Bí kíp làm sinh tố bơ đơn giản không bị đắng

01/11/2018
4107
Mục lục

Sinh tố bơ là thức uống gồm bơ kế hợp với sữa đặc hoặc sữa tươi và đá là một loại đồ uống được yêu thích bởi hương vị thơm ngon được mix lại với nhau cùng với những dưỡng chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Ở bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ hướng dẫn đến bạn bí kíp thực hiện sinh tố bơ ngon tuyệt mà không hề bị đắng.

1. Công dụng của sinh tố bơ

Trái bơ vốn mang hương thơm bùi nên sinh tố luôn khiến người uống ngây ngất bởi những hương vị mà bơ kết hợp với các thành phần khác. Sinh tố bơ còn được yêu thích bởi bản thân nó sở hữu một nguồn lực dinh dưỡng dồi dào như vitamin D, E, A,... chăm sóc sắc đẹp hiệu quả.

Sinh tố bơ còn là một món ăn dễ “nghiện” đối với trẻ nhỏ, trẻ nhỏ nên uống sinh tố bơ với lượng vừa đủ vào mỗi buổi giữa sáng để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sinh tố bơ ngon tại vuông tròn

***Xem menu sinh tố tại đây: Menu SINH TỐ

Cách lựa bơ sáp ngon phân biệt bơ sống chín đơn giản

2. Một số cách làm sinh tố bơ ngon không bị đắng

Để làm sinh tố bơ ngon không bị đắng thì 90% lệ thuộc vào chất lượng trái bơ vì vậy đều đầu tiên bạn làm hãy chuẩn bị trái bơ thật ngon.Sinh tố bơ bị đắng là do trái bơ chín chưa đều bơ non nên gây ra vị đắng rất khó chịu bạn nên chịu khó mua 1 số dòng bơ ngon giá cao như 5 lóng,bơ booth,bơ không tên....thì sẽ hiếm khi xảy ra tình trạng trên

Để chắc ăn nhất tốt nhất bạn hãy mua bơ ở những shop bán hàng có uy tín đừng ham loại bơ rẻ đang bày bán tràn lan ngoài lề đường vì đa số là hàng dạt, cắt non của thương lái lựa xong thải ra

Bóp nhẹ đều trái bơ xem có phần nào bị cứng và bị sượng hay không,hãy cắt bỏ phần đó ra đừng tiếc rẻ làm gì vì có thể đó chính là nguyên nhân xay sinh tố bơ bị đắng

***Xem thêm: Cách phân biệt bơ sáp và bơ nước, bơ non và bơ già

Vỏ trái bơ căng bóng thì trái đó thường chưa chín, bạn nên chọn trái bơ có vỏ hơi sần một chút, cuống bơ đã héo mềm thì chứng tỏ bơ đã chín khá đều. Một phương pháp nữa để nhận diện là trái bơ khi lắc kêu quá to thì chứng tỏ phần cùi quả bơ mỏng, bạn chỉ nên chọn những trái có tiếng kêu nhỏ vừa.

Sinh tố bơ sữa dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bơ sáp 1 quả; sữa tươi 50ml; sữa đặc 60g; đường; đá viên tùy ý.

Cách thực hiện:

+Cắt đôi quả bơ theo chiều dọc, bỏ hạt và lấy thịt cho vào máy xay.

+Bạn cho thêm khoảng 3-4 viên đá, cho cùng sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa và xay trong nhuyễn trong vòng 1 phút.

+Cho thêm chút đường và thưởng thức.

Sinh tố bơ xoài

Cần chuẩn bị: Bơ sáp loại ngon 1 quả; xoài 1 quả; kem vani; sữa đặc; đá viên; đường.

Cách làm đơn giản như sau:

+ Bổ đôi quả bơ, lấy thịt bỏ hạt rồi cho vào to.

+ Cho 1 nửa quả xoài cùng bơ, sữa, kem vani, đường, đá…vào xay 1 lượt trong vòng 30 giây.

+ Cho hỗn hợp ra ly thủy tinh và trang trí thêm phần xoài còn lại.

Sinh tố bơ café

Nguyên liệu chuẩn bị: Bơ sáp 1 quả, café sữa 1 gói, đá bào, đường, sữa đặc.

Cách làm sinh tố bơ café:

+ Cắt đôi quả bơ, tách phần hạt và lấy thịt cho vào tô.

+ Hòa tan café với nước đóng và khuấy đều cho tan.

+ Cho bơ, sữa, cùng 2/3 lượng café đã pha, đá bào vào máy xay xay nhuyễn.

+ Cho hỗn hợp ra ly và rưới lên trên lớp café còn lại để trang trí.

***Xem thêm: Bơ booth là gì? Tại sao sinh tố bơ booth lại ngon đến vậy

Sinh tố bơ sữa

Nguyên liệu chúng ta cần có: Bơ chín 1 quả; sữa tươi 150ml; sữa đặc 15ml, đường và đá bào.

Cách làm như sau:

+Cắt đôi quả bơ theo chiều dọc, lấy hạt và dùng muỗng để nạo phần thịt cho vào máy xay sinh tố.

+Cho thêm các thành phần còn lại: sữa tươi, sữa đặc vào xay cùng. Đến khi thấy hỗn hợp mịn và sánh thì lấy ra để thưởng thức.

Những món ăn từ bơ này thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Bạn sẽ chuẩn bị thật nhiều bơ sáp tươi ngon trong tủ lạnh của gia đình mình chứ.

Sinh tố bơ tốt cho sức khỏe​

***Xem thêm: Bơ và những công dụng tuyệt vời của quả bơ

Nguyên liệu thực hiện 2 cốc sinh tố bơ gồm có:

  • 1 trái bơ chín khoảng 400 gam

  • 1 thìa cafe sữa đặc

  • 100ml sữa tươi không đường

  • 100 gam đá đã xay nhuyễn

Các bước thực hiện làm sinh tố bơ

Bước 1: Rửa sạch trái bơ, cắt đôi theo chiều dọc rồi sử dụng thìa lấy phần thịt của trái bơ tách khỏi vỏ.

Bước 2: Bạn cho phần thịt bơ, sữa đặc, đá, sữa tươi vào máy xay để xay nhuyễn trong khoảng 1 phút, bạn không nên xay nhuyễn quá mà nên xay thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Bạn đổ hỗn hợp sinh tố ra ly và trang trí ly sinh tố bằng vài lát dâu tây hoặc vài lá bạc hà để giúp ly sinh tố thêm đẹp mắt.

Để giúp ly sinh tố của bạn thêm phong phú hương vị, bạn có thể kết hợp bơ với một số loại trái cây phù hợp như dâu tây, chuối, sầu riêng, măng cụt,... Bạn cũng có thể cân đối lại tỷ lệ các thành phần để có được một hỗn hợp sinh tố bơ ưng ý.

***Xem thêm: Top 10 loại bơ sáp ngon tại Việt Nam bạn đã biết!

3. Cách thực hiện sinh tố bơ với trái sầu riêng

Sầu riêng và bơ là sự kết hợp hoàn hảo cho loại sinh tố dinh dưỡng này. Vào những ngày nóng bức, sinh tố bơ sầu riêng chắc chắn giúp bạn được tinh thần thoải mái hơn để làm việc trong ngày.

Để thực hiện sinh tố bơ, sầu riêng bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp trái sầu riêng đã bỏ hạt rồi trộn đều với hỗn hợp bơ cơ bản là bạn đã có được một loại sinh tố ngon tuyệt ngay tại nhà. Nếu bạn thích hương vị sầu riêng hơn, bạn có thể cho sầu riêng và bơ với tỉ lệ 2:1.

4. Những lưu ý khi thưởng thức sinh tố bơ

Bạn nên thưởng thức sinh tố vào những bữa phụ khi cơ thể ở trạng thái bình thường. Đối với trẻ em, bạn có thể thực hiện sinh tố bơ đơn giản để phù hợp với hệ tiêu hóa của bé mà không nên cho đá xay.

Sinh tố bơ sẽ giúp cải thiện hệ hô hấp của bé, hạn chế các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, ho, cảm cúm. Đối với người trẻ tuổi, bạn có thể sử dụng sinh tố bơ với salad rau củ quả để có tăng lượng chất xơ cho cơ thể giúp cải thiện đường tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Trên đây là bí kíp làm sinh tố bơ đơn giản dành cho những ai “cuồng” thức uống này. Tại Trái Cây Vuông Tròn, bạn có thể đặt sinh tố bơ theo ý thích của mình để dùng làm đồ uống trong các bữa tiệc teabreak, tiệc sinh nhật, tiệc khai trương của mình ngay tại số hotline của chúng tôi. Trái Cây Vuông Tròn chúc bạn có một ly sinh tố bơ thật vừa ý!

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn: