Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng đơn giản đúng chuẩn phong thuỷ

02-06-2018 6491
Mục lục

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng đơn giản đúng chuẩn phong thuỷ

1.Khai trương cửa hàng là gì?tại sao phải khai trương cửa hàng?

Khai trương cửa hàng là dịp quảng bá tới khách hàng tiềm năng và đối tác,bạn bè về các sản phẩm, dịch vụ do phía cửa hàng cung cấp

Quan trọng hơn là có hình ảnh truyền thông báo chí để giúp bạn xây dựng thương hiệu, hình ảnh cửa hàng đến với nhiều người trong cộng đồng.

Tổ chức thành công suôn sẻ sự kiện khai trương có ý nghĩa đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè,đối tác,khách hàng

Khai trương cửa hàng

Khai trương cửa hàng thành công chắc chắn một lợi thế đến các kế hoạch tương lai

2.Kịch bản kế hoạch khai trương cửa hàng

Mẫu kế hoạch chuẩn bị khai trương cửa hàng đơn giản tiết kiệm:

Khai trương cửa hàng hoàn hảo nhất sẽ phải cần những gì,triển khai như thế nào?Hãy cùng tìm hiểu 11 bước cơ bản cần phải ghi nhớ dưới đây nếu bạn muốn có được một bữa tiệc khai trương cửa hàng thành công ngoài mong đợi của mình:

Bước 1: Xác định thời gian tổ chức sự kiện khai trương

Thời gian tổ chức sự kiện khai trương sẽ là nội dung đầu tiên bạn cần xác nhận đến ban lãnh đạo bởi đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng đến tất cả các khâu khác trong chương trình khai trương.

Thông thường, chúng ta sẽ chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng, với địa điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương cũng vô cùng quan trọng.

Mọi người quan niệm “có kiêng có lành” vì thế việc xem ngày khai trương cửa hàng là điều gần như không thể thiếu khi bạn muốn tổ chức suôn sẻ.

Bước 2: Xác định địa điểm tổ chức sự kiện khai trương

Sau khi đã có mốc thời gian tổ chức sự kiện thì bạn cũng cần cân nhắc không gian tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng. Chắc chắn sự kiện khai trương chỉ có thể tổ chức ngay tại cửa hàng để thuận lợi cho các đầu mục nội dung sự kiện như phần cắt băng khánh thành khai trương, giới thiệu không gian cửa hàng mới cũng như lễ xông đất cửa hàng mới.

Quan sát trước xung quanh chỗ để xe,nếu là toà nhà hoặc chung cư nên thông báo trước cho đơn vị chủ quản

Bước 3: Thống kê số lượng người tham dự sự kiện khai trương

Số lượng người tham gia sự kiện khai trương là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí tổ chức, thực đơn tiệc ngọt khai trương cửa hàng cũng như cách bố trí không gian sự kiện khai trương tại cửa hàng sao cho được khoa học, chuyên nghiệp mà vẫn đủ sức chứa.

Bước 4: Mời khách mời tham dự sự kiện khai trương

Sau khi đã quyết định được không gian tổ chức, kinh phí dự trù của sự kiện khai trương cùng thời gian địa điểm sự kiện diễn ra thì ban tổ chức cần chuẩn bị thiệp mời để mời trước các khách mời, đối tác quan trọng trước ít nhất 2 tuần để họ có thể sắp xếp được công việc.

Chuẩn bị giấy mời và danh sách mời. Lời mời gửi tới các khách hàng đặc biệt với nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ về lễ khai trương sẽ tạo được thiện cảm tốt và thu hút được quan tâm của các khách mời. Do đó, doanh nghiệp nên thiết kế giấy mời thật ấn tượng, độc đáo.

  • Nắm rõ đối tượng muốn mời tham dự, lên danh sách khách mời
  • Thiết kế tấm thiệt mời sang trọng và chuyên nghiệp hoặc đặt mua tại các cửa hàng thiếp mời.
  • Đảm bảo thiệp mời đến nơi người nhận.
  • Trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể đến tận nơi, hoặc gọi điện trực tiếp cho khách.

Tham khảo:Thiệp mời khai trương cửa hàng

Bước 5: Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương

Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương là bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn có thể nắm bắt được nội dung cơ bản của chương trình. Đính kèm với thiệp mời sự kiện, bạn cũng nên bổ sung thêm một phần nội dung quan trọng đó là khung chương trình của sự kiện khai trương.

Bước 6: Bố trí nhân sự theo nội dung chương trình sự kiện

Tuỳ từng hạng mục trong bữa tiệc mà bạn cần sắp xếp nhân sự đảm nhiệm giúp cho các đầu mục công việc sẽ được thực hiện chỉnh chu và ai cũng cần có trách nhiệm trong sự kiện khai trương của cửa hàng.

Không chỉ vậy, nếu ban tổ chức có sự bố trí nhân sự hợp lý còn là xuất phát điểm tốt để tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng tiếp theo.

Bước 7: Lên kế hoạch và kịch bản tiệc khai trương

-Lên thực đơn tiệc ngọt khai trương đón tiếp khách hàng phù hợp

-Căn cứ vào những tiêu chí như quy mô tiệc, ngân sách, số lượng khách,... từ đó bạn có thể lên kế hoạch cụ thể để chuẩn bị tốt nhất cho bữa tiệc.

- Xác định địa điểm và thời gian tổ chức.

- Lên khung chương trình cụ thể cho buổi tiệc.

- Công tác chuẩn bị hậu cần: trước khi buổi tiệc diễn ra, bạn phải tiến hành decor tiệc cơ bản; Set up bàn ghế tiệc hợp lý, chuẩn bị thực đơn tiệc,...

Trong bữa tiệc khai trương cửa hàng thường có một phần thời gian trong chương trình để mọi người có thể giao lưu với nhau, chia sẻ và hợp tác.

Tham khảo:Top 10 hoạt động chào mừng khai trương khuấy đảo không khí

Khai trương spa

Tiệc khai trương với thực đơn phong phú

Bước 8: Trang trí cho buổi khai trương:

Một cửa hàng nhỏ nhưng vẫn có thể thu hút được đông đảo mọi người nhờ việc tạo ấn tượng với việc trang trí độc đáo, lung linh. Ngày khai trương thì việc trang trí này càng cần phải thực hiện tỉ mỉ hơn vì ngày đó còn có cả khách mời nữa.

Bạn hãy đảm bảo rằng những phụ kiện trang trí như hoa, bóng bay, băng rôn luôn được đặt đúng vị trí và sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn nổi bật bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, để có bữa tiệc khai trương cửa hàng rộn rã, tưng bừng thì cũng cần quan tâm tới âm thanh và ánh sáng. Lời khuyên cho bạn đó là nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để thu hút được cả các khách hàng từ xa đến với cửa hàng.

Xem thêm:Top 10 vật dụng trang trí lễ khai trương đơn giản

Trang tri khai truong cửa hàng

Bước 8:Chuẩn bị băng rôn và backdrop cho sự kiện khai trương cửa hàng

Backdrop là một phần không thể thiếu, là yếu tố quyết định tới sự thành công hay thất bại của mỗi sự kiện. Dù ở chương trình nào thì Backdrop đều đóng những vai trò hết sức quan trọng.

Băng rôn quảng cáo cũng là một phần không thể thiếu,thường được dùng trong nhiều chương trình: ra mắt sản phẩm mới, khai trương cửa hàng, treo băng rôn hội chợ.

Bước 9: Lên kế hoạch truyền thông lựa chọn báo chí, phóng viên để đưa tin và các hoạt động chào mừng khai trương

Sự kiện khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng để bạn có thể sử dụng để PR thương hiệu tổ chức của mình. Đừng quên phần nội dung quan trọng này nhé.

Xem thêm:Top 10 cách quảng cáo khai trương cửa hàng đông khách

Bước 10: Tổ chức chương trình demo khai trương tổng duyệt

Nếu đây là một chương trình quan trọng đối với sự phát triển của cửa hàng đến các đối tác cũng như khách hàng tham dự thì bạn cần tổ chức sắp xếp một buổi tổng duyệt chương trình để các thành viên trong ban tổ chức sẽ nắm được tình hình và quy mô sự kiện khai trương cửa hàng

Bước 11: Bán hàng trước ngày khai trương

Trước ngày khai trương nên demo bán hàng thử hãy mời bạn bè người thân,thành viên trong gia đình tới dự buổi chạy thử cửa hàng để xem có còn vấn đề sai sót về qui trình,nghiệp vụ,để kịp thời khắc phục

3.Chuẩn bị mâm cúng khai trương cửa hàng đơn giản

Khai trương cửa hàng không hề đơn giản, bạn cần chuẩn những vật dụng khác nhau nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc lễ bái thần linh, thu hút khách mời hay là trang trí cửa hàng sao cho thật thu hút và ấn tượng.

Đây là một yếu tố tối quan trọng khi tổ chức buổi lễ. Có quá nhiều thứ cần chuẩn bị và bạn không thể làm điều đó chỉ trong 1 – 2 ngày. Hãy lập tức lên danh sách những thứ cần mua, hoặc chí ít hãy lấy giấy bút và ghi lại những điều quan trọng

**Xem thêm:Cách cúng khai trương cửa hàng đúng chuẩn

Chuẩn bị cúng khai trương cửa hàng

Chuẩn bị cúng khai trương cửa hàng

Trong phần nội dung này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị một bữa tiệc ngọt nho nhỏ để tất cả mọi người có thể tham quan cửa hàng mới và thưởng thức những tách trà nóng cùng bánh ngọt. Bạn có thể tìm hiểu thực đơn tiệc ngọt qua các đơn vị tổ chức tiệc ngọt uy tín, chất lượng.

4.Những điều cần biết khi khai trương cửa hàng

  • Việc đón tiếp các vị khách rất quan trọng. Cách bạn đón tiếp khách khứa sẽ quyết định ấn tượng về bạn trong mắt họ tốt hay xấu. Hãy cố gắng tiếp đãi các vị khách thật chu đáo và nhiệt tình.
  • Trong tiệc khai trương, người ta thường sử dụng thực đơn nhẹ gồm những món chính là trái cây, bánh mặn, bánh ngọt,... để tiếp đãi khách. Vì vậy bạn cần lưu ý chuẩn bị đủ số lượng món cũng như chất lượng món phù hợp để phục vụ khách khứa.
  • Thứ ba, việc lên barem cụ thể cho chương trình cực kỳ quan trọng. Để buổi lễ khai trương cửa hàng diễn ra suôn sẻ và khoa học, chuyên nghiệp, bạn cần có một khung chương trình hợp lý và hấp dẫn. Khung chương trình hợp lý sẽ khiến buổi tiệc khai trương không đi vào thế chán nản mà luôn thu hút được người tham gia chú ý.
  • Thứ tư, cách tốt nhất để có thể setup được một buổi tiệc khai trương chuyên nghiệp và thành công là sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện của các đơn vị có kinh nghiệm.
  • Hiện nay không khó để bạn có thể tìm thấy một đơn vị như vậy. Bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và tư vấn mọi thứ tỉ mỉ, cụ thể nhất để có thể đưa ra những phương án tối ưu cho bữa tiệc của mình. Nếu lựa chọn sử dụng gói đặt tiệc khai trương trọn gói, tốt nhất bạn nên chọn một đơn vị thật sự uy tín và chất lượng.

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn:

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Khai trương cửa hàng mỹ phẩm
Giá tham khảo: 4.700.000đ
Tiệc Khai trương showroom Hà Nội Computer
Giá tham khảo: 5.200.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?