Những việc cần biết khi tổ chức khai trương cửa hàng

06/05/2020
5902
Mục lục

Những việc cần biết khi tổ chức khai trương cửa hàng là gì? Các khoảng thời gian trước - trong và sau khi khai trương cần phải thực hiện những công tác nào để việc tiếp đón khách mời được hoàn hảo cũng như tổ chức sự kiện trôi chảy, cầu mong kinh doanh suôn sẻ, phát đạt?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích về khai trương cửa hàng nhé.

1. Những việc cần làm trước ngày lễ khai trương cửa hàng

Đi xem ngày khai trương

Vẫn còn giữ nét văn hóa xưa, người Việt thường đi xem ngày tốt để tổ chức khai trương. Ngày đó thường hợp với tuổi của chủ doanh nghiệp thì mọi việc sẽ suôn sẻ hơn, mau mắn gặp thuận lợi, tài lộc như ý.

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn thời điểm diễn ra lễ khai trương, đa số diễn ra vào buổi sáng hoặc chiều tối cuôi tuần đễ thu hút được lượng lớn khách hàng đến tham gia.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương cửa hàng

Bạn có thể nhờ dịch vụ cúng khai trương hoặc tự tay chuẩn bị mâm cúng khai trương đơn giản cho cửa hàng mình nhé.

**Xem thêm: Cách cúng khai trương cửa hàng đơn giản mang lại thành công

Trang trí cho cửa hàng, showroom

Để tạo được điểm nhấn đối với khách hàng khâu trang trí vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo có đủ phụ kiện như bóng bay, hoa, băng rôn…chúng được đặt ở những vị trí nổi bật để cửa hàng bạn được lung linh nhất.

Âm thanh, ánh sáng cũng rất quan trọng nếu bạn không muốn có một bữa tiệc khai trương ảm đạm. Cần chọn ánh sáng có màu ấm, làm nổi bật tổng thể không gian. Âm thanh thì sống động, vui vẻ, có thể kết hợp những màn văn nghệ “cây nhà lá vườn” nữa bạn nhé.

Làm đẹp bản thân

Ngày khai trương cửa hàng là ngày trọng đại sẽ rất nhiều khoảnh khắc được lưu lại trong ngày này, vì vậy hãy đầu tư bản thân để xuất hiện thật lộng lẫy nha.

Chuẩn bị tiệc ngọt khai trương tiếp khách

Đừng quên chuẩn bị tiệc ngọt nhé. Khách hàng đến đây tham quan, mua sắm, nếu đi lại nhiều và chọn đồ mệt thì cũng cần nghỉ ngơi nữa đó. Một chút tiệc nhẹ với hoa quả, bánh ngọt, nước uống sẽ rất hợp lý, đặt ngay giữa các lối đi để khách hàng có thể tiện lợi thưởng thức bạn nhé. Họ cũng sẽ đánh giá đến sự tận tâm, chu đáo của bạn.

Giấy mời tham dự

Một tấm thiệp mời đẹp, với nội dung ngắn gọn, đầy đủ thông tin về lễ khai trương sẽ tạo ra được ấn tượng và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Do đó, bạn hãy thiết kế giấy mời thật đẹp, chú ý tính nhất quán nhé.

Quà tặng khai trương

Bạn không chỉ tạo được dấu ấn đối với khách hàng trong khi tổ chức sự kiện khai trương, mà còn là hậu khai trương, thông qua quà tặng gửi đến khách hàng. Doanh nghiệp hãy chuẩn bị những món quà nhỏ xinh, độc đáo, có biểu tượng cửa hàng để tạo dấu ấn và kỷ niệm khó quên đối với những ai đã từng tham gia lễ khai trương cửa hàng.

Đơn giản nhất là tặng những sản phẩm mẫu của doanh nghiệp mình nhé.

Hoạt động truyền thông cửa hàng

Nếu bạn không marketing/truyền thông cho ngày khai trương, sẽ chẳng có nhiều khách hàng đến đây. Việc kết hợp giữa truyền thông offline với online để tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó mới có thể lựa chọn được những đối tượng tiềm năng nhất.

Đối với truyền thông offline: có thể phát tờ rơi, truyền miệng thông qua bạn bè, người thân, tổ chức diễu hành tuyên truyền sản phẩm, đặt banner. Nếu muốn "hoành tráng" hơn, hãy mời các nghệ sĩ, người nổi tiếng đến chụp hình, PR. Phương pháp này sẽ giúp cửa hàng nhanh chóng được biết biết, nhất là từ những bạn fans của khách mời nổi tiếng đó.

Về việc dùng kênh online: dùng các báo điện tử viết bài quảng cáo, tạo sự kiện để quảng bá trên fanpage, kênh mạng xã hội, google,.... hoặc có thể là minigame với món quà nhỏ được trao tặng trong ngày khai trương cửa hàng.

Dù dùng kênh truyền thông nào, chủ cửa hàng cũng nên đưa vào chương trình khai trương các ưu đãi, giảm giá tặng quà hấp dẫn ngày khai trương như tặng voucher, game bốc thăm trúng thưởng…. để kích thích khách hàng tham gia.

**Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch marketing khai trương cửa hàng

2. Những việc cần biết trong ngày khai trương cửa hàng

Hoàn tất những khâu chuẩn bị ở trên, mọi thứ đã trong trạng thái sẵn sàng về sân khấu, đồ cúng,tiệc ngọt tiếp khách, đội ngũ nhân sự từng khu vực

Cúng trong ngày khai trương

Một trong những việc cần làm trong ngày khai trương mà bạn không thể bỏ qua đó là cúng khai trương. Nghi thức này giúp bạn có khởi đầu thuận lợi, giúp cho cửa hàng làm ăn phát đạt, có nhiều doanh thu.

Sau khi xem ngày lành tháng tốt, bạn hãy chuẩn bị mâm cỗ đơn giản với hương, nến, hoa tươi, ngũ quả, xôi, chè, muối, gạo và bộ lễ vàng mã khai trương. Bạn cũng có thể làm vài món mặn, cúng trước cửa công ty, thắp nhang và khấn lê.

Sau khi cúng xong thì chọn một vị khách khai trương đầu tiên, là người hợp với tuổi của chủ cửa hàng.

Phát biểu của những người chủ chốt trong công ty. Những điều tâm huyết và hứa hẹn lợi ích mà cửa hàng mang đến cho khách hàng và cộng đồng.

Chuẩn bị băng cắt khai trương

Những việc cần làm trong ngày khai trương không thể thiếu phong tục cắt băng khai trương được. Đây là nghi thức quan trọng, thiêng liêng nhất. Bộ cắt băng khai trương gồm có bông vải, dải cắt, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Màu đỏ là màu chủ đạo của bộ cắt băng. Nhưng theo phong tục tập quán thì bạn có thể chọn bộ cắt màu xanh hay vàng, tím.

Một số doanh nghiệp có điều kiện có thể tổ chức múa lân nhằm tạo ra không khí sôi động, mong muốn mọi sự sẽ được phát đạt, may mắn và thịnh vượng. Đoàn múa lân có ông Địa luôn tươi cười tượng trưng cho hạnh phúc, tiền tài.

Hoạt động bán hàng ngày khai trương

Nếu như bạn bỏ qua cơ hội này thì thật lãng phí. Hãy chuẩn bị thật kỹ những việc cần làm nhé: Có thể là trưng bày các sản phẩm đẹp nhất, thời thượng nhất. Khu vực bán hàng rộng rãi để khách không chen lấn nhau. Hơn nữa là có cơ hội trải nghiệm sản phẩm tối đa. Cần tránh hàng hóa thiếu đa dạng, mất thẩm mỹ nếu không khách hàng sẽ cảm thấy mất hứng.

Ngoài ra, các khâu bán hàng như thanh toán, gói đồ cần nhanh chóng, chính xác. Các món đồ như hóa đơn, túi đựng luôn sẵn sàng.

Để hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả. Bạn nên sử dụng những kênh bán hàng/quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Chúng sẽ giúp bạn tính toán một cách nhanh chóng và đưa ra các giải pháp hợp lý hơn.

Đón tiếp các khách mời

Bạn tổ chức cần nhắc nhở, hướng dẫn nhân viên thể hiện sự hiếu khách, quan tâm đến khách hàng. Hướng dẫn nhiệt tình cho các quý khách đến tham quan cũng là một điểm nhấn. Chẳng hạn như gửi xe ở đâu, bảng chỉ dẫn hội trường. Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng, sự quan tâm đặc biệt từ đơn vị.

Chú ý đến đối tác

Cần có kế hoạch tạo dựng hình ảnh tốt đẹp để tạo ra được mối quan hệ đối với các đối tác. Đồng thời, thu hút được sự đầu tư trong tương lai, hay những hợp đồng tiềm năng. Bên cạnh đó, khi cửa hàng bạn gặp khó khăn, thì đối tác sẽ giúp đỡ bạn hết mình.

Chú ý đến khách hàng của bạn

Họ chính là đối tượng mang lại nguồn doanh thu cho cửa hàng bạn. Khi khách hàng tin tưởng, tín nhiệm thì công việc kinh doanh của bạn mới phát triển được. Do đó, hãy cố gắng làm mọi cách để thu hút khách hàng. Trước tiên là một thái độ nồng hậu, cởi mở và nhiệt tình đến từ các vị trí bộ phận trong công ty.

Đơn vị bố trí người chụp hình chụp ảnh kỷ niệm, ảnh giao lưu và ảnh khách hàng đến tham quan, mua sắm.

3. Kết thúc buổi tiệc khai trương

Để dịp khai trương được trọn vẹn thì các chủ cửa hàng phải chuẩn bị quà tặng khách tham dự để cảm ơn họ. Những quà tặng kèm thường là các loại nón quà tặng, móc khóa, áo mưa.... hoặc bất cứ thứ gì nhằm để lại ấn tượng tốt cho khách hàng với doanh nghiệp mình.

Sau ngày khai trương là công việc tháo dỡ thu gọn tất cả thiết bị, dọn dẹp vệ sinh trả mặt bằng cho cửa hàng bắt đầu hoạt động kinh doanh mới đầy nhiều thuận lợi và êm đẹp.

Trên đây là những chia sẻ Vuông Tròn gửi đến bạn về những việc cần làm trong ngày khai trương cửa hàn. Hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có một buổi khai trương thành công ngoài mong đợi.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tổ chức tiệc ngọt trọn vẹn cho lễ khai trương cửa hàng mà không biết phải làm như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Chúng tôi sẽ tư vấn tổ chức và setup cho bạn một bữa tiệc tuyệt vời nhất.