Thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm

02-03-2020 790
Mục lục

Thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm

Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Thế nên mỗi dịp năm hết Tết đến là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp gửi những lời tri ân sâu sắc tới khách hàng. Thế nên một bức thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm thật đẹp, thật ý nghĩa gửi trao tới những vị khách thân thiết là vô cùng xứng đáng.

**Tham khảo thêm Hướng dẫn tổ chức chương trình tri ân khách hàng - Chuẩn bị kịch bản,ý tưởng....

Thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm là gì?

Thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm là thay cho lời cảm ơn chân thành nhất mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng trong suốt một năm qua đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.

Ý nghĩa của thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm

Mỗi một doanh nghiệp, công ty nếu không có khách hàng chắc chắn không thể tồn tại và phát triển. Nhiều doanh nghiệp khẳng định rằng “ Thứ quý giá nhất chính là khách hàng”. Chính vì thế mà gửi những lời tri ân tới họ chính một hành động nhỏ để giữ gìn khách hàng cũ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới. Hoạt động gửi thư cảm ơn tri ân khách hàng cũng là sự đáp trả tình cảm của các doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Đối với khách hàng, khi nhận được thư tri ân họ sẽ thấy được đóng góp của mình với doanh nghiệp. Đó cũng là tình cảm của doanh nghiệp gửi tới họ giúp mối liên hệ với khách hàng thêm phần gắn bó hơn. Từ đó, họ sẽ có ý thức trung thành với công ty nhiều hơn, bởi chẳng ai muốn rời bỏ một doanh nghiệp vừa cung cấp sản phẩm tốt lại vừa trân trọng khách hàng đến thế.

Đối với doanh nghiệp thì rõ ràng việc gửi thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm có nhiều mặt lợi. Cái dễ nhận thấy nhất trong đó là lấy được lòng tin của những vị khách thân thiết. Đồng thời, họ có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhờ vào hoạt động nhỏ này. Không những thế, đây cũng là hình thức để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới.

Còn với đối tác thân thiết của doanh nghiệp, một tấm thư cảm ơn tri ân gửi tới họ cũng là dịp để doanh nghiệp bày tỏ sự biết ơn sâu sắc vì đã luôn đồng hành cùng nhau, cùng vượt qua nhiều khó khăn để vươn tới thành công của một năm qua.

**Xem thêm: Menu trái cây tươi bánh ngọt giao hàng tận nơi

Cấu trúc thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm

Để một bài thư tri ân khách hàng chuyên nghiệp, ý nghĩa và chạm tới được trái tim của khách hàng, đồng thời truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới cần phải đảm bảo theo cấu trúc:

Phần 1: Lời mở đầu

Lời mở đầu: Kính gửi quý khách hàng/quý đối tác,…

Công ty ABC xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý khách hàng và các đối tác trong suốt năm qua đã luôn tin tưởng và hợp tác cùng công ty chúng tôi.

Phần 2: Định vị thương hiệu trong lòng khách hàng

Công ty ABC là ai? Lĩnh vực hoạt động chính là gì? Khách hàng là những đối tượng nào? Cách thức hoạt động ra sao?... Qua phần nội dung này, khách hàng sẽ có sự nhìn nhận khái quát về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Dù thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm hướng tới các khách hàng, đối tác đã từng hợp tác với doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn cần viết sao để có thể định vị thương hiệu với khách hàng. Bởi đôi khi khách hàng có thể lãng quên một số thông tin về công ty bạn.

Phần 3: Nội dung chính của thư cảm ơn

Nếu công ty tổ chức sự kiện tri ân khách hàng thì đề cập ngay ở phần nội dung này. Nếu không chỉ cần nêu ra lý do tại sao có bức thư cảm ơn, gửi cho khách hàng để làm gì? Bên cạnh đó, không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới họ cũng như hy vọng nhận được những phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

Kèm theo đó là lời mời tham dự buổi lễ tri ân tới khách hàng và thể hiện sự mong muốn tham dự của khách hàng (trường hợp công ty có tổ chức sự kiện)

Phần 4: Lợi ích khi tham gia sự kiện (nếu có)

Nếu tổ chức sự kiện, phần này sẽ nêu lên những giá trị mà khách hàng nhận được khi tham gia tiệc (các ưu đãi, giải thưởng,...)

Phần 5: Địa điểm, thời gian sự kiện

Bạn cần mô tả rõ ràng về thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện và thậm chí nhiều công ty khi tổ chức sự kiện còn có cả bản đồ mô tả để khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn.

Phần 6: Thông tin liên hệ sự kiện

Có nhiều đơn vị khi gửi thư cảm ơn tri ân cuối năm tới khách hàng, đối tác, mời họ tham gia sự kiện nhưng lại có những sai sót như thiếu thông tin về địa chỉ, số điện thoại,... Vì khi các khách mời ở xa không thuộc đường hay họ gặp phải những rắc rối nào đó mà không kịp tới dự sự kiện mà chẳng biết phải liên hệ với ai và liên hệ thế nào. Vì vậy mà cần kiểm tra lại xe trong thư cảm ơn đã có đầy đủ thông tin chưa. Điều này còn giúp khách hàng gửi những lời nhận xét, phản hồi lại để góp ý cho doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển hơn.

**Xem thêm: Cách tổ chức tiệc đào tạo - Hội nghị tại công ty sang trọng và tiết kiệm nhất

  1. Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn tri ân tới khách hàng

Bất kể công việc gì dù có cẩn thận tới đâu cũng không thể tránh được những sai sót. Vậy khi gửi thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm cần tránh những lỗi gì?

Nội dung mang tính chung chung

Bức thư cảm ơn chỉ khi được cụ thể hóa theo từng cá nhân, chỉ đích danh khách hàng thì nó mới phát huy được công dụng vốn có. Khi đọc thư có nội dung chung chung sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán và đôi khi nó còn phản tác dụng. Một bức thư có nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng tập trung đúng mục tiêu sẽ mang lại hiệu quả cao.

Thời điểm không thích hợp

Thêm một sai lầm không đáng có của nhiều doanh nghiệp đó là lựa chọn sai thời gian gửi thư cảm ơn tới khách hàng. Thư cảm ơn tri ân khách hàng dịp cuối năm thì cần gửi vào đúng dịp cuối năm để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Lỗi chính tả

Bất cứ một loại văn bản nào cũng cần có sự chính xác về phần ngôn từ, nhất là chính tả. Một bức thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm chỉn chu phần nào thể hiện được tấm lòng của người gửi. Những sai lầm tưởng đơn giản này lại có thể gây cho người đọc cảm giác khó chịu và để lại ấn tượng không tốt tới khách hàng.

Sử dụng mẫu có sẵn

Một bức thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm cũng là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng vốn có. Việc tối kỵ nhất là dùng mẫu thư sẵn có của doanh nghiệp khác hay tham khảo trên mạng. Điều đó thể hiện sự thiếu sáng tạo và lười biếng của công ty. Thư cảm ơn được mang nét đặc trưng của doanh nghiệp mà vẫn có sự sáng tạo sẽ thuyết phục khách hàng hơn.

Xây dựng một mối quan hệ bền chặt với khách hàng là điều quan trọng. Tuy nhiên nếu hành động sai thời điểm, sai hoàn cảnh không những không hiệu quả mà còn gây phản tác dụng. Ngoài các lỗi cần tránh trên đây, các công ty và doanh nghiệp cũng nên chau chuốt về cách trình bày, về từ ngữ và cả hình thức để gửi tới khách hàng. Đảm bảo được các yếu tố trên chắc chắn bức thư cảm ơn khách hàng sẽ phát huy được tác dụng tối đa và đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi.

**Xem thêm: Cách tổ chức tiệc hội nghị khách hàng của công ty chuyên nghiệp, thành công nhất

Những lưu ý khi in thiệp tri ân khách hàng cuối năm

Gửi lời cảm ơn tới khách hàng dịp cuối năm là một cách truyền tải thông điệp tốt. Từ đó mà thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đồng thời củng cố niềm tin và lòng trung thành của các vị khách hàng thân thiết với công ty.

Mẫu thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm là phương tiện để gửi những tình cảm đặc biệt đến cho khách hàng và đối tác đã lựa chọn đơn vị bạn. Vì lẽ đó mà thư cảm ơn cần thể hiện được nét riêng biệt mang đặc trưng của doanh nghiệp để khách hàng có thể ghi nhớ lâu hơn. Nhờ những tấm thư cảm ơn tri ân nho nhỏ này vô hình lại trở thành nhịp cầu nối của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Từ đó hình ảnh của doanh nghiệp cũng sẽ đẹp hơn trong mắt họ.

Các công ty, doanh nghiệp nên lựa chọn và in thư cảm ơn tri ân khách hàng trước một khoảng thời gian nhất định. Trường hợp nếu có sai sót dù là lớn hay nhỏ thì doanh nghiệp và bên dịch vụ làm thư mời vẫn kịp thời sửa chữa để có được một sản phẩm hoàn thiện.

Nếu ngân sách rủng rỉnh một chút, các doanh nghiệp, công ty nên đặt thiết kế thư mời theo yêu cầu của mình và lựa chọn những loại thư cảm ơn cao cấp, cầu kỳ. Tấm thư mời tri ân khách hàng sang trọng cũng thể hiện sự tôn trọng của đơn vị tới khách hàng và đối tác của họ.

Nên lựa chọn thư mời theo màu sắc, kiểu dáng và mức ngân sách đã dự trù để không có quá nhiều sự thay đổi. Đồng thời, hãy rà soát thật kỹ nội dung của bức thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm xem có lỗi chính tả gì không, cần để ý tới từng chữ và cả dấu chấm dấu phẩy trên thư.

Nếu doanh nghiệp hợp tác với một đơn vị làm thư thì hãy cam kết với họ nếu không đúng mẫu thì trả lại thiệp. Tránh trường hợp lên ý tưởng một kiểu mà mẫu thư nhận được lại một nẻo mà không đạt được mục đích đã đặt ra.

Để bức thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm trở nên ý nghĩa hơn thì các doanh nghiệp, công ty cần phải hiểu được mục đích của bức thư. Đồng thời, cần phải bỏ thời gian ra để hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì vì mục đích hướng tới cuối cùng cũng là “khách hàng”.

**Xem thêm: Mẫu kịch bản kế hoạch tổ chức kỷ niệm thành lập công ty thành công nhất

Mỗi một doanh nghiệp hay tùy từng lĩnh vực mà có thể thiết kế mẫu thư cảm ơn mới lạ và sang trọng mang nét đặc trưng của đơn vị đó. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu thư cảm ơn tri ân khách hàng cuối năm để bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đối tác và khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn:

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc sinh nhật 20 năm MANULIFE
Giá tham khảo: 25.000.000đ
Sinh nhật công ty Yeah One!
Giá tham khảo: 12.500.000đ
Sinh nhật công ty Ringier Việt Nam
Giá tham khảo: 10.000.000đ
Tiệc sinh nhật 15 năm công ty MAISON
Giá tham khảo: 2.950.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?