14+ trò chơi tất niên (Year End Party) sôi động tại văn phòng, công ty

27/10/2020
4652
Mục lục

Các trò chơi tất niên tại văn phòng, công ty sẽ giúp cho Year End Party thêm sôi động và ý nghĩa hơn. Những trò chơi tập thể dịp tân niên công ty này sẽ thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên trong công ty với nhau.

Vuông Tròn đã tổng hợp các trò chơi tập thể tất niên tại công ty sôi động, mời cả nhà cùng tham khảo!

Top trò chơi tiệc tất niên

Các trò chơi tất niên tại văn phòng, công ty

1. Trò chơi chuyền vòng tại văn phòng

Trò chơi này không giới hạn người chơi tuy nhiên người quản trò nên chú ý chia đều nhân lực cho các đội để đảm bảo sự công bằng.

Cách chơi:

  • Lập các đội chơi có số lượng người bằng nhau
  • Các đội chơi xếp thành hàng dọc
  • Người đầu tiên sẽ cầm và luồn chiếc vòng vào người, sau đó chuyền cho người thứ hai
  • Người thứ hai tiếp tục chuyền cho người thứ ba và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi chiếc vòng chuyền đến người cuối cùng và chuyền ngược lên lại.
  • Đội thắng là đội đưa được chiếc vòng về vị trí ban đầu nhanh nhất và không bị đứt đoạn
  • Lưu ý: Đối với không gian nhỏ các đội chơi không thể cùng lúc thực hiện, bạn có thể cho từng đội chơi riêng lẻ và tính thời gian để tìm ra đội chơi chiến thắng.

Trò chơi chuyền vòng

2. Tam sao thất bản, trò chơi tất niên đầy tiếng cười

Tam sao thất bản sẽ là trò chơi tất niên công ty cười ra nước mắt, bởi những tình huống khó đỡ đến từ những người đồng nghiệp thân quen.

Cách chơi:

  • Lập các đội chơi có số lượng thành viên bằng nhau (từ 4-5 người)
  • Các thành viên trong đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc
  • Người quản trò sẽ làm những động tác mẫu cho những người đứng hàng đầu xem
  • Những thành viên còn lại trong đội phải xoay lưng lại với người đứng đầu
  • Sau khi đã xem các động tác mà người quản trò thực hiện, người hàng đầu sẽ thực hiện lại cho người thứ hai xem
  • Tiếp tục từ người thứ hai sẽ thực hiện lại động tác được đạt và cứ thế cho đến người cuối cùng
  • Đội chiến thắng là đội có người cuối cùng thực hiện đúng động tác mà người quản trò mô tả cho người đầu tiên

3. “Bước nhảy hoàn vũ” trò chơi tất niên sôi động

Bước nhảy hoàn vũ là phiên bản vui nhộn từ chương trình truyền hình nổi tiếng cùng tên. Đây là đất diễn dành cho team đam mê văn nghệ, thể hiện sự nhạy bén trong âm nhạc. Trò chơi này thích hợp cho những công ty có đội ngũ nhân viên trẻ trung, đặc biệt là những công ty giải trí.

Cách chơi:

  • Những nhân viên có đam mê âm nhạc sẽ cùng nhau tạo thành những đội chơi có số lượng bằng nhau
  • Mỗi đội xếp thành một hàng dọc
  • Ban tổ chức sẽ phát một đoạn nhạc bất kì, người hàng đầu sẽ cảm nhạc và nhớ lại vũ đạo của bài hát để thực hiện
  • Nếu người đầu tiên không thực hiện được sẽ lui về cuối và nhường chỗ cho thành viên tiếp theo
  • Một đội bị xử thua nếu tất cả thành viên đều bị loại

4. Trò chơi đố vui trúng thưởng

Đây được xem là trò chơi quốc dân ở mọi sự kiện tất niên, với cách chơi vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả trong việc khuấy động không khí. Ngoài những câu hỏi vui, đố mẹo, bạn còn có thể lồng ghép một số câu hỏi liên quan đến công ty,văn phòng.

Cách chơi:

  • Người quản trò sẽ gọi ngẫu nhiên hoặc người xung phong để tham gia trò chơi
  • Người chơi sẽ trả lời câu hỏi mà người quản trò đưa ra
  • Đáp đúng sẽ được nhận một phần quà bất kì từ ban tổ chứ

Đố vui trúng thưởng

5. Lễ tất niên đầy bất ngờ với trò chơi cheo leo vách vực

Cheo leo vách vực là trò chơi đòi hỏi sự ăn ý giữa hai người chơi, hai người chơi phải hỗ trợ nhau xuyên suốt trong trò chơi để đi đến chiến thắng. Đây là trò chơi tạo nên sự gắng kết, và hiểu ý đồng nghiệp hơn không chỉ trong sự kiện tất niên mà còn cho công việc sau này .

Cách chơi:

  • Chia những người tham gia ngẫu nhiên thành những cặp 2 người
  • Mỗi đội có một vùng hoạt động trên diện tích 1 tờ giấy A0
  • Bắt đầu trò chơi, 2 thành viên của mỗi đội sẽ cùng đứng trong vùng hoạt động của đội mình
  • Quản trò sẽ hô ‘’đất lở’’ để bắt đầu’’ bắt đầu trò chơi. Lúc này, các đội chơi sẽ xoay xở để cả hai cùng đứng trong vùng hoạt động và không được chạm vào vùng đất bên ngoài. Mỗi lượt chơi tờ giấy sẽ được gấp đôi 1 lần.
  • Đội nào có thành viên để tay, chân hay bất kì bộ phận nào rơi ra khỏi vùng hoạt động sẽ bị xử thua. Đội thắng là đội trụ vững lâu nhất

6. Thách đấu tửu lượng

Bất kỳ lễ tất niên cty nào cũng không thể thiếu bia rượu để tăng thêm phần vui vẻ, hào hứng. Thách đấu tửu lượng là trò chơi dành riêng cho các ‘’thần men’’, nơi họ có thể thoải mái uống bia thể hiện tửu lượng của mình.

Cách chơi:

  • Người quản trò sẽ chọn ngẫu nhiên 5 đến 7 người chơi
  • Mỗi người sẽ được phát một ly bia đầy bằng nhau
  • Để bắt đầu trò chơi người quản trò sẽ hô ‘’uống’’ hoặc ‘’bắt đầu’’, khi đó người chơi sẽ phải uống hết ly bia mình được phát nhanh nhất có thể
  • Ai uống hết ly bia của mình nhanh nhất sẽ là người chiến thắng

Thách đấu tửu lượng

7. Chiếc lưng ngoại cảm

Trò chơi này mới xuất hiện gần đây nhưng lại cực kỳ phổ biến, hứa hẹn sẽ khiến mọi người ‘’cười nghiêng cười ngả’’ trong lễ tất niên Year End Party.

Cách chơi:

  • Chọn ngẫu nhiên 3 đội chơi, mỗi đội từ 3 đến 5 người
  • Mỗi người chơi sẽ được phát 1 tờ giấy và 1 cây bút
  • Đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc, người sau kê giấy lên lưng người trước
  • Khi quản trò hô bắt đầu, người sau sẽ viết nội dung được quản trò đưa trước lên lưng người trước. Người trước sẽ cảm nhận và viết lại nội dung được truyền đạt. Đội nào viết đúng nhất là đội chiến thắng

Chiếc lưng ngoại cảm

8. Trò chơi tất niên đuổi hình - bắt chữ

Đây là trò chơi vận dụng trí não dành cho cả tập thể cung nhau chơi chung rất lý tưởng. Việc chuẩn bị chỉ cần soạn sẵn một vài tấm ảnh - càng hài hước càng tốt - biểu thị được những từ khóa mà chúng ta đặt ra cho mọi người cùng giải đố với nhau.

Nhân viên nào nhanh trí có thể giơ tay phát biểu, nếu đáp án chính xác thì có thể nhận quà từ BTC. Ý tưởng trò chơi này có thể dùng làm khởi động tinh thần cho mọi người rất thích hợp.

BTC cần lưu ý đưa ra các hình ảnh đánh đố liên quan đến công ty, các dịp kỷ niệm hay sự kiện bất kỳ mà các đồng nghiệp đã tham gia để trò chơi có ý nghĩa trong dịp Lễ tất niên công ty này hơn.

9. Chơi trò chơi team building tất niên văn phòng

Trò chơi là thành phần không thể thiếu trong bất cứ một buổi tiệc nào. Đối với lễ tất niên thì nên chọn những trò chơi mang yếu tố team đồng đội cao để gắn kết mọi người một cách tự nhiên nhất.

Trong lúc tham gia tranh tài mọi người sẽ có cơ hội thể hiện tinh thần đồng đội, phối hợp cùng nhau để đưa đội nhà giành chiến thắng. Bên cạnh đó, sau cuộc chơi mọi người đã có thêm cho mình một người bạn đồng thời hiểu nhau hơn, giúp cho công việc sau này thuận lợi hơn.

Một số trò chơi để tăng tình đồng đội trong chương trình tất niên như: vẽ tiếp sức, chuyền bóng, đâu là lời nói dối… Đặc biệt nên có những phần thưởng dành cho những đội chiến thắng để kích thích mọi người tham gia nhiệt tình.

Chơi trò chơi teambuilding

10. Thi đua văn nghệ

Một trong những hoạt động thúc đẩy teamwork khác trong lễ tất niên chính là biểu diễn giao lưu văn nghệ. Để có một chương trình văn nghệ hoành tráng nhân viên các phòng ban được phân công nhiệm vụ phải phối hợp với nhau để luyện tập, chia bài vở.

Chính những hoạt động chung, cùng xây dựng chương trình lễ tất niên là thời gian quý báu để mọi người có cơ hội làm việc chung, thay vì riêng lẻ từng phòng ban như mọi khi. Một số tiết mục như ca hát tập thể, diễn kịch, múa… là cơ hội để mọi người tiếp xúc với nhau nhiều hơn từ đó cũng là dịp để tăng thêm tình cảm với nhau.

Ngoài ra, bạn nên khuyến khích những nhân viên mới tham gia để có thời gian tiếp xúc với tiền bối, đồng nghiệp để dễ hòa đồng hơn.

Chương trình giao lưu văn nghệ

11. Trò chơi "đối đáp hài hước"

MC của chương trình sẽ nắm vai trò trọng tài trong trò chơi tập thể tất niên này. Khi đó, các thành viên tham gia sẽ phải chia thành tối thiểu 2 đội với số lượng tương đương nhau. Khi đó, MC sẽ đọc một câu nói hoặc một câu thơ làm mẫu, đội nào có câu đối lại được sẽ giành quyền đi trước và thách đấu đội kia bằng câu vừa rồi của mình.

Cụ thể, câu đó có thể là "con cóc chui vô óc" thì đội thứ 2 cần đưa ra câu đối với mẫu vế câu tương tự là "con chuột chũi chui vô lỗ mũi"... miễn là đảm bảo âm vần và ý nghĩa của câu là được. Như vậy, người chơi có thể thỏa sức sáng tạo ngôn từ của mình và biết đâu, bạn sẽ phát hiện được những thành viên sáng tạo bá đạo nhất công ty đấy.

12. Hát nối liên thanh

Hát nối là một trò chơi phổ biến trong các trò chơi tất niên tại văn phòng công ty. Lúc này MC chương trình sẽ làm trọng tài và ra chủ đề xoay quanh xu hướng hiện tại như rapviet, các trend, tình yêu đôi lứa, yêu quê hương, tình bạn.... để thành viên có thể suy nghĩ về bài hát.

Các đội chơi cần đưa ra bài hát trong vòng 5s, đến lượt đội nào mà không tìm ra được bài hát theo chủ đề MC đưa ra sẽ chịu phạt, còn đội thắng sẽ được nhận phần quà đặc biệt để khích lệ. Sự sôi động và vui nhộn khi các đội hát cùng nhau sẽ giúp cho bữa tiệc tất niên có nhiều tiếng cười vui vẻ và kỷ niệm đáng nhớ.

13. Cuộc tranh tài phòng ban

Để tăng thêm phần sôi nổi bạn có thể đưa ra những thử thách có quà tặng cho team. Một số thử thách trò chơi lễ tất niên như cùng đồng đội uống bia, tốp ca tranh tài,...Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau vui vẻ với nhau sau một năm làm việc vất vả đồng thời hiểu nhau hơn.

Mỗi đội sẽ gồm 4-5 người cùng tham gia thử thách, ai trong đội cũng vượt qua thì cả đội sẽ nhận quà từ ban tổ chức. Những hoạt động như thế này giúp tăng cường gắn kết giữa các thành viên cùng một phòng ban với nhau, gắn kết phòng ban này với phòng ban khác, nhất là đối với công ty có nhiều nhân viên, nhiều phòng ban ít cơ hội giao lưu, nói chuyện nhiều.

14. Thử thách teamwork nhận quà tất niên

Ban tổ chức có thể đưa ra những thử thách đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong 1 team để mọi người cùng nhau vượt qua thử thách. Một số trò chơi lễ tất niên mang tính thử thách cao như tìm mật mã, truy tìm kho báu,...

Thông qua những thử thách đó để tăng tính đoàn kết, thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm cho mọi người. Đồng thời nên có những phần thưởng để tặng cho tập thể để khi nhìn lại có kỉ niệm để nhớ.

Với những gợi ý trò chơi tất niên công ty thú vị bên trên hy vọng quý công ty có thể tổ chức một buổi lễ tất niên ý nghĩa và ấm cúng cho nhân viên qua các hoạt động trước và trong buổi lễ sẽ giúp tăng tính đoàn kết, thân thiết hơn giữa các thành viên trong công ty với nhau. Vuông tròn chúc quý công ty sang năm mới “làm ăn phát tài phát lộc tiền vô như nước tiền ra như giọt cafe”