[Tải ngay] mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên công ty

18/05/2020
4580
Mục lục

[Tải ngay] mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên công ty

Đã là nhân viên của công ty, thì ai cũng mong muốn được tổ chức sinh nhật, mong muốn được đồng nghiệp quan tâm nhiều hơn. Với nhiều công ty, việc tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên lại là nét văn hóa không thể thiếu. Đây là dịp để các thành viên gắn kết với nhau nhiều hơn, và có cơ hội hiểu rõ nhau. Bài viết này hướng dẫn cách thức tổ chức hoàn hảo nhất, bạn đừng bỏ qua nhé!

1. Lên ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên

1.1 Dựng video ngắn về các nhân viên

Thời đại công nghệ cho phép bạn quay, dựng video cực kỳ đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn chẳng phải là nhân viên quay dựng, hay có phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Thì có thể thực hiện qua smartphone bạn nhé, dù cho không được đẹp lắm, nhưng chất lượng HD là vừa đủ để trình chiếu giữa công ty.

Yếu tố cần đảm bảo là không quá “lố lăng”. Bạn hãy chọn những hình ảnh tự nhiên nhất của các nhân viên, sau đó ghép lại và trang trí những hiệu ứng vui nhộn. Song song với đó là lời chia sẻ, tâm sự, hay những lời chúc mừng sinh nhật từ các thành viên khác. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm vui vẻ, hãy gìn giữ nó cho những năm sau nhé. Để khi một lần nữa được tổ chức sinh nhật tại công ty, các thành viên sẽ nhận thấy sự thay đổi của mình so với ngày đầu thế nào. Cũng vui mà đúng không nào!

Nếu như chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy lên sẵn những điều này:

  • Chuẩn bị sẵn danh sách câu hỏi vui làm chủ đề chính cho video: Bạn nhớ nhất điều gì tại văn phòng?; Bạn thích làm việc với ai nhất? Nếu như không làm việc ở đây, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Lúc phỏng vấn xin việc, bạn có nghĩ là mình sẽ vượt qua không? Bạn sẽ góp ý điều gì với công ty và sếp?
  • Cố gắng kiểm soát cảm xúc của mỗi người, tránh học trước nội dung sẽ không được tự nhiên.
  • Thêm hiệu ứng sinh nhật, âm nhạc vui tươi
  • Phát video và đón nhận phản hồi
  • Các nhân viên được sinh nhật là đối tượng chính, nhưng đừng phát những hình ảnh, clip dìm hàng. Họ cần được tôn trọng và yêu thương nhiều hơn trong ngày này.

1.2 Chuẩn bị món quả đặc biệt cho mỗi người

Nhân viên dù là nhân tố nhỏ nhất, nhưng là mảnh ghép không thể thiếu trong công ty bạn, duy trì sự hoạt động giữa các bộ phận. Muốn họ cống hiến hết mình thì công ty cần phải tôn trọng và công nhận họ.

Bạn thấy, có những doanh nghiệp dù không trả mức lương cao, nhưng vẫn giữ được nhân tài nhờ biết quan tâm, đề cao nhân viên, cho họ những đãi ngộ và khiến họ cảm thấy vui vẻ khi làm việc. Ngược lại, có những công ty đối xử với nhân viên rất tệ, đổi lại là những cái thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong khi làm việc.

Đội ngũ văn phòng hãy chuẩn bị những món quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa to lớn nhé. Đơn giản như là chiếc cốc, áo, chậu cây...in hình chủ nhân. Trước khi lựa chọn thì có thể tìm hiểu về sở thích, mong muốn của từng người để tặng họ những món quà mà đôi khi chính họ cũng cảm thấy bất ngờ. Bên cạnh đó, nếu công ty bạn có điều kiện thì chuẩn bị thêm phong bì để thể hiện sự quan tâm đến đời sống. Gửi những lời cảm ơn không chỉ là tinh thần nữa mà bằng vật chất. Hiểu được sự tri ân này thì nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ hơn.

1.3 Trang trí không gian làm việc thật mới lạ

Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên tại công ty. Thay vì kéo nhau ra nhà hàng, thì hãy ở lại chính “ngôi nhà thứ 2” của mình. Mọi người cùng nhau F5 lại không gian làm việc, trang trí bong bóng, băng rôn, hoa...để tạo nên một điểm nhấn. Mọi người khi checkin, chụp ảnh cũng sẽ đẹp hơn.

Bạn thể in thêm ảnh chụp tập thể từ những buổi đi chơi, liên hoan, du lịch để treo trong công ty. Hãy tưởng tượng vào một ngày bạn quay cuồng trong công việc. Dừng lại một chút để ngắm những hình ảnh này thì sẽ giảm stress rất nhiều đó.

Để tạo ra được bất ngờ dành cho những nhân viên sinh nhật. Thì hãy rủ một tốp nhân viên khác ở lại sau giờ làm/ hoặc đến từ lúc sớm để chuẩn bị nhé. Điều này sẽ không mất nhiều thời gian lắm đâu mà tạo hiệu ứng vô cùng tốt.

1.4 Một chiếc bánh sinh nhật thật là độc đáo và lạ mắt

Bánh kem truyền thống thường đơn điệu. Bánh sinh nhật công ty đặt tại cửa hàng cũng không có gì độc đáo lắm. Vốn dĩ chiếc bánh kem không chỉ để ăn mà còn là để chụp ảnh làm kỷ niệm. Vậy, sẽ thật hoàn hảo nếu như bạn có được một chiếc bánh sinh nhật lạ mắt, ấn tượng chưa bao giờ có.

Làm thế nào đây nhỉ? Ngoài chiếc bánh với kích thước siêu to khổng lồ, màu sắc mô phỏng logo công ty, tên của các thành viên được tổ chức sinh nhật?

  • Bánh sinh nhật chay: Với những chị em đang theo đuổi chế độ giảm cân khắc nghiệt, thì đây là một lựa chọn xuất sắc. Khay rau được xếp thành hình chiếc bánh quả thật có “102”.
  • Bánh sinh nhật sushi: Nghe có vẻ phi lý, nhưng sushi, sasima thay cho bánh sinh nhật đang là xu hướng. Những miếng sushi, sashimi trứ danh được xếp đặt khéo léo để tạo ra tầng tầng lớp lớp như bánh sinh nhật, bạn có muốn thưởng thức chúng không nào!
  • Bánh sinh nhật hoa quả: Thay cho những cốt bánh bông lan, bạn hãy dùng hoa quả để xếp thành bánh sinh nhật nhé. Một số loại quả thường dùng làm bánh đó là dưa hấu, việt quất, dâu tây, táo, phúc bồn tử.

1.5 Cùng nhau hòa ca một bài hát

Nếu như công ty bạn có một ca khúc chủ đề, thì bữa tiệc sinh nhật tập thể là dịp để tất cả mọi người cùng nhau hát vang. Hoặc một bài hát quen thuộc như Chúc mừng sinh nhật và chúng ta cùng ngân nga trong giai điệu của nó.

Ý tưởng này là hoàn toàn khả thi. Sự thật mỗi chúng ta đều tiềm ẩn tố chất văn nghê, dù hát hay hay dở thì đều có thể hát và muốn hát. Đặc biệt là khi đồng ca, giọng của mỗi người hòa vẫn vào nhau thì sẽ không ai để ý điểm yếu của nhau đâu.

Người đứng đầu buổi tiệc có thể bắt nhịp cho sự bắt đầu của ca khúc. Ngoài bài hát chúc mừng sinh nhật cần có, thì nên chọn những bài nào tiết tấu nhẹ nhàng, dễ thuộc và vui vẻ một chút. Để chuẩn bị cho hoạt động này được chu đáo, thì bạn hãy chuẩn bị một khu vực rộng rãi, có máy chiếu, micro karaoke. Sẽ rất là tình cảm nếu như mọi người cùng khoác tay nhau. Thử trải nghiệm cho buổi sinh nhật tập thể sắp tới của công ty bạn đi nhé.

2. Các bước tổ chức sinh nhật tập thể tại công ty

2.1 Xác định chi phí dự trù

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Nó cũng có ý nghĩa quyết định đến những bước tổ chức tiếp theo. Mặc dù là quỹ công ty có sẵn, thế nhưng tổ chức sinh nhật tập thể được dự đoán là mất kha khá chi phí. Bên cạnh đó, các vấn đề quy mô, số lượng khách mời, thực đơn, các tiết mục...đều cũng cần được bàn bạc cụ thể.

Bạn có thể lên một danh sách những thứ cần chuẩn bị, tính toán chi phí dự trù và chi phí thực tế. Làm thêm môt list những thứ có thể phát sinh. Vậy khi ra được chi phí thì so sánh với mức chi phí cho phép để cắt giảm những thứ không cần thiết/ hoặc chi thêm cho những thứ còn thiếu.

Thông thường, với công ty lớn, có điều kiện thì đây không phải là vấn đề khó khăn. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ thì cần sự cân đối và có kế hoạch chi tiết cho hợp lý để không hụt ngân sách. Hơn nữa đảm bảo những tháng sinh nhật tập thể tiếp theo sẽ đầy đủ như lần này.

Bạn có thể lường trước những chi phí như sau:

  • Bánh sinh nhật cỡ lớn
  • Hoa, nến
  • Quà tặng cho nhân viên
  • Hoa quả, bánh kẹo
  • Đồ trang trí

Đồng thời, dự trù những thứ có thể phát sinh

  • Karaoke, hát hò tăng 2, tăng 3
  • Khách mời đông hơn dự tính và bạn phải chuẩn bị thêm bánh ngọt, trái cây

2.2 Lên một kế hoạch chi tiết nhất

Đây là một bữa tiệc quan trọng, một hoạt động văn hóa có ý nghĩa với cả công ty và nhân viên. Do đó, việc lên kế hoạch chi tiết là vô cùng cần thiết. Kế hoạch càng cụ thể thì tổ chức càng thuận lợi và tránh được sai sót.

Kế hoạch cho buổi sinh nhật tập thể tại công ty thường được triển khai theo những phần sau:

  • Ý tưởng chính của bữa tiệc là gì?
  • Khai trang trí như thế nào, phong cách chủ đạo
  • Khách mời gồm những ai?
  • Kịch bản chương trình?
  • Công tác hậu cần

Đi kèm với kế hoạch chi tiết là phân công công việc dành cho ai, ai phụ trách.

Trước ngày sinh nhật thì checklist lại mọi thứ, còn thừa thiếu gì và thay đổi cái gì. Setup hoàn thiện và mọi thứ đã đi vào sẵn sàng trước khi buổi tiệc sinh nhật bắt đầu. Tránh nước đến chân mới nhảy, khi khai tiệc thì lại phát hiện là vẫn còn thiếu sót đó thực sự là buổi sinh nhật không đáng nhớ.

Bạn có thể lên một kế hoạch gây bất ngờ cho những nhân viên sinh nhật. Chẳng hạn như giấu họ về mọi thứ, rằng hôm nay vẫn là một ngày bình thường như bao ngày và chẳng có điều gì xảy ra cả. Hay bí mật mời đến những người thân, bạn bè thân thiết của nhân viên. Tiếp đó là những món quà tặng đầy bất ngờ và nhiều ý nghĩa. Cuối cùng là một cái ôm, lời chúc, lời cảm ơn vì đã gắn bó với công ty suốt thời gian qua, và đây là phần thưởng và công ty dành cho bạn.

2.3 Tiệc hoa quả, bánh ngọt

Tại sao chúng tôi lại nhắc đến điều này như một sự quan trọng. Bạn biết đấy, có những công ty với quy mô nhỏ, ít thành viên. Thì việc tổ chức sinh nhật tập thể thường làm khá đơn giản. Chỉ với một ít hoa quả, bánh kem, món quà và lời chúc mừng sinh nhật là đã đủ.

Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau. Đây cũng là dịp để mọi người được nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc. Những dĩa trái cây tươi, chiếc bánh nhỏ xinh như thế cũng làm nên sự thành công rồi.

Lưu ý là bạn nên bày biện sao cho đẹp mắt nhất nhé. Hoặc nếu chưa được khéo tay, cảm thấy khâu chuẩn bị mất nhiều thời gian thì bạn có thể chọn những set trái cây thật đẹp mắt tại các cửa hàng trái cây như traicayvuongtron.vn. Chúng tôi đảm bảo nhân viên nào cũng sẽ thích thú.

3. [Download] kịch bản tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên công ty

Mẫu kịch bản tổ chức chi tiết sinh nhật tập thể nhân viên trong công ty

Như chúng tôi đã nói lúc đầu sẽ có phát sinh tăng 2, tăng 3. Do đó, bạn nên phân bổ thời gian hợp lý nhất để mọi người không bị mệt, làm ảnh hưởng đến ngày làm việc hôm sau. Cố gắng đi theo đúng kịch bản để không xảy ra sai sót. Không kéo dài thời gian làm lễ, quan tâm nhiều hơn đến các nhân viên công ty bạn nhé. Nếu thấy khó khăn, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của mọi người. Đảm bảo sẽ có được một buổi tiệc hoàn chỉnh nhất.

4. Một số lưu ý trong khi tổ chức sinh nhật tập thể

4.1 Đảm bảo khu vực tổ chức tiệc

Công ty bạn chắc hẳn sẽ có sảnh lớn, phòng họp, phòng sinh hoạt...phục vụ cho những mục đích công đoàn chứ? Nhưng với bữa tiệc sinh nhật, ngoài đông đảo các thành viên tham gia thì còn có chứa thêm những món đồ khác như máy chiếu, dàn karaoke...Chưa để đến các khách mời bên ngoài. Do đó, đôi khi sẽ gây ra tình trạng thiếu và chật chỗ, khiến mọi người đều khó chịu.

Vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng công tác hậu cần về khu vực tổ chức tiệc. Nếu khó có thể mở rộng không gian thì hãy hạn chế khách mời bạn nhé.

4.2 Đảm bảo chất lượng ánh sáng, âm thanh

Mặc dù tiệc sinh nhật không quá quan trọng về điều này. Nhưng vẫn cần đảm bảo được sự có mặt và công dụng của nó. Ánh sáng cần đủ, không quá chói hay thiếu sáng. Nếu lượng khách đông, sử dụng nhiều thiết bị điện có thể làm ánh sáng yếu đi, hay bị mất điện liên tục thì rất mất điểm. Bên cạnh đó, khách chụp hình nhiều nên bạn hãy đầu tư thêm cho đèn trang trí nhé. Riêng về vấn đề âm thanh, cần cho tiếng trong trẻo nhất mà không bị ầm hay rè. Nếu không thì tiệc sinh nhật sẽ mất vui.

4.3 Công tác hậu cần

Thực sự thì chương trình tổ chức sinh nhật tập thể cần đến cả đội ngũ, công tác hậu cần được quan tâm hàng đầu. Bởi nếu không phải do họ chuẩn bị thì có thể buổi sinh nhật sẽ không được đầy đủ và không thành công.

Các nhân viên hành chính - văn phòng đa số kiêm luôn cả công tác hậu cần. Họ chuyên phụ trách, lo việc cho công ty nên sẽ hiểu rõ và có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu chẳng may lực lượng này quá mỏng, có ai đó xin nghỉ thì sẽ cần bù vào từ các vị trí nhân viên khác.

Những người này luôn vất vả trong những bữa tiệc của công ty. Do đó, chúng ta cũng hãy luôn trân trọng họ như chính các nhân viên được sinh nhật nhé.

Bạn cần hiểu răng, chế độ đãi ngộ vào những ngày sinh nhật cho nhân viên là cần thiết. Vừa tôn vinh, lại giúp sếp và nhân viên được hiểu nhau hơn. Thế nhưng, nếu như cứ tổ chức riêng cho từng nhân viên thì thực sự mất thời gian cũng như công sức. Vậy, ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên là một cách rất sáng tạo trong môi trường công sở. Bài viết này đã hướng dẫn cụ thể về cách tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên tại công ty. Mong rằng nó sẽ có ích đối với bạn. Nếu thấy hay và có ích, hãy lan toàn nhiều hơn nữa nhé!