích thước nhỏ, để lâu bên ngoài

(sợ hoạt động các kiểu xong mới ăn, mà có nhiều món để

ngoài lâu không được sẽ bị hư, bỏ uổng).

- Yêu cầu những món decor theo chủ đề halloween

- Lựa chọn món dựa trên số lượng người phù hợp,

tránh quá nhiều hoặc quá ít

- Mua nhiều loại nước, số lượng nhiều

một chút vì vui chơi rất khát nước.

Ý nghĩa: Một bàn tiệc món ăn Halloween văn phòng phiên bản ma mị sẽ là điểm nhấn khó quên cho mùa Halloween này đấy. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn có vẻ ngoài hơi có phần “rùng rợn” nhưng độc đáo quá chừng đúng không nào! Mọi người có không gian để bàn luận, nhâm nhi và tái tạo năng lượng sau những hoạt động vui chơi.

Kinh phí: Đối với cách tổ chức Halloween công ty này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc điều chỉnh ngân sách bởi vì có đơn vị sẽ thiết kế cho bạn bàn tiệc halloween như tiệc tebreak, fingerfood hay fingerfood kết hợp mocktail dựa trên ngân sách bạn có, cũng như được tùy chọn món đa dạng và đặc biệt người ta sẽ hóa trang những chiếc bánh sao cho độc đáo và lạ mắt nhất đó nha.

7. Bí ẩn hộp quà Ác mộng

Bí ẩn hộp quà Ác mộng

Bí ẩn hộp quà Ác mộng

Một lễ hội hóa trang đúng nghĩa sẽ không thể thiếu tiết mục “ tặng quà” đúng không nào? Mà sao tặng quà này nó lạ lắm. Muốn biết nó là như thế nào thì lên kế hoạch triển lẹ coi sao nè!

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Lưu ý

- Mỗi cá nhân tự chuẩn bị một phần quà tặng Halloween

- Lưu ý: quà đúng chủ đề “ma mị, hết hồn,

rùng rợn, kinh dị” cho người mở nha!

- Đúng ngày diễn ra sự kiện,các thành viên sẽ xếp những

món quà mình chuẩn bị vào một góc.

- Tất cả mọi người xếp thành hàng và lần lượt lên bốc thăm và lấy quà.

- Sau đó, khám phá quà tặng Halloween xem bên trong có gì

- Tổ chức sự kiện trước 2-3 ngày để

mọi người tham gia đông đủ

- Trong quá trình diễn ra hoạt động,

bật nhạc để tăng thêm phần kịch tính.

Ý nghĩa: Mọi người sẽ cùng nhau khám phá những hộp quà tặng Halloween khác lạ ngày thường với một cảm giác run sợ, hồi hộp và sau màn mở quà, cảm xúc như thế nào thì mình không chắc nhé! Nó vừa giúp mọi người khuấy động niềm vui mà còn nâng cao tinh thần sáng tạo từ những món quà chuẩn bị sao cho gây hết hồn càng nhiều càng tốt.

Kinh phí: BTC có thể đưa ra các mức giá cho một hộp quà tặng Halloween, để mọi người canh ngân sách mà chuẩn bị quà phù hợp. Do đó ngân sách ở hạng mục này cũng có thể tự điều chỉnh được, linh hoạt ngân sách cho quy mô từng công ty.

Với 7 ý tưởng tổ chức Halloween tại văn phòng mà Vuông Tròn vừa gợi ý sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng hay để cùng đồng nghiệp tổ chức Halloween công ty cực kỳ hoành tráng và đáng nhớ, lưu giữ được nhiều khoảnh khắc vui vẻ và đặc biệt có thể xua đi những mệt mỏi, tạo ra nguồn năng lượng mới để phấn đấu thực hiện những mục tiêu mới.