Những chương trình hoạt động tri ân khách hàng đầy ý nghĩa năm 2020

10-01-2021 35
Mục lục

Tri ân khách hàng là hoạt động ý nghĩa mà các công ty, doanh nghiệp tổ chức để cảm ơn những vị khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong một năm đã qua. Đây là cơ hội tốt để công ty thể hiện được sự cảm kích của mình dành cho khách hàng, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ song phương thêm vững mạnh.

Thông qua bài viết này Trái Cây Vuông Tròn xin gửi đến quý doanh nghiệp những hoạt động tri ân khách hàng cho công ty đầy ý nghĩa.

1. Tổ chức tiệc ngọt Tri Ân khách hàng

Tri ân khách hàng là một trong những cách bạn thể hiện tình cảm đối với những khách hàng thân thiết lẫn tiềm năng, và hơn nữa là để giữ gìn, phát triển mối quan hệ làm ăn lâu dài.

Bạn nên tổ chức tri ân khách hàng bằng tiệc ngọt ngay tại công ty trong không gian thoải mái, thân thiết. Từ đó, mọi người có thể trao đổi cởi mở sẽ giúp mối quan hệ giữa bạn và khách hàng trở nên tốt đẹp hơn.

Tiệc ngọt có menu đa dạng các loại bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, và một số món ăn mặn đơn giản hợp khẩu vị với khách mời cả nam lẫn nữ như cánh gà chiên, chả bò, gỏi cuốn, kimbap,... Do đó, tiệc ngọt rất phù hợp để chiêu đãi trong lễ tri ân khách hàng.

Hiện nay, có rất nhiều loại hình tiệc ngọt như buffet, tiệc finger food, tiệc trà teabreak,....

Trong đó, tiệc teabreak tổ chức ngay tại công ty, phục vụ số lượng khách hàng đa dạng từ 20 - 300 khách. Nhưng vẫn đảm bảo đẹp mắt, hoành tráng, giúp công ty tiết kiệm chi phí tổ chức, chi phí thuê mặt bằng, vừa tạo sự mới lạ, gần gũi cho người tham dự.

Tổ chức tiệc ngọt tri ân khách hàng

2. Gửi thư tri ân khách hàng

Một trong những hoạt động ý nghĩa để tri ân khách hàng là gửi thư cảm ơn đến khách hàng vì đã đồng hành và tin tưởng doanh nghiệp. Nội dung bức thư tri ân bạn nên chú ý cả về mặt nội dung lẫn hình thức, tránh việc mắc các lỗi như sai chính tả, sai ngữ pháp, hoặc hình thức không tỉ mỉ, chu đáo.

Ngoài ra, bạn cần lên được danh sách khách hàng, phân loại theo đặc điểm như khách hàng VIP, đối tác, khách hàng tiềm năng,.. để tránh bỏ sót khách hàng quan trọng, và lựa chọn hình thức gửi thư tri ân phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn lựa chọn hình thức thư tri ân khách hàng và cách gửi thư sao cho phù hợp nhất.

Bạn có nhiều lựa chọn về hình thức bức thư như thư tay, thư in hoặc gửi email cho khách. Đối với những khách hàng thân thiết bạn nên gửi thư cảm ơn khách hàng được viết tay để thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho họ.

Chính vì vậy bạn nên lựa chọn người có hoa tay, viết chữ đẹp để trình bày bức thư tri ân này. Ngoài ra, bạn còn có thể gửi thư in hàng loạt đến khách hàng, đối với hình thức này bạn nên thiết kế bức thư này sang trọng, và thể hiện được đặc điểm của công ty như gắn logo, hình ảnh công ty để làm thư tri ân khách hàng.

Ngoài ra, bạn còn có thể gửi email cho từng khách hàng để gửi lời cảm ơn, và tri ân đến những khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

Gửi thư tri ân khách hàng

3. Gửi video cảm ơn khách hàng

Những năm gần đây việc quay video tri ân khách hàng dần trở nên phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả. Thế nên, bạn có thể bổ sung hoạt động này để chương trình lễ tri ân thêm phần thú vị và tràn đầy ý nghĩa.

Bạn có thể gửi quay video và phát trong lễ tri ân, gắn trên các trang truyền thông mạng xã hội của công ty (fanpage, youtube,..) hoặc quay video gửi riêng qua email cho từng người, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng VIP, hay khách hàng bình thường.

Nội dung video bạn nên quay và phỏng vấn ban lãnh đạo, và nhân viên các phòng ban. Video là tổng hợp những lời cảm ơn của cả tập thể thay lời tri ân khách hàng một cách vui tươi và chân thành nhất.

Bên cạnh đó, những video cảm ơn khách hàng dưới dạng viral cũng rất được ưa chuộng, có sức truyền tải lớn, lan truyền nhanh trên MXH, giúp quảng bá thương hiệu và xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp. Bạn có thể lên ý tưởng thực hiện cho công ty của mình.

Để đạt được chất lượng video cao, bạn nên setup đội quay chuyên nghiệp để video có chất lượng cao, có thể trình chiếu trong lễ tri ân. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số video được đăng trên Youtube để có thêm ý tưởng, và kinh nghiệm để làm video tốt hơn.

Gửi video tri ân khách hàng

4. Tặng quà tri ân khách hàng

Tặng quà để tri ân khách hàng là hoạt động không thể bỏ qua trong chương trình lễ tri ân. Thông qua những món quà này khách hàng sẽ cảm nhận được tình cảm và sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho họ.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, mà bạn có nhiều cách gửi quà khác nhau như đến nhà gửi trực tiếp, gửi đến công ty, hay gửi trong lễ tri ân khách hàng công ty được tổ chức thường niên.

Chính vì lẽ đó nên bạn hãy lựa chọn những món quà giá trị, hữu dụng và có ý nghĩa để gửi đến khách hàng của mình. Một số món quà tri ân khách hàng có ý nghĩa như ấn phẩm sách báo về công ty, đồng hồ treo tường có logo công ty, bộ tách trà, hoặc áo phông, mũ,....

Ngoài ra đối với những khách hàng thân thiết, VIP bạn nên chuẩn bị những món quà có giá trị hơn, đặt sản xuất riêng để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho họ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Tặng quà tri ân khách hàng

5. Rút thăm trúng thưởng

Ngoài những món quà thông thường, doanh nghiệp còn có thể tổ chức rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn để tri ân khách hàng. Hoạt động này sẽ mang đến không khí tò mò, háo hức cho khách mời, đồng thời thể hiện được vị thế của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên đầu tư những phần quà có giá trị cao như xe, điện thoại, đồ điện lạnh gia dụng, vàng miếng,.... tùy thuộc vào kinh phí của công ty. Bên cạnh đó, bạn có thể tặng gói sử dụng dịch vụ của công ty 6 tháng, hoặc 1 năm làm quà tặng tri ân khách hàng.

Có 2 cách để tổ chức hình thức này, một là tổ chức ngay tại lễ tri ân, hai là tổ chức sự kiện online thông qua mạng xã hội và đến ngày tổ chức lễ tri ân sẽ trao quà.

Trái Cây Vuông Tròn hy vọng từ những gợi ý tham khảo trên quý doanh nghiệp sẽ tổ chức chương trình tri ân khách hàng thật thành công và để lại nhiều ấn tượng.

Nhân đây Vuông Tròn xin kinh chúc quý khách hàng, cùng công ty có thật nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ đặt tiệc ngọt cho lễ tri ân khách hàng uy tín, chuyên nghiệp và tận tình hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?