Kinh nghiệm tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại lớp mầm non

25/06/2018
12146
Mục lục

Thời gian các bé đi học thường chiếm nhiều hơn cả thời gian mà bé ở nhà do đó mà nhiều bé gắn bó với trường, lớp như ngôi nhà thứ hai của mình. Chính vì thế, tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại trường được xem là ý tưởng hay mà nhiều phụ huynh lựa chọn.

Tuy nhiên, nhiều cha mẹ vẫn còn lúng túng không biết nên tổ chức bữa tiệc sinh nhật tại trường cho con như thế nào để bé vui vẻ mà lại không quá tốn kém. Hãy cùng tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé.

1. Một số kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé ở lớp

Tìm hiểu số lượng bé tham gia bữa tiệc sinh nhật tại trường

Số người tham gia bữa tiệc luôn là điều mà bố mẹ cần lưu ý từ trước để làm sao có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Trong bữa tiệc sinh nhật tại trường của bé ở lớp thì sẽ có các cô giáo, các bạn cùng lớp để giúp không khí được thoải mái, thân thiện như những ngày bé đi học.

Bố mẹ nên căn cứ vào độ tuổi của bé để tổ chức sinh nhật có số người tham gia cho phù hợp thường thì tổ chức sinh nhật tại lớp bé học với các giáo viên dạy bé là ổn ba mẹ nhé

***Xem thêm: Các loại bánh cho tiệc sinh nhật cho bé

Chuẩn bị đầy đủ cho buổi tiệc

Bố mẹ chỉ nên chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật ngọt của bé ở trường. Một số loại bánh ngọt như bánh su kem, bánh cupcake, bánh quy,... là những món mà bố mẹ có thể chuẩn bị cho bữa tiệc của con. Bên cạnh đó, các loại trái cây tươi cũng là món không thể thiếu trong các bữa tiệc sinh nhật tại trường của bé.

Đặc biệt, một chiếc bánh gato ngộ nghĩnh với tên của bé là điều không thể thiếu giúp bé thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn. Bố mẹ nên chuẩn bị trái cây, bánh kẹo, nước trái cây,... từ nhà, sau đó mang đến nhờ cô giáo tổ chức.

Riêng với bánh sinh nhật thì cần đặt trước để nhân viên đem tới đúng thời điểm cần để chuẩn bị tổ chức tiệc cho bé, tránh bị hỏng, bị chảy kem.

Trao đổi trước với giáo viên chủ nhiệm cho buổi tiệc sinh nhật tại lớp

Việc tổ chức sinh nhật tại lớp tất nhiên các bố mẹ cần bàn bạc trước với giáo viên và nhờ tới sự giúp đỡ của thầy cô để bữa tiệc được tổ chức tốt đẹp nhất. Để tạo bất ngờ cho bé, phụ huynh có thể giấu mình rồi chờ thời gian tổ chức để tới dự. Đây sẽ là buổi tiệc khiến bé hạnh phúc và nhớ mãi.

Nếu bạn bận rộn hoặc muốn bữa tiệc sinh nhật tại trường của con được tổ chức chuyên nghiệp, đẹp và đầy đủ cũng như tiết kiệm chi phí thì có thể liên hệ tới các đơn vị tổ chức tiệc ngọt tại nhà.

Đơn vị sẽ thực hiện tổ chức sinh nhật tại trường cho bé yêu của bạn đẹp nhất, dễ thương đúng tuổi của con, cùng các trang trí, bày hoa quả, bánh kẹo,... để thể hiện sự chuyên nghiệp nhưng vẫn gần gũi, thân thiện cho các bạn nhỏ.

Hãy để bé cảm nhận mình là chủ thể chính của bữa tiệc

Trong ngày sinh nhật của bé, dù còn nhỏ nhưng cách mà bố mẹ quan tâm, thể hiện cũng sẽ giúp bé cảm thấy đó là bữa tiệc của mình. Bố mẹ hãy làm sao để bữa tiệc có mọi hoạt động xoay quanh chủ đề chính là bé.

Cụ thể đó là trang trí sinh nhật theo màu mà bé thích, con vật mà bé yêu, mời cả phụ huynh của các bé khác trong lớp, tổ chức cả những trò chơi của các bé. Đặc biệt nên tránh việc biến sinh nhật tại trường của bé thành dịp người lớn tụ tập, vui chơi, hát hò...

***Xem thêm: Tiệc sinh nhật tại nhà cho bé cực kỳ đơn giản

2. Cách tổ chức sinh nhật cho các bạn trong lớp với bé

Khi tổ chức tiệc sinh nhật ở trường học thì bố mẹ cần trao đổi trước với giáo viên và thực hiện một số trò chơi cho bé vui chơi cùng các bạn trong lớp. Có thể cho bé chơi trò giơ tay, tìm đồ, chơi trốn tìm, chơi vòng quanh,... để tạo không khí vui tươi, sôi nổi và giúp bé cảm thấy thực sự thích thú.

Khi tổ chức các trò chơi, bé sẽ có cảm nhận rằng ngày sinh nhật của mình thực sự rất vui vẻ, được ăn bánh kẹo, được vui chơi và sẽ mong ngóng cho tới sinh nhật lần sau.

***Xem thêm: Kế hoạch tổ chức tiệc ngọt sinh nhật cho bé,xu hướng tổ chức đơn giản

Đồ ăn phù hợp với bé và các bạn trong lớp

Có rất nhiều loại đồ ăn có thể chuẩn bị khi có tiệc sinh nhật của bé dù ở trường hay ở nhà. Tuy nhiên, khi ở trường thì có các bạn nhỏ vì thế bố mẹ cần lựa chọn các loại hoa quả, bánh kẹo phù hợp với độ tuổi của con, tránh tình trạng hóc nghẹn.

Bé còn nhỏ thì nên ăn những loại quả được cắt miếng như dưa hấu, lê, táo tàu,... hoặc chuẩn bị sẵn các loại bánh ngọt, bánh kem với vị ngọt vừa phải.

Phần bánh ngọt và trái cây đơn giản cho các bé và giáo viên tại lớp

Quà sinh nhật cho con tại lớp

Khi bé được tổ chức sinh nhật tại nhà thì món quà có lẽ nhiều bố mẹ để dành ngày hôm sau sẽ bóc hoặc quà trần, không gói. Thế nhưng, khi đã tổ chức tiệc ở trường thì bố mẹ nên gói quà cẩn thận sau đó mở quà khi bữa tiệc của con gần kết thúc để con thêm hạnh phúc và vui vẻ.

Với một số món quà mà bé có thể không thích lắm hoặc không hào hứng thì bố mẹ nên ở bên để chỉ cho con tác dụng của món quà đó tránh tình trạng bé còn nhỏ mà nói theo suy nghĩ khiến người tặng quà buồn.

Sẽ thật nhẹ nhàng và lại vui vẻ và ý nghĩa nếu bố mẹ biết cách tổ chức sinh nhật cho con mình, liên hệ đúng đơn vị uy tín. Hãy để con cảm nhận sự hạnh phúc trong ngày sinh nhật bằng những chiếc bánh xinh xinh, những lời chúc của bạn bè, của bố mẹ cùng những món quà ý nghĩa dù không đắt tiền nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé ở lớp.Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi cần tổ chức sinh nhật con của mình ở lớp nhé.