Mẫu kịch bản kế hoạch tổ chức Halloween tại công ty

28-05-2020 120
Mục lục

Mẫu kịch bản kế hoạch tổ chức Halloween tại công ty

Halloween đang đến gần mà bạn vẫn chưa biết xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội này tại công ty như thế nào? Đừng lo lắng vì đã có mẫu kịch bản dưới đây của Trái Cây Vuông Tròn. Với mẫu kịch bản này đảm bảo bạn sẽ có một bữa tiệc hoàn hảo và khó quên trong lòng tất cả mọi người.

1.Những yếu tố cần phải có trong kịch bản tổ chức cho Halloween ở công ty

- Chủ đề chính của bữa tiệc là gì?

Chủ đề chính là nội dung xuyên suốt toàn bộ lễ hội Halloween của công ty. Nó cũng quyết định việc bữa tiệc của bạn có thu hút và hấp dẫn được mọi người hay không. Chính vì thế, chủ đề bữa tiệc là thứ không thể thiếu trong kịch bản Halloween.

Việc xác định chủ đề của bữa tiệc cần được đánh giá trên nhiều yếu tố. Chẳng hạn như địa điểm tổ chức, số lượng khách mời, sự phù hợp đối với các đối tượng tham gia và đặc biệt là mong muốn của người tổ chức. Nếu bạn mong muốn có một bữa tiệc đầm ấm, vui vẻ trong khi công ty bạn chỉ gồm 10 thành viên. Bạn có thể lên chủ đề của là bữa tiệc của gia đình quỷ. Còn nếu công ty bạn có đông thành viên hơn, bạn có thể chọn các chủ đề sáng tạo hơn. Như những cuộc phiêu lưu của con người vào thế giới ma quỷ, hay ý tưởng dạ hội đêm,...

**Xem thêm: Hướng dẫn tổ chức lễ hội Halloween vui hết nấc tại công ty

- Thời gian tổ chức

Thời gian tổ chức là thành phần quan trọng trong kịch bản của Halloween. Nếu không có thời gian tổ chức cụ thể, người tổ chức chương trình không thể biết trước được khoảng thời gian nào thì khách mời của mình sẽ đến. Cũng như không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mình. Khiến cho tất cả mọi hoạt động xảy ra không theo một trình tự nào cả. Và kết quả cuối cùng là buổi lễ của bạn sẽ chẳng thể nào đạt được thành công.

- Địa điểm thực hiện

Địa điểm thực hiện chính là không gian diễn ra toàn bộ bữa tiệc Halloween của công ty. Nó có thể là một khu rừng rộng trong một chuyến đi dã ngoại. Cũng có thể là văn phòng mà bạn và đồng nghiệp vẫn đến và làm việc hàng ngày. Hay khuôn viên của một quán cà phê quen cạnh công ty,...

Một địa điểm tổ chức cụ thể sẽ giúp bạn xây dựng được kịch bản hay kế hoạch tổ chức chính xác, giúp bạn lên ý tưởng thực hiện các hoạt động một cách phù hợp và đảm bảo tính thực tế. Địa điểm này cũng đem đến cho bạn nhiều sự liên tưởng độc đáo và mới lạ hơn cho bữa tiệc của công ty mình.

**Xem thêm: Tổ chức trò chơi Halloween cho nhân viên

- Số lượng khách mời

Tại sao số lượng khách mời lại là yếu tố quan trọng của kịch bản kế hoạch tổ chức Halloween? Lý do để giải thích rất đơn giản. Đó là vì số lượng khách mời sẽ quyết định chi phí tổ chức bữa tiệc. Họ quyết định các hoạt động sẽ diễn ra và cũng sẽ là nhân tố ảnh hưởng đến địa điểm tiến hành Halloween. Có số lượng khách mời, bạn sẽ có những hình dung cụ thể và chi tiết nhất về bữa tiệc của công ty. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác nhất cho kịch bản kế hoạch của mình.

- Trang phục người tham gia

Để có một kịch bản hoàn chỉnh, bạn cần phải biết rõ trang phục của người tham gia. Các vị khách của bạn sẽ mặc gì cho bữa tiệc Halloween sắp tới? Họ có hoá trang hay không? Việc nắm rõ trang phục của khách mời sẽ giúp bạn xây dựng được chủ đề bữa tiệc phù hợp nhất với tạo hình của các nhân vật tham gia.

- Các trò chơi và thể lệ trò chơi

Trò chơi là một trong những thành phần không thể thiếu trong lễ hội Halloween truyền thống và trong bữa tiệc của công ty bạn cũng vậy.

Khi có danh sách trò chơi và thế lệ của chúng. Bạn sẽ dễ dàng có định hướng cho bữa tiệc, có cách làm cho mọi người gần gũi với nhau hơn qua các hoạt động vui chơi. Đồng thời điều này cũng đem đến sự thu hút đặc biệt và màu sắc cá tính độc đáo riêng cho Halloween của công ty mình.

**Xem thêm: Gợi ý lên thực đơn tiệc trong ngày Halloween tại công ty

2.Mẫu kịch bản tổ chức Halloween công ty phổ biến nhất hiện nay

Phần 1: Khai mạc lễ hội

Phần khai mạc lễ hội Halloween của công ty sẽ gồm 2 hoạt động chính. Đó là chương trình văn nghệ và giới thiệu khách mời. Cụ thể kế hoạch các hoạt động như sau:

- Chương trình văn nghệ mở màn

Mục đích của chương trình văn nghệ này là để mọi người hoà nhập vào bữa tiệc nhanh hơn. Nó là điều cần thiết để giúp bạn tạo nên một bữa tiệc Halloween đáng nhớ trong lòng mọi người.

Chủ đề của các tiết mục văn nghệ cho Halloween rất đa dạng. Nhưng nếu có thể, bạn hãy chọn và dàn dựng các tiết mục này có nội dung giống với chủ đề của bữa tiệc. Để mọi thứ hài hòa một cách tối đa nhất.

Ví dụ như chủ đề của bữa tiệc là đám cưới của những linh hồn, thì bạn nên chọn những bài hát tình ca bằng tiếng anh lãng mạn và êm dịu. Hay nếu bữa tiệc của bạn có chủ đề là các cuộc phiêu lưu, thì bạn nên chọn những bài hát náo nhiệt và sôi động vì nó phù hợp với hơn với chủ đề tiệc Halloween.

- Giới thiệu khách mời tham gia

Bữa tiệc Halloween của công ty bạn sẽ có sự tham gia của rất đông thành viên. Có thành viên là đồng nghiệp của bạn, và có cả những thành viên bạn không quen biết. Vậy nên, một phần giới thiệu ở đầu bữa tiệc sẽ giúp mọi người cởi mở và gần gũi với nhau hơn. Tạo điều kiện để các hoạt động về sau của buổi lễ diễn ra trơn tru và đúng với mong muốn của bạn hơn.

Phần 2: Lễ hội chính

Sau khi kết thúc phần 1 là phần khởi động, bạn và các thành viên trong công ty sẽ đến phần 2 của bữa tiệc. Phần 2 sẽ bao gồm việc tổ chức một số trò chơi cho các thành viên trong công ty và trao giải thưởng cho người chiến thắng các trò chơi đó.

- Tổ chức một số trò chơi cho các thành viên trong công ty

Halloween là một lễ hội lớn của các nước phương Tây, nên các trò chơi dành cho ngày lễ này cũng rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các trò chơi truyền thống hoặc sáng tạo và biến tấu các chi tiết của trò chơi để phù hợp hơn với nội dung bữa tiệc của mình.

Dưới đây sẽ là cách tổ chức 2 trò chơi được sử dụng phổ biến trong các bữa tiệc Halloween của công ty mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho công ty mình.

  • Trò chơi Trick of The Trade

Trick of The Trade dịch ra nghĩa tiếng Việt là cho kẹo hay bị ghẹo. Đây là trò chơi truyền thống của Halloween. Nếu bạn chọn lựa trò chơi này cho bữa tiệc công ty mình, thì không gian tổ chức phải đảm bảo đủ rộng. Số lượng người tham gia phải đông và cần một số sự chuẩn bị kỹ càng về các món đồ sử dụng trong trò chơi. Như tạo hình ngôi nhà đơn giản, hay những mẫu đồ trang trí cho Halloween.

Luật chơi như sau: Các thành viên sẽ chia thành nhiều đội khác nhau. Sau đó mỗi một đội sẽ được quy định một khu nhà riêng ( Chính là tạo hình những ngôi nhà đơn giản). Tiếp đó quản trò sẽ hô bắt đầu và mọi người sẽ cùng tiến đến khu vực để đồ trang trí và bắt đầu trang trí ngôi nhà của mình. Sao cho ngôi nhà đó trông kỳ dị nhất. Đặc biệt họ không được thiếu kẹo mềm trước cửa nhà của. Đội nào trang trí xong nhanh và đầy đủ nhất ngôi nhà của mình, sẽ là đội dành chiến thắng.

Với sự thay đổi sáng tạo trong luật chơi của Trick of The Trade, bữa tiệc của bạn sẽ thật sự sôi động và náo nhiệt. Đặc biệt, nó sẽ đem lại sự thoải mái tuyệt đối cho bạn và các thành viên trong công ty mình.

  • Trò chơi thi trang trí bí ngô

Bí ngô là loại quả không thể thiếu trong Halloween. Trò chơi thi trang trí bí ngô chắc chắn sẽ đem tới rất nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn và các thành viên trong công ty của mình. Đặc biệt, trò chơi này không kén không gian tổ chức và số lượng người tham gia. Cho dù là bạn chọn không gian Halloween tại văn phòng hay ngoài trời, thì đều có thể tổ chức trò chơi này.

Với thi trang trí bí ngô, bạn cần chuẩn bị số lượng quả bí ngô và dụng cụ trang trí tương ứng với số người tham gia. Để hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn có thể xảy ra do các dụng cụ trang trí sắc nhọn đem lại. Bạn nên đặt dụng cụ vào một nơi kín đáo trước khi sử dụng và cử một người quản lý. Trong quá trình cuộc thi diễn ra, bạn cũng phải lưu ý đến các món đồ của mình. Để nếu có sự có mặt của trẻ nhỏ, vẫn đảm bảo tối đa được sự an toàn.

Luật chơi thi trang trí bí ngô như sau: Một nhóm người chơi sau khi tham gia chương trình sẽ được phát bí ngô và dụng cụ trang trí. Ai trong thời gian ngắn nhất tạo ra được quả bí ngô đẹp mắt và độc đáo nhất, sẽ giành được giải thưởng lớn nhất.

- Công bố kết quả các cuộc thi và trao giải người chiến thắng

Sau khi các trò chơi kết thúc, bạn và người giám sát ( quản trò) sẽ cùng nhau họp bàn và thống kê lại kết quả của tất cả người chơi. Cuối cùng là thông báo đến tất cả mọi người về đội thi và người thi chiến thắng. Các giải thưởng tương ứng cũng sẽ được trao cho người chơi trong giai đoạn này của bữa tiệc.

Một lưu ý nhỏ là mặc dù lúc đầu luật chơi chỉ quy định ai là người thắng sẽ nhận được quà. Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một vài món quà nhỏ để tặng cho tất cả mọi người đã cùng tham ra các trò chơi. Điều này sẽ giúp cho tất cả mọi người cảm thấy vui vẻ và hài lòng.

Phần 3: Ăn uống và giải lao giữa giờ

Sau khi chơi các trò chơi xong, hẳn là tất mọi người đều cảm thấy mệt và cần được tiếp sức. Đây chính là thời điểm phù hợp để bạn đưa ra một số món ăn nhẹ nhàng cho bữa tiệc của mình.

Để phần ăn uống và giải lao thêm thú vị, bạn nên đầu tư một chút vào khâu tạo hình và chuẩn bị đồ ăn. Những món ăn nên có tạo hình bên ngoài hơi ghê sợ một chút. Điều này sẽ tạo nên sự thống nhất tối đa với chủ đề của buổi lễ và mọi người cũng sẽ có nhiều ấn tượng hơn khi tham gia tiệc Halloween ở công ty bạn.

Thực đơn các món ăn dành cho Halloween rất đa dạng. Từ các món ăn cầu kỳ đến những món ăn đơn giản, từ đồ ngọt đến đồ mặn. Nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa được món ăn phù hợp với bữa tiệc của mình. Nếu có thời gian, bạn nên tổ chức một buổi nấu ăn trước buổi lễ để mọi người có thể tham gia vào việc chế biến đồ ăn cho Halloween. Còn nếu bạn bận rộn hơn, bạn có thể đặt hàng tại các tiệm bánh ngọt. Mọi thứ sẽ thật đơn giản và dễ dàng nếu như bạn có một kế hoạch chi tiết và cụ thể.

Về phần đồ uống, bạn không nên sử dụng bia, rượu, vì những thứ này không thật sự phù hợp với màu sắc của Halloween. Thay vào đó hãy chuẩn bị một vài ly Cocktail với tạo hình mới lạ và đẹp mắt. Chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi người hơn nhiều.

Trong tiệc giải lao, bạn cũng nên sử dụng thêm một số loại hoa quả tươi và mát làm đồ tráng miệng cho mọi người. Những loại trái cây được tạo hình đẹp mắt và bày biện trong những chiếc đĩa xinh xắn sẽ đem tới sự hài lòng cho tất cả các vị khách tham gia bữa tiệc. Nó cũng giúp mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn sau khi đã thử qua một số món ăn ghê rợn.

Để có một mâm hoa quả vừa đẹp, vừa chất lượng, bạn nên tìm một đơn vị cung cấp hoa quả uy tín cho mình. Trái Cây Vuông Tròn là một trong những đơn vị như thế. Nếu bạn quan tâm, có thể liên hệ tới hotline: 0909 675 478 của chúng tôi, để được tư vấn chi tiết.

Phần 4: Giao lưu giữa các vị khách mời

Khi đã nạp đủ năng lượng cho mình, bạn và các vị khách sẽ bước sang một phần mới. Đó chính là giao lưu giữa các vị khách mời trong bữa tiệc. Mục đích của phần này là giúp mọi người làm quen với nhau. Trong phần này, bạn có thể kết hợp thêm một số tiết mục văn nghệ và tổ chức thêm một số trò chơi. Để bữa tiệc trở nên sống động và vui vẻ hơn.

Về phần giao lưu giữa các vị khách mời, bạn nên để người dẫn chương trình giới thiệu sơ qua về mình. Sau đó để tất cả mọi người cùng nhau đặt câu hỏi để khách mời tự trả lời. Như thế sẽ làm tăng sự tương tác của mọi người với nhau, hơn là việc chỉ giới thiệu sơ qua về một vài thông tin cá nhân của vị khách lạ mặt trong bữa tiệc.

Về văn nghệ trong chương trình thì bạn nên dự trù một vài tiết mục. Còn lại hãy mời mọi người thể hiện tài năng của mình. Để họ tự do làm điều mà họ muốn và không nên gò bó xây dựng kịch bản cả cho phần này. Điều này sẽ làm tăng sự thích thú của mọi người với bữa tiệc và hạn chế tối đa cảm giác nhàm chán.

Để bữa tiệc không bị gián đoạn và thêm phần thu hút, một vài trò chơi trong thời điểm này sẽ là điều phù hợp. Nhưng thay vì chọn các trò chơi hoạt động nhiều, bạn nên chọn các trò chơi cần sự tập trung và suy luận logic. Nó sẽ làm tăng tính đa dạng cho các trò chơi và người tham gia sẽ không có cảm giác nhàm chán khi tham gia bữa tiệc của công ty bạn. Một số trò chơi bạn có thể tham khảo là truy tìm tội phạm bí ẩn, ma sói, đoán tên các loại quỷ Halloween,...

Áp dụng một số lưu ý trên đây, bạn chắc chắn sẽ có được một bữa tiệc thành công như mong muốn.

Phần 5: Bế mạc lễ hội

Một số người cho rằng, phần này là phần cuối cùng của của bữa tiệc. Nên không cần phải có kịch bản. Nhưng trên thực tế, bế mạc là phần dễ để lại ấn tượng nhất cho người tham gia. Nếu bạn để nó diễn ra trong nhàm chán, sẽ chẳng ai nhớ điều gì về bữa tiệc, cũng khó mà đem lại được sự hài lòng cho mọi người.

Đừng để mọi thứ diễn ra trong im lặng và ai về nhà ấy ngay lập tức. Bạn cần phải khuấy động tất cả không gian để mọi thứ vẫn sôi động và náo nhiệt như ban đầu. Có như vậy, mọi người mới nhớ đến bữa tiệc của bạn lâu hơn.

Một lưu ý nữa là trước khi đến phần bế mạc, bạn nên để một khoảng trống trong kịch bản bữa tiệc của mình. Đó chính là khoảng thời gian cho mọi người giao lưu với nhau nhiều hơn. Từ đó thúc đẩy sự liên kết giữa mọi người và tạo nên một bữa tiệc làm hài lòng tất cả.

Khi đã đến giờ kết thúc bữa tiệc, hãy kêu gọi tất cả mọi người hát chung một bài hát. Có thể là một bài hát sôi động hay một bài hát lãng mạn, tùy vào sở thích của người tham gia. Nhưng bạn hãy nhớ nhắc mọi người kết nối với nhau khi hát.

Bạn và mọi người có thể kết nối bằng cách cùng nắm chặt tay nhau hoặc là cùng nhau vữa vỗ tay vừa hát. Mục đích của điều này là để cho phần bế mạc trở nên hấp dẫn hơn và mọi người sẽ ấn tượng lâu hơn về bữa tiệc Halloween của công ty bạn. Sau bữa tiệc này, biết đâu công ty của bạn sẽ xuất hiện nhiều cặp đôi mới thì sao?

Mong rằng với kịch bản kế hoạch tổ chức Halloween tại công ty của Trái Cây Vuông Tròn, bạn sẽ tự tổ chức được một bữa tiệc Halloween ấn tượng và hoàn hảo nhất cùng với đồng nghiệp của mình.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Thiết đãi nhân viên Boehringer Ingelheim
Giá tham khảo: 9.500.000đ
Tiệc trainning nhân viên VCB
Giá tham khảo: 6.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?