Tiệc nhẹ là gì? Cách lên thực đơn tiệc nhẹ cho văn phòng

23/01/2019
8455
Mục lục

Tiệc nhẹ là gì? Cách lên thực đơn tiệc nhẹ cho sự kiện

1.Tiệc nhẹ là gì?

Tiệc nhẹ được hiểu đơn giản nhất là bữa tiệc được tổ chức một cách nhẹ nhàng, tinh giản dùng để đãi khách mời của công ty, của tổ chức hay hội nhóm, chính quyền,.. đến tham dự các hoạt động nội bộ, hội nghị, sự kiện quan trọng .Tiệc nhẹ còn có nhiều cách gọi khác như là tiệc teabreak, tiệc trà, tiệc Finger Food, tiệc Canape tùy theo quy mô tổ chức.

Mang phong cách bữa tiệc nhẹ nhàng, tinh tế, tiếp đãi khách đơn giản nhưng lịch sự, lại vô cùng tối ưu về mặt chi phí cũng như thời gian tổ chức, tiệc nhẹ được rất nhiều công ty, tổ chức, và hội nhóm ưa chuộng

Một buổi tiệc nhẹ thường kéo dài trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. Khi đó, mục đích chủ yếu dành ra một khoảng thời gian cho các khách mời nghỉ ngơi, thưởng thức các món ăn, thức uống có trong thực đơn của tiệc nhẹ để tránh căng thẳng, nhàm chán trong suốt sự kiện.

Thêm vào đó, tiệc nhẹ cũng tạo ra không gian lý tưởng giúp mọi người có dịp giao lưu, mở rộng mối quan hệ. Đây cũng là điều hết sức cần thiết trong giới kinh doanh.

Ngày nay, nhiều người áp dụng tiệc nhẹ vào nhiều mục đích hơn. Tiệc nhẹ còn xuất hiện trong các bữa tiệc sinh nhật, hội họp cuối tháng/quý tại công ty.

Một số loại hình kết hợp với tiệc nhẹ có thể kể đến như tiệc bánh ngọt, tiệc trà, tiệc finger food, tiệc cocktail,... Tùy thuộc vào mục đích của công ty mà có sự linh hoạt tổ chức cho đa dạng, phù hợp.

Như vậy, tính chất đặc thù của tiệc nhẹ đó là diễn ra với thời gian ngắn, việc chuẩn bị cũng không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Hơn nữa, tiệc nhẹ cũng là chất xúc tác hiệu quả giúp cho các buổi giao lưu, chia sẻ thêm thú vị và gần gũi. Đó cũng là lý do tiệc nhẹ đang rất được ưu tiên lựa chọn tổ chức.

Tiệc nhẹ là gì

2.Một số thực đơn tiệc nhẹ đơn giản

Thực đơn 1

Thực đơn 2

1. Bánh Tiramisu cafe truyền thống

2. Bánh Mousse trà xanh tươi mát

3. Bánh kem phô mai bơ

4. Bánh Flan truyền thống

5. Trái cây tươi: dưa hấu, nho tím, táo xanh, lê hàn quốc, quả việt quất.

6. Thức uống: trà, cafe, nước ép hoa quả (ổi, dưa hấu, cam…)

1. Bánh Croissant Plain

2. Bánh bông lan lá dứa

3. Bánh kem công chúa

4. Bánh su thiên nga

5. Trái cây tươi: cherry, quýt, kiwi, dưa lưới và ổi.

6. Thức uống: trà, cafe, nước ép hoa quả (ổi, dưa hấu, cam…)

Thực đơn 1

Thực đơn 2

1. Trà quế nóng hoặc trà hoa nhài

2. Bánh ngọt Tiramisu hương cafe

3. Bánh mousse chanh leo chua ngọt

4. Bánh chuối nóng kem bơ

5. Thức uống: trà, cafe, nước lọc, nước ép hoa quả (ổi, dưa hấu, cam…)

1. Nước suối, trà, cà phê

2. Bánh tart dâu

3. Bánh kem cuộn trà xanh

4. Bánh su kem

5. Thức uống: trà, cafe, nước lọc, nước ép hoa quả (ổi, dưa hấu, cam…)

Thực đơn 1

Thực đơn 2

1. Bánh su kem

2. Bánh tiramisu chocolate

3. Bánh Mousse

4. Bánh Cheese Cake Japan

5. Rau câu đậu biếc

6. Trái cây: ổi, nho mỹ, dâu tây, táo xanh

7. Nước uống: trà đào, cafe, nước detox, rượu vang,...

1. Bánh su vani

2. Bánh muffin cranberry

3. Bánh tart táo hoa hồng

4. Bánh Opera Dark

5. Bánh bông lan cam đào

6. Trái cây: mít thái, dưa hấu, bưởi, táo

7. Thức uống: nước suối, nước ép, rượu vang,...

2.1. Thực đơn tiệc nhẹ dành cho tất niên - tân niên tại công ty

Xu hướng đơn giản hóa và đề cao tính sang trọng đang rất thịnh hành nên nhu cầu đặt thực đơn tiệc nhẹ cho tiệc tất niên hoặc tân niên tại công ty ngày càng cao. Không cần bỏ ra chi phí quá lớn với 1 bữa tiệc choáng ngợp món ăn xa xỉ, tiệc nhẹ vừa “gọn” mà vừa “sang” sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt cho bạn.

Thực đơn tiệc nhẹ cho hình thức sự kiện này có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau dựa theo ý tưởng chọn lọc các món bánh ngọt, bánh mặn và trái cây tươi.

Để có được một thực đơn thông minh thì bạn nên xác định trước số lượng khách mời sẽ tham gia tiệc tất niên hoặc tân niên của mình.

Một số thực đơn tiệc nhẹ đơn giản

Hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn tham khảo một trong hai thực đơn tiệc nhẹ dưới đây nhé:

2.2. Thực đơn tiệc nhẹ trong một buổi tiếp khách

Thực đơn tiệc nhẹ trong trường hợp là buổi tiếp khách thì quá trình chuẩn bị sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn. Những món ăn trong buổi tiếp khách cần được cân nhắc tùy theo hình thức và tính trang trọng của buổi tiệc.

Nếu đây là buổi tiệc gần gũi thì những món ăn lựa chọn không cần quá phức tạp và trang trí lung linh nhưng nếu đây là bữa tiệc tiếp những vị khách quan trọng thì bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Thay vì một bàn tiệc đơn giản thì bạn có thể đầu tư thêm hoa tươi với màu sắc phù hợp với bàn tiệc, thêm vào đó là cắt tỉa một chút những miếng trái cây tươi.

Thực đơn tiệc nhẹ trong một buổi tiếp khách

2.3. Thực đơn tiệc nhẹ trong hội nghị - hội thảo

Hội nghị - hội thảo vốn là những chương trình có quy mô mang tính trang trọng nhiều hơn là sự gần gũi, thân mật. Chính vì vậy, sự xuất hiện của một bữa tiệc nhẹ trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ với mục đích là kết nối mọi người là một sự cần thiết.

Bạn có thể lựa chọn một số loại trà ấm nóng để ai cũng có thể thưởng thức. Hội nghị, hội thảo là bữa tiệc giao lưu, chia sẻ nên thời gian nghỉ giải lao cũng thường khá dài nên bạn cần cân nhắc điều chỉnh số lượng các món ăn sao cho phù hợp, tránh trường hợp thừa quá nhiều đồ ăn hay quá ít đồ ăn.

Thực đơn tiệc nhẹ trong hội nghị

Sau đây là 2 thực đơn tham khảo:

Thực đơn 1

Thực đơn 2

1. Bánh su kem

2. Bánh tiramisu chocolate

3. Bánh Mousse

4. Bánh Cheese Cake Japan

5. Rau câu đậu biếc

6. Trái cây: ổi, nho mỹ, dâu tây, táo xanh

7. Nước uống: trà đào, cafe, nước detox, rượu vang,...

1. Bánh su vani

2. Bánh muffin cranberry

3. Bánh tart táo hoa hồng

4. Bánh Opera Dark

5. Bánh bông lan cam đào

6. Trái cây: mít thái, dưa hấu, bưởi, táo

7. Thức uống: nước suối, nước ép, rượu vang,...

3.Ưu điểm của hình thức tiệc nhẹ đãi khách

Tiệc nhẹ phù hợp với đa dạng dung lượng khách của tiệc. Dù số lượng phục vụ chỉ vỏn vẹn 20 - 30 khách vẫn có thể tổ chức trọn vẹn được.

Đặc biệt, với quy mô đón tiếp khách hàng rơi vào con số hơn 100 người thì tiệc nhẹ là một sự lựa chọn thông minh bởi chi phí bỏ ra sẽ tiết kiệm nhiều so với hình thức tổ chức tiệc mặn.

Tiệc nhẹ đãi khách tạo nên sự hài hoà về không gian bữa tiệc cũng như duy trì được sự cân bằng trong cách giao lưu của chủ nhân bữa tiệc đến các thành viên tham gia.

Đây còn là phương án tạo điều kiện giao lưu, trao đổi công việc của các khách hàng với nhau. Không chỉ vậy, không khí diễn ra trong buổi tiệc nhẹ sẽ mang tính chuyên nghiệp và quy mô hơn khi số lượng khách hàng tham dự lên đến con số lớn.

Ưu điểm của hình thức tiệc nhẹ đãi khách

4.Những lưu ý để tổ chức tiệc nhẹ thành công

Để tổ chức một bữa tiệc nhẹ thành công thì bạn cần có một sự chuẩn bị và kế hoạch kỹ lưỡng như thực đơn bữa tiệc như thế nào, ai là người chủ trì bữa tiệc, ai sẽ quản lý khâu chuẩn bị, bày trí bàn tiệc,...

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần giải quyết những rủi ro có thể xảy ra để có được phương án chủ động nhất. Điểm quan trọng nhất để có một bữa tiệc nhẹ hoàn hảo là kế hoạch chu đáo cho tất cả các khâu của bữa tiệc.

Trên đây là những thông tin hữu ích về sự tiện lợi của tiệc ngọt mang lại trong không gian văn phòng, công ty. Trái Cây Vuông Tròn hy vọng rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp đến kế hoạch của mình và đạt được mục tiêu như ý muốn.