10+ ý tưởng trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty sáng tạo nhất

31/07/2019
9420
Mục lục

Các ý tưởng trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty sáng tạo nhất

Ngày thành lập công ty - hay sinh nhật công ty là sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, nhằm tổng kết nhìn lại một chặng đường hoạt động vừa qua và hướng đến sự phát triển. Để giúp bạn tổ chức sự kiện trọn vẹn hơn, Vuông Tròn sẽ gợi ý giúp bạn các ý tưởng trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty sáng tạo nhất.

Trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty

1. Trang trí theo phong cách hồi tưởng “Xưa và nay”

Phong cách trang trí sinh nhật theo chủ đề hồi tưởng mang nhiều cung bậc cảm xúc cho người tham dự. Đặc biệt đối với những nhân viên cũ, đã từng gắn bó lâu năm từ khi hình thành cho đến khi phát triển thì ý tưởng này hết sức ý nghĩa đối với họ.

Bạn có thể tôn vinh những thành tích mà công ty đạt được trong một năm vừa qua thông qua những hình ảnh, video hồi tưởng. Hay những câu chuyện thú vị kể lại những bước đầu xây dựng sự nghiệp công ty trên những thước phim thời sự, phóng sự ngắn đầy cảm động.

Bên cạnh đó, tiệc sinh nhật nên trình chiếu những đoạn video clip có sự xuất hiện của các thành viên trong công ty, bởi ai trong chúng ta cũng đều muốn nhìn thấy mình xuất hiện cùng mọi người trong video có tính chất kỷ niệm chung về công ty như thế này.

Hoặc để tạo điểm nhấn cho sinh nhật bằng việc tạo đoạn clip ngắn có sự xuất hiện của những nhân viên lâu năm có thâm niên chia sẻ những lời nói chân thành, gần gũi, xúc động, phát biểu cảm nghĩ tự đáy lòng của họ đến với công ty.

Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy được hồi báo, tạo sự vui vẻ, cảm động. Thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, qua những hình ảnh video được truyền tải cũng là cơ hội để tất cả mọi người nhìn nhận lại những khó khăn đã qua kể từ ngày thành lập công ty, từ đó đúc kết kinh nghiệm và trân trọng những thành quả hiện tại.

2. Trang trí lễ kỷ niệm cty với concept “hảo ngọt”

Ý tưởng mừng sinh nhật công ty với concept "hảo ngọt" dành cho những tín đồ mê ngọt, đặc biệt là dành cho những cô nàng “bánh bèo” hay những anh chàng hảo ngọt.

Hãy làm buổi tiệc sinh nhật của bạn tràn ngập những điều ngọt ngào qua những chiếc bánh ngọt được trang trí đẹp mắt với nhiều kiểu đa dạng phong phú.

Bạn cũng nên phá cách ý tưởng bằng việc thay cho những chiếc bánh bông lan, bánh cupcake bình thường bằng cách dùng hoa quả để xếp thành bánh sinh nhật gây ấn tượng và thu hút người tham dự.

Bên cạnh đó, không gian xung quanh buổi tiệc cũng được trang trí bằng bóng bay và hoa tươi, tạo cảm giác đẹp mắt, thoải mái cho người tham dự.

Bạn nên tổ chức tiệc sinh ngọt cho mọi người vì tiệc ngọt không những đa dạng về món, mà còn giúp bạn dễ dàng sử dụng, không bị vấy dầu mỡ, không bị ngán, dễ dọn dẹp giúp nhân viên công ty có thể vừa ăn uống thoải mái, vừa trao đổi, trò chuyện với nhau.

Trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty

3. Trang trí sinh nhật cty theo chủ đề gia đình

Trang trí tiệc sinh nhật theo phong cách gia đình tạo cho các thành viên một cảm giác ấm cúng và gần gũi với nhau. Bạn có thể ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ qua những hình ảnh được lưu lại, thông qua những hình ảnh sinh hoạt làm việc diễn ra thường ngày tại công ty.

Hay những hình ảnh cùng nhau ăn uống vui chơi giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Những hình ảnh này sẽ được đưa vào những khung ảnh xinh đẹp và được trưng bày tại buổi tiệc sinh nhật. Tạo cảm giác đáng yêu, dễ thương, thân thiết, gắn kết giữa các nhân viên trong công ty như một gia đình, giúp gia tăng hiệu suất làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn qua việc trang trí khung hình ảnh bằng những chiếc thắt nơ ruy băng xinh xắn kèm theo một ít bong bay xung quanh thu hút người nhìn.

4. Trang trí thanh lịch tối giản

Nếu như công ty bạn là công ty nhỏ mới thành lập, bạn nên chọn ý tưởng mừng sinh nhật công ty theo phong cách trang trí thật tối giản giúp tiết kiệm chi phí ngân sách cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tận dụng tối đa những vật dụng có sẵn trong ty như: Bàn ghế, loa âm thanh, tấm thảm trải bàn, ly, giấy decal .........

Phong cách trang trí buổi tiệc sinh nhật nên đơn giản, không quá phô trương cầu kỳ, cảm giác thanh lịch, trang nhã thoải mái cho người dự sự kiện. Bên cạnh đó, kệ bánh kem nên đi kèm với bố trí hoa quả xung quanh thật đẹp mắt và hoa tươi.

Tuy nhiên, dù là phong cách trang trí sinh nhật đơn giản nhưng bạn cũng đừng quá tiết kiệm hãy đảm bảo chương trình diễn ra một cách trọn vẹn đầy đủ, phục vụ chu đáo chuyên nghiệp tạo cảm khách mời có sự trải nghiệm thú vị tại buổi tiệc.

5. Lựa chọn concept “hòa hợp với thiên nhiên” cho lễ kỉ niệm

Để đổi mới không khí hãy mang không gian buổi tiệc sinh nhật của bạn ra ngoài để cùng hòa quyện cây xanh và cùng tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để mọi người xả stress.

Bên cạnh đó cũng không quên theo dõi dự báo thời tiết, lựa chọn không gian phù hợp tránh những phát sinh ngoài ý muốn.

Với chủ đề tiệc sinh nhật công ty mang phong cách ngoài trời, bạn nên trang trí bàn tiệc với nhiều mảng xanh lá cây, tươi mát, như sử dụng bình hoa với lá xanh chủ đạo, hoa tươi màu xanh nhẹ, bong bóng trang trí màu xanh, hay bánh ngọt có màu xanh như bánh lá dứa, bánh kiwi,...

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý và cũng như muốn quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Tốt nhất nên phối hợp phong cách trang trí theo màu sắc logo của công ty sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo tên tuổi và khẳng định thương hiệu mình đến khách mời tham dự.

6. Trang trí theo chủ đề ánh sáng với nến/đèn, thảm đỏ

Bạn cũng có thể bố trí thảm đỏ và đèn lấp lánh dọc lối đi dẫn về sân khấu chính. Thảm đỏ tạo cho người tham dự cảm giác “sang chảnh”, hoành tráng, mỗi bước chân trên thảm là những bước chân vàng hướng tới sân khấu vinh quang. Phía viền ngoài thảm đỏ, ban cũng có thể xếp dọc những lẵng hoa tươi, thơm ngát.

Hơn cả một vật dụng dùng để thắp sáng, nến/đèn tạo nên cảm giác gần gũi, là biểu tượng của sự tin tưởng, những phát kiến và cả sự đổi mới. Bạn có thể trang bị thêm đèn dọc lối đi. Đây có thể là đèn chiếu sáng nhỏ dưới chân, sát mép thảm, chiếu song song nhau cũng có thể là hệ thống đèn lớn, đan chéo nhau, chiếu từ dưới lên hoặc từ trên xuống.

Vì vậy, sự có mặt của nến/đèn trong phong cách trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty là vô cùng cần thiết, vừa tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng cho khách hàng, vừa giúp buổi tiệc “tỏa sáng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Đặc biệt hơn bạn có thể liên hệ bộ phận kỹ thuật - ánh sáng để bật dần các đèn từ cuối đến đầu sân khấu mỗi khi có nhân vật quan trọng tiến về sân khấu. Cách bố trí này không chỉ cho người đó cảm giác trân trọng mà còn tạo được một khung cảnh cực kỳ uy lệ và hoành tráng với quan khách tham gia.

7. Concept bãi biển mùa hè ngay tại văn phòng,công ty

Không gian khán phòng sẽ được chia thành các khu vực và sân khấu chính là bãi biển. Ý tưởng này sẽ mất nhiều thời gian chuẩn bị kèm với những hoạ tiết phù hợp cho không gian biển.

8. Lễ hội hóa trang mừng sinh nhật công ty

Ban tổ chức có thể sử dụng ý tưởng này để thực hiện các bước trang trí nghiêng về hướng buổi tiệc hoá trang tự do. Người tham dự cũng có thể tự hoá trang mình thành một nhân vật nào để hoà chung của bữa tiệc sinh nhật công ty.

9. Decor “Bóng bay chúc mừng”

Có nhiều hình thức để mở màn hoặc đánh dấu sự bắt đầu của một sự kiện, trong đó phổ biến nhất là dùng pháo hoa trên sân khấu hoặc tổ chức hoạt động thả bóng bay đồng loạt. Những cách này không chỉ đẹp về hình thức, thể hiện độ “chịu chi” của công ty, mà còn ẩn chứa nhiều lời chúc cho chặng đường tốt đẹp sắp tới.

Với ý tưởng trang trí này, sinh nhật công ty sẽ trở nên đáng yêu, lung linh với những chùm bong bóng bay đủ màu sắc, với background bong bóng thật ấn tượng, hay với cổng bong bóng thật sinh động, độc đáo.

Bong bóng có thể được dùng để trang trí bàn tiệc, trang trí cổng, sân khấu, lối đi, hay trang trí xung quanh không gian sinh nhật mà không gây cảm giác nặng nề, quá tải cho người nhìn. các bạn có thể kết hợp thêm dây ruy băng gợn sóng trên những quả bóng bay để tạo điểm nhấn và sự mềm mại cho tổng thể không gian sinh nhật công ty mình.

10. Trang trí sinh nhật công ty tràn ngập sắc màu

Trang trí sinh nhật với đủ sắc màu sẽ tạo nên sự tươi trẻ, năng động cho công ty bạn, ý tưởng này lại không hề phức tạp, rất dễ thực hiện và vật liệu trang trí thì có thể mua ở nhiều nơi. Chỉ với giấy dán trang trí đủ màu sắc, hay những lẵng hoa tươi nhiều màu, thậm chí là một bàn tiệc ngọt sắc màu nổi bật của món ăn, đã có thể kết hợp tạo nên không gian sinh nhật công ty màu sắc ngập tràn rồi đấy.

Bạn cũng có thể biến tấu thêm những ý tưởng trang trí tương tự từ ý tưởng ban đầu này, như là ý tưởng trang trí sinh nhật công ty đơn sắc với một màu chủ đạo, hay ý tưởng trang trí với gam màu đối lập trắng và đen, hay hơn nữa là ý tưởng trang trí sinh nhật công ty với màu sắc thương hiệu làm chủ đạo.

11. Ý tưởng concept “chuyến xe hành trình”

Ý tưởng trang trí theo chủ đề “chuyến xe hành trình” phù hợp với những công ty có nhiều năm hoạt động, cùng nhìn lại chặng đường đã qua, những thành công đã đạt được như một chuyến hành trình dài mà nhân viên công ty là những người bạn đồng hành trên chuyến hành trình đó.

Với ý tưởng này bạn có thể setup mô hình chuyến xe trên sân khấu, hay một đoạn video tổng hợp, mô tả ngắn về “hành trình” công ty đã đi qua, hay in hình ảnh về thành tích công ty lên trên background như một chuỗi hoạt động liên tục, các đồ vật dùng để trang trí gắn liền với công ty như bằng khen, cúp lưu niệm, hình ảnh tập thể,... được bày trí hợp lý, thẩm mỹ.

12. Dựng tiểu cảnh/photo-booth check-in

Ngày nay, người ta thường “check-in” mỗi khi xuất hiện trong một sự kiện quan trọng, nhất là khi ai nấy đều tươm tất để tham gia buổi anniversary công ty. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy việc khách hàng chỉ chụp hình trong sân khấu, hoặc có ít các tiểu cảnh chụp hình, dễ dẫn đến tình trạng chờ đợi, cháy timeline chương trình,...

Do vậy, ngoài sân khấu chính, hãy khéo léo bày biện thêm một số tiểu cảnh như: background sang chảnh, một tòa lâu đài mini thể hiện không khí hoàng gia, một chiếc thuyền thể hiện quyết tâm vươn ra biển lớn,... kèm theo đó là những hashtag cầm tay có liên quan đến chủ đề kỷ niệm thành lập công ty để người tham dự check-in.

13. Trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty như buổi lễ trao giải

Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty hoành tráng như một lễ trao giải đòi hỏi nhiều kinh phí, và nhân lực tổ chức. Vì thế việc trang trí cũng cần đầu tư kỹ lưỡng và phù hợp với những công ty lớn, muốn tổ chức thật hoành tráng.

Khi đó, không gian tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty sẽ được trang trí lộng lẫy, đẳng cấp như một lễ trao giải. Người tham dự sẽ mặc đồ lịch sự, sang trọng hoặc trang phục chung theo yêu cầu của ban tổ chức.

Sân khấu và khu vực dự tiệc cũng được trang trí lung linh, hoành tráng với thảm đỏ, các món ăn cao cấp chẳng thể rời mắt, cùng hoa tươi tràn ngập sắc màu. Những chai rượu vang nổ cũng được bày trí sẵn sàng chờ khách mời nhập tiệc.

Trên đây là những ý tưởng trang trí lễ kỷ niệm thành lập công ty đặc biệt cùng những hướng dẫn cụ thể giúp bạn tự tin chuẩn bị một chương trình chỉn chu, đầy đủ như mong đợi. Vuông Tròn xin chúc công ty bạn có một ngày sinh nhật cty thật thành công, đáng nhớ nhé!