Các loại tiệc được tổ chức phổ biến tại văn phòng

07/09/2018
7708
Mục lục

Tiệc teabreak, tiệc buffet, tiệc ngọt, tiệc nhẹ, tiệc finger food... là các loại tiệc văn phòng được giới công sở ưa chuộng bởi tính linh hoạt khi áp dụng của nó.

Vậy mỗi loại hình có những đặc điểm nào? Hãy cùng nhau điểm danh các loại tiệc tại văn phòng công ty qua bài viết sau đây nhé!

1. Tiệc finger food

Tổ chức tiệc tại văn phòng là đề xuất hữu hiệu nhằm tiết kiệm chi phí và cả thời gian so với thực hiện tại một địa điểm ngoài văn phòng. Một loại hình phổ biến mà không thể bỏ qua đó chính là tiệc finger food.

Tuy đây là hình thức tiệc Âu khá sang trọng, các món ăn được bày trí cầu kỳ với size mini xinh xắn, đủ dùng trong một lần bốc ăn, nó vẫn có thể tổ chức trong không gian văn phòng nhằm tăng thêm sự chu đáo và giá trị của bữa tiệc. Khi đó, tiệc finger food thường được áp dụng ở những bữa tiệc tổng kết tháng, tiệc cho lễ kỷ niệm thành lập công ty quan trọng.

Tiệc finger food

Tiệc finger food sinh nhật công ty Giao Hàng Tiết Kiệm.

Tiệc finger food sinh nhật công ty Giao Hàng Tiết Kiệm.

Các món finger food trong tiệc văn phòng thường dùng tiêu biểu như: xúc xích teriyaki, American hamburger, sour dumpling, bacon sandwich, gà viên mật ong, bò cuộn măng tây,... kết hợp cùng thức uống như rượu vang, cocktail, mocktail...

Tiệc finger food cho khách mời sự kiện Lễ ký kết hợp tác tại văn phòng hội trường.

Tiệc finger food cho khách mời sự kiện Lễ ký kết hợp tác tại văn phòng hội trường.

2. Tiệc trà / tiệc teabreak

Các công ty thường áp dụng tiệc teabreak hay tiệc trà với những buổi tập huấn nhân viên, tổng kết kinh doanh quý hoặc có thể là tiệc sinh nhật sếp,... Lúc này, thực đơn sẽ phong phú và số lượng món nhiều hơn.

Tham khảo dịch vụ tiệc sự kiện

Trái cây, bánh ngọt và nước ép hoa quả là các món luôn có trong loại hình tiệc này tại văn phòng công ty. Trong đó, bánh ngọt thường sử dụng như tiramisu, tart, muffin, bánh bông lan, bánh mì mini,... nhiều loại đa dạng kết hợp.

Tiệc teabreak / tiệc trà với đa dạng món ăn hấp dẫn, bắt mắt.

Ngoài ra, bàn tiệc cũng được bày trí đẹp mắt, thuận theo concept của chương trình tổ chức và tối giản theo không gian của nơi tổ chức. Như vậy, càng tăng thêm tính trang trọng cho bữa tiệc, dù chỉ là ở văn phòng công ty.

Tham khảo tiệc nhẹ giải lao giữa giờ

Trang trí bàn tiệc theo màu thương hiệu công ty là điều thiết yếu.

Trang trí bàn tiệc theo màu thương hiệu công ty là điều thiết yếu.

3. Tiệc ngọt / tiệc nhẹ

Giữa những chương trình, sự kiện kéo dài, để lôi kéo sự tập trung và tinh thần của khách mời thì một buổi tiệc nhẹ để giải lao là một phương án cần thiết. Như vậy, sẽ giúp khách mời của chúng ta lấy lại được năng lượng để "enjoy" chương trình tốt hơn.

Tiệc ngọt cho cuộc họp nội bộ tại công ty.

Tiệc ngọt cho cuộc họp nội bộ tại công ty.

Tiệc nhẹ hay tiệc ngọt thường diễn ra với thời gian ngắn, và do đó việc tổ chức cũng không mất quá nhiều công sức. Thực đơn cho bữa tiệc cũng tối giản, phù hợp cho không gian văn phòng với bánh ngọt, thức uống, trái cây,... Nếu tổ chức vào buổi trưa thì sẽ có thêm các món mặn để các anh em đồng nghiệp chung vui.

Vì lẽ đó, bạn có thể áp dụng loại hình tiệc này vào một số buổi chương trình như ra mắt sản phẩm mới, họp bàn chiến lược, họp mặt đối tác, v.v.

Tiệc nhẹ cho ngày training nhân viên công ty.

Tiệc nhẹ cho ngày training nhân viên công ty.

4. Tiệc mặn

Với thời lượng kéo dài, hình thức như một bữa tiệc chính tại văn phòng, tiệc mặn giúp tạo ra không gian trọn vẹn cho các đồng nghiệp công ty cùng chung vui với nhau.

Thực đơn tiệc mặn cho văn phòng nên tối giản, vì không gian ở đây cũng hạn chế. Bạn nên chọn các món khô, vật dụng ít cồng kềnh nhằm dễ dàng bày trí cũng như thu dọn sau khi dùng tiệc.

Có thể kể đến một số món mặn thường dùng trong tiệc mặn văn phòng như gỏi cuốn, bò bía, chân gà, cơm chiên dương châu, miến trọn kiểu Hàn, kimpap, khoai tây chiến, v.v. Ngoài ra, bánh ngọt và trái cây cùng nên thêm vào để thực đơn đa dạng, phong phú.

Tham khảo catering là gì

Hình ảnh tiệc mặn ra mắt sản phẩm mới

Hình ảnh tiệc mặn ra mắt sản phẩm mới

5.Tiệc buffet

Cuối năm là khoảng thời gian thích hợp để cả công ty có thể sum họp để nhìn lại một năm làm việc đã qua và định hướng cho năm sắp tới. Và khi đó, tiệc buffet hoành tráng tổng kết cuối năm sẽ là “phần thưởng tinh thần” cho một năm cống hiến cho công việc.

Tiệc Buffet là tiệc đứng, người ăn sẽ tự đi lấy đồ ăn bày sẵn trên quầy chung. Tiệc Buffet đem đến sự tự do, thoải mái chọn món mình thích và tạo cơ hội giao lưu với nhiều người hơn. Chính vì vậy mà tiệc buffet được phổ biến rộng rãi cũng là điều dễ hiểu!

Tiệc buffet được đầu tư thực đơn kỹ lưỡng.

Tiệc buffet được đầu tư thực đơn kỹ lưỡng.

6. Tiệc kết hợp

Ngoài những loại hình tiệc kể trên, bạn có thể biến tấu đôi chút để chọn ra loại hình phù hợp cho mục đích tổ chức của mình. Và tiệc mặn - ngọt kết hợp là ví dụ điển hình nhưng cũng rất phổ biến tại các văn phòng, công ty.

Dựa vào tình hình thực tế và không gian văn phòng, số lượng người tham gia và sở thích ăn uống tiêu biểu, thực đơn tiệc mặn - ngọt kết hợp chính là giải pháp giúp bạn có thể làm hài lòng tất cả người tham gia một cách tốt nhất.

Tham khảo tiệc nhẹ giải lao

Khi đó, mọi người được lựa chọn món theo sở thích, trường hợp có bạn nào ăn chay, ăn kiêng cũng không đáng ngại.

Tiệc mặn ngọt kết hợp cho sinh nhật nhân viên tại công ty.

Tiệc mặn ngọt kết hợp cho sinh nhật nhân viên tại công ty.

7. Những vấn đề trong việc tổ chức tiệc tại văn phòng

Thường các bữa tiệc tại văn phòng mọi người thường ăn uống thoải mái nên bạn cần đặt số lượng nhiều một tý để tránh trường hợp người ăn được người không ăn có thể thiếu một ít nhưng đừng để nhiều quá

Thông báo cho tất cả nhân viên tham gia bữa tiệc về việc tổ chức để mọi người chủ động tránh mang theo đồ ăn hoặc đã đặt đồ ăn bên ngoài

Tìm kiếm đơn vị cung cấp chất lượng và uy tín, đúng giờ, đồ ăn tươi ngon đừng tiếc tiền mà đem lại những trải nghiệm không tốt cho toàn thể công ty. Nếu có trang trí riêng thì nên thuê công ty trang trí riêng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Check-list lại các công việc với nhà cung cấp tiệc đặt biệt là: số lượng thức ăn, thời gian có mặt tại công ty và thời gian hoàn thành bữa tiệc,...

Trên đây là chia sẻ được đúc kết từ kinh nghiệm tổ chức tiệc tại văn phòng, công ty nhiều năm qua của Trái Cây Vuông Tròn. Hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích giúp gợi ý tổ chức tiệc cho văn phòng, công ty của bạn.