[Tải ngay] Lời dẫn chương trình sinh nhật sếp

05/12/2020
16270
Mục lục

Sinh nhật sếp là một trong những sự kiện đặc biệt không thể thiếu ở mỗi công ty. Và lời dẫn chương trình đóng vai trò quan trọng trong sự thành công chung của buổi sinh nhật, vì vậy lời dẫn nên được chuẩn bị kĩ càng. Ngoài ra, đối với sếp nam, sếp nữ, sếp tổng,... mỗi nhân vật đều có sự khác nhau nên cần phải lưu ý, Vuông Tròn sẽ gợi ý bạn cách soạn lời dẫn chương trình sinh nhật cụ thể thông qua bài viết sau.

1. [Download] Mẫu lời dẫn chương trình sinh nhật sếp phổ biến nhất

Đừng quá lo lắng khi đảm nhiệm công tác MC và viết kịch bản MC Script cho chương trình sinh nhật sếp! vì dưới đây Trái cây Vuông Tròn sẽ đem đến cho bạn một mẫu kịch bản MC chương trình không thể nào chi tiết hơn, dựa vào đó bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh, bổ sung để tạo nên một kịch bản MC chất lượng, mang đậm dấu ấn và phong cách riêng của bạn đấy. Cùng xem nhé!

Mẫu kịch bản MC chúc mừng sinh nhật sếp hoành tráng, chuyên nghiệp

Download mẫu DP tại đây

2. Hướng dẫn viết lời dẫn chương trình sinh nhật sếp tại công ty

Một lời dẫn chương trình sinh nhật sếp đầy đủ sẽ bao gồm 3 phần: phần mở đầu, phần nội dung chính và phần lời dẫn kết thúc. 3 phần này phải được diễn ra theo đúng thứ tự, và thời gian dành cho phần nội dung chính sẽ nhiều hơn 2 phần còn lại.

  • Mở đầu chương trình

Để mở màn chương trình, MC sẽ thay mặc lãnh đạo, nhân viên công ty gửi đến khách mời những lời chúc sức khoẻ, và lời cảm ơn chân thành.

Sau đó, MC sẽ tuyên bố lý do tổ chức sinh nhật sếp cho anh/ chị/ ông + tên sếp - người quản lý tài giỏi của công ty.

Bạn nên nói nói ngắn gọn, xúc tích tránh sự dài dòng không cần thiết trong phần mở đầu và đặc biệt phải tạo được không khí hân hoan của buổi Lễ, và hướng mọi người tập trung về sân khấu sự kiện.

Mở đầu lời dẫn chương trình

  • Phần nội dung chính

Đây là phần quan trọng nhất của buổi lễ vì vậy nội dung nên thể hiện sự nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, bạn không nên quá cứng nhắc làm không khí nặng nề, hãy cố tạo không khí ấm cúng, mọi người cảm nhận được sự gần gũi trong buổi tiệc sinh nhật sếp.

Bạn nên soạn lời dẫn chương trình cho MC cần gọn gàng, súc tích, không nên quá dài dòng gây sự nhàm chán, dẫn đến việc có người làm việc riêng ảnh hưởng đến không khí của buổi sinh nhật.

Điều đặc biệt bạn phải lưu ý Sếp là nam hay nữ và tuổi tác để sử dụng từ ngữ thích hợp. Từng người chúng ta sẽ có cách nói khác nhau để phù hợp.

Nội dung chính lời dẫn chương trình

  • Đối với sếp nam

Đối với sếp nam, từ ngữ nên mạnh mẽ và dứt khoát, thể hiện được sự mạnh mẽ và tài năng lãnh đạo của người đó. Nhưng không nên quá khoa trương, khiến người nghe thấy không thuyết phục. Một số từ ngữ nên dùng “trẻ trung, phong độ, thành công’’ để làm phù hợp với sinh nhật sếp nam.

Những lời chúc sinh nhật dành cho sếp nam

1.Ngày hôm nay (ngày dd tháng mm năm yy) là ngày đặc biệt rất quan trọng đối với sếp, em xin đại diện cho các anh chị em trong công ty chúc sếp ngày càng mạnh khỏe, trí tuệ để giúp công ty ngày càng phát triển hơn nữa, vươn xa hơn nữa…

2.Hôm nay là một ngày đặc biệt của Sếp em xin gửi lời chúc sinh nhật cho Anh, Em không biết nói gì hơn ngoài câu Happy Birthday Sếp. Chúc Anh tuổi mới thành công mới, vạn sự như ý, ngày càng thăng quan tiến chức Sếp nhé".

3.Chúc Sếp có một sinh nhật vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc bên vợ con, đồng nghiệp, luôn vui vẻ và thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống sếp nhé. Happy birthday Sếp!"

4. Nhân dịp Sếp chuẩn bị bước sang tuổi 40, em chúc Anh ngày càng thành công và thăng tiến trong sự nghiệp, viên mãn trong cuộc sống gia đình. Happy birthday to you!"

  • Đối với sếp nữ

Vì là nữ giới nên cho dù có mạnh mẽ khi đứng trên cương vị lãnh đạo bạn cũng nên sử dụng những từ ngữ nhẹ nhàng, mềm mỏng, nhưng vẫn thể hiện được một phần tính cách của sếp nữ. Bên cạnh đó, trong ngày sinh nhật sếp bạn nên ca ngợi khả năng dẫn dắt tập thể của sếp, xứng đáng là tấm gương để các chị em noi theo.

Ngoài ra, đối với sếp nữ bạn nên dùng những từ như ‘’ xinh đẹp, trẻ trung, người phụ nữ thành đạt’’ để làm miêu tả chân thật tính cách của sếp mình.

Những lời chúc sinh nhật dành cho sếp nữ

1. Hôm nay là ngày đặc biệt! Em xin gửi tới sếp lời chúc mừng sinh nhật, chúc sếp sinh nhật vui – khỏe – trẻ trung – Luôn giữ được tâm hồn dạt dào tràn đầy sức sống như mãi tuổi đôi mươi!

2. Nhân ngày đặc biệt hôm nay, em chúc sếp ngày càng xinh đẹp, khỏe khoắn, tràn ngập niềm vui trong cuộc sống và luôn luôn thành công như hiện nay để có thể dìu dắt chúng em trên con đường sự nghiệp, đưa công ty mình lên một tầm cao mới, một đẳng cấp mới. Sinh nhật vui vẻ sếp nhé. Happy birthday to Boss.

3. Chúc Sếp một ngày sinh nhật hạnh phúc bên đồng nghiệp, chồng con. Chúc Sếp sự nghiệp thăng hoa, gia đình ấm cúng.

4. Ngày sinh nhật, Em chúc Sếp ngày càng xinh tươi, mạnh khỏe, gia đình luôn hạnh phúc và nhanh chóng đạt được kế hoạch đề ra.

  • Đối với sếp tổng

Sếp tổng là nhân vật ở vị trí lãnh đạo cao cấp, tổng giám đốc, chủ tịch tập đoàn nên bạn không nên sử dụng những câu đùa giỡn vô nghĩa, sẽ làm mất đi sự trang trọng trong sinh nhật sếp.

Đặc biệt, vì là người có cấp bậc và địa vị cao nên bạn phải sử dụng những từ ngữ trang nghiêm, thể hiện sự kính trọng và biết ơn vì những đóng góp cho công ty.

  • Phần kết lời dẫn chương trình

Phần kết thúc tiệc cũng rất quan trọng, không nên kết thúc quá đột ngột, sơ sài khiến mọi người bị hụt hẫng. Lời dẫn lúc này nên cô đọng, súc tích và đầy đủ ý nghĩa, tránh dài dòng lê thê.

Ở phần này bạn nên một lần nữa chúc mừng sinh nhật Sếp, cùng với lời cảm ơn khách mời tham dự và đội ngũ chuẩn bị.

Phần kết lời dẫn chương trình

Như vậy, chúng ta vừa đi qua nội dung của lời dẫn chương trình sinh nhật sếp, tùy vào sếp nam, sếp nữ hay sếp nước ngoài và quy mô tổ chức của sự kiện sinh nhật sếp, mà sẽ có điều chỉnh lời dẫn chương trình sao cho phù hợp và hấp dẫn nhất.

Với những lưu ý về lời dẫn chương trình sinh nhật sếp cụ thể, chi tiết ở trên, Trái Cây Vuông Tròn hi vọng bạn sẽ tổ chức một buổi tiệc sinh nhật cho Sếp thật thành công và ý nghĩa nhé!