Những lưu ý khi tổ chức Finger Food tại văn phòng, công ty

19/12/2018
3647
Mục lục

Những lưu ý khi tổ chức Finger Food tại văn phòng, công ty

Finger food là bàn tiệc nhẹ với các món ăn bốc tay, thơm ngon và chia thành thực đơn nhỏ xinh như kimbap, sandwich, gỏi cuốn,... Ndùng không chỉ thưởng thức món ăn một cách tiện lợi mà còn rất độc đáo và hấp dẫn. Vì những ưu điểm nổi bật, phù hợp nên finger food ngày càng được giới văn phòng ưa chuộng.

Tiệc finger food thường là các món mặn, chế biến khô và theo từng khẩu phần nhỏ xinh để người dùng có thể ăn trọn trong một lần ăn mà không cần phải cắt nhỏ, hay sử dụng muỗng nĩa phúc tạp. Hình thức tiệc finger food thường được tổ chức với quy mô lớn, nhiều đồ ăn khác nhau, cần không gian trình bày rộng rãi, và là hình thức tiệc đãi khách sang trọng.

Tuy nhiên, để phù hợp với văn phòng, công ty vốn ít không gian trống và có nhiều đặc thù riêng, finger food được biến tấu lại, thay đổi đôi chút để phù hợp nhưng vẫn giữ được chất riêng của tiệc.

1.Đặc điểm của Finger food khi setup tại văn phòng công ty

Hiện nay tiệc finger food được tổ chức tại văn phòng, công ty với mục đích đãi khách tham dự sự kiện, đãi nhân viên công ty trong các buổi liên hoan, hội họp, sự kiện nội bộ.

Việc tổ chức tiệc finger food ngay tại văn phòng không chỉ giúp bạn hạn chế việc di chuyển, đi lại phức tạp, nắng nôi, mà còn tạo được một bữa tiệc thân quen, gần gũi cho người tham dự, đồng thời tận dụng được không gian, vật dụng có sẵn để tổ chức tiệc.

Finger food tổ chức tại văn phòng, công ty cần có những thay đổi, biến tấu về thức ăn, cách tổ chức, cách trang trí,.. để phù hợp với thực khách là giới văn phòng, phù hợp với văn phòng kín, sử dụng máy lạnh 24/7, thời gian nghiêm ngặt,...

Tham khảo tiệc finger food cho văn phòng công ty

Đặc điểm của Finger food khi setup tại văn phòng công ty

2.Những lưu ý khi setup finger food tại văn phòng

Vậy với những đặc điểm riêng của văn phòng, công ty như vậy, tiệc finger food cần có những lưu ý quan trọng gì? cùng tìm hiểu kĩ hơn với Vuông Tròn nhé!

2.1.Lựa chọn menu món ăn finger food phù hợp

Đối với tiệc finger food tổ chức ngay tại văn phòng, công ty các bạn có thể ưu tiên lựa chọn thức ăn đơn giản, không quá phức tạp, phù hợp với khẩu vị người dùng (nhân viên văn phòng), dễ bảo quản, dễ sử dụng.

Ví dụ như các món finger food Việt hóa như gỏi cuốn, cơm cuộn, chả bò, gà viên, … một số món finger food phương Tây, dễ chuẩn bị như sandwich, hamburger, xúc xích xông khói, bánh tart mặn, pateso mini,...

Bên cạnh đó, đối với không gian máy lạnh 24/7 ở văn phòng công ty, bạn cần lưu ý tránh chọn các món finger food có mùi quá đặc trưng, dễ gây ám mùi dai dẳng và gây khó chịu cho thực khách như món ăn kèm nước mắm, sốt đặc biệt,..

Những lưu ý khi setup finger food tại văn phòng

2.2.Lên quy trình tổ chức finger food phù hợp với văn phòng

Các văn phòng, công ty chỉ hoạt động trong giờ hành chính, môi trường làm việc đòi hỏi tính trật tực cao. Vì vậy bạn cần lên quy trình tổ chức, phân công nhân sự cụ thể để tiệc finger food được hoàn thiện nhanh chóng, bài bản và không gây ồn ào, náo loạn.

Kèm theo đó, vì văn phòng công ty vốn ít không gian trống, nhiều đồ đạc, bàn ghế,.. nên để tổ chức tiệc finger food thành công bạn cần xác định vị trí tổ chức hợp lý, đủ diện tích tối thiểu để sắp xếp, trình bày tiệc, có đường di chuyển, vận chuyển đồ đạc khả thi...

2.3.Lưu ý khi trang trí tiệc Finger food văn phòng

Tất nhiên là cách trang trí tiệc finger food tại văn phòng, công ty cũng sẽ khác với finger food ở nhà hàng, hội trường,.. Vì văn phòng có không gian hạn hẹp hơn nên bạn cần lựa chọn các chi tiết trang trí sao cho đơn giản, không chiếm nhiều không gian như là hoa để bàn, kệ nhiều tầng, đèn dây treo tường, cây cảnh mini,…

Đối với trang trí tiệc finger food văn phòng, bạn nên ưu tiên chọn chi tiết trang trí nhỏ xinh, không chiếm nhiều diện tích như là nơ, đá cuội, hoa khô, băng rôn,..

2.4.Sử dụng vật dụng trong finger food văn phòng

Có một ưu điểm rất lớn khi bạn tổ chức tiệc finger food tại văn phòng công ty, chính là việc tận dụng các vật dụng văn phòng làm cung dụng cụ tiệc, giúp giảm một khoản chi phí đáng kể so với tiệc finger food thông thường. Các vật dụng có thể tận dụng như bàn, ghế, bình hoa, dĩa, ly, khăn bàn, bình nước,..Đối với ly uống rượu vang, công ty có thể thuê riêng hoặc mua sẵn để dự bị cho những lần tiệc sau.

Tuy nhiên, bạn cần phải liệt kê những vật dụng tiệc đã có, từ đó lên danh sách vật dụng còn thiếu cần phải thuê lẻ, để tránh tình huống thiếu vật dụng tiệc, gây bất tiện và ảnh hưởng thẩm mỹ cho bàn tiệc.

Đặc trưng của bữa tiệc Finger Food là sử dụng bằng tay để ăn các món ăn, nhưng vẫn có nhiều khách mời thích dùng dĩa để thưởng thức. Vì vậy, bạn vẫn chuẩn bị dĩa, thìa dành cho những ai thuộc trường hợp này để tạo sự thoải mái nhất cho người dùng nhé!

Sử dụng vật dụng trong finger food văn phòng

2.5.Chú ý đến thời gian buổi tiệc finger food văn phòng

Văn phòng công ty sẽ hoạt động vào giờ hành chính, vì vậy mà tiệc finger food văn phòng cũng thường ưu tiên tổ chức trong khoảng thời gian đó. Nếu bạn muốn tổ chức tiệc tại văn phòng vào buổi tối, hoặc thứ 7, chủ nhật thì bạn cần được sự cho phép của người có quyền hạn, hoặc ban quản lý tòa nhà từ trước.

Bên cạnh đó, tiệc finger food văn phòng thường tổ chức vào buổi trưa thay cho bữa ăn chính, hoặc cuối giờ chiều như bữa tiệc nhẹ trước giờ ăn tối. Tùy vào thời gian và mục đích sử dụng của tiệc finger food văn phòng, mà người tổ chức lựa chọn số lượng đồ ăn, món ăn, nước uống cho hợp lý, hài lòng thực khách tham dự.

Chú ý đến thời gian buổi tiệc finger food văn phòng

2.6.Lưu ý về phục vụ tiệc finger food văn phòng

Hình thức tiệc finger food cho nội bộ công ty thường sẽ không cần đến người phục vụ tiệc chuyên nghiệp, khi đó mọi người sẽ tự dùng tiệc và giao lưu với nhau, bạn chỉ cần một đến hai người phụ trách việc chăm thêm món ăn, nước uống trên bàn tiệc.

Tuy nhiên đối với tiệc finger food tiếp đãi khách hàng của công ty, thì nhân viên phục vụ tiệc lại rất quan trọng, người này cần phải nắm được thông tin về món ăn, rượu vang sử dụng trong tiệc để giới thiệu, mời khách sử dụng.

Vì thế đối với tiệc finger food văn phòng cao cấp, đãi khách quan trọng, các bạn có thể tận dụng nhân viên lễ tân, nhân viên nội bộ công ty am hiểu về món ăn trong finger food. Hoặc bạn cũng có thể thuê nhân viên phục vụ chuyên nghiệp tại chính cơ sở cung cấp dịch vụ tiệc nhé, điều này sẽ đảm bảo cho sự kiện diễn ra thêm thành công, chuyên nghiệp hơn.

Lựa chọn một địa chỉ cung cấp tiệc Finger Food tận nơi, chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM là điều quan trọng để chương trình tiệc của công ty diễn ra êm xuôi, nhẹ nhàng, tối ưu chi phí.

Nếu bạn đang cảm thấy bối rối, băn khoăn khi phải tự mình chuẩn bị bữa tiệc Finger Food đãi khách công ty, thì Trái cây Vuông Tròn sẽ là chuyên gia mang đến giải pháp tiệc finger food văn phòng thành công, đáng nhớ cho bạn đấy.