Hướng dẫn cách mời khách dự tiệc tân niên công ty ấn tượng, thu hút

01/08/2020
4914
Mục lục

Lời mời khách dự tiệc tân niên công ty góp phần không nhỏ đến sự thành công của bữa tiệc. Bài viết dưới đây đưa ra gợi ý tốt nhất cho bạn, đừng bỏ qua nhé!

Có thể nói, tân niên là sự kiện đầu tiên trong một năm của doanh nghiệp. Để mang đến sự ấn tượng cũng như một nguồn năng lượng mới thì đầu tiên cần chú ý đến lời mời. Làm sao để các vị khách đọc thư là muốn đi ngay và luôn? Làm sao để họ giữ mãi tấm thiệp với lời mời đó của bạn và nhớ mãi?

1. Lời mời dự tiệc tân niên công ty bao gồm những gì?

- Đối với những công ty lớn

Cũng giống như các biểu mẫu hành chính, lời mời tham dự tân niên trong quá trình soạn thảo, bên cạnh sự sáng tạo, độc đáo ở câu từ. Thì cần đảm bảo đầy đủ nội dung, thể thức trình bày khoa học nhất.

Theo đó, nội dung mời tham dự tân niên bao gồm

  • Phần mở đầu: Quốc hiệu, tiêu chữ đặt ở chính giữa trên cùng
  • Phần nội dung: Tên biểu mẫu đặt giữa in hoa to; Kính mời (thành phần tham dự); Nội dung (đến dự tiệc tân niên với thời gian, địa điểm, một số yêu cầu khi đến tham gia); Ghi chú những thắc mắc liên quan.
  • Phần kết: Ngày tháng năm; Thay mặt trưởng ban tổ chức (ghi rõ đại diện, ký tên).

Những yêu cầu về mặt nội dung, thể thức là điều bắt buộc. Trong khi soạn thảo, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố logic để văn bản chặt chẽ. Ngoài ra, thiết kế thêm hình ảnh độc đáo, dùng ngôn ngữ ấn tượng nhằm tạo ra sự hấp dẫn mà không làm mất đi nội dung cơ bản.

- Đối với những công ty nhỏ

Với các công ty ít thành viên, chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc nội bộ gần gũi. Thì lời mời và hình thức của nó được đơn giản hóa đi rất nhiều. Không còn là một biểu mẫu như thông lệ nữa, mà thay vào đó là đi thẳng vào trọng tâm với các nội dung:

  • Tên người nhận
  • Mục đích buổi tiệc
  • Ghi chú thời gian, địa điểm
  • Yêu cầu khi đến tham dự.

Phần thư mời sẽ đột phá hơn, sẽ không còn tuân theo những tiêu chuẩn như một văn bản hành chính nữa. Mà tùy theo tính sáng tạo của người thiết kế.

Ngoài ra, việc áp dụng kiểu lời mời nào còn phụ thuộc vào đối tượng tham dự và mục đích tổ chức. Chẳng hạn như với khách mời là đối tác, khách hàng tham gia. Công ty muốn đẩy mạnh quảng bá, truyền thông thương hiệu sẽ chú trọng đến yếu tố hình thức. Những công ty chỉ muốn có bữa tiệc nội bộ ấm cúng, thì tối giản lời mời nhất có thể. Hoặc đôi khi lời mời cũng chẳng còn quan trọng nữa.

**Xem thêm:Chia sẻ kinh nghiệm trang trí tiệc tân niên tại văn phòng

2. Hướng dẫn thiết kế thư mời tiệc tân niên công ty

- Logo doanh nghiệp, hình ảnh biểu trưng

Thông thường thì logo của doanh nghiệp sẽ được in phù hợp với kích thước của thư mời. Vị trí đặt ở bên góc trái hay góc phải tùy ý.

Để cho thư mời thêm phần sinh động và ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn một số hình ảnh liên quan đến chủ đề, ý tưởng của bữa tiệc. Đặt ở 2 bên tấm thiệp hoặc in làm nền ngay bên dưới nội dung. Hình ảnh cần mang tính chất vui tươi, màu sắc hài hòa, đặc biệt là hợp với màu nền chủ đạo.

- Chọn màu sắc cho thư mời

Sử dụng màu sắc chủ đạo của công ty là yếu tố quan trọng, tạo ra sự ấn tượng và gây thiện cảm cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên ưu ái cho màu sắc của thư mời tân niên công ty.

Ngoài ra, nhắc đến tết, người ta sẽ nghĩ ngay đến sắc đỏ rực rỡ và may mắn. Tông đỏ cực kỳ phù hợp để làm chủ đạo khi thiết kế thư mời tiệc tân niên công ty. Nó gây được ấn tượng cho các nhân viên, khách mời, hơn nữa thể hiện sự sang trọng.

Thư mời có nền màu đỏ kết hợp cùng chi tiết hoa mai màu vàng, những nụ lộc màu xanh càng bắt mắt hơn. Dòng chữ Happy New Year màu trắng làm càng làm nổi bật.

Nên sử dụng màu đỏ tươi để mang đến sắc màu tươi thắm nhất. Khi trang trí văn phòng, sân khấu tổ chức tiệc thì bạn cũng sử dụng luôn sắc đỏ để tạo điểm nhấn. Mang đến nét đồng bộ cho bữa tiệc. Một lưu ý khác nữa đó chính là cân nhắc sử dụng hình ảnh và nền cùng màu đỏ. Vì có thể khiến khách mời không thể nhìn rõ được.

Chọn màu sắc thiệp mời

- Bố cục trình bày hợp lý

Để thiết kế thư mời trở nên cân đối và hài hòa, thì việc sắp xếp nội dung, hình ảnh rất quan trọng. Cách đơn giản nhất có lẽ là chỉ trình bày tên thư mời, địa điểm, thời gian và nội dung chính của bữa tiệc nhẹ. Sử dụng màu nền đơn sắc, 1 logo và tên công ty, kèm theo đó là chi tiết nhấn nhá.

Đặc biệt, bạn cũng cần quan tâm nến màu chữ, màu ảnh. Làm sao để có sự hợp lý và bắt mắt nhất có thể. Thường với tông màu chủ đạo là đỏ, thì bạn nên chọn chữ màu trắng, ảnh màu vàng/xanh lá cây.

- Font chữ rõ ràng, in thiệp chất lượng.

Bạn có thể tùy ý lựa chọn font chữ để mang đến một sự mềm mại của đầu xuân năm mới. Nhưng cũng cần phải rõ ràng để khách mời đọc được và không bị rối trí khi dịch. Thường thì chỉ có tên chủ đề mới cách điệu, còn những thông tin khác thì nên dùng font chữ như bình thường.

Khi in thiệp, thì nên sử dụng màu và giấy chất lượng. Điều này sẽ mang đến một tấm thiệp đúng như bản thiết kế. Tránh tình trạng nhòe mực, màu sắc không được tươi thắm. Và khi khách mời nhận thiệp thì họ cũng sẽ có ấn tượng không tốt đối với công ty. Họ cũng không muốn giữ lại thiệp mời này quá lâu bên mình.

Tính toán khách mời để có số lượng in phù hợp. Tránh in quá nhiều thì sẽ gây lãng phí, in không đủ thì phải mất thời gian in thêm. Gây ra những sự phiền toái cho doanh nghiệp.

Cuối cùng, viết tay tên người nhận để thể hiện tấm lòng chu đáo.

In thiệp mời chất lượng tốt

- Bản đồ hướng dẫn địa điểm cho khách mời

Nếu bạn có ý định mời khách hàng, đối tác thân thiết của mình thì một bản đồ hướng dẫn đến địa điểm in ở mặt sau thư mời sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời tạo ra được thiện cảm đối với công ty. Hơn nữa, nếu văn phòng không ở vị trí đặc địa, không nằm ở mặt đường ít người biết đến thì việc in bản đồ là cần thiết.

Ngoài ra, điều này cũng giúp quảng bá thương hiệu rất tốt. Các thiết kế thư mời tiệc tân niên công ty thường trang trọng, đẹp mắt nên các khách mời sẽ giữ lại rất lâu. Và cuối cùng là hình ảnh doanh nghiệp sẽ đọng lại rất lâu trong tâm trí của những người “tiếp xúc” với thư mời này.

Mong rằng với những hướng dẫn thiết kế thiệp mời dự tiệc tân niên công ty trên đây, bạn sẽ có thể tự mang đến cho công ty của mình những mẫu thư mời ấn tượng nhất.

3. Một số mẫu lời mời khách tham dự tiệc tân niên

- Lời mời cho đối tác

1.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

===================

THƯ MỜI DỰ TIỆC TÂN NIÊN

Trân trọng kính mời:................................................................

Đến tham dự buổi tiệc tân niên

Thời gian:..................................................................................................................

Địa điểm:...................................................................................................................

Rất mong được sự có mặt của bạn để chương trình thành công tốt đẹp. Mọi liên quan chưa rõ đề nghị bạn liên hệ Ban tổ chức theo các số điện thoại sau:............................

.............ngày.......tháng.......năm......

T/M ban Tổ chức

Chủ tịch/ Giám đốc công ty

(Ký, ghi rõ họ tên)

2.

Thư mời tham dự Tiệc Tân niên

Năm... đã qua và năm...đã đến, để ghi nhận những đóng góp của tất cả các thành viên công ty ..........................trong năm...và tạo đà phát triển cho năm..., công ty...tổ chức Tiệc Tân niên vào...giờ, ngày ......../......./............, tại văn phòng công ty (địa chỉ).

Thay mặt Ban Tổng giám đốc Công ty ............................, trân trọng kính mời các vị Khách quý và Toàn thể cán bộ nhân viên Công ty và Gia đình đến tham dự đông đủ.

Chương trình Tiệc Tân niên như sau:

Đúng 18h có mặt đông đủ

18h05, CEO Công ty thay mặt Ban lãnh đạo Công ty phát biểu Cảm ơn và nêu Định hướng - Mục tiêu - Kế hoạch Kinh doanh năm mới;

18h20: Phát lì xì, tặng quà

18h45, Đại diện Khách mời phát biểu;

19h00, Dùng tiệc và Thưởng thức văn nghệ

21h00:Kết thúc

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty Trân trọng thông báo và Kính mời!

.............ngày....tháng....năm....

T/M ban lãnh đạo

(Ký, ghi rõ họ tên)

3.

Công ty...xin chân thành cảm ơn khách hàng đã tin tưởng, đồng hành cùng công ty chúng tôi trong suốt thời gian qua. Rất mong sẽ tiếp tục được hợp tác cùng bạn trong thời gian mới.

Tân niên, khởi đầu cho sự may mắn, thành công, an khang, thịnh vượng. Công ty...xin kính chúc bạn luôn mạnh khỏe, gặt hái được nhiều thành công. Chúng tôi chân thành mời bạn đến tham dự tiệc tân niên cùng công ty.

Thời gian lúc...thứ...ngày… (nhằm ngày…)

Địa điểm: Văn phòng công ty tại….(địa chỉ)

Sự hiện diện của quý khách hàng là niềm vinh dự cho công ty chúng tôi, rất hân hạnh được đón tiếp.

Thay mặt ban giám đốc

(ký, ghi rõ họ tên)

4.

Nhân dịp tân niên, chúng tôi trân trọng mời bạn đến tham dự và chúng ta sẽ bàn với nhau nhiều hơn về những chiến lược phát triển trong năm mới.

Thời gian…

Địa điểm

Nội dung chương trình

Phần lễ:

  • Bắt đầu đón khách.
  • MC khai mạc chương trình và tuyên bố lý do
  • CEO Công ty thay mặt Ban lãnh đạo Công ty phát biểu Cảm ơn
  • Tặng quà, lì xì
  • Đại diện khách mời phát biểu
  • Khai tiệc

Phần hội:

  • Tiết mục biểu diễn nghệ thuật
  • Gameshow hấp dẫn
  • Bốc thăm trúng thưởng
  • Chụp ảnh lưu niệm
  • Tiễn khách ra về

Mẫu thư mời tiệc tân niên

**Xem thêm:Gợi ý chuẩn bị thực đơn tiệc tân niên công ty hấp dẫn (không bị ngán)

- Lời mời dành cho khách hàng thân thiết

1.

Kính gửi quý anh/chị …

Lời đầu tiên xin thay mặt Ban Lãnh Đạo công ty… được gửi những lời chúc sức khỏe, thành công đến anh/chị.

Một năm qua đi, để ghi nhận sự đóng góp không nhỏ vào thành công của công ty và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc tới công ty … (tên công ty đối tác), công ty … long trọng kính mời anh/chị tới tham dự bữa tiệc tân niên đầu xuân ấm cúng.

Sự kiện Văn phòng công ty địa chỉ...

Sự góp mặt của quý công ty là niềm vinh hạnh của công ty chúng tôi.

Thay mặt Ban Lãnh Đạo công ty xin trân trọng thông báo và kính mời!

2.

Giám đốc …

Năm ….. sắp qua , năm …… sắp tới, để ghi nhận những sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như đóng góp sức mình không nhỏ vào thành công của công ty như ngày hôm nay và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với công ty …………. (tên công ty đối tác), công ty …………… chúng tôi long trọng tổ chức bữa tiệc tân niên chào mừng năm mới trong không khí vô cùng thân mật và ấm cúng vào hồi ………. ngày ………….., tại……………….

Sự góp mặt của quý công ty là niềm vinh hạnh của công ty chúng tôi.

Hân hạnh được đón tiếp quý công ty.

Thay mặt ban lãnh đạo công ty xin trân trọng thông báo và kính mời!

3.

Kính gửi quý anh/chị nhân viên trong công ty…

Lời đầu tiên xin thay mặt Ban Lãnh Đạo công ty được gửi những lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc đến anh/chị.

Một năm lại sắp qua đi, công ty chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm, có những cơ hội nhưng cũng không thiếu thách thức.

Tiệc tân niên đầu năm được tổ chức với thông điệp tri ân những cống hiến, gắn kết các thành viên công ty, đồng thời đem đến làn gió đầu xuân tưới mới. Trong không khí thân mật, chúng ta sẽ cùng hy vọng vào một tương lai thành công hơn nữa.

Công ty trân trọng kính mời các anh/chị cán bộ nhân viên trong công ty cùng tham gia bữa tiệc ý nghĩa này.

Địa điểm:...

Vào lúc: …

Sư góp mặt của anh/chị là niềm vui chung của toàn thể công ty.

- Lời mời tiệc tân niên dành cho nhân viên

1.

Năm cũ qua, năm mới đến, trong không khí đầu xuân năm mới. Công ty sẽ tổ chức tiệc tân niên nội bộ. Hy vọng bạn sẽ tham gia một cách nhiệt tình, chúng tôi đã chuẩn bị các phần quà, phong bao lì xì để tri ân đến bạn. Nhớ đến sớm trước 15 phút, và chúng ta sẽ chụp ảnh kỷ niệm với nhau nhé.

2.

Năm cũ qua năm mới, vậy có phải 2 năm rồi chúng ta mới gặp lại nhau không nhỉ ^^. Giờ phút này đây tôi và ban lãnh đạo rất háo hức gặp lại bạn. Chúng ta sẽ có với nhau một bữa tiệc tân niên thật đầm ấm, ý nghĩa. Sau đó là hoạt động vui chơi tặng lì xì, đi lễ chùa. Bạn có muốn “đổi gió” một chút để ngày đầu xuân trọn vẹn? Tất cả đã sẵn sàng, để đợi bạn đến và chúng ta sẽ cùng quẩy thôi.

3.

Không khí năm mới vẫn đang hiện diện, có lẽ điều mà tôi nên làm đó là tổ chức đêm tiệc ngọt tân niên thật ấm áp khi công việc chính thức bắt đầu. Hãy xem ngày giờ bên dưới và có mặt nhé. Dresscode màu trắng/ đỏ giúp chúng ta thêm nổi bật.

4.

Lời đầu tiên, xin được gửi đến bạn lời chúc năm mới, chúc bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe, sự may mắn và thành đạt trong cuộc sống. Lời mời dự tiệc tân niên công ty này cũng gửi đến bạn. Sắp tới đây sẽ là tiệc tân niên gặp mặt đầu năm giữa ban lãnh đạo và các nhân viên. Rất mong bạn sắp xếp thời gian và có mặt đúng giờ để chương trình diễn ra tốt đẹp. Các hoạt động đi kèm đó là tặng quà, lì xì, đi dạo phố...Tất cả đã sẵn sàng, còn bạn?

5.

Tôi rất vui vì bạn là một nhân viên kỳ cựu của công ty. Tôi càng vui hơn nữa vì thời gian tới bạn vẫn ở đây. Tiệc tân niên công ty sẽ diễn ra vào…., chúng ta sẽ hội họp với nhau như những người trong gia đình, thưởng thức tiệc ấm cúng nhất. Ban tổ chức đã sẵn sàng phong bao lì xì, bạn có thể mang gia đình của mình và các em nhỏ đến nhé.

6.

Năm cũ đã kết thúc thật sự, năm mới đã đến và tiệc tân niên là dịp gặp mặt đầu tiên của chúng ta trong năm mới này. Thời gian, địa điểm đã rõ ràng, bạn hãy sắp xếp thời gian, ăn mặc đẹp và cùng tham dự tiệc với mọi người nhé. Chắc chắn ai cũng có quà đó!

Tân niên không thể thiếu tiệc nhẹ, nếu bạn muốn có một thực đơn tiệc tráng miệng xuất sắc nhất, bàn desert - tráng miệng ấn tượng. Thì đừng quên liên hệ cho Trái Cây Vuông Tròn nhé, chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Trên đây là hướng dẫn các mời khách dự tiên tân niên công ty ấn tượng và hot nhất, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc cho công ty bạn sẽ tổ chức một đêm tiệc thành công nhất.