15+ món ăn thường dùng trong thực đơn tiệc Finger Food

15/04/2021
3729
Mục lục

15 món ăn thường dùng trong tiệc Finger Food

Tiệc finger food hiện đang rất thịnh hành trong các sự kiện sang trọng, đẳng cấp, nếu không nắm rõ nguyên tắc thì khâu tổ chức sẽ gặp nhiều trục trặc. Trong đó, phần thực đơn là đóng vai trò quan trọng. Hãy cùng tham khảo 15 món ăn thường dùng trong tiệc finger food sau đây để lên thực đơn tiệc đúng chuẩn nhất nhé.

1. American Hamburger

Là món ăn nhanh có xuất xứ từ Hoa Kỳ, hamburger trong finger food được biến tấu tinh tế với size mini nhỏ xinh, thuận tiện cho các khách mời trong bữa tiệc thưởng thức.

American hamburger mini vẫn đảm bảo nguyên liệu cơ bản vốn có của hamburger size thường gồm: bánh mì, rau xà lách, thịt bò, thịt xông khói và cheese. Tùy vào sự sáng tạo của các đầu bếp, sẽ có một chút sauce đặt biệt thêm vào để tăng thêm sự thú vị của nó.

2. Bacon Sandwich

Món ăn finger food này bao gồm phần sandwich mềm, cuộn lấy phần nhân bên trong gồm thịt nguội - bacon và xà lách xoong, có chút sauce đi kèm. Thực khách trong tiệc finger food sẽ dùng những chiếc xiên gắn trên mỗi cuộn sandwich để thưởng thức.

Món này khá mềm, gọn gàng, size nhỏ xinh xắn dễ thu hút khách mời phải thưởng thức qua chúng. Vì thế, đây là món rất được ưa chuộng và hầu hết các thực đơn finger food đều có mặt của bacon sandwich.

3. Bò cuộn măng tây

Từng cuộn thịt bò măng tây sẽ đem đến hương vị đậm đà cho thực đơn finger food của bạn. Vị bò mềm, kết hợp cùng măng tây ngọt thanh đã được chần kỹ, ăn kèm với nước sốt đặc trưng khiến món ăn trở nên khó quên cho mỗi thực khách.

Đây là món ăn có mặt ở hầu hết các bữa tiệc finger food. Tuy nhiên, nó sẽ tuyệt vời hơn khi có mặt ở những buổi tiệc kết hợp cùng rượu vang hoặc cocktail để tăng thêm hương vị.

4. Xiên bò nướng kẹp cà chua - Tomato beef

Những xiên thịt bò nướng thơm lừng, kết hợp cùng lát cà chua ngọt mát tạo nên hương vị khó cưỡng, khó lòng bỏ qua được. Bữa tiệc finger food có sự xuất hiện của nó sẽ làm nên điểm nhấn tuyệt vời cho bữa tiệc của bạn.

5. Bruschetta than tre

Bruschetta là món ăn phổ biến trong các bữa tiệc finger food quốc tế. Hình dung đơn giản thì nó là bánh mì sốt cà chua, là món dễ ăn, vị ngọt thanh, giòn thơm rất thú vị.

Với sự khéo léo tài tình của các đầu bếp, món này đã được biến tấu ở thành phần bánh mì, thay vào bằng bánh mì than tre - một dòng bánh mì mới nổi rất hot hiện tại. Thật tuyệt vời khi sự kết hợp này lại mang đến hương vị thơm ngon độc đáo.

6. Cá viên rau củ sốt mayonnaise

Món finger food này bao gồm cá viên, rau củ và sốt mayonnaise kết hợp với nhau rất hòa quyện. Bảo đảm, vị ngon lành của nó sẽ giúp tăng thêm niềm hứng khởi cho khách mời của bạn trong sự kiện.

Một điểm lưu ý, tuy được sử dụng nhiều trong tiệc finger food, nhưng do thành phần có nước sốt mayonnaise nên phải được phục vụ nhanh, phù hợp không gian trong nhà để tránh ảnh hưởng đến độ tươi ngon của món ăn.

7. Canape shrimp cucumber

Gọi là canape vì món finger food này bao gồm phần đế (dưa leo) kết hợp cùng phần nhân (tôm) bên trên, từng xiên sẽ được bày trí trên đĩa sứ vô cùng bắt mắt. Trong tiệc finger food, khách mời sẽ dùng món này bằng những chiếc xiên nhỏ được ghim sẵn rất tiện lợi.

Canape shrimp cucumber - canape tôm dưa leo - mang đến cho bạn hương vị hải sản tươi kết hợp cùng rau củ, đi kèm có nước sốt đặc biệt khiến món ăn “lấy lòng” thực khách khi vừa nhìn thấy chúng.

8. Mì Ý thịt viên

Một món ăn nổi tiếng đến từ nước Ý xinh đẹp chắc chắn không thể vắng mặt trong bữa tiệc finger food sang trọng này rồi. Tuy nhiên, để phù hợp với tính chất bữa tiệc, những phần mì Ý sẽ được bày trí cách linh hoạt cho phù hợp với loại hình tiệc này.

Mì Ý thịt viên - gồm thịt viên, salad, mì và nước sốt - sẽ được chứa trong những chiếc ly bé xinh. Thực khách sẽ thưởng thức mì Ý trong những chiếc ly này - một cách dùng mới khá thú vị.

9. Mì Ý hải sản

Tương tự như mì Ý thịt viên, những phần mì Ý hải sản khi dùng trong tiệc finger food cũng sẽ được bày trí trong những chiếc ly nhỏ, đủ cho 1 lượt ăn của thực khách.

Và cũng để phù hợp cách tối giản hơn, phần nước sốt trong mì Ý cũng sẽ không nhiều nên hạn chế được việc rơi vãi thức ăn hoặc nước sốt lên người khách mời.

10. Salad tôm - shrimp salad

Là một loại salad hải sản, nguyên liệu tôm tươi kết hợp cùng rau xà lách, cà chua, cà rốt, ớt chuông và sốt dịu nhẹ, salad tôm được xem là món khai vị rất phù hợp trong thực đơn tiệc finger food.

Khác với cách dùng thông thường, món này khi dùng trong tiệc finger food cũng sẽ được bày trí trong chiếc ly trong suốt nhỏ, mỗi ly chứa đầy đủ hương vị của món ăn này mà thực khách có thể thưởng thức trong một lượt bốc.

11. Salad dầu giấm

Tương tự như salad tôm, những phần salad dầu giấm trong menu finger food sẽ được bày trí trong những chiếc ly mini nhỏ xinh, nhìn rất bắt mắt, thu hút thực khách thưởng thức.

Đặc biệt, với nguyên liệu chỉ gồm rau củ tươi và nước sốt đặc trưng, nhẹ nhàng thấm vào đầu lưỡi, cũng sẽ rất phù hợp với những bữa tiệc có thực khác muốn ăn chay, hay chỉ muốn dùng món có rau xanh tự nhiên.

12. Teriyaki sausage

Những viên xúc xích xông khói sẽ được kết hợp cùng sốt teriyaki tạo nên món teriyaki sausage tuyệt vời cho bữa tiệc finger food. Khách mời sẽ được thưởng thức món ăn mặn đậm đà theo một cách vô cùng tiện lợi.

Món này sẽ rất thích hợp trong các buổi tiệc có số thực khách đông, tiệc kết hợp với một chút sâm banh hoặc mocktail.

13. Honey chicken ball

Honey chicken ball - gà viên mật ong - là món ăn finger food đem lại sự ngọt ngào nơi đầu lưỡi cho mỗi vị khách khi thưởng thức chúng. Từng viên gà nhỏ tròn vo sau khi nhào với mật ong, sẽ được xiên cùng với 1 miếng thơm nhỏ để tăng thêm hương vị.

14. Sour Dumpling

Sour dumpling có hình thức tương tự với há cảo nhưng được biến tấu ở một đẳng cấp mới. Món này mang đến cảm giác dịu nhẹ, vị ít ngọt, khá dễ ăn. Vỏ bánh hấp mềm mịn kết hợp cùng nhân thịt, rau củ hài hòa phù hợp với đa dạng thực khách.

15. Russian Dumpling

Còn gọi với một cái tên ngắn khác là pelmeni, Russian dumpling có mặt ở hầu hết bữa sáng của người Đông Âu và các bữa tiệc tùng, hội nghị và liên hoan của giới thượng lưu.

Những phần pelmeni thoạt nhìn thì giống như há cảo thường thấy với vỏ bánh mềm và nhân thịt kết hợp rau củ bên trong. Đây là món ăn finger food hiện đang rất được ưa chuộng, có mặt rộng rãi trong các buổi tiệc sự kiện, hội nghị lớn nhỏ.

Trên đây là danh sách các món ăn thường dùng trong tiệc finger food. Hi vọng những chia sẻ trên của Vuông Tròn sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong việc lên thực đơn nói riêng và tổ chức buổi tiệc finger food đúng chất nói chung.