Top 10 ý tưởng khai trương cửa hàng thu hút khách hàng

04/03/2020
6440
Mục lục

Gợi ý 10 ý tưởng khai trương cửa hàng hiệu quả:

Khai trương thu hút khách hàng tham dự đông đảo luôn là mong muốn của cửa hàng, công ty trong ngày đầu ra mắt. Chính vì thế mà các ý tưởng khai trương cửa hàng sao cho thu hút luôn không ngừng hình thành và phát triển ngày càng đa dạng, phong phú.

Lễ khai trương cửa hàng là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu khi một doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động. Thông thường các đơn vị sẽ “mở cửa” đón khách đến mua sắm hàng hóa ngay ngày đầu khai trương, việc này giúp định vị thương hiệu với khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để kéo được nhiều khách hàng trong ngày này, hãy cùng tham khảo 10 ý tưởng khai trương thu hút khách hàng hiệu quả sau đây nhé!

1. Chương trình ưu đãi, khuyến mại

Ý tưởng khai trương cửa hàng thu hút khách tham dự bằng các hình thức ưu đãi, khuyến mãi, vốn không còn xa lạ gì với nhiều người. Tuy nhiên hiệu quả của ý tưởng này chưa bao giờ giảm đi, vì đánh trúng vào tâm lý “sở hữu đồ giá hời” của khách hàng.

Các chương trình ưu đãi, khuyến mại trong khai trương cửa hàng thu hút khách là:

  • Sử dụng mẫu thử của sản phẩm

Phát mẫu thử, hay tặng sản phẩm để khách hàng về sử dụng là hình thức khuyến mãi rất hiệu quả, nhất là đối với các thương hiệu mỹ phẩm, bánh kẹo, nước hoa,...

Đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ như spa, làm đẹp,.. thì tặng phiếu sử dụng dịch vụ/ phiếu mua hàng. Cách này giúp thương hiệu thu hút được khách hàng tiềm năng, thu thập data trong ngày khai trương rất hiệu quả.

  • Mua 1 tặng 1

Khi khai trương cửa hàng, việc thu hút khách hàng bằng khuyến mãi hấp dẫn mua 1 tặng 1 được rất nhiều thương hiệu sử dụng.

Theo đó, khi mua một sản phẩm được bày bán, khách hàng sẽ được tặng thêm 1 món quà giá trị, hấp dẫn, quà tặng này có thể là một dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu để tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Giảm trực tiếp giá bán/ mua nhiều giảm giá nhiều

Giảm giá trực tiếp cho sản phẩm nhân ngày khai trương cũng là hình thức khuyến mại thu hút khách hàng rất tốt, cách này được sử dụng cho các dòng sản phẩm có giá trị cao như đồ điện tử, công nghệ, gói làm đẹp tại spa, mua nhà, chung cư,... để tăng thêm phần giá trị quà tặng.

Bên cạnh đó, việc mua càng nhiều giảm giá càng sâu sẽ kích thích mua hàng nhiều hơn, hoặc khách hàng sẽ có xu hướng rủ thêm nhóm bạn, gia đình đến để gộp lại mua chung.

  • Tặng kèm vé xem ca nhạc, rút thăm trúng thưởng.

Hình thức khuyến mại sử dụng vé xem ca nhạc hay rút thăm trúng thưởng trong ngày khai trương được áp dụng nhiều cho các thương hiệu với mục tiêu khách hàng lớn, thu hút càng nhiều người tham dự khai trương càng tốt.

Vì vậy quà tặng sẽ có đặc tính: giá trị cao, ai cũng có nhu cầu sử dụng, không phân khúc đối tượng (vé ca nhạc, trúng xe máy, tủ lạnh, tiền mặt,...)

Ngoài ra, khi tổ chức lễ khai trương, cần lựa chọn một người dẫn chương trình có tài năng và khả năng xoay chuyển tình huống tốt. Đồng thời, MC cần nhấn mạnh được giá trị quà tặng, khéo léo lồng ghép được thương hiệu, và khuấy động được chương trình.

Lưu ý: khi sử dụng ý tưởng khai trương thu hút khách hàng bằng ưu đãi, khuyến mại, bạn cần đảm bảo

2.Mời KOLs tham dự

Kols là thuật ngữ ngành chỉ những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, streamer, blogger, youtuber, game thủ,...

Và tùy vào định hướng, hình ảnh thương hiệu, đối tượng khách hàng,.mà doanh nghiệp hướng đến sẽ quyết định hợp tác với Kols nào.

Ý tưởng khai trương mời người nổi tiếng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng một cách đáng kể, nhất là lượng fan hùng hậu mà người nổi tiếng đó sở hữu, thứ 2 là thu hút công chúng- những người quan tâm đặc biệt đến đời sống của “sao”.

Nếu có đủ tài chính, doanh nghiệp có thể xem xét việc mời người nổi tiếng thích hợp làm “đại sứ thương hiệu” cho mình, và công bố nội dung này trong ngày khai trương để tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng.

3. Kết hợp hoạt động truyền thông

Truyền thông không chỉ tuyên truyền cho sự kiện mà con là hoạt động giúp cửa hàng, doanh nghiệp thu hút khách hàng tham gia đông đảo trong ngày khai trương.

Hiển nhiên một sự kiện khai trương xuất hiện rầm rộ trên truyền thông, trên mạng xã hội, sẽ kích thích sự tò mò của công chúng hơn so với lễ khai trương cửa hàng thông thường.

Bên cạnh đó, truyền thông rầm rộ tạo cho mọi người suy nghĩ đây là sự kiện lớn, hẳn sẽ có nhiều điều hay ho để trải nghiệm, nhiều quà tặng được đầu tư, nhiều trò chơi/hoạt động hoành tráng diễn ra,...

Ý tưởng khai trương thu hút khách hàng với hoạt động truyền thông như phát tờ rơi, video viral quảng cáo, báo mạng, Roadshow, review trước sự kiện, phát động cuộc thi trên facebook, ...

4.Các trò chơi trúng quà

Khai trương cửa hàng muốn đông vui náo nhiệt thì tất nhiên không thể thiếu các trò chơi vận động. Vì vậy ý tưởng khai trương cửa hàng kết hợp các trò chơi hấp dẫn, người thắng còn nhận được những phần quà giá trị, sẽ tạo được sức hấp dẫn khách hàng đến và tham gia hào hứng.

Bằng việc nghĩ ra các trò chơi hoạt náo liên quan đến sản phẩm, thương hiệu vào, bạn không chỉ thu hút được đông đảo khách hàng đến tham dự, mà còn quảng bá sản phẩm, định vị thương hiệu theo cách rất hay, độc đáo đấy.

Đối với các trò chơi trúng quà trong ngày khai trương cửa hàng, bạn cần có một người dẫn trò thú vị, nhanh nhạy, hài hước để tạo không khí sôi động và lôi kéo khách hàng tham gia nhiệt tình.

5.Múa lân, biểu diễn văn nghệ hoành tráng

Một ý tưởng khai trương cửa hàng thu hút khách hàng, công ty được sử dụng phổ biến hiện nay, đó chính là khi trương có kèm múa lân, biểu diễn văn nghệ hoành tráng.

Múa lân sư rồng, kèm thêm đội trống vang dội, hay các tiết mục văn nghệ, nhảy múa được đầu tư là các hoạt động nghệ thuật giải trí thu hút được rất nhiều người đến xem, thu hút được lượng khách hàng lớn cho cửa hàng ngày khai trương.

Tuy nhiên, khi khai trương cửa hàng có biểu diễn múa lân, văn nghệ, bạn cần tổ chức sân khấu, khu vực cho khách hợp lý, tránh việc chen chúc nhau, rối loạn trật tự an ninh.

6.Các gian hàng độc đáo

Ngày nay, để thu hút lượng khách hàng lớn tham gia vào ngày khai trương của mình, đơn vị tổ chức còn đầu tư xây dựng gian hàng độc đáo, như một buổi hội chợ sầm uất, thú vị. Ý tưởng khai trương cửa hàng này tạo cho khách hàng sự tò mò, từ đó muốn đến tham dự để khám phá xem bên trong có gì hay.

Các gian hàng trong buổi khai trương có thể bán các mặt hàng bổ trợ, hoặc liên quan đến thương hiệu (không bán sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nhé!), gian hàng trò chơi (ném vòng, phi tiêu), gian hàng ăn uống (nước ngọt, bánh kẹo, trái cây,...).

Ví dụ: cửa hàng khai trương với sản phẩm là đồ điện tử. Các gian hàng tham gia có thể bán phụ kiện điện tử, đồ trang trí điện tử, các sản phẩm khác cùng thương hiệu,...)

7.Linh vật Mascot nhảy múa

Mascot là những linh vật, có thể là động vật hay là bất cứ hình thù gì do con người nghĩ ra, đại diện cho thông điệp của thương hiệu muốn dành cho khách hàng của mình. Ví dụ như mascot KFC là con gà trống, mascot của SEA games 2003 tại Việt Nam là trâu vàng,...

Mascot là chi tiết để nhận diện thương hiệu, nên ý tưởng khai trương công ty sử dụng mascot (người mặc đồ mascot) để nhảy múa thu hút khách hàng được rất nhiều đơn vị ưa chuộng, sử dụng. Các mascot này thường rất dễ thương, giống chú gấu bông khổng lồ, nên thu hút rất nhiều khách hàng đến xem, chụp hình, và tương tác trong ngày khai trương.

Với ý tưởng khai trương sử dụng mascot nhảy múa thu hút khách hàng, bạn cần phải tìm được người biết nhảy múa, hài hước pha trò, biết khuấy động không khí tạo thú vị cho những người xung quanh, đặc biệt là các em nhỏ.

8.Hoạt động “lần đầu tiên”

Những hoạt động thú vị và có quy mô hoành tráng luôn tạo được sự phấn khởi, tò mò cho người tham dự. Chính vì thế khi có ý tưởng về hoạt động “lần đầu tiên” cho ngày khai trương cửa hàng của mình, tức bạn đã có được ý tưởng khai trương thu hút khách hàng đắt giá rồi.

Các hoạt động này có thể là “lần đầu tiên, cửa hàng khai trương với nghi thức thả 1000 quả bóng bay lên bầu trời. Hay “lần đầu tiên, 100 chiếc đèn lồng thả lên trời trong lễ khai trương công ty,..”.

Có rất nhiều các hoạt động lớn mà công ty, cửa hàng trong ngày khai trương có thể thực hiện, nhưng cần tính toán hết các rủi ro, vấn đề có thể gặp phải, đồng thời nên chọn sự kiện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của mình để tăng độ nhận diện.

9.Tiệc buffet miễn phí

Tiệc buffet ngọt, mặn không chỉ được dùng để tiếp đãi đại biểu trong ngày khai trương cửa hàng nữa, mà đã trở thành một ý tưởng rất hiệu quả để thu hút khách hàng đến dự khai trương.

Các món ăn hấp dẫn từ món ngọt đến món mặn, từ trái cây đến xiên que,.. tất cả tạo nên một bàn tiệc hoành tráng mà không một “tâm hồn ăn uống” nào có thể bỏ qua.

Hãy truyền thông rộng rãi cho khách hàng của bạn biết rằng, đến tham dự lễ khai trương cửa hàng, họ sẽ được thưởng thức free một bữa tiệc buffet hoành tráng như vậy, đảm bảo số lượng khách hàng tham dự sẽ đông như kiến cho xem.

10.Sản phẩm “phiên bản đặc biệt”

Ý tưởng khai trương theo hướng này được tổ chức rất nhiều, nhất là đối với các sản phẩm như nước hoa, đồ điện tử, mỹ phẩm.

Cụ thể là trong ngày khai trương cửa hàng, tất nhiên sẽ bán các sản phẩm của cửa hàng, kèm theo đó là một hay một sản phẩm đặc biệt - số lượng có hạn- chỉ bán duy nhất trong ngày khai trương.

Ví dụ như chỉ duy nhất 100 chai nước hoa phiên bản luxury trong ngày khai trương, hay chỉ bán ra 50 chiếc điện thoại được thiết kế màu đỏ đô,...

Với mong muốn là một trong những người đầu tiên sở hữu sản phẩm “phiên bản đặc biệt”, khách hàng sẽ kéo đến lễ khai trương của công ty không chỉ rất đông mà còn rất sớm nữa đấy.

Tuy nhiên, với ý tưởng khai trương cửa hàng theo cách này, thương hiệu cần xác định được số lượng sản phẩm “phiên bản đặc biệt” là bao nhiêu thì hợp lý, và sản phẩm này có đủ đẹp, đủ độc để tạo sức hút cho khách hàng hay chưa?

Buổi lễ khai trương cửa hàng thu hút được lượng lớn khách hàng, đây cũng là bước đầu để đánh giá được sự thành công hay không trong kế hoạch marketing. Vì thế mà bạn cần lên ý tưởng khai trương cụ thể và cùng một kế hoạch chi tiết để sự kiện đạt được hiệu quả tối đa.

Trên đây là top 10 ý tưởng khai trương thu hút khách hàng cho cửa hàng, công ty thật độc đáo và chuyên nghiệp. Hãy lựa chọn cho đơn vị mình một cách thức phù hợp với điều kiện và ngân sách cho phép. Chúc cho những kế hoạch khai trương cửa hàng, doanh nghiệp sắp tới của mọi người được suôn sẻ, may mắn và gặt hái được nhiều thành công!