Tiệc ra mắt sản phẩm cần chuẩn bị những gì?

14-11-2020 28
Mục lục

Tiệc ra mắt sản phẩm ngày càng được các doanh nghiệp, công ty tổ chức một cách đầu tư và chỉn chu hơn, để khách hàng, đối tác ấn tượng với sản phẩm mới của mình.

Ông bà ta có câu ‘’ Đầu xuôi đuôi lọt’’ cho thấy thời điểm bắt đầu rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành công sau này. Thế nên, tiệc ra mắt sản phẩm phải được chuẩn bị thật chu đáo. Vậy, các doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho bữa tiệc để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn bè và giới truyền thông?

1. Ý tưởng tiệc độc đáo

Bạn nên có một ý tưởng độc đáo cho bữa tiệc để tạo điểm nhấn riêng, cũng như gây ấn tượng tốt cho khách mời. Thay vì tổ chức một bữa tiệc thông thường sẽ gây nhàm chán, các doanh nghiệp nên nghĩ ra concept độc đáo, mới lạ tất nhiên phải liên quan đến sản phẩm bạn ra mắt.

Vuông Tròn sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng tiệc ra mắt sản phẩm đơn giản, tiết kiệm, và sang trọng.

  • Tiệc teabreak

Tiệc teabreak là tiệc trà, được tổ chức trước hoặc giữa giờ giải lao của các sự kiện, phù hợp cho cả số lượng khách mời vừa và đông. Bạn có thể chọn tiệc teabreak cho buổi lễ ra mắt sản phẩm để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Các món trên bàn tiệc teabreak thường là những món ăn đơn giản, được đa số thực khách ưa thích như là trái cây tươi cắt sẵn, bánh ngọt, bánh mặn, rau câu,.... Và các loại nước giải khát thông dụng như trà, cà phê, nước ngọt, hay nước ép trái cây.

  • Tiệc Canape

Tiệc canape là loại tiệc sang trọng và tinh tế dành cho những buổi tiệc có ít khách mời , khách sang trọng, đối tác lớn và cả nhà báo. Mỗi khẩu phần ăn trong tiệc thường nhỏ nhưng được bày trí đẹp mắt, vô cùng tinh tế có cùng đặc điểm là hình thức đẹp mắt và hương vị sáng tạo.

  • Tiệc rượu

Tiệc rượu là tiệc sử dụng những loại rượu như vang, champagne, hoặc những loại rượu trái cây có độ cồn nhẹ làm thức uống chính. Tiệc được trang trí trang nhã, sang trọng, các món ăn cũng đơn giản nhưng phải đảm bảo thích hợp để kết hợp hoàn hảo với rượu.

Loại tiệc này thường được sử dụng khi có số lượng khách mời là nam nhiều, sự kiện lớn như tri ân khách hàng, ra mắt sản phẩm,...

Thêm vào đó, ý tưởng đó cũng cần được triển khai đồng bộ và nhất quán trong tất cả các khâu để bữa tiệc được mạch lạc. Bạn cũng cần lưu ý đến nhân viên phục vụ trong bữa tiệc ra mắt sản phẩm, để phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp cho những vị khách quý, khách mời đặc biệt.

Ý tưởng tổ chức tiệc ra mắt sản phẩm

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc ra mắt sản phẩm

Dựa theo yêu cầu và ý tưởng bữa tiệc đơn vị tổ chức sự kiện sẽ tìm kiếm địa điểm phù hợp với doanh nghiệp. Một bữa tiệc ra mắt sản phẩm mới thường được tổ chức ở trung tâm hội nghị, khách sạn, nhà hàng hay ngay tại showroom công ty.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể linh động lựa chọn những địa điểm độc đáo, mới lại để khách mời khó quên như sân vận động, nhà thi đấu,... Thậm chí với những công ty có quy mô lớn, kinh phí nhiều có thể tổ chức thành một sự kiện văn hoá văn nghệ ngoài tạo ấn tượng với khách mời còn thu hút được nhiều đối tượng và truyền thông.

Bên cạnh đó, một địa điểm tổ chức thích hợp sẽ giúp sản phẩm lọt vào mắt những khách hàng tiềm năng, và tạo nên sự thống nhất cho cả buổi lễ ra mắt.

Lựa chọn địa điểm tiệc ra mắt sản phẩm

3. Đón khách và ổn định vị trí trong tiệc ra mắt sản phẩm

Để một bữa tiệc được diễn ra suôn sẻ, cần phải chỉnh chu ngay từ khâu đón khách. Bạn nên nắm rõ danh sách khách mời đến bữa tiệc ra mắt sản phẩm, phương tiện di chuyển để có phương án đón tiếp phù hợp và nồng hậu nhất có thể.

Thực khách của bạn sẽ hài lòng ngay từ những giây phút đầu đặt chân đến bữa tiệc bởi chính sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn có thể bố trí lễ tân đón khách và mời vào vị trí của họ, hoặc đối với những vị khách đặc biệt thân thiết và quan trọng bạn nên đích thân ra đón.

Hơn nữa, vị trí ngồi của khách mời và đơn vị truyền thông rất quan trọng trong buổi tiệc ra mắt sản phẩm. Tuỳ vào mức độ quan trọng, chức vụ, và sự nổi tiếng của khách mời mà sắp xếp vị trí cho hợp lý, dễ phục vụ, thuận tiện giao lưu, trao đổi.

Đón khách tham dự tiệc ra mắt sản phẩm

4. Văn nghệ, chơi trò chơi trong tiệc ra mắt sản phẩm

Để nối tiếp buổi lễ, doanh nghiệp cần triển khai những hoạt động chi tiết cho chương trình, tránh tình trạng để không gian tiệc bị gián đoạn. Dĩ nhiên, buổi tiệc sẽ kém vui khi thiếu đi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút khách mời.

Tại sao bạn không tổ chức những trò chơi gắn liền với sản phẩm? Những trò chơi này sẽ giúp khách mời có được những trải nghiệm chân thật, và tiệc ra mắt sản phẩm sẽ trở nên sôi động và gây được ấn tượng với mọi người.

5. Truyền thông trong buổi tiệc ra mắt sản phẩm

Buổi lễ ra mắt nên tận dụng những thiết bị quay phim, chụp hình, để tư vấn cho khách hàng, và cung cấp cho đơn vị truyền thông những thông tin cần thiết. Thông qua truyền thông sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được đại chúng nhanh chóng.

Một số cách giúp bữa tiệc ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp được chú ý như chụp hình bàn tiệc đăng facebook, chụp hình lưu niệm cùng khách mời trong bữa tiệc, quay video, tiktok về bàn tiệc ra mắt sản phẩm để đăng youtube nội bộ. Hay thậm chí bạn có thể livestream bữa tiệc để tăng tương tác.

Kế hoạch truyền thông

6. Kết thúc tiệc ra mắt sản phẩm

Sau khi các món ăn trên bàn tiệc ra mắt sản phẩm được thực khách sử dụng xong, nhân viên phục vụ nên khéo léo dọn bớt muỗng, dĩa và những vật dụng không dùng đến khác. Thao tác này giúp cho tiệc ra mắt sản phẩm thêm chuyên nghiệp, thẩm mỹ hơn, đồng thời tránh sự đổ vỡ, vấy bẩn lên thực khách khi ra về, kết thúc bữa tiệc.

Khi kết thúc bữa tiệc ra mắt sản phẩm, bạn nên sắp xếp lễ tân tiễn khách; việc làm này thể hiện sự chu đáo đến phút cuối cùng của bạn đối với khách.

Mục đích của buổi tiệc ra mắt sản phẩm là để tạo được ấn tượng, sự thích thú đối với khách hàng tiềm năng của công ty, nên nếu có thể hãy gửi đến họ những món quà ý nghĩa, có thể là sản phẩm của công ty, món quà sang trọng, món quà hữu dụng ai cũng cần đến,...

Chuẩn bị thật kĩ những khâu cần làm trước và trong khi tiệc ra mắt sản phẩm diễn ra, sẽ giúp bạn có một bữa tiệc thêm chỉnh chu, hoàn hảo. Hãy lên danh sách và bản kế hoạch chi tiết để không bỏ quên bất kì điều gì khi chuẩn bị tiệc bạn nhé!

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?