Top 6 hình thức đặt tiệc tất niên phổ biến cho công ty

23/01/2019
3222
Mục lục

Top 6 hình thức đặt tiệc tất niên phổ biến cho công ty

Tiệc tất niên được ví như cuộc họp mặt rất quan trọng trong một năm của các công ty. Do đó, để xây dựng được một bữa tiệc Year End Party (YEP) hoàn hảo thì bạn cần phải là người có kinh nghiệm, kiến thức tổ chức tiệc tất niên. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những bí kíp “vàng” cho việc đặt tiệc tất niên thành công nhé.

1. Xu hướng và ưu điểm của tiệc tất niên tại văn phòng hiện nay

Khi tổ chức tiệc tất niên YEP bạn phải tốn sức lên quá nhiều ý tưởng chủ đề, thực hiện nhiều khâu chuẩn bị và vận hành buổi tiệc, vì là sự kiện quy mô và không hề nhỏ nên trách nhiệm không hề đơn giản, việc lựa chọn dịch vụ tiệc tận nơi bạn chỉ hướng dẫn, quan sát, góp ý chứ không tốn thời gian và công sức chuẩn bị.

Xu hướng tiết kiệm thời gian

Bạn muốn tiệc tất niên tại văn phòng, công ty thật sự ấm cúng, sung túc và vui vẻ không thể nào thiếu những món ăn ngon và bạn phải đau đầu khi lên menu, tiệc tận nơi giúp bạn không phải tốn công suy nghĩ menu, chuẩn bị thực phẩm.

Dù bạn tổ chức tiệc lớn hay nhỏ vấn đề chi phí vẫn cân nhắc kỹ càng không nên hoang phí để làm hài lòng mọi người bằng nhiều hình thức xa hoa, vì vậy dịch vụ tiệc tận nơi trọn gói trong một khoảng tiền nhất định giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Hình thức tiệc tất niên Year End Party tận nơi đội ngũ tận tình chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết giúp chương trình diễn ra thành công, giúp bạn quẳng đi gánh lo, để hết mình tận hưởng giây phút ý nghĩa bên đồng nghiệp.

Xu hướng tiết kiệm nhân lực

2. Các hình thức đặt tiệc tất niên cho công ty

2.1. Tất niên hoành tráng với tiệc buffet

Để tổ chức tiệc buffet tất niên, bạn cần lựa chọn một không gian rộng rãi nhất định, để khách mời có thể di chuyển và lựa chọn các món ăn ưa thích. Khi chọn đặt tiệc buffet cho tất niên tại công ty thì bạn phải hết sức lưu ý điểm này.

Tiệc buffet tất niên

Khi đó, phần lựa chọn thực đơn cũng đóng vai trò quan trọng. Người tổ chức cần sắp xếp thực đơn rõ ràng theo các món chính, món phụ, món tráng miệng. Đồng thời, có thể kết hợp thêm nhiều loại đồ ăn như món chay; salad rau củ các loại, v.v. Như vậy, bữa tiệc có thể “bao trọn” khách mời trong lúc khẩu vị từng người là khác nhau.

Vì số lượng món ăn trong tiệc buffet là khá nhiều nên việc đảm bảo chất lượng món ăn cũng phải được ưu tiên hàng đầu. Do đó, công ty tổ chức tất niên khi đặt tiệc phải có sự kiểm soát và sàng lọc ngay ra các đơn vị uy tín để đảm bảo hương vị và chất lượng các món ăn trong bữa tiệc buffet tất niên luôn ngon lành; an toàn cho sức khỏe các thực khách.

Áp dụng tiệc buffet cho tất niên có khá nhiều ưu điểm. Ngoài việc có thể phục vụ với số lượng khách lớn, tiệc buffet còn tạo cơ hội cho khách mời được quyền lựa chọn những món ăn mà họ yêu thich. Từ đó, tiệc càng tối ưu sở thích khách mời, càng chỉn chu thì khách mời càng thêm ấn tượng và có thiện cảm tốt đối với bữa tiệc tất niên của công ty bạn.

2.2. Tất niên sum vầy với tiệc bàn tròn

Tiệc bàn tròn là hình thức tiệc với các món phục vụ cho từng bàn tròn, mỗi bàn một thực đơn như nhau. Số người trên mỗi bàn được quy định đồng đều, thường là số chẵn với 4, 6, 8 người sẽ dùng chung 1 bàn.

Đối với tiệc bàn tròn áp dụng tại văn phòng công ty thì cũng cần một không gian nhất định để sắp xếp bàn tiệc. Menu đã được quy định sẵn đồng nhất nên khách mời chỉ việc thưởng thức lần lượt chứ không cần phải di chuyển đi lựa chọn nữa.

Hình thức tiệc này sẽ giúp hạn chế di chuyển của các khách mời, nâng cao sự tập trung vào hoạt động của lễ tất niên và tiết kiệm chi phí hơn so với chọn đặt tiệc buffet tất niên. Khi đó, khi menu đồng nhất thì việc chuẩn bị và kiểm tra chất lượng món ăn trong tiệc cũng đơn giản hơn nhiều.

Tiệc bàn tròn sum vầy

2.3. Tất niên đủ đầy với hình thức đặt tiệc mặn

Tiệc mặn là hình thức chỉ về thực đơn của bữa tiệc gồm các món ăn mặn. Khi đó, người tổ chức có nhiều lựa chọn cho việc lên menu. Tùy thuộc và tính chất và quy mô của bữa tiệc mà chọn cho phù hợp.

Tiệc mặn thể hiện qua nhiều hình thức có thể áp dụng cho văn phòng như tiệc đứng (món ăn tập trung 1 khu vực và khách đến lấy ăn) hoặc tiệc ngồi (tận dụng bàn trong văn phòng để đặt món ăn lên và mọi người ngồi xung quanh dùng bữa cùng nhau),... Do đó, người tổ chức cần có sự khảo sát trước để dễ dàng setup hình thức tiệc.

Tiệc mặn phù hợp với đại đa số vị khách và do đó, cần có sự chỉn chu khi chuẩn bị để làm hài lòng khách mời tối đa. Leader tổ chức tiệc tất niên phải có kinh nghiệm và yêu cầu đơn vị dịch vụ đặt tiệc tư vấn nhiều mẫu thực đơn để dễ chọn hơn.

Khi tổ chức tất niên tại văn phòng với tiệc mặn thì nên lưu ý các món không quá cầu kỳ về cách dùng và vật dụng bày trí cồng kềnh. Nên ưu tiên chọn các món có thể setup và thu dọn thuận tiện thì sẽ phù hợp với không gian hạn chế của văn phòng hơn.

Tiệc mặn tất niên

2.4. Tổ chức tiệc tất niên hình thức tiệc ngọt

Hình thức tiệc ngọt hiện nay rất được ưa chuộng trong giới văn phòng, công ty vì sự tiện lợi và chi phí bỏ ra thấp hơn so với tiệc mặn. Chưa kể, việc setup cũng như chuẩn bị cho tiệc ngọt cũng không tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Thực đơn tiệc ngọt chủ yếu bao gồm bánh ngọt các loại, trái cây, rau câu, sữa chua cùng thức uống đi kèm như nước ép hoa quả, detox, nước suối, bia, rượu vang,... Người tổ chức tiệc sẽ phải dựa vào tính chất bữa tiệc, số lượng khách mời và quy mô tổ chức để lên thực đơn cho phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ đặt tiệc ngọt cho bữa tiệc tất niên. Và do đó, bạn cần phải kiểm tra uy tín cũng như chất lượng sản phẩm để có một lựa chọn tối ưu, chỉn chu cho bữa tiệc của công ty mình.

Tiệc ngọt tất niên

2.5. Đặt tiệc tất niên sang trọng với hình thức tiệc Finger Food

Không quá cầu kỳ như tiệc buffet nhưng cũng không giản đơn giống tiệc ngọt, tiệc finger food có chi phí tổ chức không quá đắt đỏ mà lại mang đến sự thoải mái, tự nhiên và linh hoạt cho người dùng nên nó rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc hiện nay.

Mang đậm phong cách phương Tây trong những bữa tiệc xa xỉ, finger food được du nhập vào Việt Nam và trở thành hình thức lý tưởng trong những bữa tiệc có tính chất trang trọng tương tự, tiệc tất niên cũng nằm trong số đó.

Bước vào bữa tiệc finger food, bạn sẽ hiếm thấy các dụng cụ ăn thông thường như chén, đũa, kéo, dao, v.v. Thay vào đó, thực khách sẽ phải dùng chính bàn tay của mình để lấy thức ăn. Để phù hợp với việc dùng tay để bốc, các món trong tiệc finger food có size nhỏ gọn, trang trí hấp dẫn và rất bắt mắt.

Khi đặt tiệc finger food ở các đơn vị dịch vụ, người tổ chức tất niên cần có sự biến tấu và linh hoạt trong việc lựa chọn thực đơn. Đáp ứng được số đông sở thích khách mời thì bữa tiệc tất niên của bạn sẽ càng trọn vẹn hơn.

Ngoài những món phương Tây thường có trong tiệc finger food như thịt xông khói, bò lúc lắc, các món thịt xiên que, bơ, bánh mì,... bạn có thể Việt hóa menu cho tiệc tất niên thêm gần gũi bằng cách chọn thêm các món như gỏi cuốn, nem rán, chả viên, giò thủ…

Tiệc finger food tất niên

2.6. Đặt tiệc Canape cho tất niên thêm đẳng cấp

Lạ mà quen - quen mà lạ! Tên gọi canape không phải là từ chỉ một loại tiệc có món ăn nào đặc biệt mà chỉ đơn giản chỉ một bữa tiệc được phục vụ bởi các món ăn có size “bé xinh” được dọn cho khách trước bữa tiệc chính.

Có thể hiểu canape là loại tiệc đặc trưng với các món khai vị, được bày biện đẹp mắt với kích thước “bé tẹo tèo teo” tầm vài centimet. Có nghĩa là khi thưởng thức, khách mời chỉ cắn 1 miếng để thưởng thức. Do đó, canape thường xuất hiện trong các bữa tiệc sang trọng, đẳng cấp, có tính chất thương thảo, xã giao thượng lưu,...

Để phù hợp với tính chất sang trọng tương xứng, thức uống trong Canape thường là cocktail, sâm banh hoặc rượu vang trắng. Khi đó, từng vị khách sẽ có không gian vô cùng “chill” để vừa nhâm nhi chiếc bánh vừa uống và trò chuyện với nhau.

Nhiều người thường nghĩ tiệc canape và tiệc finger food cùng” 1 giuộc” với nhau vì chung đặc trưng là thức ăn cầm tay. Tuy nhiên, không phải vậy! Một số tiệc canape có thể tương tự như finger food nhưng tiệc finger food không hẳn là canape. Cụ thể như món khoai tây chiên thường thấy trong finger food thì tuyệt đối không có trong Canape.

Vậy nên, khi đặt tiệc Canape cho tất niên thì người tổ chức phải hết sức lưu ý để tránh “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khi hiểu sai tính chất của một hình thức tiệc đặc trưng.

Tiệc canape tất niên

3. Lưu ý khi đặt tiệc tất niên tại văn phòng công ty

3.1. Khách mời tham dự tiệc tất niên

Tổ chức tiệc tất niên YEP hãy tính toán số lượng khách mời tham dự, việc lên danh sách khách mời cụ thể giúp bạn cân đối được chi phí phù hợp cho buổi tiệc.

Khi đến tiệc, khách mới sẽ tự phục vụ, số lượng món ăn đa dạng, sẽ có khu vực riêng để khách hàng lấy thức ăn, vì vậy tổ chức sắp xếp bàn ghế cho khách mời phải phù hợp với không gian và mục đích của tiệc.

Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu sắp xếp khác nhau :

+ Kiểu bàn tròn từ 6 đến 10 người tạo sự không khí quây quần thân mật

+ Kiểu bàn tiếp khách hoặc cocktail

+ Kiểu bàn vuông theo phong cách hiện đại từ 4 - 6 người.

Khách mời tham dự

3.2. Không gian tổ chức tiệc

Tiệc tất niên cty YEP là tiệc đứng, người ăn tự phục vụ, tự chọn món ăn mình thích, tạo cảm giác tự do phóng khoáng và gần gũi. vì vậy địa điểm tổ chức cần đảm bảo sự an toàn thuận tiện cho việc di chuyển đối với các khách mời.

Để không khí tiệc tất niên vui tươi, thân mật, đầm ấm tận hưởng giây phút thực sự vui vẻ là điều cần duy trì trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc vì vậy không gian tổ chức tiệc phù hợp với từng doanh nghiệp là điều cực kỳ quan trọng. Không gian quá hẹp, không đủ không gian sẽ khiến cho việc di chuyển, phục vụ tiệc gặp trở ngại khó khăn.

Không gian tổ chức tiệc

3.3. Thực đơn cho tiệc tất niên bufet ngọt

Thực đơn là nhân tố hàng đầu quyết định sự thành công buổi tiệc, dù chỉ là những món ngọt, tráng miệng từ trái cây đơn giản thực đơn cũng cần được chuẩn bị một cách hoàn hảo và chu đáo nhất.

Đừng đưa ra nhiều món ăn vào menu nhưng chất lượng các món điều rất tệ ảnh hưởng đến kinh phí và hoang phí thức ăn, khiến khách mời không hài lòng.

Những món bánh finger, bánh ngọt, hoa quả, nước trái cây....cần được phân chia và sắp xếp một cách hợp lý theo từng khu vực, tạo khoảng cách bàn đủ rộng để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển không đổ vỡ hoặc vướng víu, trang trí bắt mắt, tạo cảm giác hấp dẫn người nhìn.

Các dụng cụ ăn uống cần thiết sẽ được sắp xếp cạnh nơi đặt thức ăn thuận tiện cho việc phục vụ khách mời.

Thực đơn tiệc tất niên

3.4. Đơn vị tổ chức tiệc tất niên

Tiệc tất niên Year End Party ngọt không chỉ mang đến nhiều món ngọt làm hài lòng đám đông mà còn là nơi khởi đầu cuộc trò chuyện giúp nhân viên, lãnh đạo và đối tác gần gũi và hòa mình vào buổi tiệc.

Vì vậy, để bữa tiệc diễn ra tốt đẹp, doanh nghiệp nên lựa chọn một đơn vị tổ chức tiệc uy tín, chuyên nghiệp và kinh nghiệm, giúp tiết kiệm thời gian trong khâu chuẩn bị.

Bạn phải tìm kiếm đối tác tổ chức tiệc có thể hỗ trợ lên kế hoạch chi tiết cho buổi từ trang trí, menu theo các thông tin được cung cấp.

Có kinh nghiệm trong công tác tổ chức tiệc, hạn chế và có cách ứng phó những trường hợp ngoài ý muốn.Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các tài nguyên, tiết kiệm được ngân sách.

3.5. Phương án dự phòng với tiệc tất niên

Sẽ không thể nào tồn tại một sự kiện hoàn hảo 100%, hàng trăm sự rủi ro có thể xảy đến với buổi tiệc bất cứ lúc nào mà bạn không thể lường trước được.

Rủi ro có thể xảy ra từ chính bạn hoặc chương trình, vì vậy bạn luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án dự phòng cho bữa tiệc cụ thể.

Kiểm tra rủi ro cho từng công đoạn, trong đó việc đáng lo ngại nhất là địa điểm tổ chức xảy ra sự kiện, phát hiện kịp thời những yếu tố gây nguy hiểm cho chương trình và khách tham dự.

Việc xác định thời gian phù hợp còn tác động bởi yếu tố thời tiết giúp bạn linh động trong việc lên kế hoạch tham dự buổi tiệc ban ngày hoặc buổi tối.

Trong mọi sự kiện tổ chức quá quy mô bạn không thể một mình kiêm hết tất, vì vậy phân bổ công việc từng khâu quy trình cho người phụ trách là điều cần thiết, nhằm đem lại sự thoải mái nhất cho khách mời tham dự.

Phương án dự phòng

Trên đây là các ý tưởng để đặt tiệc khi tổ chức Tất niên - Year End Party YEP tại công ty, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có những kỉ niệm cuối năm tuyệt vời nhất để sẵn sàng đón chào năm mới thật thành công.