Hướng dẫn cách chuẩn bị tiệc ngọt sang chảnh cho đám cưới ngoài trời

18/04/2019
7848
Mục lục

Hướng dẫn cách chuẩn bị tiệc ngọt sang chảnh cho đám cưới ngoài trời

Tiệc ngọt đám cưới đang là một trong những xu hướng tiệc thời thượng, giản đơn mà vẫn rất tinh tế hiện nay. Ở bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiệc ngọt đám cưới cũng như cách lên thực đơn một bữa tiệc ngọt đám cưới ngoài trời thật “sang chảnh” nhé.

1. Tiệc ngọt trong tiệc cưới là gì? Tiệc ngọt cho đám cưới ngoài trời có gì khác?

Tiệc ngọt là một trong những hình thức tổ chức tiệc đang được thịnh hành trên thế giới, nay cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy hình thức đơn giản nhưng tiệc ngọt vẫn đảm bảo sự tinh tế, sang trọng trong mỗi dịp được lựa chọn ở các sự kiện quan trọng.

Về cách áp dụng, tiệc ngọt thường dùng cho thực khách ăn trước khi vào tiệc chính của sự kiện. Khi đó, tiệc ngọt giúp kích thích vị giác và cân bằng khẩu vị, giúp khách mời dự tiệc có không gian giao lưu và hình thành nguồn năng lượng tích cực hơn.

Một bữa tiệc ngọt sẽ bao gồm một số món ăn như sau: bánh ngọt-mặn kết hợp, trái cây tươi, thạch rau câu, chè các loại, v.v. Thức uống thì gồm có nước ép trái cây, trà sữa, cafe hoặc các loại có cồn nhẹ như bia, sâm banh, rượu vang,...

Đối với tiệc ngọt dùng trong đám cưới thì các món trong thực đơn cũng tương tự như một bữa tiệc ngọt thông thường. Một điểm đặc biệt hơn là các món ăn lúc này sẽ có xu hướng mang ý nghĩa dành cho tiệc cưới, chúc phúc cho cặp đôi. Do đó, tính chất sang trọng và tinh tế phải luôn được đề cao ở tiệc ngọt cho đám cưới.

Ưu điểm của một bữa tiệc ngọt trong đám cưới là thời gian chuẩn bị nhanh gọn hơn nhiều so với một bữa tiệc mặn. Bên cạnh đó, tiệc ngọt tạo nên không gian mở, giúp tất cả mọi người hòa chung niềm vui của bữa tiệc, tăng sự tương tác với nhau hơn là một bữa tiệc mặn chỉ ngồi theo khu vực.

Còn với đám cưới ngoài trời thì bạn cần phải lưu ý đặc biệt hơn về các món bánh dùng trong thực đơn tiệc ngọt. Với không gian thoáng đãng, sáng sủa và gió trời “mát mẻ”, các loại bánh ngọt kiểu lạnh sẽ không thích hợp vì sẽ dễ bị chảy, ăn không ngon nữa.

Do đó, tiệc cưới ngoài trời nên ưu tiên các loại bánh không dùng lạnh, bánh nướng,....và thức uống nên là và nước ép hoa quả, nước suối,... để giúp khách mời giải khát.

2. Các loại bánh ngọt thường dùng trong thực đơn tiệc ngọt đám cưới ngoài trời

Một bước quan trọng không thể thiếu khi quyết định lựa chọn tiệc ngọt cho đám cưới của mình đó là lựa chọn thực đơn. Trong đó, món bánh là một phần quan trọng không thể thiếu.

Các loại bánh ngọt - mặn được lựa chọn kỹ càng và kết hợp với nhau sẽ tạo nên một thực đơn hoàn hảo cho bữa tiệc ngọt trong đám cưới ngoài trời của bạn. Chúng ta có thể kể đến một số loại bánh như sau:

- Bánh mochi kem nhân matcha: hương thơm mát dịu nhẹ của vị trà xanh sẽ mang đến một làn gió mới trong danh sách các món bánh ngọt trên bàn tiệc cưới của bạn.

- Bánh su thiên nga: chứa đựng ý nghĩa chúc phúc viên mãn cho đôi uyên ương nên rất thích hợp để xuất hiện trong bàn tiệc. Tuy nhiên, bánh có chứa kem nên khi dùng cho tiệc ngoài trời nên chú ý bảo quản kỹ.

- Bánh bông lan cam đào: sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với màu vàng ươm và vị ngọt vừa phải, đây là yếu tố giúp cho bàn tiệc của bạn trở nên rực rỡ và sinh động hơn bao giờ hết.

- Bánh Apple Rose Tart: điểm nhấn của chiếc bánh là một nụ hồng bé xinh trên mỗi chiếc bánh, nó sẽ mang lại cho bữa tiệc của bạn một sự xinh xắn và lãng mạn vô cùng đấy nhé.

- Bánh Red Velvet: màu đỏ rượu của bánh sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt vô cùng “quyến rũ” trong bàn tiệc ngọt của bạn. Tuy là một loại bánh dùng lạnh, nhưng khi dùng cho tiệc đám cưới ngoài trời thì bạn cần chú ý bảo quản chúng cẩn thận, đừng trưng bày ra quá sớm nhé.

- Bánh Coconut Matcha Muffin: bánh màu xanh lục tươi mát, ăn vị ngọt thanh nên phù hợp với số đông khách mời, không quá kén người ăn.

bánh ngọt redvelvet thường được sử dụng trong tiệc ngọt

bánh flamington cho tiệc ngọt

Bạn có thể tham khảo thêm các loại bánh ngọt khác như bánh cuộn dâu tây, bánh chuối nóng, bánh socola phủ bóng, bánh xốp hương lá dứa,...

3. Cách lên thực đơn tiệc ngọt sang chảnh

Như đã trình bày ban đầu, tiệc ngọt cho đám cưới ngoài trời cần sử dụng các món ăn gọn nhẹ, hạn chế sử dụng món lạnh để thuận tiện bảo quản và bảo đảm chất lượng món ăn cho khách mời.

Trái cây nên được ưu tiên chuẩn bị với số lượng nhiều hơn. Sự tươi mát của các loại trái cây sẽ mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho khách mời khi phải tham dự tiệc cưới ở ngoài trời nắng gió.

Sau khi đã chọn được bánh ngọt và trái cây các loại thì bạn hãy lựa chọn thêm khoảng 3 - 5 loại đồ uống phù hợp với bữa tiệc như cafe sữa, sinh tố trái cây, rượu vang đỏ, cocktail sắc màu,...

Để giúp bữa tiệc đầu giờ trong đám cưới ngoài trời này có nhiều sự lựa chọn hơn thì bạn có thể chuẩn bị thêm các loại thạch rau câu trái cây hoặc yaourt có nhiều hương vị và màu sắc tạo sự bắt mắt, tươi ngon hơn cho bàn tiệc trong đám cưới.

Một số mẫu thực đơn tham khảo:

Thực đơn 1

Thực đơn 2

Thực đơn 3

- Sandwich kẹp Ham-cheese

- Red velvet

- Mochi trà xanh

- Bông lan thịt xông khói

- Cranberry tart

- Trái cây: ổi, kiwi, đào, xoài,...

- Thức uống: nước ép trái cây, nước suối, vang trắng,...

- Bánh su thiên nga

- Lamington

- Bông lan cuộn trà xanh

- Cranberry muffin

- Trái cây: táo, nho mỹ, thơm, kiwi, đào, xoài,...

- Thức uống: nước ép trái cây, nước suối, vang trắng,...

- Bánh Apple Rose tart

- Bông lan cam đào

- Sandwich gà

- Bánh mì mini chà bông

- Trái cây: đào, xoài, dâu tây, nho xanh, dâu, táo gala,...

- Thức uống: nước ép trái cây, nước suối, vang trắng,...

Tùy theo số lượng khách mời và khẩu vị mà bạn có thể thêm bớt các món cho phù hợp với bữa tiệc đám cưới của mình.

4. Hướng dẫn các bước setup bàn tiệc ngọt sang chảnh cho đám cưới ngoài trời

- Bước 1: Nắm chắc số lượng khách mời trung bình

Khi có được số lượng khách mời trung bình tham gia tiệc cưới thì bạn sẽ càng dễ dàng chuẩn bị thực đơn tiệc phù hợp nhất. Trường hợp thừa quá nhiều đồ ăn hoặc quá ít đồ ăn vẫn thường xảy ra nên bạn vẫn phải cân nhắc điểm này.

- Bước 2: Lựa chọn khu vực bày trí bàn tiệc ngọt

Bạn nên vẽ sơ lược bố cục sắp xếp không gian trong bữa tiệc để bạn có thể tính toán trước khu vực để bàn tiệc ngọt dành cho các vị khách mời.

- Bước 3: Lựa chọn menu thích hợp

Như đã trình bày ở trên, bạn nên chọn menu với các món phù hợp với không gian ngoài trời. Khi đó, bạn có thể tham khảo một số khách mời là bạn bè để hỏi ý kiến trước để chọn enu khách quan hơn.

- Bước 4: Trang trí bàn tiệc ngọt độc đáo và sang trọng

Trên bàn tiệc ngọt, ngoài các món ăn sau khi đã trưng bày xong thì bạn có thêm vào một số lọ hoa, cây đèn nến hoặc đèn dây phát sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm một số hình ảnh của đôi uyên ương để tăng thêm phần ý nghĩa chúc phúc trong ngày trọng đại này.

5. Những lưu ý khi setup bàn tiệc

Trong quá trình tổ chức tiệc ngọt đám cưới thì sẽ xuất hiện vài trường hợp khiến không khí của bữa tiệc bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và sắp xếp các công việc thật tốt để bữa tiệc diễn ra một cách trọn vẹn nhất. Hãy note lại các lưu ý sau đây để tránh những sự cố không mong muốn nhé.

Bàn tiệc ngọt đám cưới cần có sự sắp xếp không gian hợp lý, hài hòa để tất cả các vị khách trong bữa tiệc đều có thể đi lại, giao lưu với nhau dễ dàng.

Cần lựa chọn một thực đơn tiệc ngọt thật phù hợp với chủ đề của đám cưới để tránh gây ra sự chênh lệch. Số lượng các món ăn cũng cần được tính toán thật kỹ để tránh thừa hoặc thiếu đồ ăn tiệc ngọt.

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thưởng thức tiệc cũng là điều cần chú ý bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của các vị khách cũng như cô dâu, chú rể khi thưởng thức.

Đối với một bữa tiệc ngọt ngoài trời thì bạn lại phải lo lắng nhiều hơn. Cân nhắc thời gian tổ chức, bày trí là điều quan trọng nhất. Bởi thời tiết sẽ là yếu tố khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của buổi tiệc.

Nếu bạn không tự tin lắm cho việc tự chuẩn bị bữa tiệc này, thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến các đơn vị dịch vụ để đặt hàng từ a-z theo ý muốn của mình. Khi đó, đơn vị sẽ tư vấn cho bạn nhiều kiểu lựa chọn với chi phí phù hợp mà bạn không cần quá “hao tâm tốn trí”.

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách chuẩn bị tiệc ngọt sang chảnh cho đám cưới ngoài trời mà Trái Cây Vuông Tròn muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bạn có được một bữa tiệc trọng đại tuyệt vời và ý nghĩa nhất nhé.