Ý tưởng thực hiện chương trình văn nghệ sinh nhật sếp tại văn phòng

22/12/2020
2450
Mục lục

Ý tưởng thực hiện chương trình văn nghệ sinh nhật sếp tại văn phòng

Văn phòng công ty tuy hạn chế về không gian nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể tổ chức một buổi tiệc sinh nhật sếp với chương trình văn nghệ sinh nhật được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nếu còn băn khoăn chưa biết thực hiện chương trình văn nghệ thế nào cho hợp lý, hãy để Nhà Vuông Tròn gợi ý giúp bạn với một số ý tưởng sau nhé.

1.Các ý tưởng tổ chức văn nghệ chúc mừng sinh nhật sếp

1.1. Cùng nhau sáng tác 1 bài vè chúc mừng sinh nhật sếp

Đã gọi là tiệc sinh nhật thì phải có bài hát chúc mừng đúng không nào?

Nếu cảm thấy thực hiện một bài hát đơn thuần sẽ không ấn tượng mấy thì hãy phá cách một chút với việc tạo ra một bài vè chúc mừng sinh nhật sếp.

Vè ra một thể loại âm nhạc dân gian, để biến tấu nó thành một bài hát trình diễn trong buổi chúc mừng sinh nhật sếp này thì bạn cần “xào nấu” khá nhiều đấy.

Hãy đưa vào bài vè những lời chúc bá đạo nhất có thể nhé.

Bảo đảm, bài vè sẽ là chất xúc tác cực mạnh sẽ gây ấn tượng đặc biệt với sếp khi anh em đồng nghiệp trình diễn cùng nhau trong ngày sinh nhật sếp đấy.

1.2. Bắt trend với một sản phẩm nhạc rap “Made in office”

Khi Rap Việt lên sóng là trào lưu về nhạc rap nổi lên rầm rộ. Có thể thấy, đa dạng đối tượng từ người trẻ đến người lớn, từ trường học đến văn phòng đều đang tận hưởng dòng nhạc này với thái độ rất thích thú.

Vậy lý do gì mà không tận dụng rap để mang đến một tiết mục không ngờ dành cho sinh nhật sếp. Hãy cho sếp thấy độ bắt trend thần tốc của anh em công ty bằng cách tặng sếp một bài rap thật độc đáo nhé.

Hãy tận dụng ngôn ngữ từ chính văn phòng của bạn để hình thành nên những câu rap chất lượng. Sản phẩm của chúng ta “made in office” mà!

Khi trình bày có thể là một người hoặc rap với nhóm nhỏ, chia câu rap ra để hát cho khỏi quên lời nhé. Không cần quá chú trọng kỹ thuật trong nhạc rap mà hãy phá cách theo ý thích riêng của bạn. Chỉ cần đảm bảo về vần điệu khi rap cùng beat là tuyệt vời rồi.

Trong những câu rap cũng nên có vài lời chúc sinh nhật sếp thật hài hước vào nhé. Rap đến mức sếp phải phì cười là các bạn đã thành công rồi đó.

1.3. Vũ điệu chúc mừng sinh nhật

Có thể khả năng ca hát có hạn nhưng “thủ đoạn” tạo nét thì vô biên. Bạn hoàn toàn có thể đề xuất với các anh em đồng nghiệp về một vũ điệu chúc mừng sinh nhật sếp và mời họ tham gia.

Không cần phải quá “vắt não” khi phải tự dựng bài mới từ a-z, cover lại một vũ điệu đang thịnh hành trên internet cũng là ý tưởng không tồi.

Trong khi các anh em đồng nghiệp chẳng phải là những dancer quá xuất sắc, nên việc lựa chọn các bài nhảy có động tác đơn giản là phù hợp nhất.

Để việc khuấy động trở nên hiệu quả, hãy chọn tiết mục nhảy xuất hiện ngay từ đầu chương trình văn nghệ để không khí nóng lên từ đầu nhé. Sếp và mọi người sẽ có tinh thần hòa nhịp hết mình cùng chương trình hơn.

1.4. Tấm thiệp trao tay

Đã chúc mừng sếp thì không thể thiếu quà rồi! Trong đó, hãy gửi tặng sếp món quà tinh thần để tạo được dấu ấn mạnh mẽ nhất nhé. Và những tấm thiệp chứa đựng lời chúc là một đề xuất không thể bỏ qua.

Hãy đề xuất với mọi người từ trước chương trình để mỗi người có thể tự chuẩn bị một tấm thiệp tặng sếp. Nhớ là trong tấm thiệp đừng ghi tên mình vào để sếp tự đoán biết là ai nhé.

Ban tổ chức sẽ thu lại tất cả thiệp và trao cùng lúc đến sếp trong chương trình văn nghệ này. Hãy cho sếp cơ hội rút nhẹ ra 2 tấm thiệp để đọc lên và đoán biết là ai nhé. Số thiệp còn lại sẽ là lời chúc bí mật chỉ sếp mới biết thôi.

1.5. Cuộc phỏng vấn bí mật

Đây là một ý tưởng thú vị để gửi đến sếp những cảm nhận chân thành cũng như lời chúc gián tiếp dành cho sếp nhân dịp sinh nhật.

Trước khi diễn ra chương trình, hãy thực hiện một video phỏng vấn bí mật với tất cả anh em đồng nghiệp trong công ty.

Khi đó, bạn hãy âm thầm phỏng vấn từng người với cùng một bộ danh sách câu hỏi đã chuẩn bị sẵn từ 5-8 câu ngắn. Câu hỏi này ngắn gọn thôi, chủ yếu liên quan đến sếp như túi xách của sếp mang hiệu gì, bạn nghĩ sếp thích ăn gì, caravat sếp hay mang có màu gì, v.v.

Hỏi các câu hỏi với từng người và ghi âm lại câu trả lời của họ bằng điện thoại hoặc camera. Quan trọng hơn – chắc chắn rằng bạn kiểm soát được sự riêng tư của cuộc phỏng vấn để mọi người không có cơ hội nghe được các câu hỏi hoặc câu trả lời trước. Bời bạn đang tìm kiếm những câu trả lời không được chuẩn bị trước cơ mà.

Sau đó, thu thập tư liệu phỏng vấn về và chỉnh sửa câu trả lời bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa video. Đến khi chương trình diễn ra thì việc của bạn chỉ là phát chiếc video phỏng vấn đó lên và quan sát biểu hiện sếp thế nào thôi.

Có chăng sếp sẽ bất ngờ bởi sự quan tâm của các nhân viên và sự hài hước, vui vẻ mà chiếc video ý nghĩa này mang lại.

1.6. Cùng làm “Thổ dân in da house”

Sẽ thế nào nếu chủ đề sinh nhật là phong cách Hawaii? Chắc chắn sẽ rất vui nhộn và hào hứng đây.

Hãy mang không khí biển khơi sôi động và phong cách thổ dân nổi loạn lên văn phòng bằng một màn catwalk. Vậy bạn cần làm gì?

Trước tiên, hãy chọn là một đội “Model” chất như nước cất để hóa trang thành thổ dân. Sau khi đi vài “đường quyền” vũ đạo thổ dân, những model này sẽ quẹt những vết màu lên má từng người để biến công sở thành một “bộ tộc” thu nhỏ. Và khi đó, sếp sẽ là tộc trưởng, uy nguy, cầm quyền trượng tiến lên đốt nến mừng sinh nhật.

Bảo đảm, không những gây bất ngờ mà còn tạo nên buổi tiệc sinh nhật độc đáo không thể nào quên cho sếp. Đừng quên sử dụng âm nhạc đậm chất hoang dã, và những âm thanh đặc trưng của bộ tộc để làm nóng bầu không khí sinh nhật sếp độc đáo này.

1.7. Sôi động với trò chơi “Tìm hàng”

“Tìm hàng” là trò chơi như thế nào nhỉ? Hãy để nhà Vuông Tròn bày cho nhé.

Trước tiên, bạn cần có 5-6 người tham gia. Luật chơi sẽ là mỗi người tham gia đó sẽ tìm kiếm những vật dụng mà bạn yêu cầu trong một khoảng thời gian quy định trước, 10 giây, 30 giây,... chẳng hạn.

Vật dụng cần đi tìm sẽ là đồ quen thuộc có ngay tại văn phòng như son môi của bạn nữ đồng nghiệp nào đó, cọng tóc bạn, dây nịt hoặc thậm chí là chữ ký của sếp,... Người không tham gia chơi hoàn toàn có thể cùng hỗ trợ “tìm hàng” luôn nhé.

Trò chơi sẽ gồm nhiều lượt, người không tìm được vật dụng đã yêu cầu sẽ bị loại ở lượt chơi đó. Cho đến lượt cuối cùng ai còn lại sẽ thắng và nhận quà từ sếp. Vì trò chơi có tính cạnh tranh cao nên rất cần sự “bất chấp” của người chơi.

Như vậy, trò chơi này sẽ tạo được sự hứng khởi và kết nối giữa các nhân viên với nhau và với sếp. Sự tranh đấu này biết đâu sẽ tạo ra một tràng cười vô tận cho mọi người về sau nữa đấy.

1.8. Trò chơi “vừa ăn vừa hát” kết nối mọi người

Trong bữa tiệc chúc mừng sinh nhật sếp sẽ có đính kèm thêm phần tiệc ngọt để mọi người có thể chung vui và giao lưu, trò chuyện với nhau. Hãy tận dụng việc này để tạo ra một tiết mục trò chơi thật hấp dẫn nhé.

Trò này hãy để tất cả anh em đồng nghiệp được tham gia. Bạn dẫn chương trình sẽ mở một bài hát và nhiệm vụ của mỗi người là phải chuyền nhau một dĩa bánh ngọt được chọn lọc ra từ bà tiệc ngọt đang sử dụng.

Nhạc dừng bất kỳ, dĩa bánh trên tay ai thì người đó bắt buộc phải “vừa ăn vừa hát” phần nhạc tiếp tục của bài hát đang mở. Khi nhạc mở lên lại thì dĩa bánh sẽ tiếp tục truyền đi cho đến hết.

Khoảnh khắc miệng vừa ăn vừa hát sẽ để lại những bức ảnh kỷ niệm hài hước vô cùng trong ngày sinh nhật sếp. Và chắc chắn sếp sẽ hòa chung niềm vui ấy hết mình cùng với mọi người trong chương trình này.

2.Tại sao cần lên kế hoạch cho chương trình văn nghệ sinh nhật sếp?

Văn phòng công ty được ví như ngôi nhà làm việc đầy khát khao đối với mỗi người. Và sẽ thật ý nghĩa biết bao nếu buổi sinh nhật sếp được tổ chức tại chính văn phòng này.

Trong khí đó, sếp thưởng hay họp, đi gặp khách hàng hoặc đi giao thương ký kết hợp đồng với các đối tác rất nhiều. Cũng chính vì thế mà sếp ít khi ở văn phòng công ty.

Vô hình chung, điều này tạo ra một khoảng cách nhất định và thiếu đi sự sẻ chia giữa sếp và nhân viên bởi quá ít thời gian trao đổi, gần gũi với nhau.

Khi đó, sinh nhật sếp là dịp quan trọng để nhân viên công ty và sếp chia sẻ gần gũi với nhau hơn. Và để thực hiện hoàn hảo nhất, việc lên kế hoạch cho chương trình là một trong những yếu tố quan trọng.

Bạn cần hiểu rõ được mục đích, kết quả của công việc lên ý tưởng tổ chức văn nghệ một cách nhất quán, tránh những ý tưởng “bung lụa” quá đà khiến buổi tiệc sinh nhật sếp mất đi ý nghĩa.

Tiếp đó, khi đã có ý tưởng thực hiện trong tay, bạn làm chủ được những công đoạn cần phải thực hiện, những chương trình cần có, những tiết mục cần làm để khuấy động không khí, v.v.

Việc lên kế hoạch trước còn giúp chúng ta tự chủ được về thời gian, không rơi vào trạng thái bị động. Bởi chúng ta đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể để hoàn thiện chương trình văn nghệ đấy rồi.

Hơn nữa, khi có kế hoạch trong tay, bạn có thể dễ dàng nhờ các anh em đồng nghiệp cùng tham gia hoặc đề xuất hỗ trợ từ phòng ban khác. Và chắc chắn bạn sẽ có được những góp ý khách quan giúp xây dựng chương trình sinh nhật dành cho sếp hoàn hảo nhất, đặc biệt là ở phần văn nghệ, yếu tố tạo không khí sôi động và kết nối mọi người với nhau.

Để xây dựng được kế hoạch chương trình văn nghệ sinh nhật sếp tại văn phòng công ty thường không khó. Vì do đây là chương trình văn nghệ nội bộ, tính chất vui vẻ là chủ yếu, không đòi hỏi yếu tố chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên, vẫn cần xây dựng kế hoạch trước trước để hay hơn, lôi cuốn hơn.

Càng có chương trình chỉn chu, tiết mục dựng sẵn hẳn hoi, ban tổ chức sẽ phối hợp ăn ý với nhau hơn và dễ dàng nhận được đánh giá cao của sếp.

Trên đây là một số ý tưởng cho chương trình văn nghệ sinh nhật sếp tại văn phòng công ty. Chúc bạn có được lựa chọn hợp lý nhất để tổ chức hoàn hảo cho vị sếp của mình nhé.