[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức chương trình tân niên công ty

02/07/2018
7823
Mục lục

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình tân niên nhằm thiết kế một chương trình ý nghĩa, kết thúc một năm cũ, nhìn lại những việc đã qua và bắt đầu một năm mới với đầy những may mắn, những trải nghiệm mới. Đây được xem như một hoạt động không thể thiếu đối với toàn bộ nhân viên, quản lý cấp cao và cả khách hàng thân thiết...

Vậy thì làm thế nào để có một buổi tiệc tất tiên/ tân niên đơn giản với kế hoạch chi tiết hoàn hảo ? Hãy đón đọc bài viết dưới đây.

1. Tiệc tân niên là gì ? Ý nghĩa và tầm quan trọng của tiệc tân niên với doanh nghiệp

Tiệc tân niên gặp là bữa tiệc gặp mặt đầu năm là dịp để tất cả các thành viên trong công ty trò chuyện,tổ chức trò chơi team building vui vẻ với sau kỳ nghỉ lễ dài để bắt đầu một năm làm việc với tinh thần và hào hứng tốt nhất.

Không nhất thiết phải có những bài phát biểu tổng kết cũng như những màn khen thưởng giống buổi tất niên cuối năm nhưng tiệc tân niên sẽ là dịp để các thành viên trong công ty gắn kết với nhau, hơn, có kế hoạch phát triển hơn trong năm mới.

Ngày nay tiệc tân niên rất quan trọng và không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động văn hóa của doanh nghiệp rồi đây cũng là một một cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp của công ty mình.

Có thể thấy, ý nghĩa tân niên đối với các tổ chức đó là giúp xây dựng hình ảnh của công ty đối với mọi người; cũng như giúp cho nội bộ thêm phần gắn kết và vui vẻ.

Lên kế hoạch tổ chức tiệc tân niên cho doanh nghiệp nhỏ tại văn phòng không phải là chuyện dễ dàng. Bởi vì kinh phí không nhiều mà vẫn cần phải được tổ chức đầy đủ, hấp dẫn.

Tiệc tân niên là gì?

2. Các bước cơ bản tổ chức chương trình tân niên công ty

Để tổ chức thành công bữa tiệc tân niên, ban tổ chức cần nắm được những quy trình cơ bản của một sự kiện có quy mô công ty. Nếu số lượng nhân sự tại công ty chỉ khoảng 30 người thì bạn có thể chuẩn bị chương trình nhanh hơn nhưng nếu quy mô công ty lớn hơn ở số lượng từ 50 người trở lên thì tất cả công đoạn tổ chức sự kiện điều cần được chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Dưới đây là 6 bước cơ bản để tổ chức thành công tiệc tân niên tại công ty:

  • Bước 1: Xác định chính xác số lượng tham dự và ngân sách tổ chức tiệc tân niên để có thể quyết định chính xác các bước tiếp theo kỹ lương và chính xác hơn.
  • Bước 2: Lựa chọn ý tưởng tổ chức bữa tiệc tất niên để lựa chọn địa điểm tổ chức hợp lý. Ví dụ ban tổ chức quyết định tổ chức bữa tiệc tân niên ngoài trời thì bạn cần tính toán, tìm kiếm vị trí địa lý thuận lợi và đạt yêu cầu. Nếu ban tổ chức quyết định tổ chức bữa tiệc tân niên ngay tại phòng sinh hoạt chung của công ty thì nhiệm vụ của ban tổ chức sẽ bớt đi phần nào.
  • Bước 3: Quyết định thời gian tổ chức bữa tiệc cũng như xác định khung chương trình bữa tiệc tân niên tại công ty. Thời gian tổ chức tiệc tân niên thường được chọn ngày đầu tiên đầu năm làm việc tại công ty để không khí của bữa tiệc được dâng cao nhất.
  • Bước 4: Lập kế hoạch khung chương trình sao cho phù hợp với concept ý tưởng cũng như ngân sách tổ chức chương trình.
  • Bước 5: Quyết định thực đơn bữa tiệc tân niên là quyết định cực kỳ quan trọng gồm có đặt thực đơn tiệc tại địa điểm thuê ngoài hay công ty chuẩn bị đối với tiệc ngọt. Lựa chọn thực đơn tiệc mặn sẽ đơn giản hơn vì bạn chỉ cần gọi theo menu nhà hàng đã lên sẵn.
  • Bước 6: Phân công đội ngũ nhân sự thực hiện các đầu mục đã vạch sẵn để có được một bữa tiệc tân niên chuyên nghiệp nhất.

Các bước tổ chức tân niên công ty cơ bản

3. [Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức tân niên cho công ty đúng chuẩn

- Quy mô áp dụng cho các ông ty vừa và nhỏ, số lượng từ 20-50 người tham dự điều kiện tổ chức tại văn phòng công ty hạn hẹp, chủ yếu vui chơi và chú mừng trong nội bộ.

Đây là chương trình tân niên vô cùng đơn giản nên dễ dàng thực hiện, không có quá nhiều lưu ý về khâu tổ chức. Chỉ cần tinh tế trong lựa chọn tiệc là được. Một bàn tiệc nhẹ với trái cây tươi, nước ép sẽ hoàn hảo nhất.

Với các tiết mục văn nghệ không cần tập trước, mà hát hò theo sự đăng ký cá nhân, tập thể. Sử dụng máy chiếu làm màn karaoke để tiết kiệm tối đa. Nhưng vẫn mang đến một không gian thoải mái, vui vẻ cho tất cả mọi người.

[TẢI TẠI ĐÂY] Mẫu kịch bản tổ chức tân niên tại văn phòng công ty

4. Những lưu ý khi tổ chức tiệc tân niên cho công ty

Nếu cần thiết, ban lãnh đạo và đội ngũ tổ chức chương trình tiệc tân niên công ty cũng có thể mời đến một diễn giả chuyên về lĩnh vực động viên tinh thần nhân viên, tạo nguồn cảm hứng cho một năm mới đầy thách thức.

Có thể tổ chức tặng thưởng cho những nhân viên đạt nhiều thành tích trong năm, điều này càng khích lệ hơn tinh thần làm việc trong mọi thành viên công ty.

Một buổi tiệc tân niên kết hợp team building ở một nơi nào đó ít ồn ào, có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên là cách tốt nhất để củng cố tinh thần làm việc cho nhân viên sau một năm đầy thử thách, khó khăn và vất vả.

Một buổi tiệc ngoài trời với lửa trại, các món nướng tự nhiên, những tiết mục văn nghệ dưới ánh lửa huyền bí có thể tạo nên một buổi tiệc đáng nhớ đến mọi người tham dự.

Đối với các món nướng ngoài trời bạn có thể cùng các nhân viên khéo tay trong công ty cùng nhau xây dựng hoặc bạn có thể nhờ một dịch vụ nấu tiệc liên hoan chuyên nghiệp.

Một buổi tiệc tân niên công ty thành công không nhất thiết phải là một buổi hội nghị trong hội trường, với bàn ghế, tiệc tùng linh đình. Hãy tạo một ấn tượng mới cho mọi người bất ngờ hơn những gì mà các năm khác tổ chức.

Quan trọng là phải làm cho chương trình thêm sôi động và đặc biệt. Để làm được điều đó, bạn có thể nghĩ ra một số trò chơi vui nho nhỏ có tính gắn kết các thành viên với nhau, hoặc cũng có thể tổ chức theo chủ đề công ty, chẳng hạn như những trò liên quan đến thuật ngữ riêng của công ty bạn, trò chơi sản phẩm hay một vở kịch về kinh nghiệm bán hàng,…

Điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được cái nào phù hợp với công ty và khiến mọi người đều được vui vẻ. Như vậy, khi tổ chức một buổi tiệc tân niên công ty thế này, bạn sẽ làm được một công đôi việc, vừa tổ chức thành công một buổi tiệc tân niên thú vị, đáng nhớ cho mọi người, vừa gắn kết, khiến các thành viên trong công ty xích lại gần nhau hơn.

Lưu ý khi tổ chức tân niên công ty

Nếu lựa chọn hình thức thuê ngoài đơn vị tổ chức tiệc tân niên hay đơn vị mang lại thực đơn tiệc tân niên thì bạn phải lưu ý những điểm quan trọng như sau:

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp thực đơn tiệc ngọt/ tiệc mặn nổi tiếng, uy tín và đã có kinh nghiệm tổ chức lâu năm. Các đơn vị đã có kinh nghiệm tổ chức tiệc sẽ mang đến bạn một thực đơn tiết kiệm, đầy đủ nhất cũng như nắm chắc được những gì chương trình cần để chuẩn bị tốt thực đơn tiệc tân niên của công ty

  • Trao đổi và cân nhắc ngân sách dự tính phục vụ cho bữa tiệc tân niên bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ thu chi của công ty. Thực đơn bạn lựa chọn cũng một trong những điểm nhấn của sự kiện tân niên, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát cơ bản để thử xem đội ngũ nhân sự nghiêng về phương án lựa chọn thực đơn nào hơn.

  • Khi thuê ngoài đơn vị tổ chức thực đơn tiệc tân niên thì bạn cũng cần trao đổi về thời điểm thực đơn tiệc cần có mặt nhằm mang lại sự chuẩn xác theo khung chương trình mà không gây ra sự khó chịu hay mất hứng đến tất cả những ai tham dự. Báo lại chính xác địa điểm nhận thực đơn cũng là một thông tin nhất định không được xảy ra sai sót.

Tiệc ngọt tân niên

Trên đây là bài hướng dẫn cách tổ chức tiệc tân niên và mẫu kịch bản cho bạn tải về sử dụng khi tổ chức tân niên dành cho quý công ty, doanh nghiệp đầy đủ, tiết kiệm nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn thực đơn cho chương trình tiệc tân niên đầu năm thì đừng chần chừ và liên hệ đến Vuông Tròn qua các kênh thông tin dưới đây.