Hướng dẫn tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản

25/06/2018
9273
Mục lục

Tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn vì không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo được bầu không khí ấm cúng hơn cho gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tự tổ chức tiệc cho bé đầy đủ và tiết kiệm chi phí.

Cùng Trái Cây Vuông Tròn học cách tự làm tiệc sinh nhật cho bé tại nhà cực kỳ đơn giản nhé.

1. Chọn chủ đề và trang trí sinh nhật cho bé tại nhà

Sinh nhật tại nhà của bé tổ chức ở nhà nhưng ở trong nhà hay ở ngoài trời? Bố mẹ cũng nên cân nhắc và lựa chọn tùy điều kiện thời tiết, số lượng khách mời.

**Xem thêm: Dịch vụ tiệc sinh nhật tại công ty

Tiệc sinh nhật tại nhà nên được tổ chức chủ đề theo sở thích của bé như hoa lá, cỏ cây, các nhân vật hoạt hình, màu sắc, ...

Không gian ở nhà thường nhỏ, bất tiện nên cần lựa chọn vị trí, quy mô trang trí cho phù hợp. Ba mẹ nên tự tay trang trí sinh nhật cho con để vừa tiết kiệm mà mang lại cảm giác ấm cúng, tình cảm hơn.

Ba mẹ nên tự tay trang trí không gian sinh nhật cho con

Ba mẹ hãy lựa chọn và trang trí một không gian sinh nhật thật lộng lẫy theo đúng chủ đề yêu thích của con như công chúa, siêu anh hùng, Vịt Donald, chuột Mickey… Kèm theo đó là đủ loại phụ kiện như bóng bay, ruy băng, nến rực rỡ màu sắc...

Bên cạnh đó, có thể dựa vào giới tính của con để chọn chủ đề trang trí sinh nhật phù hợp... Hãy đồng nhất tông màu từ phụ kiện trang trí đến bánh sinh nhật, mũ sinh nhật… điều này sẽ khiến bé ấn tượng hơn đấy!

2. Chọn thời gian tổ chức sinh nhật cho bé phù hợp

Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà kéo dài khoảng một buổi từ 2-3 tiếng, thường là vào buổi chiều để các bậc phụ huynh tiện lợi hơn trong việc chuẩn bị cho con em đến tham dự sinh nhật. Để số lượng khách mời tham dự có thể đến đông nhất có thể, việc chọn lựa thời gian tổ chức sinh nhật cho bé là vô cùng quan trọng.

Việc chọn lựa thời gian tổ chức sinh nhật cho bé là vô cùng quan trọng

Bố mẹ lưu ý không nên chọn thời gian tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé quá sớm, khiến cho khâu tổ chức trở nên gấp gáp.

Trong trường hợp, bạn muốn tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé nguyên ngày, bạn cần đảm bảo chương trình vui chơi, ăn uống được phân bố hợp lý, đồng thời cần chuẩn bị nhân sự đầy đủ để quản lý, theo sát các bé suốt quá trình tham dự sinh nhật.

3. Lên danh sách khách mời sinh nhật bé tại nhà

Mỗi gia đình sẽ có mối quan hệ, lượng người thân khác nhau. Bạn nên xem xét sẽ mời những ai để bữa tiệc sinh nhật cho bé vui vẻ và sôi động hơn.

Trong số khách tham dự, bạn nên mời bạn bè của bé, phụ huynh của các bạn, có thể có thêm bạn của bố và mẹ, người thân của gia đình. Sau khi lên dan sách thì bạn có thể viết thiệp hoặc nhắn tin, gọi điện cho thuận tiện.

Xem xét khách mời cho bữa tiệc sinh nhật tại nhà góp phần vui vẻ và sôi động

4. Tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Một bữa tiệc sinh nhật cho bé ngay tại nhà để chiêu đãi bạn bè của bé và khách mời đến tham dự là yếu tố rất quan trọng, cần được chuẩn bị kĩ lưỡng và chỉn chu. thông thường men trong tiệc sinh nhật sẽ được ba mẹ khéo léo lựa chọn đúng sở thích của các bé như gà rán, bánh ngọt, nước ngọt,...

Một số hình thức tiệc phù hợp cho sinh nhật bé tại nhà, ba mẹ có thể tham khảo:

  • Tiệc ngọt đáng nhớ cho bé và bạn bè

Tiệc ngọt sinh nhật bé tại nhà là hình thức tiệc phổ biến và dễ thực hiện nhất. Ba mẹ có thể chuẩn bị một vài loại bánh kẹo ngọt mà bé thích như bánh cupcake, donut, cookies, ...trên bàn tiệc, kèm theo đó là một ít rau câu, trái cây cắt sẵn để tăng cường vitamin cho con.

Ba mẹ đừng quên menu nước uống khoái khẩu của các bé như nước ngọt, nước ép trái cây, trà đào,... để tăng thêm hấp dẫn cho bàn tiệc sinh nhật nhé!

Sinh nhật cho bé tại nhà

Vuông Tròn chuẩn bị tiệc ngọt sinh nhật bé tại nhà

  • Tiệc mặn với các món ăn khoái khẩu của bé

Với tiệc mặn sinh nhật bé tại nhà, ba mẹ có thể chuẩn bị các món ăn mà các bé rất thích như gà rán, hamburger, pizza, xúc xích chiên, gà viên chiên,... vừa hấp dẫn cho bé vừa tiện lợi chuẩn bị. nước uống trong tiệc mặn sinh nhật bé nên là nước có ga, nước ép hoa quả nguyên chất,..

  • Tiệc Finger food cho cả trẻ em lẫn người lớn

Tiệc finger food là hình thức tiệc sinh nhật cho bé rất phổ biến ở các nước phương tây, và hiện nay cũng rất được người Việt Nam ưa chuộng. Đây là hình thức tiệc sang trọng với menu là các món mặn nhỏ xinh, dễ ăn, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Món ăn finger food phù hợp cho sinh nhật bé tại nhà

Với các món ăn finger food các bé có thể vừa ăn vừa kết hợp đi lại, vui chơi vì các món ăn nhỏ xinh tiện lợi trong một lần ăn. Đồng thời người lớn tham dự tiệc sinh nhật cho bé cũng có thể nhâm nhi finger food vừa giao lưu, trò chuyện cùng nhau.

Một số món ăn finger food thường dùng trong tiệc sinh nhật bé tại nhà như honey chicken ball, teriyaki sausage, tart mặn, ....

**Xem thêm: Kế hoạch tổ chức tiệc ngọt sinh nhật cho bé,xu hướng tổ chức đơn giản

5. Những trò chơi thú vị trong tiệc sinh nhật

Tiệc sinh nhật của bé yêu có thể xen thêm một số trò chơi vui nhộn dành cho mọi người. mẹ có thể tổ chức trò chơi trốn tìm, trò vòng quanh, trò tô chữ hay thi hát... để các bé gắn bó hơn, vui vẻ hơn. Các trò chơi này cũng giúp cho bé cảm thấy bữa tiệc sinh nhật của mình thật vui vẻ và ấn tượng.

Một số trò chơi làm cho không khí bữa tiệc thêm náo nhiệt như: Bốc thăm làm nhiệm vụ, truy tìm kho báu, giả làm tượng, thi lắp ráp mô hình, bịt mắt bắt dê, kéo co...

Ngoài ra các mẹ có thể chuẩn bị những bài hát thiếu nhi và mở nhạc cho các bé chơi, chạy nhảy theo nhạc cho nhộn. Sau khi gần kết thúc bữa tiệc, các mẹ có thể cùng con mở quà của khách mời, của bố mẹ cho bé cảm nhận được sự thú vị, bất ngờ và nhớ mãi ngày tiệc này.

Một bữa tiệc sinh nhật tại nhà cho bé ấm cúng và vui vẻ

Trên đây là cách để tự làm tiệc sinh nhật tại nhà cho bé cực kỳ đơn giản cho các bố mẹ. Nếu quá bận rộn mà vẫn muốn có bữa tiệc sinh nhật ấm cúng tại nhà thì bố mẹ có thể nhờ tới Trái Cây Vuông Tròn để được thực hiện hoàn hảo, đầy đủ với mức chi phí thấp nhất.