Hướng dẫn cách làm yaourt trái cây ngon như ngoài tiệm

21/10/2018
14977
Mục lục

Có nhiều cách để “biến tấu” trái cây sao cho không nhàm chán, đẹp mắt và ngon miệng hơn, và yaourt trái cây chính là một trong những cách đó. Hãy cùng đi tìm hiểu công dụng và cách làm trái cây dầm yaourt qua bài viết này nhé.

1. Yaourt trái cây là gì?

Yaourt trái cây là một sản phẩm kết hợp giữa sữa chua cùng với các miếng trái cây tươi tạo nên một món ăn vô cùng dinh dưỡng. Yaourt trái cây giúp điều trị bệnh dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa cùng với công dụng làm đẹp da.

Món yaourt trái cây này cũng không cầu kỳ lắm. Bạn có thể thấy yaourt với các loại trái cây khác như yaourt dâu, yaourt kết hợp với các loại trái cây trong tự nhiên như dưa hấu, táo, nho, lê, thanh long, mít,…

Chẳng ai muốn bỏ lỡ những hũ yaourt như thế cả. Hơn thế nữa, yaourt trái cây có rất nhiều công dụng có thể chúng ta vẫn còn chưa biết hết. Yaourt trái cây cung cấp vitamin cho làn da, rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và ổn định lượng cholesterol, hỗ trợ loại bỏ chất thải độc hại lắng đọng trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Không những thế, yaourt trái cây còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cho xương chắc khỏe vì trong yaourt có rất nhiều canxi.

***Xem menu YAOURT TRÁI CÂY

2. Công dụng của món yaourt trái cây

Trái cây vốn là nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin và khoáng chất, các chất có lợi cho việc xử lý năng lượng của cơ thể như glucose, ngoài ra lượng chất xơ đáng kể trong trái cây cũng giúp ta nhuận tràng, thuận lợi cho tiêu hóa.

Trong khi đó, sữa chua cũng chứa các chất men vi sinh, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa, canxi có trong sữa chua cũng làm giảm quá trình chất béo được tích trữ.

Chính vì thế, sữa chua kết hợp với trái cây quả là công thức vàng trong cuộc chiến với lớp mỡ thừa đáng ghét. Ngoài ra thì món trái cây dầm sữa chua lại cực kỳ ngon miệng, phù hợp với khẩu vị của đa số mọi người.

Nhờ sự kết hợp đa dạng của các loại cây tươi nên món ăn này mang lại rất nhiều vitamin A, D và E cho người thưởng thức. Cũng nhờ sự có mặt của yaourt (sữa chua) mà yaourt trái cây mang lại làn da đầy sức sống đến chúng ta.​

Bên cạnh đó, sữa chua là kết quả của quá trình lên men vi khuẩn latic nên giúp thức ăn được tiêu hóa ổn định, cung cấp canxi cho cơ thể, cải thiện sự chắc khỏe của xương, răng.

Các cô nàng công sở thường thưởng thức yaourt với mục đích làm mát cơ thể, mịn da, mềm tóc.

Yaourt trái cây cực dễ tính, bằng chứng là hầu như ai cũng có thể thưởng thức nó. Và thường thì mọi người đều thưởng thức món ăn này nhiều lần tại nhiều thời điểm và các khoảng thời gian, không gian khác nhau.

***Xem thêm: Trái cây trộn sữa chua và những lợi ích không ngờ tới

Không chỉ là năng lượng đơn thuần mà nó còn cung cấp năng lượng tinh thần tràn đầy mới mẻ mát lạnh nữa. Thử cảm nhận hơi lạnh ùa dần vào trong miệng lan dần tới cổ mà xem, vừa ăn yaourt trái cây vừa nhâm nhi vị quả lẫn trong đó.

Ăn trái cây dầm kèm với yaourt không chỉ giúp cho trái cây trở nên ngon miệng hơn, mà còn giúp ích được rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Bởi theo nghiên cứu, trong yaourt có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, có khả năng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, cải thiện được tình trạng mỡ thừa tích lại trong cơ thể bạn.

3. Hướng dẫn cách làm yaourt trái cây ngon

Có hai cách thực hiện yaourt trái cây, một là hỗn hợp trái cây được xay nhuyễn, hai là hỗn hợp trái cây được cắt nhỏ rồi trộn đều với sữa chua. Bạn nên chọn các loại trái cây có nhiều vị ngọt, chua khác nhau để giúp yaourt trái cây dễ thưởng thức hơn.

Để ly yaourt đẹp mắt hơn, bạn có thể sử dụng lá bạc hà và dừa tươi ở phần trên cùng. Bạn có thể tham khảo cách làm yaourt đơn giản dưới đây:

Cách làm Yaourt trái cây số 1:

Nguyên liệu: kiwi, dứa, dâu tây, dưa hấu, xoài, chuối, nho và sữa chua.

Cách làm: Các loại trái cây được rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành các miếng vuông dễ ăn. Sau đó bạn đổ sữa chua vào ly thủy tinh rồi xếp các miếng trái cây lên trên. Trộn đều và thưởng thức ly yaourt trái cây mà bạn tự làm.

Cách làm Yaourt trái cây số 2:

Nguyên liệu: 1 trái kiwi, 1 trái táo, 5 trái nho tím, 3 miếng dưa hấu, 2 miếng mít. Sữa tươi không đường hoặc sữa đặc, sữa chua.

Cách thực hiện món yaourt trái cây này thơm ngon khá dễ dàng. Trái kiwi bạn dùng thìa inox để lấy phần quả, cắt nhỏ thành từng lát dày khoảng 5cm. Bạn cũng gọt vỏ trái táo, dưa hấu và cắt thành các khối vuông tròn.

Mít tách thành từng miếng nhỏ vừa phải để tạo mùi thơm cho yaourt. Sau khi được hỗn hợp trái cây, bạn cho vào khoảng 3 thìa cà phê sữa tươi không đường hoặc 1 muỗng cafe sữa đặc tùy theo sở thích về độ ngọt của bạn.

Cuối cùng bạn lấy một lượng sữa chua vừa đủ để đổ vào hỗn hợp trái cây, trộn đều để hương vị được hòa quyện thơm mát hơn nhé.​

***Xem thêm: 20 quán trái cây dầm,yaourt trái cây ngon giao hàng tận nơi nổi tiếng Sài Gòn

Cách làm Yaourt trái cây số 3:

Nguyên liệu: 100gam dưa hấu đỏ, 100gam xoài vàng ngọt, 100gam trái lê, 1 trái bơ tươi, một miếng dừa già, 5 trái vải. Sữa đặc, đá xay nhỏ.

Cách thực hiện:

Bạn cắt các miếng trái cây thành khối nhỏ bằng nhau, quả vải nên được bỏ hạt, cắt nhỏ dừa thành dạng chỉ. Sau đó bạn thực hiện các bước trang trí một chiếc ly yaourt chính hiệu như sau:

Tráng qua thành ly bằng sữa đặc để lớp sữa phủ quanh cốc giúp hương vị được đồng đều hơn.

Bạn xếp các miếng hoa quả theo trình tự tùy thích, nên xếp bơ trước để bơ gần với phần sữa đặc nhất giúp tạo vị ngọt cho bơ.

Bạn từ từ đổ sữa đặc lên hỗn hợp và xúc đá đã xay nguyễn trộn đều và thưởng thức.

Nếu bạn cần trang trí đẹp mắt cho món yaourt này, bạn hãy sử dụng các sợi dừa đã nạo sẵn để giúp món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Cách làm Yaourt trái cây số 4:

Nguyên liệu: cà chua bi, chuối vàng, đu đủ, dứa vàng cùng với 1 hộp sữa chua.

Cách thực hiện như sau:

Bạn cắt cà chua bi làm đôi để cà chua dễ thấm vị, dứa và đu đủ gọt vỏ và cắt miếng dày 5 - 6cm, chuối nên được cắt lát mỏng giúp dễ ăn.

Sau khi đã được hỗn hợp trái cây đẹp mắt, bạn đổ sữa chua vào hỗn hợp rồi trộn đều để thưởng thức. Những vị khách sẽ hài lòng và yêu thích ly yaourt hơn bằng cách bạn đổ sữa chua vào ly trước rồi xếp hoa quả vào sau để tạo sự thẩm mỹ.

4. Trái cây Vuông Tròn cung cấp dịch vụ làm yaourt trái cây cho sự kiện

- Đối với các bữa tiệc có số lượng người lớn, bạn nên đặt yaourt trái cây bên ngoài để tiết kiệm công sức và tiền bạc hơn. Trái cây Vuông Tròn mang lại dịch vụ thực hiện yaourt trái cây chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Nguyên liệu trái cây đều được lựa chọn kỹ càng, không dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trái cây luôn tươi, thơm ngon và rửa sạch sẽ. Thực đơn trái cây đa dạng giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn cho những vị khách của mình.

- Trái cây Vuông Tròn sẽ giao hàng đến địa chỉ yêu cầu, đảm bảo chất lượng yaourt không bị ảnh hưởng, nhân viên phụ trách sẽ thực hiện set up bàn tiệc yaourt để bạn có thể an tâm về phần này.

***Xem thêm: Hướng dẫn làm trái cây tô siêu ngon

- Một số địa chỉ sẽ yêu cầu bạn chuyển tiền trước để tránh trường hợp khách hàng hủy đơn hàng bất ngờ. Để giúp khách hàng yên tâm nhất, Trái cây Vuông Tròn đồng ý thu phí sau khi giao hàng.

Thời gian để tự mình chuẩn bị ly yaourt trái cây chất lượng dành cho khách mời sẽ tốn kha khá và khá mất công sức mua đồ, chuẩn bị. Bạn có thể đặt yaourt trái cây của địa chỉ uy tín để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian chuẩn bị.

Là địa chỉ tổ chức tiệc teabreak, dịch vụ cung cấp yaourt trái cây nổi tiếng tại Tp. HCM, Trái cây Vuông Tròn hứa hẹn sẽ giúp bạn có được menu các loại yaourt trái cây như mong muốn với giá thành hợp lý nhất thị trường.

Vốn là một địa chỉ cung cấp trái cây lâu năm, Trái cây Vuông Tròn tự tin sở hữu mức giá hợp túi tiền với mọi đối tượng khách hàng.​

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thực đơn yaourt trái cây với chi phí phải chăng nhất. Nhấc máy ngay bây giờ để nhận được ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn!

***Xem thêm: Top 8 quán trái cây tô ngon nhất ở TPHCM